Việt Nam tăng cường kết nối giao thương với Thái Lan

(LĐTĐ) Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) vừa phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan và Tập đoàn Central Group Thái Lan tổ chức Chương trình giao thương Việt Nam - Thái Lan năm 2021.
Kiến nghị bỏ hạn ngạch xuất khẩu gạo từ tháng 5 Đấu giá thuốc lá ngoại nhập lậu bị tịch thu để xuất khẩu Tổng giá trị xuất khẩu 8 tháng đạt hơn 20 tỷ đô la

Sự kiện nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng các sản phẩm trong nhóm hàng thực phẩm và vật liệu xây dựng của Việt Nam gặp gỡ, trao đổi với đơn vị thu mua thuộc hệ thống bán lẻ của Central Group và các nhà nhập khẩu Thái Lan trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở cả hai nước.

Việt Nam tăng cường kết nối giao thương với Thái Lan
Việt Nam tăng cường xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Thái Lan

Tham gia giao thương có 18 nhà sản xuất, cung ứng hàng hóa của Việt Nam được Ban tổ chức lựa chọn từ hơn 100 doanh nghiệp đăng ký tham gia, trong đó có 9 doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu hàng nông sản, thực phẩm và 9 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, có năng lực cung ứng hàng hóa cho thị trường Thái Lan.

Phát biểu tại phiên khai mạc sự kiện, bà Trần Thị Thanh Mỹ, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Thái Lan cho biết, đây là lần thứ 5 chương trình được tổ chức nhằm mục đích hỗ trợ sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận nhà xuất khẩu để đưa hàng hóa vào thị trường Thái Lan thông qua hệ thống phân phối của Central Group.

Để hoạt động được triển khai hiệu quả, trong thời gian qua các bên liên quan đã tổ chức nghiên cứu thị trường, lựa chọn những doanh nghiệp có mặt hàng phù hợp với thị trường Thái Lan.

Ghi nhận những đóng góp của Central Group trong việc tiêu thụ hàng hóa của Việt Nam, ông Bùi Quang Hưng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại nhấn mạnh, Cục Xúc tiến thương mại đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn Central Group trong việc phối hợp Bộ Công Thương Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận và hiện diện tại thị trường Thái Lan thông qua hệ thống phân phối của tập đoàn trong thời gian qua.

Khẳng định luôn sẵn sàng chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Thái Lan, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp trên toàn cầu, ông Bùi Quang Hưng nhấn mạnh, là cơ quan chính phủ chuyên trách về công tác xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại thường xuyên hợp tác với các cơ quan, tổ chức Xúc tiến thương mại của nước ngoài thực hiện nhiều chương trình kết nối giao thương cho doanh nghiệp Việt Nam với nhà nhập khẩu nước ngoài.

Về phía Central Group, ông Emmanuel Francois Patrick Couronne, đại diện tập đoàn này bày tỏ hy vọng thông qua những chương trình kết nối doanh nghiệp sẽ giúp Central Group tiếp cận được các doanh nghiệp, nhà cung cấp uy tín của Việt Nam, để đưa nhiều hơn nữa sản phẩm Việt Nam chất lượng cao tới tay người tiêu dùng Thái Lan.

Để hỗ trợ hàng Việt Nam đến được rộng rãi với người tiêu dùng Thái Lan, dự kiến từ ngày 24-26/6/2021, chương trình quảng bá hàng hóa và ẩm thực Việt Nam mang tên “Hương vị Việt Nam” sẽ được tổ chức tại tỉnh Udon Thani ở vùng Đông Bắc của Thái Lan. Đây là một trong những sáng kiến được triển khai từ năm 2016 với sự hợp tác chặt chẽ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Central Group trên cơ sở Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến năm 2020” của Bộ Công Thương.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhiều kết quả nổi bật trong chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện Mê Linh

Nhiều kết quả nổi bật trong chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện Mê Linh

(LĐTĐ) Ngày 25/10, Huyện đoàn Mê Linh phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Mê Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đội và phong ...
Cách xác định giá đất mới nhất năm 2021

Cách xác định giá đất mới nhất năm 2021

Khung giá đất được áp dụng định kỳ 5 năm/lần đối với từng loại đất, theo từng vùng.
Gỡ nút thắt để phục hồi kinh tế

Gỡ nút thắt để phục hồi kinh tế

(LĐTĐ) Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) vừa đưa ra 2 kịch bản dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2021. Các chuyên gia cũng ...
Hội nghị cấp cao ASEAN: Việt Nam đóng góp chủ động, ứng xử tích cực và sẻ chia trách nhiệm

Hội nghị cấp cao ASEAN: Việt Nam đóng góp chủ động, ứng xử tích cực và sẻ chia trách nhiệm

Việt Nam cam kết cùng ASEAN nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, giữ vững đoàn kết, thống nhất, đẩy mạnh liên kết khu vực và xây dựng Cộng ...
Phụ nữ Thủ đô nâng tầm sản phẩm OCOP

Phụ nữ Thủ đô nâng tầm sản phẩm OCOP

(LĐTĐ) Hà Nội hiện là địa phương đi đầu cả nước trong triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) với 1.054 sản phẩm được đánh giá, phân hạng ...
Biến nhà máy cũ thành không gian sáng tạo

Biến nhà máy cũ thành không gian sáng tạo

(LĐTĐ) Từ lâu, Hà Nội đã có chủ trương di dời nhà máy, xí nghiệp sản xuất ra khỏi nội đô. Trong đó, có những công trình tuổi đời hàng trăm ...
Dịu ngọt chút nắng đầu đông

Dịu ngọt chút nắng đầu đông

(LĐTĐ) Những ngày mùa thu thoáng qua thật nhanh. Hà Nội chạm vào chớm đông. Từng cơn gió mùa mang theo hơi lạnh se sắt khiến đất trời phủ sắc trầm ...

