Tương lai không gian sống Việt Nam: Những tiếp cận kiến trúc đầu tiên

(LĐTĐ) Mới đây, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Công ty LIXIL Việt Nam tổ chức Hội thảo ALP 2021-2022 “Tương lai không gian sống Việt Nam - Những tiếp cận kiến trúc đầu tiên” nhằm công bố đề xuất từ 5 đề tài nghiên cứu xoay quanh các vấn đề của không gian sống.
Đưa phong cách Indochine vào đô thị mới, xu hướng được giới thượng lưu ưa chuộng Tham khảo 9 xu hướng trang trí nội thất đang thịnh hành Nhân rộng mô hình bảo vệ môi trường ở cơ sở

Hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Architecture Leader Perspective (ALP) 2021 - 2022. Hội thảo có sự tham dự của gần 200 kiến trúc sư, nhà thiết kế, chủ đầu tư và các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực như Kiến trúc, Nội thất, Quy hoạch, Vật liệu Xây dựng, Xã hội học,…

Tương lai không gian sống Việt Nam: Những tiếp cận kiến trúc đầu tiên
Chương trình ALP 2021-2022 nằm trong chuỗi chương trình ALP thường niên do LIXIL Việt Nam khởi xướng.

Chương trình ALP 2021-2022 nằm trong chuỗi chương trình ALP thường niên do LIXIL Việt Nam khởi xướng, kỳ vọng tìm ra những giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề không gian sống thông qua sự kết hợp nghiên cứu giữa các công ty kiến trúc, chủ đầu tư và đội ngũ chuyên gia đa ngành, hướng đến 6 tiêu chí: sống an toàn, sống khỏe, sống tiện lợi, sống thông minh, sống bền vững, sống thăng hoa.

Trong khuôn khổ chương trình, đã có 5 công ty kiến trúc thực hiện 5 đề tài nghiên cứu đề xuất giải pháp cho các vấn đề trong thực tiễn Kiến trúc - Xây dựng Việt Nam. Đề tài “Nhà ở ven đô” do Công ty Cổ phần Kiến trúc Xây dựng quốc tế 1 + 1 > 2 thực hiện, đồng hành cùng Ủy ban nhân dân huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình. Đề tài “ZU – Không gian số 0: Hướng tới tái cấu trúc không gian đô thị hiện hữu” do Công ty TNHH MTV THO.A (Atelier tho.A) đồng hành cùng Công ty Cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành (TTF) và nhà tài trợ GROHE.

Đề tài “Giải pháp và thiết kế cho cho không gian công cộng trong nhà ở cao tầng” do Công ty Cổ phần Kiến trúc Lập Phương (CUBIC) thực hiện. Đề tài “Trí tuệ nhân tạo: Từ kiến trúc đến đời sống” do Công ty Cổ phần Kiến Trúc Việt thực hiện với đơn vị đồng hành là Công ty TNHH Keppel Land Việt Nam và nhà tài trợ INAX. Đề tài “Mô hình nhà ở tái lập” do Công ty Cổ phần Kiến trúc Xây dựng TTA Partners, Công ty TNHH Biệt Thự Vàng thực hiện và nhà tài trợ American Standard.

Tương lai không gian sống Việt Nam: Những tiếp cận kiến trúc đầu tiên
Trong khuôn khổ chương trình, có 5 công ty kiến trúc thực hiện 5 đề tài nghiên cứu đề xuất giải pháp cho các vấn đề trong thực tiễn Kiến trúc - Xây dựng Việt Nam.

Các đề xuất được LIXIL công bố trong Hội thảo ALP 2021 - 2022 “Tương lai không gian sống Việt Nam - Những tiếp cận kiến trúc đầu tiên” hướng đến những giải pháp có tính thực tiễn, gợi mở cho những mô hình có thể ứng dụng ở quy mô khác nhau.

Đồng thời, Hội thảo cũng mở ra tọa đàm để các khách mời trao đổi, thảo luận về các vấn đề liên quan cũng như làm rõ hơn vai trò của giới nghề trong việc giải quyết những hạn chế đang tồn tại. Các kết quả nghiên cứu thực tiễn sẽ được đưa thành các đề xuất giải pháp với các tổ chức, chủ đầu tư, các cơ quan quản lý và quy hoạch để góp phần nâng cao chất lượng không gian sống của người Việt trong tương lai.

