Vũ Văn Thuận: Người tổ trưởng đầy nhiệt huyết

(LĐTĐ) Cần mẫn tìm tòi và góp nhặt kinh nghiệm cho bản thân, anh Vũ Văn Thuận (Công ty Cổ phần Thủy sản và Du lịch Quan Sơn, ở huyện Mỹ Đức) đã vươn lên làm giàu nhờ mô hình nuôi cá nước ngọt. Trong những năm qua, anh luôn là một người tổ trưởng nhiệt tình, sáng tạo trong việc, được lãnh đạo và đồng nghiệp yêu quý.  
vu van thuan nguoi to truong day nhiet huyet Bí quyết thành công của “thợ tạo phôi”
vu van thuan nguoi to truong day nhiet huyet Nữ công nhân may truyền cảm hứng trong lao động
vu van thuan nguoi to truong day nhiet huyet Công nhân Trương Văn Nam: Kiên trì là bí quyết để trở thành thợ giỏi

Anh Thuận sinh năm 1971, xuất thân trong một gia đình nông dân. Sau khi xuất ngũ, anh Thuận trở về quê hương, quyết tâm tìm cách thoát nghèo. Biến khó thành dễ, anh đã suy nghĩ, tìm tòi, học hỏi nghề nuôi cá để áp dụng trên chính mảnh đất quê mình. Anh trở thành công nhân công ty Cổ phần thủy sản và du lịch Quan Sơn, nhận khoán phần lớn diện tích mặt nước tại hồ 1 (Quan Sơn) để nuôi cá và phát triển kinh doanh.

vu van thuan nguoi to truong day nhiet huyet
Anh Vũ Văn Thuận luôn là một người tổ trưởng đầy nhiệt huyết

Từ năm 2000, anh Thuận đã bắt tay vào việc đắp bờ ngăn nước để nuôi cá. Từ đôi bàn tay, khối óc, với bao mồ hôi công sức, sau nhiều năm anh mới có được cơ sở vật chất phục vụ việc nuôi cá hiện đại như ngày nay. Hơn 20 năm gắn bó với nghề, mặc dù khó khăn về vốn, kiến thức, song anh vẫn trụ vững trên con đường sản xuất - kinh doanh mình đã chọn.

Anh Thuận cho biết: “Làm nghề gì cũng vậy, sự kiên trì và chịu khó học hỏi vẫn luôn là những yếu tố hàng đầu, mỗi lần thất bại lại chính là lý do để tôi thành công trong lần sau. Cứ như vậy, hơn 20 năm tích lũy kinh nghiệm, đến nay tôi hoàn toàn tự tin và yên tâm với nghề nuôi cá”.

Với những đóng góp của mình trong những năm qua, anh Thuận luôn được lãnh đạo, đồng nghiệp đánh giá cao ở mọi mặt. Anh luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, có nhiều sáng kiến hay trong việc cải tạo hệ thống bờ ao, ao chứa cá giống cấp 3, xử lý mầm bệnh, giúp giảm tỷ lệ bệnh dịch.

Chia sẻ kinh nghiệm nuôi cá, anh bộc bạch, cá giống rất kén môi trường sống, người nuôi cần thiết kế ao nuôi xa khu dân cư hạn chế tối đa ảnh hưởng của nước thải sinh hoạt và chăn nuôi.

“Ao nuôi cá phải có đường cấp và thoát nước chủ động, nước phải bảo đảm sạch. Bờ ao phải được gia cố chắc chắn, tránh để rò rỉ, cá thoát ra ngoài. Định kỳ dùng vôi bột cải tạo đáy ao và môi trường nước, duy trì mực nước ổn định, nước ao nuôi bảo đảm luôn có màu lá chuối non”, anh Thuận cho biết.

Những cải tạo, sáng kiến trong việc nuôi cá đã giúp anh Thuận luôn đạt sản lượng cao. Đặc biệt, trong vài năm trở lại đây, sản lượng cá tại khu vực anh chịu trách nhiệm sản xuất tăng 30-40% so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, nhờ việc áp dụng khoa học kĩ thuật, anh Thuận đã áp dụng thành công trong việc nuôi cá thâm canh với các đối tượng giống cá mới. Kết quả là, năng xuất chất lượng cao, tăng từ 40-45% so với cùng kỳ.

