Vietcombank tiếp tục gửi cảnh báo đến khách hàng
Cụ thể, theo Vietcombank các thủ đoạn lừa đảo phổ biến như sau: Đối tượng lừa đảo mạo danh nhân viên ngân hàng hoặc nhân viên của các đơn vị cung cấp dịch vụ liên quan đến ngân hàng (đặc biệt là các dịch vụ ví điện tử) yêu cầu khách hàng xác thực thông tin để nâng cấp dịch vụ;
Đối tượng lừa đảo thông báo cho khách hàng khi đăng ký các dịch vụ ngân hàng sẽ được hưởng khuyến mại. Khách hàng thực hiện đăng kí dịch vụ kết nối tài khoản ngân hàng với ví điện tử và cung cấp lại các thông tin dịch vụ cho cho đối tượng lừa đảo;
Khách hàng đang sử dụng ví điện tử đăng tải câu hỏi lên Website/Fanpage của nhà cung cấp. Đối tượng lừa đảo mạo danh là nhân viên của nhà cung cấp dịch vụ để liên hệ với khách hàng và hỏi về vướng mắc khi sử dụng dịch vụ. Sau đó, đối tượng sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin các dịch vụ ngân hàng như là 01 bước để khắc phục lỗi dịch vụ;
Các thủ đoạn lừa đảo. |
Đối tượng lừa đảo mạo danh là cơ quan công an, tòa án, viện kiểm sát thông báo khách hàng có liên quan đến vụ án buôn lậu/rửa tiền/mua bán ma túy, yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin dịch vụ ngân hàng hoặc cài đặt dịch vụ theo yêu cầu của đối tượng lừa đảo;
Đối tượng lừa đảo mạo danh là người thân/người mua hàng thông báo sẽ chuyển tiền cho khách hàng. Đối tượng gửi cho khách hàng đường link giả yêu cầu khách hàng xác nhận thông tin. Khách hàng truy cập vào đường link giả và cung cấp cho đối tượng các thông tin về tên truy cập, mật khẩu, mã OTP của khách hàng;
Khách hàng làm thủ tục vay tiền trên mạng, đối tượng lừa đảo yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin dịch vụ ngân hàng để hoàn tất thủ tục vay.
Để đảm bảo an toàn, Vietcombank khuyến cáo khách hàng thực hiện các nguyên tắc bảo mật sau:Luôn giữ bí mật thông tin các dịch vụ ngân hàng điện tử (tên truy cập/mật khẩu truy cập/mã xác thực giao dịch một lần – OTP) và thông tin thẻ (số thẻ/mã PIN/ngày hết hạn/mã CVV/mã CVC). Tuyệt đối không cung cấp các thông tin trên cho bất kỳ ai thông qua bất kỳ phương thức giao tiếp nào (email, tin nhắn, trao đổi miệng...);
Vietcombank lưu ý khách hàng, tránh bị kẻ xấu lừa đảo. |
Không nên lưu thông tin bảo mật ngân hàng điện tử và thẻ trên các thiết bị điện tử và các website cũng như dưới bất kỳ hình thức nào. Hạn chế truy cập tài khoản ngân hàng và thực hiện giao dịch tài chính trên các thiết bị lạ;
Hãy xác thực thông tin đối với người đề nghị khách hàng thực hiện giao dịch tài chính. Đối tượng lừa đảo thường mạo danh người quen của khách hàng (do đối tượng đã tìm hiểu thông tin qua mạng xã hội hoặc nguồn thông tin khác), gợi ý khách hàng cho vay hoặc chuyển tiền tới tài khoản của của đối tượng lừa đảo;
Kiểm tra thông tin được sử dụng để thực hiện giao dịch: Quý khách chỉ nên thực hiện giao dịch tại website uy tín, có độ bảo mật cao và kiểm tra kỹ tên miền website trước khi gõ các thông tin bảo mật;
Cập nhật các phần mềm bảo mật và ứng dụng Vietcombank mới nhất; Đăng xuất khỏi tài khoản ngay sau khi hoàn thành phiên giao dịch.
Vietcombank cũng khuyến cáo: Khi có bất kỳ nghi vấn liên quan đến hành vi lừa đảo giao dịch, Quý khách hàng hãy liên hệ ngay với Trung tâm Hỗ trợ Khách hàng theo số hotline 24/7: 1900545413 hoặc điểm giao dịch gần nhất của Vietcombank để được hỗ trợ kịp thời.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024
Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt
Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội
Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án
Hà Nội giảm mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024
Tin khác
Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?
Điều tra - bạn đọc 05/03/2024 16:49
Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?
Pháp luật 13/02/2024 19:23
Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!
Điều tra - bạn đọc 29/01/2024 15:28
Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa
Điều tra - bạn đọc 22/01/2024 14:24
Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”
Điều tra - bạn đọc 30/11/2023 14:49
Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”
Điều tra - bạn đọc 23/11/2023 09:28
Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường
Điều tra - bạn đọc 23/11/2023 09:08
Cẩn trọng với những mánh khóe lừa đảo mới!
Điều tra - bạn đọc 16/11/2023 09:14
Xóa "điểm đen" tiêm chích trước cổng Bệnh viện Bạch Mai
Điều tra - bạn đọc 06/11/2023 17:26
Dự án chậm bàn giao, chậm tiến độ: Người mua nhà khổ đến bao giờ?
Điều tra - bạn đọc 19/09/2023 10:52