Tin khác

Gỡ nút thắt để phục hồi kinh tế

Gỡ nút thắt để phục hồi kinh tế

(LĐTĐ) Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) vừa đưa ra 2 kịch bản dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2021. Các chuyên gia cũng cho rằng, các tỉnh, thành cần thực hiện một cách nhất quán, đồng bộ, linh hoạt trong việc vận dụng các nội dung Nghị quyết 128 của Chính phủ vừa ban hành.
Nhà nước không nên can thiệp quá sâu vào quản trị của các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm

Nhà nước không nên can thiệp quá sâu vào quản trị của các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm

(LĐTĐ) Nhà nước không nên can thiệp quá sâu vào quản trị của các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm mà cần nâng chuẩn hoạt động của các doanh nghiệp trong lĩnh vực này, không chấp nhận các doanh nghiệp kinh doanh dưới chuẩn (cả về vốn, quản trị…).
Việt Nam vẫn là điểm đến của dòng vốn FDI chất lượng cao

Việt Nam vẫn là điểm đến của dòng vốn FDI chất lượng cao

Không ít doanh nghiệp FDI trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát nhưng vẫn mở rộng sản xuất kinh doanh ở Việt Nam.
Quà tặng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 độc đáo từ rau, củ, quả

Quà tặng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 độc đáo từ rau, củ, quả

(LĐTĐ) Năm nay, thay vì chọn những bó hoa đắt tiền, nhiều người có xu hướng chọn quà tặng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 gần gũi, có thể sử dụng được, từ đó các giỏ rau củ hay vườn rau mini thu hút rất nhiều khách hàng.
Sàn thương mại điện tử phải công khai cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại

Sàn thương mại điện tử phải công khai cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại

Các sàn thương mại điện tử phải báo cáo số liệu thống kê về tình hình hoạt động của năm trước tới Bộ Công Thương và đăng tải công khai nhiều thông tin về cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại.
Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến phục hồi du lịch theo 3 giai đoạn

Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến phục hồi du lịch theo 3 giai đoạn

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến sẽ phục hồi du lịch theo 3 giai đoạn, đồng thời áp dụng các bộ tiêu chí an toàn để đáp ứng yêu cầu khép kín dịch vụ.
Thị trường máy tính giảm tốc, giá tăng do cung không đủ cầu

Thị trường máy tính giảm tốc, giá tăng do cung không đủ cầu

Sau gần 2 năm tăng trưởng phi mã, thị trường máy tính bước vào giai đoạn giảm tốc do nguồn cung hạn chế - hệ quả của những khó khăn trong chuỗi cung ứng và hoạt động vận tải.
Phân chia lợi nhuận hài hòa trong chuỗi sản xuất, phân phối là động lực cho sự phát triển

Phân chia lợi nhuận hài hòa trong chuỗi sản xuất, phân phối là động lực cho sự phát triển

(LĐTĐ) Trong hội nghị quý 2/2021 của ngành nông nghiệp Việt Nam có nhắc đến việc phân phối lợi nhuận trong chuỗi giá trị sản xuất phân phối sao cho hợp lý hơn, thực chất là quan tâm đến lợi ích của người nông dân.
Hapro vượt thách thức giữ vững danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam”

Hapro vượt thách thức giữ vững danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam”

(LĐTĐ) Trải qua 17 năm xây dựng và phát triển, Hapro tự hào đã gặt hái được nhiều danh hiệu, giải thưởng lớn và đang ngày càng khẳng định được vị thế thương hiệu của mình trong lĩnh vực xuất khẩu hàng nông sản và phát triển hệ thống bán lẻ hiện đại trong nước. Vượt qua khó khăn thời đại dịch, mới đây tại lễ công bố và vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2020 - 2021, Hapro tiếp tục giữ vững danh hiệu “Thương hiệu Mạnh Việt Nam”.
EVFTA – Sức bật cho hợp tác thương mại đầu tư trong bối cảnh bình thường mới

EVFTA – Sức bật cho hợp tác thương mại đầu tư trong bối cảnh bình thường mới

(LĐTĐ) Trong bối cảnh kinh tế, giao thương toàn cầu vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn và các diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và châu Âu (EU) đã chứng kiến sự tăng trưởng khả quan, ngay cả so với thời kỳ trước đại dịch. Kết quả ấn tượng này được nhận định có sự hỗ trợ đáng kể từ việc thực thi Hiệp định Thương mại tự do EVFTA.
Xem thêm
Phiên bản di động