Nhờ nuôi cá nước ngọt, gia đình anh Thuận đã lo cho 2 con học đại học và xây được nhà cửa khang trang. Đời sống của gia đình anh không những thoát nghèo mà còn từng bước vươn lên làm giàu.

Anh luôn nêu cao tinh thần tự học hỏi, suy nghĩ, tìm tòi, năng động trong cơ chế thị trường. Ngoài ra, anh cũng thường xuyên phổ biến kinh nghiệm sản xuất cho những ai có nhu cầu học hỏi, phát triển nghề nuôi cá.

Thành công của anh có được là nhờ sự kiên trì, đam mê, tâm huyết với nghề và ý chí thoát nghèo. Cũng chính mô hình nuôi trồng thủy sản của anh Thuận đã gợi nên những ý tưởng trong đầu tư, phát triển sản xuất - kinh doanh cho nhiều người học tập. Giúp công ty phát triển, tạo công ăn việc làm ổn định và tăng thu nhập cho công nhân lao động.

Ghi nhận sự nỗ lực của anh Thuận, trong nhiều năm qua, anh đã được lãnh đạo Công ty Cổ phần thủy sản và Du lịch Quan Sơn cũng như các cấp, các ngành ghi nhận, biểu dương. Đặc biệt hơn, anh vinh dự trở thành 1 trong 90 Công nhân giỏi của thành phố Hà Nội, được LĐLĐ TP biểu dương tại Hội nghị Công nhân giỏi Thủ đô năm 2019.

K.Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đề nghị Bộ Xây dựng tiếp tục khôi phục lại gói tín dụng 110.000 tỷ đồng, lãi suất 4,8-5%, thời hạn vay tối đa 25 năm mà Bộ Xây dựng đã đề xuất trước đó để thực hiện chính sách nhà ở xã hội (NƠXH) của Luật Nhà ở 2023 đối với chủ đầu tư dự án và người mua, thuê mua NƠXH nhằm thực hiện Chương trình phát triển ít nhất 1 triệu căn hộ NƠXH trong giai đoạn 2021-2030.
Giá vàng SJC giảm, vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao

Giá vàng SJC giảm, vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), sau ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, giá vàng miếng SJC chạm mốc 84 triệu đồng/lượng; nhẫn tròn trơn cao nhất 77,55 triệu đồng/lượng.
Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

(LĐTĐ) Theo Luật Đất đai năm 2024, hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng đất ở, nhà ở nếu có nhu cầu và địa phương có điều kiện về quỹ đất ở, nhà ở.
TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.

Tin khác

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

(LĐTĐ) Theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng, những việc làm cụ thể do tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai đã góp phần khơi dậy trong đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến; có giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu biết pháp luật, có tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động nhằm đáp ứng được xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.
Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 4/4, tại Hội trường Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 4.
Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 31/3, tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú miễn phí cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố tới dự chương trình.
Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Chiều 20/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao quyết định Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

(LĐTĐ) Sáng 5/3, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên (TNHH NN MTV) Du lịch Công đoàn Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Anh Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Viên Quảng Bá.
Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới. Khí thế hăng say lao động, tinh thần phấn chấn là điều thấy rõ trong ngày trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

(LĐTĐ) Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội đã thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu và khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh dấu sự khởi đầu của một nhiệm kỳ hứa hẹn nhiều bứt phá và thành công.
Xuân mới, quyết tâm cao

Xuân mới, quyết tâm cao

(LĐTĐ) Một mùa Xuân nữa lại về. Các cấp Công đoàn Thủ đô đón mùa Xuân trong niềm tin thắng lợi. Xuân mới, quyết tâm cao là những gì mà các đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đặt ra nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tự tin tạo những đột phá mới

Tự tin tạo những đột phá mới

Nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã khép lại với những kết quả đáng tự hào của tổ chức Công đoàn Thủ đô. Trong không khí chào Xuân Giáp Thìn 2024, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua cũng như tâm thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô khi bước vào nhiệm kỳ mới với quyết tâm bứt phá ngay từ những ngày đầu.
Xem thêm
Phiên bản di động