Trong khuôn khổ chương trình, các đề xuất đến từ 5 công ty sẽ được giới thiệu đến công chúng thông qua Triển lãm ALP Pavilion diễn ra tại không gian phố đi bộ Hồ Gươm - Đây là không gian triển lãm mang ý nghĩa biểu tượng tiên phong, sáng tạo và là không gian thúc đẩy các hoạt động cộng đồng. Qua sự kiện triển lãm, LIXIL kỳ vọng thu thập được những phản hồi đa chiều từ cộng đồng, qua đó nỗ lực phát triển chương trình và các nghiên cứu chuyên sâu hơn trong tương lai.

Ông Uchidate Katsuaki - Tổng Giám đốc LIXIL Việt Nam - Đại diện Ban tổ chức, cho biết: “Từ những kết quả bước đầu đạt được, chương trình ALP sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng quy mô. Ban tổ chức đã có nhiều kế hoạch ấp ủ cho những mùa ALP tiếp theo. ALP mùa sau kỳ vọng sẽ triển khai với sự bảo trợ và tham gia của nhiều đơn vị hơn, với các chuyên gia đa ngành, các đề tài nghiên cứu được phát triển chuyên sâu hơn và đề cao tính ứng dụng thực tiễn, hướng tới một tương lai đem lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng thông qua những giải pháp về Kiến trúc - Thiết kế”.

Tương lai không gian sống Việt Nam: Những tiếp cận kiến trúc đầu tiên
Không gian triển lãm ALP Pavilion tại Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm (ảnh thiết kế 3D bởi NGHIA-Architect)

Architecture Leader Perspective (ALP) được khởi xướng và tổ chức từ năm 2016 bởi LIXIL Việt Nam, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Kiến trúc sư Việt Nam, nhằm mục đích kết nối và phát triển cộng đồng kiến trúc - thiết kế, hướng tới những mục tiêu dài hạn, đồng thời thể hiện trách nhiệm xã hội của ban tổ chức và các đối tác tham gia chương trình.

Năm 2021-2022, chương trình mở rộng quy mô, tăng thêm tính chuyên sâu và sự bảo trợ từ các đơn vị: Hội Kiến trúc sư thành phố Hồ Chí Minh; Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh (SACA); Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam; Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Chương trình được hỗ trợ truyền thông bởi các cơ quan truyền thông đầu ngành như Kiến Việt, Tạp chí Kiến trúc, Tạp chí Nhà Đẹp,...

Thông qua đa dạng các hoạt động kết nối, tương tác như tọa đàm, nghiên cứu chuyên sâu, thực nghiệm, triển lãm... ALP 2021 - 2022 kiến tạo một nền tảng chung để các công ty kiến trúc, kiến trúc sư, chủ đầu tư, chuyên gia và các bên liên quan trong ngành Kiến trúc - Xây dựng cùng hợp tác đem tới giải pháp, đề xuất giải quyết các vấn đề trong thực tiễn môi trường xây dựng tại Việt Nam, hướng đến tương lai không gian sống tối ưu cho người Việt.

LIXIL là nhà sản xuất tiên phong các sản phẩm về Công nghệ nước và Vật liệu Xây dựng cho nhà ở, giúp giải quyết các thách thức hàng ngày, hiện thực hóa giấc mơ về một ngôi nhà hoàn thiện hơn cho mọi người, ở mọi nơi. Là công ty toàn cầu, LIXIL hoạt động tại hơn 150 quốc gia.

Thừa kế di sản Nhật Bản, LIXIL tạo ra công nghệ hàng đầu thế giới và đổi mới để đem đến các sản phẩm chất lượng cao, giúp cải tiến ngôi nhà;nhưng sự khác biệt của LIXIL nằm ở cách công ty thực hiện điều này: thông qua thiết kế có ý nghĩa, tinh thần doanh chủ, cống hiến để cải thiện khả năng tiếp cận cho tất cả mọi người và tăng trưởng kinh doanh có trách nhiệm.

Tại Việt Nam, LIXIL hiện diện với 4 thương hiệu GROHE, INAX, American Standard và TOSTEM với 11 nhà máy, hơn 3.000 nhân viên và hơn 8.000 hệ thống cửa hàng trên toàn quốc.

Diệp Anh

Nên xem

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" do Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (21/7/1954 - 21/7/2024).
Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

(LĐTĐ) Mới đây, Đoàn công tác của các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an thành phố Hà Nội đã giao lưu, học tập kinh nghiệm với các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an tỉnh Hà Giang
Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Tối ngày 25/4, tại Bảo tàng Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Hội chợ có quy mô 100 gian hàng thiết kế theo tiêu chuẩn của các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn thành phố Hà Nội và khu trưng bày sản phẩm có thiết kế mới quảng bá, giới thiệu và bán hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ như gốm sứ, sơn mài, lụa, sản phẩm OCOP…
Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, UNESCO và ASEAN cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.

