Việt Nam đón du khách thứ 15 triệu tại Cảng tàu quốc tế Hạ Long

(LĐTĐ) Tại Cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt Hạ Long (TP Hạ Long, Quảng Ninh), Tổng Cục du lịch, Bộ Văn hóa Thể thao - Du lịch và tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ đón vị khách quốc tế thứ 15 triệu đến Việt Nam. Sự kiện ghi dấu mốc tăng trưởng ngoạn mục của du lịch Việt Nam và du lịch Quảng Ninh trong năm 2018.
viet nam don du khach thu 15 trieu tai cang tau quoc te ha long Sun Group khai trương, thông tuyến sân bay, cảng biển, cao tốc tại Quảng Ninh trước thềm năm mới 2019
viet nam don du khach thu 15 trieu tai cang tau quoc te ha long Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đón chuyến tầu đầu tiên
viet nam don du khach thu 15 trieu tai cang tau quoc te ha long Thủ tướng dự lễ khánh thành cao tốc Hạ Long - Hải Phòng
viet nam don du khach thu 15 trieu tai cang tau quoc te ha long Hạ Long - một trong những vùng vịnh đẹp nhất thế giới

Vị khách quốc tế thứ 15 triệu đến Việt Nam là ông James Kopenec, du khách mang quốc tịch Mỹ ghé thăm vịnh di sản Hạ Long cùng vợ là bà Hermine Kopenec. Vợ chồng ông James Kopecnec cùng hơn 3.000 hành khách và thủy thủ đoàn trên chuyến tàu 5 sao Celebrity Millennium thuộc hãng tàu Royal Caribean đặt chân xuống cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt Hạ Long lúc 11h ngày 19/12.

viet nam don du khach thu 15 trieu tai cang tau quoc te ha long
Vị khách quốc tế thứ 15 triệu đến Việt Nam là ông James Kopenec, du khách mang quốc tịch Mỹ

Lễ đón vị khách quốc tế thứ 15 triệu được tổ chức trang trọng, ấm cúng tại Nhà đa chức năng của Cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt Hạ Long – cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt đầu tiên của Việt Nam. Tại buổi lễ, BTC đã trao hoa, tặng quà và kỷ niệm chương của ngành du lịch Việt Nam cho các vị khách thứ 14.999.999, 15.000.000 và 15.000.001.

Ngoài ông James Kopenec, các vị khách thứ 14.999.999 và 15.000.001 lần lượt là bà Annita De Vriesere, quốc tịch Bỉ và ông Masahiko Nagaishi, quốc tịch Nhật Bản. Ba vị khách may mắn này đến tham quan, vãn cảnh vịnh Hạ Long trên hải trình du lịch bằng tàu biển từ Singapore - Laemchabang - Phú Mỹ - Chân Mây - Hạ Long - Hongkong.

Gọi đây là “một ngày đáng nhớ” của du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chia sẻ: “Kể từ sau dấu mốc đón vị khách quốc tế thứ 1 triệu vào năm 1994, du lịch Việt Nam đã có nhiều bước tăng trưởng mạnh. Và sự kiện đón vị khách quốc tế thứ 15 triệu thực sự là một mốc son đáng tự hào của ngành du lịch, chứng minh rằng Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến thân thiện, hấp dẫn, an toàn, được ghi nhận trong lòng bạn bè quốc tế. Đây cũng là tiền đề để Việt Nam tiếp tục định hướng phát triển du lịch thành một ngành kinh tế mũi nhọn”.

James Kopenec, vị khách may mắn thứ 15 triệu cho biết ông chọn du lịch Việt Nam vì “Việt Nam thực sự rất đẹp. Vượt xa tưởng tượng của tôi. Tôi vô cùng ấn tượng về sự thân thiện của con người nơi đây, cũng như cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mà đất nước các bạn được ban tặng. Vợ của tôi vẫn nói với tôi rằng người Việt Nam luôn tươi cười và chào đón du khách nồng nhiệt. Ngày hôm nay tôi đã thấy được điều ấy”.

Còn Paul - du khách đến từ Capetown- Nam Phi chia sẻ: “Đây là cảng tàu đẹp nhất mà tôi từng ghé. Thật ngoạn mục. Từ trên tàu, chúng tôi được nhìn bao quát các hòn đảo. Khung cảnh rất đẹp”.

