Vietjet, xin đừng sự cố!

(LĐTĐ) Nếu được hỏi vào thời điểm này cụm từ khóa nào hot nhất trên Google, có lẽ không cần tra cứu cũng có thể trả lời ngay, đó là cum từ “sự cố Vietjet”.
vietjet xin dung su co Máy bay Vietjet hạ cánh nhầm đường băng tại sân bay Cam Ranh
vietjet xin dung su co Tổng kết Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2018
vietjet xin dung su co VietJet bị xử phạt sau sự cố trên chuyến bay chở U23 Việt Nam

Liên tục sự cố

Quả đúng là như vậy, gần đây nhất Chuyến bay VJ513 chuẩn bị cất cánh từ Hà Nội đi Đà Nẵng lúc 6h15 ngày 26/12 thì phải dừng lại. Hành khách được mời xuống do có cảnh báo kỹ thuật. Một hành khách có mặt trên chuyến bay VJ513 cho biết máy bay đang tăng tốc chuẩn bị rời khỏi mặt đất thì đột ngột giảm tốc độ và quay trở về bãi đỗ.

vietjet xin dung su co
Vietjet cần nâng cao an toàn bay

Sau đó tiếp viên phát đi cảnh báo: "Hiện tại nhân viên kỹ thuật đang tiến hành các biện pháp để khắc phục sự cố và có thể mất thêm nhiều thời gian, quý khách vui lòng xuống máy bay, vào phòng đợi... "Hành khách trên chuyến bay bị một phen hú vía, hoảng sợ sau chuyến bay, trong đó có người chia sẻ bị "sốc tâm lý" do sự cố.

Trước đó, trưa 25/12/2018, chuyến bay VJ689 của hãng hàng không Vietjet khởi hành từ Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đi TPHCM đã gặp sự cố kỹ thuật, tổ bay xin quay lại hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, tuy nhiên máy bay đã hạ cánh xuống đường băng chưa đưa vào khai thác.

Ngày 24/12/2018, Chuyến bay VJ861 hành trình dự kiến từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) đi sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP. HCM), sau khi máy bay cất cánh khoảng 2 tiếng, cơ trưởng quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan) theo quy trình khai thác để kiểm tra kỹ thuật do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau. Sau khi dỡ hành lý, kiểm tra và xác định không có cháy và cảnh báo của truyền cảm báo khói là báo giả và tình trạng máy bay bình thường, tổ bay đã tiếp tục thực hiện hành trình về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5 giờ 20 phút ngày 25/12/2018.

Chỉ trong 3 ngày qua, hãng VietJet đã có 3 sự cố hàng không liên tiếp, trong đó, vụ hạ cánh nhầm đường băng ngày 25/12 tại sân bay Cam Ranh được đánh giá nghiêm trọng khiến Cục Hàng không Việt Nam phải ra quyết định dừng tăng chuyến để rà soát đánh giá lại vấn đề khai thác sau hàng loạt sự cố hàng không của VietJet trong thời gian qua. Đồng thời Cục thực hiện giám sát đặc biệt với hãng này tại 4 cảng hàng không quốc tế là: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh và Đà Nẵng.

Nếu xét ngược lại thời gian trong những tháng của năm 2018, chúng ta có thể hiểu được vì sao Cục Hàng không phải ra quyết định dừng tăng chuyến với Vietjet khi mà những sự cố của Vietjet đã mang tính hệ thống. Năm qua, Vietjet Air cũng gặp không ít các sự cố.

Tối 29/11, tại sân bay Buôn Ma Thuột, máy bay số hiệu VJ356 từ TP.HCM chở 207 khách tiếp đất trong tình trạng mất cân bằng do bánh trước của máy bay văng ra cách đường băng 100 m tạo ra tiếng động lớn. Phi hành đoàn lập tức phát thông báo khẩn cấp yêu cầu toàn bộ hành khách bỏ lại hành lý, thoát ra ngoài qua cửa thoát hiểm và phao trượt.

Hay như chuyến bay VJ198 khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội lúc 19h30 tối ngày 19/11/2018 đã phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Tân Sân Nhất vì gặp sự cố. Và máy bay phải bay vòng tròn 30 phút trên không để xả nhiên liệu.

