Tuổi cao thì mặc tuổi cao

(LĐTĐ) Luôn phát huy tốt vai trò trong công tác chỉ đạo, nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua là những nhận xét của người dân phường Đức Thắng khi nói về bà Hồ Thị Minh Tâm - Chủ tịch Hội người cao tuổi phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
tuoi cao thi mac tuoi cao Cựu chiến binh truyền “lửa” cho Câu lạc bộ tin học
tuoi cao thi mac tuoi cao Lan toả phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”
tuoi cao thi mac tuoi cao Nữ Phó trưởng thôn hết lòng vì công việc

Nỗ lực trong mọi công tác

Bà Hồ Thị Minh Tâm sinh năm 1946 tại Hưng Nguyên, Nghệ An. Năm 2002, sau khi về hưu, bà Tâm bắt đầu dành mọi thời gian để tham gia công tác xã hội ở địa phương. Gần 20 năm gắn bó với công tác tại phường Đức Thắng trên nhiều cương vị, bà Tâm luôn trăn trở làm sao để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và người dân tin tưởng giao cho.

tuoi cao thi mac tuoi cao
Bà Hồ Thị Minh Tâm (ngoài cùng bên phải) nhiệt tình tham gia các phong trào xã hội

Bằng sự nhiệt huyết với công việc, bà đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của phường đẩy mạnh tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, các chuyên đề công tác của Hội Người cao tuổi, Hội chữ thập đỏ cho hội viên, đặc biệt quan tâm đến đời sống hội viên, hỗ trợ phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Là Chủ tịch Hội người cao tuổi phường Đức Thắng, bà Hồ Thị Minh Tâm đã nhiệt tình vận động hội viên tham gia luyện tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe. Là người đi đầu trong mọi công tác, bà Tâm đã mạnh dạn đứng ra làm chủ nhiệm Câu lạc bộ dưỡng sinh, ngoài việc tập luyện như mọi người, bà Tâm còn sát sao vận động hội viên Hội Người cao tuổi tham gia đều đặn. Để tạo sức hút cho câu lạc bộ, bà chủ động tìm, luyện tập những bài tập mới, động tác mới, sau đó hướng dẫn cho hội viên. Nhờ đó, phong trào rèn luyện thân thể của phường Đức Thắng phát triển mạnh mẽ

Ngoài ra, những năm gần đây, bà Tâm đã đứng ra vận động thành lập được 8 câu lạc bộ văn nghệ tại 8 chi hội Người cao tuổi. Để những địa chỉ này thu hút đông đảo hội viên tham gia, bà bàn với Ban chủ nhiệm các câu lạc bộ đổi mới, đa dạng các hình thức sinh hoạt để người cao tuổi được giải trí và cùng nhau chia sẻ niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống cũng như kinh nghiệm sống, cách nuôi dạy con cháu. Từ đó, các buổi văn nghệ của người cao tuổi còn góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ ở địa phương, được chính quyền và nhân dân đánh giá cao.

Ngoài ra, trong những năm qua, bà Tâm cũng là người luôn đi đầu trong các hoạt động bảo vệ môi trường, làm đẹp cho phường. Phường Đức Thắng vốn được tách ra từ xã Đông Ngạc (huyện Từ Liêm) chưa lâu, do vậy xen kẽ trong các khu dân cư trên địa bàn còn nhiều khu đất trống chưa xây dựng. Đây chính là những nơi dễ phát sinh thành các điểm tập kết rác. Cùng với đó, ý thức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường chưa cao nên tình rạc vứt rác thải bừa bãi thường xuyên xảy ra. Để cải thiện môi trường sống và làm đẹp phố phường, bà Tâm đã vận động hội viên tại 8 tổ dân phố đồng loạt tham gia tổng vệ sinh môi trường, vận động các hộ dân giữ gìn trật tự đô thị đều đặn vào chiều thứ sáu và sáng thứ bảy hằng tuần. Nhờ đó, tình trạng vứt rác bừa bãi, mái che, mái vẩy nhếch nhác làm mất mỹ quan đô thị đã được hạn chế.