Năm 2018, hoạt động quảng bá xúc tiến, mở rộng thị trường du lịch diễn ra sôi động. Hình ảnh du lịch Việt Nam đang ngày càng tạo ấn tượng tốt đẹp với bạn bè quốc tế bởi các kỳ quan thiên nhiên thế giới, danh lam thắng cảnh đẹp, hạ tầng hiện đại, đồng bộ, chất lượng dịch vụ được nâng cao, nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn… Do đó mục tiêu đưa Việt Nam cán mốc 16 triệu lượt khách quốc tế (tăng 23% so với cùng kỳ) cho cả năm 2018 được kỳ vọng sẽ sớm trở thành hiện thực.

viet nam don du khach thu 15 trieu tai cang tau quoc te ha long
Cảng tàu quốc tế chuyên biệt Hạ Long

2018 cũng là năm du lịch quốc gia - Hạ Long, Quảng Ninh. Đến thời điểm hiện tại, du lịch Quảng Ninh đã ghi nhận những con số tăng trưởng và thành tựu ấn tượng. Theo Sở du lịch tỉnh, ước tính cả năm 2018, Quảng Ninh đón được 12,2 triệu lượt khách du lịch, tăng 24% so với năm 2017, trong đó khách quốc tế đến từ 150 quốc gia, vùng lãnh thổ là 5,22 triệu lượt người. Tổng thu từ khách du lịch đạt 23.600 tỷ đồng, tăng 32%, con số cao nhất từ trước đến nay.

Góp phần mang lại tầm vóc và đà tăng trưởng mới cho du lịch Quảng Ninh là hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại, quy mô đang dần được đồng bộ hóa cả đường biển, đường hàng không và đường bộ, gồm các Cao tốc Hải Phòng – Hạ Long (thông xe đầu tháng 9); Cầu Bạch Đằng; Cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt Hạ Long… Tới đây, khi các tuyến cao tốc Hạ Long – Vân Đồn; Vân Đồn – Móng Cái hoàn thành và đặc biệt Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đi vào vận hành cuối tháng 12, Quảng Ninh sẽ trở thành tỉnh đầu trên cả nước có hạ tầng du lịch hiện đại, đồng bộ, xứng tầm quốc tế. Đây cũng sẽ là nền tảng tạo sức bật, để Quảng Ninh tiến xa hơn trên con đường trở thành một trung tâm du lịch quốc tế, một trọng điểm du lịch hàng đầu quốc gia, như mục tiêu đã nêu trong “Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Quảng Ninh đến năm 2020 tầm nhìn 2030”.

Với những tiềm năng sẵn có, sự năng động trong công tác thu hút các nguồn lực đầu tư và “bệ phóng” vững chắc từ hạ tầng giao thông, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong các năm tới, góp sức vào sự phát triển bền vững chung của du lịch Việt Nam.

Cuối tháng 11 vừa qua, Cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt Hạ Long đã đón chuyến tàu đầu tiên cập bến. Đây là cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt đầu tiên của Việt Nam, được thiết kế đón các tàu du lịch siêu sang có tải trọng lớn nhất lên đến 225.000 GRT, với tổng số người lên đến 8.460 (gồm cả hành khách, thủy thủ đoàn), phục vụ được 2 tàu đậu cùng lúc.
P.Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

(LĐTĐ) Trong thời đại 4.0 hiện nay, gửi tiết kiệm online trở thành xu hướng được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn bởi sự tiện lợi và an toàn.
Tài tử Will Smith tái xuất

Tài tử Will Smith tái xuất

(LĐTĐ) Will Smith sẽ trở lại màn ảnh với phim “Bad Boys 4”, sau scandal đánh Chris Rock ở Oscar 2022.
Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

(LĐTĐ) Sau thành công của phần phim "Godzilla đại chiến Kong", đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp của ông sẽ trở lại với màn hợp sức của hai siêu quái trong "Godzilla x Kong: Đế chế mới". Với một quy mô đồ sộ hơn, quá trình chế tác bộ phim ẩn giấu nhiều sự thật thú vị cùng những con số cực kỳ ấn tượng.
24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao hay sử dụng để lừa đảo

24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao hay sử dụng để lừa đảo

(LĐTĐ) Trước các diễn biến phức tạp, liên tục thay đổi phương thức để lừa đảo của tội phạm công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn mà tội phạm công nghệ cao thường hay sử dụng để người dân nêu cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

(LĐTĐ) Chiều 28/3, tại cuộc họp báo của UBND thành phố Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đã thông tin về việc đề xuất, báo cáo Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có Công văn số 1421/BGDĐT-GDTrH gửi các Sở GD&ĐT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài trong cơ sở giáo dục.

