Vụ tai nạn nghiêm trọng tại Thanh Hóa: Lái xe chỉ có bằng B2

Ngày 29/1, ông Nguyễn Hồng Kỳ - Giám đốc Sở GTVT Nghệ An đã công bố báo cáo kết quả số 235/QĐ-SGTVT về chiếc xe 37B - 010.52 bị tai nạn tại Thanh Hóa. Lái xe chỉ có bằng lái ô tô hạng B2 nhưng lại điều khiển ô tô 16 chỗ.

Trong báo cáo của Sở GTVT Nghệ An nêu rõ: Chiếc xe 37B - 010.52 được đăng ký lần đầu vào 15/8/2007 tại TP HCM do Công an TP HCM cấp giấy đăng ký và biển kiểm soát 51B – 019.77.

Sau đó, xe được sang tên chuyển chủ cho ông Võ Đức Minh (SN 1971, trú tại xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) và được Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ và đường sắt cấp giấy đăng ký ngày 8/1/2014, biển kiểm soát 37B - 01052.

Thông tin về tài xế

Cung cấp thông tin về tài xế Nguyễn Hữu Duyên- người điều khiển xe Mescedes 16 chỗ bị tai nạn ở Thanh Hóa, ông Đinh Văn Nam- Trưởng phòng Phương tiện và người lái (Sở GTVT Nghệ An), cho biết: tài xế Nguyễn Hữu Duyên (42 tuổi, trú tại huyện Anh Sơn, Nghệ An) mới chỉ được Sở GTVT Nghệ An cấp 2 giấy phép lái xe gồm GPLX hạng A1 (lái xe mô tô 2 bánh) và GPLX hạng B2 (lái xe ô tô chở người đến 9 chỗ và ô tô tải, đầu kéo có 1 rơmoóc dưới 3,5 tấn kinh doanh vận tải).

Trong khi đó, theo quy định, người lái xe loại 16 chỗ phải có giấy phép lái xe hạng D (xe 12-30 chỗ).

Ngày 8/7/2014, chiếc xe này vào trung tâm kiểm định xe cơ giới đường bộ 3703D ở huyện Nghi Lộc để làm các thủ kiểm định chất lượng.

Qua 5 công đoạn, Trung tâm kiểm định đã xác định chiếc xe 37B – 010.52 không đảm bảo các tiêu chuẩn để cấp giấy chứng nhận kiểm định an toàn và bảo vệ môi trường vì: Đèn lùi không sáng khi cài số lùi; bình chữa cháy không còn hạn sử dụng; gương quan sát phía sau vỡ không điều chỉnh được; ghế người lái ghế ngồi không chắc chắn; hiệu quả phanh đỗ, tổng lực trên các bánh nhỏ hơn 16% so với trọng lượng của xe khi thử (14%); độ khói khí thải động cơ cháy do nén sau 3 lần đo vượt quá giá trị cho phép (72%); thanh dẫn hướng, thanh ổn định, hạn chế hành trình không đầy đủ.

Đến ngày 9/7/2014, xe 37B – 010.52 vào kiểm định lần 2. Sau 5 công đoạn kiểm định thì đạt yêu cầu theo các quy định nên đã được cấp Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Do phương tiện này không đăng ký kinh doanh vận tải nên được cấp giấy chứng nhận kiểm định ATKT và BVMT trong thời hạn 12 tháng (từ 9/7/2014 đến 8/7/2015).

Qua xác minh tại UBND huyện Anh Sơn, Công an huyện Anh Sơn, Công an xã Khai Sơn (huyện Anh Sơn) và gia đình chủ xe (con trai đầu của ông Võ Đức Vinh) được biết phương tiện 37B – 010.52 từ trước tới ngày xảy ra tai nạn không tham gia hoạt động kinh doanh vận tải mà chỉ phục vụ các hoạt động của gia đình.