Tin khác

Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Báo Tiền Phong phối hợp với UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT tổ chức Hội thảo Thúc đẩy Kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên với sự tham dự của 200 đại biểu.
Rạng Đông tiếp tục bứt phát với xu hướng “Chuyển đổi Số - Chuyển đổi Xanh”

Rạng Đông tiếp tục bứt phát với xu hướng “Chuyển đổi Số - Chuyển đổi Xanh”

(LĐTĐ) Thi đua làm theo lời Bác đã đưa Rạng Đông vượt qua mọi thách thức, phát triển, đưa Rạng Đông trở thành doanh nghiệp tiên phong trong ngành chiếu sáng. Năm 2024 cũng là năm khởi đầu cho một Rạng Đông mới - Rạng Đông nghệ cao, Rạng Đông của xu hướng chuyển đổi kép: Chuyển đổi Số - Chuyển đổi Xanh
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.
Bình Dương: Trao nhiều chứng nhận đầu tư tại Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Bình Dương: Trao nhiều chứng nhận đầu tư tại Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

(LĐTĐ) Ngày 15/4, Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 với chủ đề “Cùng phát triển hướng đến tương lai” đã chính thức khai mạc tại tỉnh Bình Dương.
“Gỡ nút thắt cơ chế” tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển

“Gỡ nút thắt cơ chế” tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển

(LĐTĐ) Đó là nhận định của các doanh nghiệp, chuyên gia tại “Diễn đàn doanh nghiệp 2024: Khơi thông động lực tăng trưởng mới” do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức. Trong đó, các chuyên gia cũng cho rằng, mặc dù những báo cáo, tổng kết từ các cơ quan quản lý đều cho thấy nền kinh tế có sự tăng trưởng tốt, tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc, đòi hỏi cần có những giải pháp khơi thông…
Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh - Tây An (Trung Quốc)

Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh - Tây An (Trung Quốc)

(LĐTĐ) Hôm nay (10/4), tại Diễn đàn chính sách, luật về thúc đẩy hợp tác đầu tư và thương mại Việt Nam - Trung Quốc, hãng hàng không VietJet long trọng kỷ niệm 10 năm mở đường bay.
Nhận diện các phương thức tấn công hệ thống bảo mật và thông tin chứng khoán

Nhận diện các phương thức tấn công hệ thống bảo mật và thông tin chứng khoán

(LĐTĐ) Tấn công mạng không phải gần đây mới xảy ra mà đã diễn ra nhiều vụ việc trước đó. Nhưng tới vụ việc VnDirect bị tấn công mới thực sự được chú ý do tầm ảnh hưởng tới thị trường lớn, số lượng nhà đầu tư bị ảnh hưởng nhiều. Có thể thấy rằng rủi ro đang ngày càng gia tăng với khối tài chính ngân hàng, vì vậy đòi hỏi các công ty chứng khoán, tài chính không thể chủ quan với vấn đề bảo mật.
Các ứng dụng của PV Oil chính thức hoạt động trở lại

Các ứng dụng của PV Oil chính thức hoạt động trở lại

(LĐTĐ) Hệ thống công nghệ thông tin của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) bị tấn công có chủ đích theo hình thức mã hóa dữ liệu (ransomware) đã hoạt động trở lại.
Xuất khẩu tăng nhưng khó khăn vẫn tiềm ẩn

Xuất khẩu tăng nhưng khó khăn vẫn tiềm ẩn

Trong 3 tháng đầu năm 2024, cùng với sự phục hồi của thị trường thế giới, các đơn hàng xuất khẩu gia tăng, tạo đà cho xuất nhập khẩu hàng hóa. Mặc dù các kết quả đạt được trong quý I rất khả quan tạo đà bứt phá cả năm, song Tổng cục Thống kê cũng nhận định, từ nay đến cuối năm, khó khăn và thách thức còn tiềm ẩn.
Edupia Business - Tiếng Anh doanh nghiệp được Vinatex, VNPAY, Mobifone Global lựa chọn

Edupia Business - Tiếng Anh doanh nghiệp được Vinatex, VNPAY, Mobifone Global lựa chọn

(LĐTĐ) Edupia Business là giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện đến từ Educa Corporation - doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục Tiếng Anh và nằm trong top 50 Ed-tech Châu Á. Chính vì lý do này, có rất nhiều khách hàng là các doanh nghiệp lớn tin tưởng và lựa chọn Edupia Business, trong đó có Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), Công ty cổ phần Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY), Công ty cổ phần công nghệ Mobifone toàn cầu (Mobifone Global)...
Xem thêm
Phiên bản di động