Việc làm của các hội viên không chỉ giúp phố phường thêm sạch đẹp mà còn tác động đến ý thức của nhiều người dân, tham gia cải tạo môi trường sống trong lành. Những con đường nở hoa, những chậu cây được trưng bày ngày càng nhiều thêm phần tô điểm cho các ngõ phố. Cụ thể, Chi hội Người cao tuổi tổ dân phố số 6 còn vận động nhân dân góp hơn 100 triệu đồng xây dựng tuyến đường hoa dài gần 100m. Chi hội Người cao tuổi tổ dân phố số 7 vận động nhân dân ủng hộ gần 70 triệu đồng đổ bê tông và trồng hoa hai bên đường. Chi hội Người cao tuổi tổ dân phố số 4 vận động một số hộ dân trả lại diện tích đất lấn chiếm để xây dựng nhà văn hóa…

Mong muốn giúp đỡ nhiều người

Không chỉ hoàn thành tốt vai trò là Chủ tịch Hội người cao tuổi của phường, bà Tâm được đánh giá là người khơi nguồn các phong trào. Điều đó một lần nữa được khẳng định khi bà chủ trì thành lập Câu lạc bộ Liên thế hệ giúp nhau phát triển kinh tế vào giữa năm 2018. Bà là người đầu tiên mạnh dạn đưa Câu lạc bộ Liên thế hệ đi vào hoạt động trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm. Chia sẻ về thời điểm khó khăn đó, bà Tâm đánh giá: “Tôi cho rằng việc thành lập Câu lạc bộ Liên thế hệ để mọi người giúp đỡ nhau trong những lúc khăn, vay vốn để làm ăn…là vô cùng thiết thực và có ý nghĩa nhân đạo rất lớn”.

tuoi cao thi mac tuoi cao
Bà Tâm nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của quận, Thành phố

Theo đánh giá của bà Tâm thì phường Đức Thắng cũng như các địa phương khác gặp nhiều khó khăn trong việc thành lập Câu lạc bộ Liên thế hệ, bởi phải huy động nguồn vốn ban đầu. Với quyết tâm tháo gỡ khó khăn, bà Tâm đã cho câu lạc bộ vay 20 triệu đồng gây quỹ không lấy lãi. Sau đó, Ban Chủ nhiệm đã vận động hội viên, các tổ chức, cá nhân cùng xây dựng quỹ, nâng tổng số quỹ lên hơn 70 triệu đồng. Khi đã có quỹ hoạt động, bà Tâm cùng Ban Chủ nhiệm câu lạc bộ tuyên truyền, vận động được 170 người tham gia nhằm phát triển kinh tế gia đình, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Từ sự nhiệt tình của bà Hồ Thị Minh Tâm, rất nhiều hội viên Câu lạc bộ Liên thế hệ đã hào hứng tham gia. Bà Tâm bày tỏ: “Cho đến nay, Câu lạc bộ Liên thế hệ giúp đỡ nhau đang hoạt động với nhiều hiệu quả thiết thực. Có thể thấy như gia đình chị Vân, chị Hoa trước đây vốn là những hộ cận nghèo, hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Được sự giúp đỡ của Câu lạc bộ Liên thế hệ cho vay vốn với số tiền 10 triệu đồng, 2 năm qua, các hộ gia đình đã có những bước tiến vượt bậc trong việc phát triển kinh tế gia đình”.

Gần 20 năm tham gia các hoạt động xã hội, bà Hồ Thị Minh Tâm đã rất nhiều lần tự bỏ tiền ra để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Thậm chí, khi thấy hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bà đã âm thầm hỗ trợ số tiền lên tới 10 triệu đồng để hội viên có tiền chữa bệnh. Trước đó, vào năm 2016, bà còn tặng một hộ nghèo cặp bò trị giá 20 triệu đồng ở xã Sính Lủng, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang để giúp họ vươn lên thoát nghèo. Khi Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phát động Tháng nhân đạo, bà Tâm đã tặng 9 xe đạp trị giá gần 13 triệu đồng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó của quận Bắc Từ Liêm.