Trước ngày xảy ra tai nạn, ông Nguyễn Hữu Duyên (đã mất trong vụ tai nạn) là người nhà của bên tổ chức đám cưới, đồng thời là người nhà bên ngoại của ông Võ Đức Vinh có mượn xe 37B - 01052 và nhờ ông Võ Đức Vinh lái xe để chở người nhà, họ hàng đi đám cưới.

Hiện nay, các giấy tờ của phương tiện 37B 01052 và giấy tờ cá nhân của ông Võ Đức Vinh đang bị công an tỉnh Thanh Hóa tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Theo điều điều tra xác minh, tài xế Nguyễn Hữu Duyên- người cầm lái lúc xe xảy ra tai nạn mới chỉ có giấy phép lái xe hạng B2 (lái xe con). Trong khi đó, theo quy định người lái chiếc xe 37B – 010.52 phải có giấy phép lái xe hạng D (xe 12 đến 30 chỗ). Đối với chủ xe Võ Đức Vinh chỉ có giấy phép lái xe hạng A1 (lái xe máy).

Như đã đưa tin, trước đó, khoảng 13h ngày 24/1, trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Xuân Quỳ, Như Xuân, Thanh Hóa), xe khách hợp đồng 16 chỗ mang biển kiểm soát 37B – 010.52 chở người ở huyện Anh Sơn đi đám cưới tại Quảng Ninh. Tuy nhiên, khi đến địa bàn xã Xuân Quỳ, huyện Như Xuân, Thanh Hóa thì bất ngờ mất lái và đã đâm vào ôtô tải chạy ngược chiều.

Cú va chạm mạnh khiến 6 người chết tại chỗ, 3 nạn nhân tử vong trên đường tới bệnh viện và 1 người vừa không qua khỏi tại bệnh viện sau hơn một tuần điều trị. Liên quan tới vụ tai nạn, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án.

PV 

 

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Tại kỳ họp thứ 15, HĐND Thành phố khoá XVI, diễn ra ngày 29/3, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023- 2024". Theo đó Nghị quyết quyết định bổ sung 2.648 biên chế giáo dục năm học 2023 - 2024 ở các cấp học.
Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

(LĐTĐ) Góp ý Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các đại biểu cho rằng, việc lấy sông Hồng là trung tâm phát triển, gắn với lịch sử văn hóa Thủ đô là điểm nhấn quan trọng. Tuy nhiên, phải quan tâm đến quy hoạch tuyến đường ven sông, kết nối với các cây cầu và lan ra các tuyến đường theo 5 trục động lực.
Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

(LĐTĐ) Căn cứ Nghị định 24, Ngân hàng Nhà nước đã triển khai tổ chức sản xuất vàng miếng thông qua việc thuê Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC) trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh gia công vàng miếng SJC cho Ngân hàng Nhà nước.
Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Để nâng cao trách nhiệm đóng bảo hiểm xã hội của người sử dụng lao động, đại biểu Nguyễn Đại Thắng đề xuất bổ sung các chế tài: Không được đấu thầu, thi công, mua sắm vật tư, hàng hóa, trang thiết bị bằng nguồn vốn của Nhà nước.
HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

(LĐTĐ) Kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội xem xét, quyết định các nội dung quan trọng như: Bổ sung biên chế viên chức giáo dục của Thành phố; quy định mức thu học phí, dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo; chế độ chăm sóc sức khoẻ cán bộ; giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh…
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

(LĐTĐ) Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Tin khác

Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

(LĐTĐ) Đêm 28/2, khi phát hiện Club Track 42M Yên Phụ có dấu hiệu kinh doanh “bóng cười”, chúng tôi phản ánh thông tin tới Công an phường Trúc Bạch. 3 ngày sau, lực lượng chức năng Công an phường Trúc Bạch tổ chức kiểm tra cơ sở này tuy nhiên không phát hiện việc kinh doanh bóng cười!?
Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