Tiếp viên trên chuyến bay cũng đã hướng dẫn hành khách chuẩn bị cho tình huống xấu nhất cũng như liên tục hô "bám chắc". Rất may tình huống xấu nhất đã không xảy ra, máy bay đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Tân Sân Nhất lúc 20h06 phút. Toàn bộ hành khách đã được chuyển sang chuyến bay kế tiếp của hãng.

Đặt an toàn lên hàng đầu

Trong quá trình tham gia giao thông, việc đảm bảo an toàn luôn phải đặt lên hàng đầu đối với tất cả loại hình phương tiện đi lại. Riêng với lĩnh vực hàng không, tiêu chí này càng trở nên quan trọng và đòi hỏi những tiêu chuẩn an toàn khắt khe hơn nhiều so với các loại hình lưu thông công cộng khác.

Với mỗi chuyến bay, trong suốt thời gian vận hành bay, tổ phi công và các đơn vị chức năng không được để xảy ra bất kỳ sai sót nào kể từ khâu nhỏ nhất, vì dù chỉ là một sai sót nhỏ, khả năng xảy ra tai nạn sẽ rất lớn, ảnh hưởng trực tiếp tới an toàn tính mạng của hàng trăm hành khách tham gia chuyến bay. Do vậy, để hoàn thành một hành trình là sự đóng góp của rất nhiều các đơn vị chuyên môn, thuộc nhiều cơ quan khác nhau để làm nên thành công của mỗi chuyến bay.

Ấy vậy mà hãng Hàng không Vietjet liên tục xảy ra sự cố như vậy đã khiến không ít hành khách lo lắng và tự hỏi “có nên đi Vietjet” khi mà độ an toàn luôn đặt hành khách vào nỗi lo thắc thỏm mỗi khi bước lên máy bay của Vietjet. Đó là chưa kể Vietjet luôn chậm và hủy chuyến, cộng với cách ứng xử chưa thể nói “khách hàng là Thượng đế”.

Có người lại than rằng: Mang tiếng là rẻ, nhưng nếu cứ kiểu chậm, dồn chuyến rồi độ an toàn thế này thì chả những không rẻ mà có khi còn “trả giá đắt”. Ngẫm ra cái câu “tiền nào của ấy” cũng đúng. Nhưng lại ngẫm câu “khách hàng là Thượng đế” lại hóa ra sai. Bởi một quy ước bất di bất dịch là đăng ký vé giá rẻ cho dù lý do gì thuộc phía khách hàng cũng không được trả vé, song ngược lại những lỗi của hãng hàng không như thế, hành khách cũng không được đền bù ít nhất là thiệt hại về vật chất, còn tinh thần và tính mạng thì chả gì đền nổi.

Dù sao cũng phải khẳng định, việc ra đời hãng Hàng không Vietjet là một bước tiến lớn của ngành Hàng không nước nhà. Có Vietjet nên nhiều đối tượng khách hàng đã được “biết đến máy bay”. Vậy nên trước hàng loạt sự cố của Vietjet, ai đó có nói “tẩy chay Vietjet” là không thể.

Nhiều hành khách vẫn tin tưởng ở Vietjet, trước hết bởi giá vé hấp dẫn, cùng những chỉ đạo sát sao của ngành Hàng không. Song để củng cố và tiếp tục xây dựng lòng tin của hành khách, thiết nghĩ Vietjet cần sớm khắc phục triệt để các sự cố, đặt sự an toàn lên hàng đầu; đồng thời xây dựng một thái độ phục vụ hành khách ân tình và sòng phẳng hơn. Thực sự coi “Khách hàng là Thượng đế”.

Thiện Tâm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

(LĐTĐ) Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cảnh báo 7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng Việt Nam.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.
Bắt tạm giam Giám đốc MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản

Bắt tạm giam Giám đốc MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân - liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản.
Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

(LĐTĐ) Mô hình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”, đã cung cấp kiến thức kinh doanh, kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình, góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.
Kỳ thi lớp 10 THPT công lập của Hà Nội sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6

Kỳ thi lớp 10 THPT công lập của Hà Nội sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6

(LĐTĐ) Trả lời câu hỏi của báo chí, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn thông tin, Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập năm học 2024 - 2025. Kỳ thi sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6.
3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng so với cùng kỳ; đảm bảo cân đối chi ngân sách. GRDP quý I/2024 tăng 5,5%, các ngành duy trì tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ.