Tin khác

Tăng chuyến bay phục vụ khách dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm hè

Tăng chuyến bay phục vụ khách dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm hè

(LĐTĐ) Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và cao điểm hè, một số cảng hàng không, hãng bay đồng loạt điều chỉnh tăng slot, chuyến bay.
Giá xăng tăng, tiến sát 25.000 đồng/lít

Giá xăng tăng, tiến sát 25.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa phát đi thông báo cho biết, trong kỳ điều hành giá ngày 28/3, giá xăng E5RON92 được điều chỉnh tăng 406 đồng/lít và xăng RON95 tăng 532 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel giảm 320 đồng/lít.
Gấp rút nâng thị phần vận tải hàng hải

Gấp rút nâng thị phần vận tải hàng hải

(LĐTĐ) Việt Nam có lợi thế lớn để phát triển vận tải hàng hải và đường thủy nội địa. Thế nhưng thời gian qua, thị phần vận tải trong lĩnh vực này so với đường bộ chỉ chiếm chưa tới 20%. Điều này đang đặt ra bài toán phải gấp rút nâng thị phần vận tải hàng hải và đường thủy nội địa để khai thác hiệu quả kinh tế, cũng như “chia lửa” cho vận tải đường bộ đang trong tình trạng quá tải, mất cân đối như hiện nay.
Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện xuất hóa đơn điện tử

Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện xuất hóa đơn điện tử

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét xử lý các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không thực hiện đúng quy định về hóa đơn điện tử. Kể cả việc yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép.
Xử phạt 12 cơ sở vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng

Xử phạt 12 cơ sở vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng

(LĐTĐ) Trên cơ sở rà soát, kiểm tra 127 cơ sở kinh doanh vàng, trong thời gian hơn 1 tháng, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện 12 cơ sở vi phạm, xử phạt gần 222 triệu đồng.
Trước giờ "G", nhiều doanh nghiệp xăng dầu "chạy nước rút" xuất hóa đơn điện tử bán lẻ

Trước giờ "G", nhiều doanh nghiệp xăng dầu "chạy nước rút" xuất hóa đơn điện tử bán lẻ

(LĐTĐ) Sau khi Bộ Tài chính và Bộ Công Thương đề nghị, đến hết 31/3, sẽ xem xét tạm dừng hoạt động kinh doanh đối với các doanh nghiệp kinh doan xăng dầu chưa thực hiện xuất hóa đơn bán lẻ, nhiều doanh nghiệp đã "chạy nước rút" để hoàn thành tiến độ trước "giờ G".
Nguyên nhân từ đâu?

Nguyên nhân từ đâu?

(LĐTĐ) Thời gian qua, các chuyên gia và giới truyền thông tốn không biết bao nhiêu giấy mực cho câu chuyện về bất cập giữa mặt bằng thu nhập chung của người dân hiện nay với giá cả... song thực tế, nó vẫn cứ diễn ra “nghịch lý”: Việc làm, thu nhập khó khăn, giá vẫn… cứ tăng!
Hội nghị ngành Công Thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc tổ chức vào ngày 17/5

Hội nghị ngành Công Thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc tổ chức vào ngày 17/5

(LĐTĐ) Hội nghị ngành Công Thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2024, dự kiến sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 17/5, với khoảng 550 đại biểu tham dự.
Thương mại điện tử xuyên biên giới và những thách thức với hàng Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới và những thách thức với hàng Việt

(LĐTĐ) Hàng hóa phong phú, giá rẻ, giao nhanh và cước vận chuyển thấp là lợi thế lớn của hàng hóa xuyên biên giới, đặc biệt là từ thị trường Trung Quốc. Các mặt hàng này đang nhanh chóng gia tăng thị phần trên thương mại điện tử, và các nhà sản xuất tại Việt Nam cần những chiến lược cạnh tranh, tránh đối đầu trực tiếp với các mặt hàng thế mạnh của Trung Quốc.
Thị trường vàng biến động, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường vàng biến động, nhà đầu tư thận trọng

(LĐTĐ) Thị trường vàng trong nước chứng kiến một tuần giao dịch đầy biến động, bất thường. Đầu tuần giảm nhẹ, tăng tốc vào thứ 5, đẩy giá vàng nhẫn tăng chưa từng có trong lịch sử, tăng 1,150 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, giảm giá nhanh chóng vào ngày giao dịch thứ 6 và thứ 7, khi giá vàng thế giới hạ nhiệt.
Xem thêm
Phiên bản di động