Với những đóng góp của mình trong công tác xã hội, bà Hồ Thị Thanh Tâm đã nhiều lần được Hội Chữ thập đỏ thành phố, UBND quận Bắc Từ Liêm tặng bằng khen. Trong năm 2019, bà được UBND thành phố Hà Nội trao tặng danh hiệu “Người tốt việc tốt”. Tuy nhiên, bà Tâm chia sẻ rằng, niềm vui lớn nhất của bà là khi nhận được tin các trường hợp được bà giúp đỡ đã bớt khó khăn. “Để làm được nhiều việc thiện, cống hiến cho xã hội thì trong những năm qua, tôi luôn có điểm tựa vững chắc từ gia đình. Chồng, con tôi đã luôn ủng hộ, khuyến khích và động viên tôi rất nhiều, bằng cả vật chất và tinh thần”.

Kim Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, các cấp Công đoàn huyện Mỹ Đức sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

(LĐTĐ) Dự kiến trong tháng 5/2024, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố.
Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư

Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư

(LĐTĐ) Về công tác cán bộ sau sắp xếp đơn vị hành chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu thực hiện, vận dụng theo nguyên tắc lắng nghe, đáp ứng nguyện vọng về công việc theo quy định, không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư.
Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đề nghị các cấp Công đoàn huyện dồn sức, hợp lực tập trung tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng về cơ sở, người lao động để Tháng Công nhân thực sự trở thành ngày hội của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện.
Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam khóa XIII tổ chức hội nghị lần thứ 4, cho ý kiến vào 13 nội dung; trong đó tập trung bàn các giải pháp xây dựng đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là Chủ tịch Công đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.
Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Đống Đa tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2024 và phát động thi đua cao điểm 95 ngày chào mừng 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.
Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Tin khác

Nắng nóng trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

Nắng nóng trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết từ 26/4-1/5, cơ quan khí tượng cho biết, Tây Bắc Bộ khả năng nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Đông Bắc Bộ nắng nóng cục bộ, khu đồng bằng từ 27-30/4 khả năng nắng nóng diện rộng.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.
Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu phối hợp quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP

Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu phối hợp quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP

(LĐTĐ) Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu hợp tác, ký kết chương trình phối hợp tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP, và phát triển nông thôn mới từ 2024 - 2028, sau khi thăm quan làng gốm Bát Tràng và mô hình trồng hoa.
Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình

Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình

(LĐTĐ) Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) có văn bản cảnh báo gửi tới các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.
Ngày Trái đất 2024: Hành tinh chống lại nhựa

Ngày Trái đất 2024: Hành tinh chống lại nhựa

(LĐTĐ) Năm nay, chủ đề của Ngày Trái đất trên toàn cầu có tên "Planet vs Plastic" (Hành tinh chống lại Nhựa), đặt mục tiêu giảm 60% sản lượng tất cả các loại nhựa vào năm 2040.
Mưa tháng Tư

Mưa tháng Tư

(LĐTĐ) Mưa tháng Tư, những giọt nước tinh khiết đánh thức cảm xúc, gợi nhớ ký ức và nuôi dưỡng tâm hồn phơi phới hy vọng.
Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

(LĐTĐ) Nghệ An là một trong những tỉnh trọng điểm về tệ nạn ma tuý của cả nước. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 3.681 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, 390 người sử dụng trái phép chất ma túy.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Nơi làm việc ấm áp tình thân

Nơi làm việc ấm áp tình thân

(LĐTĐ) 8 năm qua, Công ty Cổ phần (CP) Lương thực vật tư nông nghiệp Nghệ An thực hiện chính sách cho người lao động vay tiền để trang trải cuộc sống, để rồi người lao động nơi đây luôn cảm thấy may mắn khi có thêm một ngôi nhà ấm áp, đó là công ty.
Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Trong những năm gần đây, không ít người nổi tiếng, nghệ sĩ đã tham gia giới thiệu, mời chào hoặc quảng cáo cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng đã làm ảnh hưởng tới quyền lợi cũng như gây bức xúc trong nhân dân. Nhiều sản phẩm được quảng cáo có tác dụng điều trị bệnh dù chưa được Bộ Y tế cấp phép sản xuất, lưu hành tại Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động