Tin khác

Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

(LĐTĐ) Đêm 28/2, khi phát hiện Club Track 42M Yên Phụ có dấu hiệu kinh doanh “bóng cười”, chúng tôi phản ánh thông tin tới Công an phường Trúc Bạch. 3 ngày sau, lực lượng chức năng Công an phường Trúc Bạch tổ chức kiểm tra cơ sở này tuy nhiên không phát hiện việc kinh doanh bóng cười!?
Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

(LĐTĐ) Lễ hội ánh sáng Hồ Tây được tổ chức tại quận Tây Hồ đã nhận được nhiều lời khen nức nở, nhưng sau những lời khen là những tiếng thở dài vì một số người trông giữ xe thu xe máy 50.000 đồng/xe; ô tô 200.000 đồng/xe.
Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

(LĐTĐ) Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền với tốc độ chóng mặt về bài viết "Lời khẩn cầu từ vườn thú Hà Nội". Bài viết đã thu hút sự quan tâm của dư luận với hơn 6.000 lượt bình luận và chia sẻ. Đa số các bình luận đều xót xa cho đàn Khỉ, số khác hoài nghi về cách chống rét cho động vật tại vườn thú. Tuy nhiên thực tế sau khi xác minh thông tin, nhiều người mới vỡ lẽ bởi họ quá dễ dàng bị "dẫn dắt" với thông tin trên các diễn đàn mạng xã hội.
Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Mặc dù kinh doanh bóng cười trong lĩnh vực giải trí đã bị cấm, nhưng nhiều cơ sở trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội vì lợi nhuận bất chấp các quy định vẫn bán cho các "Thượng đế". Họ ngang nhiên bày bán bóng cười trái phép như không hề có sự tồn tại của các cơ quan chức năng.
Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

(LĐTĐ) Gần 9 năm ròng rã bà Nguyễn Thị Ngọc Thảo (ở số 32, khu tập thể F361 An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) “ôm đơn” khiếu nại UBND quận Tây Hồ, đề nghị giải thích rõ về nghĩa vụ nộp thuế theo Quyết định 3710/QĐ-UBND quận Tây Hồ về việc, cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu đất ở. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nội dung giải quyết khiếu nại vẫn chưa thỏa đáng khiến gia đình bà Thảo mệt mỏi, bức xúc.
Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

(LĐTĐ) Để ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… tràn lan trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) các chuyên gia cho rằng, cần phải quy trách nhiệm đối với các chủ sàn, chủ website TMĐT trong vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

(LĐTĐ) Thời gian qua, trong quá trình xây dựng địa phương thành điểm du lịch an toàn, quận Tây Hồ, Hà Nội, đã triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường. Lực lượng Công an quận đã và đang quyết liệt vào cuộc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất.
Cẩn trọng với những mánh khóe  lừa đảo mới!

Cẩn trọng với những mánh khóe lừa đảo mới!

(LĐTĐ) Cận Tết Nguyên đán, khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, các đơn vị, doanh nghiệp bắt đầu đẩy mạnh các chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng. Tuy nhiên, lợi dụng tình hình mua bán tấp nập dịp cuối năm, nhiều đối tượng đã thực hiện lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người tiêu dùng qua hệ thống trực tuyến với những mánh khóe mới, tinh vi hơn.
Xóa "điểm đen" tiêm chích trước cổng Bệnh viện Bạch Mai

Xóa "điểm đen" tiêm chích trước cổng Bệnh viện Bạch Mai

(LĐTĐ) Qua công tác nắm tình hình địa bàn và nguồn tin báo của người dân, Công an phường Phương Mai, quận Đống Đa, phát hiện tình trạng một số bơm kim tiêm đã qua sử dụng bị vứt xung quanh các gốc cây sát khu vực đường sắt và hàng rào Bệnh viện Bạch Mai, đoạn từ cổng số 4 đến cổng số 3, đường Giải Phóng.
Dự án chậm bàn giao, chậm tiến độ: Người mua nhà khổ đến bao giờ?

Dự án chậm bàn giao, chậm tiến độ: Người mua nhà khổ đến bao giờ?

(LĐTĐ) Có nhà mà không được nhận, lại mặc kẹt trong “vòng xoáy” lãi suất… thực trạng về các dự án chậm tiến độ, chậm triển khai đang là vấn đề gây nhức nhối dư luận, làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của người mua và cả hệ lụy về mặt xã hội.
Xem thêm
Phiên bản di động