(LĐTĐ) Lễ hội ánh sáng Hồ Tây được tổ chức tại quận Tây Hồ đã nhận được nhiều lời khen nức nở, nhưng sau những lời khen là những tiếng thở dài vì một số người trông giữ xe thu xe máy 50.000 đồng/xe; ô tô 200.000 đồng/xe.
Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

(LĐTĐ) Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền với tốc độ chóng mặt về bài viết "Lời khẩn cầu từ vườn thú Hà Nội". Bài viết đã thu hút sự quan tâm của dư luận với hơn 6.000 lượt bình luận và chia sẻ. Đa số các bình luận đều xót xa cho đàn Khỉ, số khác hoài nghi về cách chống rét cho động vật tại vườn thú. Tuy nhiên thực tế sau khi xác minh thông tin, nhiều người mới vỡ lẽ bởi họ quá dễ dàng bị "dẫn dắt" với thông tin trên các diễn đàn mạng xã hội.
Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Mặc dù kinh doanh bóng cười trong lĩnh vực giải trí đã bị cấm, nhưng nhiều cơ sở trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội vì lợi nhuận bất chấp các quy định vẫn bán cho các "Thượng đế". Họ ngang nhiên bày bán bóng cười trái phép như không hề có sự tồn tại của các cơ quan chức năng.
Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

(LĐTĐ) Gần 9 năm ròng rã bà Nguyễn Thị Ngọc Thảo (ở số 32, khu tập thể F361 An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) “ôm đơn” khiếu nại UBND quận Tây Hồ, đề nghị giải thích rõ về nghĩa vụ nộp thuế theo Quyết định 3710/QĐ-UBND quận Tây Hồ về việc, cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu đất ở. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nội dung giải quyết khiếu nại vẫn chưa thỏa đáng khiến gia đình bà Thảo mệt mỏi, bức xúc.
Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

(LĐTĐ) Để ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… tràn lan trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) các chuyên gia cho rằng, cần phải quy trách nhiệm đối với các chủ sàn, chủ website TMĐT trong vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

(LĐTĐ) Thời gian qua, trong quá trình xây dựng địa phương thành điểm du lịch an toàn, quận Tây Hồ, Hà Nội, đã triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường. Lực lượng Công an quận đã và đang quyết liệt vào cuộc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất.
Cẩn trọng với những mánh khóe  lừa đảo mới!

Cẩn trọng với những mánh khóe lừa đảo mới!

(LĐTĐ) Cận Tết Nguyên đán, khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, các đơn vị, doanh nghiệp bắt đầu đẩy mạnh các chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng. Tuy nhiên, lợi dụng tình hình mua bán tấp nập dịp cuối năm, nhiều đối tượng đã thực hiện lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người tiêu dùng qua hệ thống trực tuyến với những mánh khóe mới, tinh vi hơn.
Xóa "điểm đen" tiêm chích trước cổng Bệnh viện Bạch Mai

Xóa "điểm đen" tiêm chích trước cổng Bệnh viện Bạch Mai

(LĐTĐ) Qua công tác nắm tình hình địa bàn và nguồn tin báo của người dân, Công an phường Phương Mai, quận Đống Đa, phát hiện tình trạng một số bơm kim tiêm đã qua sử dụng bị vứt xung quanh các gốc cây sát khu vực đường sắt và hàng rào Bệnh viện Bạch Mai, đoạn từ cổng số 4 đến cổng số 3, đường Giải Phóng.
Dự án chậm bàn giao, chậm tiến độ: Người mua nhà khổ đến bao giờ?

Dự án chậm bàn giao, chậm tiến độ: Người mua nhà khổ đến bao giờ?

(LĐTĐ) Có nhà mà không được nhận, lại mặc kẹt trong “vòng xoáy” lãi suất… thực trạng về các dự án chậm tiến độ, chậm triển khai đang là vấn đề gây nhức nhối dư luận, làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của người mua và cả hệ lụy về mặt xã hội.
Xem thêm
Phiên bản di động