Tự hào cùng Thủ đô đổi mới và phát triển

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930- 3/2/2020) và 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội (17/3/1930- 17/3/2020), Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, biểu dương 90 cán bộ Công đoàn cơ sở ngoài khu vực nhà nước là đảng viên tiêu biểu. Họ thực sự là những đảng viên tiêu biểu đại diện cho hàng vạn đoàn viên công đoàn, công nhân nhân động đang ngày đêm miệt mài học tập, lao động, sản xuất góp phần vào sự phát triển chung của Thủ đô.
tu hao cung thu do doi moi va phat trien Chung sức, đồng lòng xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại
tu hao cung thu do doi moi va phat trien Điểm lại những dấu son lịch sử vẻ vang của Đảng bộ và nhân dân Thủ đô

Trong số 90 cán bộ Công đoàn cơ sở là đảng viên tiêu biểu đó có thể kể đến những gương mặt như chị Phạm Thị Nguyệt – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Tư vấn và Thiết kế kiến trúc Việt Nam. Trong công việc, chị đã chuyên môn hóa với công nghệ 4.0; xây dựng chiến lược kinh doanh áp dụng theo mô hình SWOT và GREAT đạt hiệu quả cao; tích cực mở rộng thị trường, tham mưu, cố vấn với Tổng Giám đốc các kế hoạch phát triển sản xuất, chiến lược mục tiêu để phát triển công ty.

tu hao cung thu do doi moi va phat trien
Các cán bộ Công đoàn là đảng viên tiêu biểu đều là những người có phẩm chất lao động tốt, có uy tín với công nhân (Ảnh Mai Quý)

Đồng thời, tham mưu với Ban lãnh đạo công ty về các quyền lợi của người lao động. Qua đó, đã góp phần phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty; chăm lo tốt về đời sống, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên trong công ty; xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh xuất sắc; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp.

Anh Nguyễn Quang Trường – Phó Tổng Giám đốc, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần tập đoàn giống cây trồng Việt Nam, bên cạnh việc tập trung hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, anh cũng trực tiếp tham gia xây dựng chiến lược đầu tư, xây dựng cơ bản và mua bán sáp nhập doanh nghiệp; tham gia thẩm định, tư vấn các hoạt động đầu tư, giám sát quá trình tổ chức triển khai, trong đó có 4 dự án đã hoàn thành việc quyết toán và đưa vào sử dụng. Triển khai giám sát và thực hiện tổng cộng 5 dự án khoa học công nghệ của công ty, trong đó có 02 dự án trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, 02 dự án trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 01 dự án hợp tác nước ngoài. Các dự án đều được triển khai đúng kế hoạch và tiến độ đề ra.

Anh Trần Việt Hùng, Bí thư Chi bộ, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần đầu tư Tây Bắc đã luôn hoàn thành tốt các chức trách, nhiệm vụ được giao, đạt chỉ tiêu doanh thu công ty đề ra; tích cực, trách nhiệm trong công tác Công đoàn, được tập thể người lao động tín nhiệm, cấp trên đánh giá cao. Đặc biệt, anh đã có sáng kiến đưa chợ dân sinh và tạo không gian xanh vào triển khai thực hiện tại các dự án của công ty. Theo đó, công ty sẽ dành nhiều không gian để trồng cây xanh trong và quanh dự án với các loại cây có tán rộng, thích nghi thời tiết khắc nghiệt của khí hậu của Việt Nam, tạo nhiều không gian xanh thoáng đãng giảm tải ô nhiễm không khí. Nhờ vậy, trong những năm qua các dự án của công ty luôn được khách hàng đón nhận, doanh thu của công ty tăng cao, góp phần duy trì hoạt động và đảm bảo đời sống việc làm cho người lao động.

Chị Phạm Thị Minh Thu, Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda, với vai trò là chuyền trưởng một chuyền may, chị luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, thường xuyên suy nghĩ để cải tiến công nghệ trong sản xuất, hướng dẫn anh chị em công nhân làm việc theo công nghệ mới để nâng cao năng xuất và chất lượng sản phẩm, nâng cao đời sống thu nhập cho người lao động. Trong công việc chuyên môn, chị đã có sáng kiến giải chuyền may túi xắc cột. Sau khi sáng kiến được đưa vào áp dụng đã giúp tăng năng xuất lao động thêm 25%, tiết kiệm thời gian sản xuất được 10 ngày làm việc của 20 công nhân trong chuyền, tính quy đổi ra tiết kiệm được 200 công, tương đương với giá trị 52 triệu đồng.

Chị Vũ Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Đông Đô đã có nhiều đóng góp vào phong trào hoạt động của nhà trường, tổ Khoa học tự nhiên và Chi đoàn Cán bộ giáo viên. Chị đã đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp trường năm học 2018-2019, danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm học 2017 – 2018, 2018 – 2019. Đồng thời được nhà trường tặng Giải thưởng Chu Văn An, Kỉ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng và phát triển nhà trường. Trong quá trình giảng dạy, chị đã soạn hàng trăm giáo án điện tử, đã hướng dẫn được 6 đề tài nghiên cứu khoa học của học sinh, có 3 đề tài được Nhà trường tặng Giải thưởng Búp sen xanh - Các sáng kiến tiêu biểu được xếp loại B cấp thành phố: Ứng dụng Sơ đồ tư duy trong dạy học Sinh học, Ứng dụng phần mềm Prezi vào dạy học môn Sinh học, Ứng dụng dạy học dự án vào dạy học môn Sinh học.

Theo Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội, việc biểu dương cán bộ Công đoàn cơ sở là đảng viên tiêu biểu nhằm góp phần cổ vũ, động viên đoàn viên, công nhân viên chức lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, tích cực học tập, rèn luyện để được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng thời khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn tham gia xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Hoạt động này cũng nhằm tạo sự quan tâm hơn nữa của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Công đoàn với việc đào tạo, bồi dưỡng phát triển đảng viên trong công nhân lao động, phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ Công đoàn xuất sắc trong hệ thống chính trị.

Chị Đỗ Lê Hồng, với cương vị là Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban nữ công của Công đoàn Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Hà Nội, chị đã cùng với chuyên môn quan tâm chăm lo đến việc làm, đời sống vật chất, tinh thần cũng như các chế độ chính sách liên quan đến người lao động, tham gia các công tác từ thiện xã hội, quan tâm giúp đỡ cán bộ công nhân viên và gia đình gặp hoạn nạn khó khăn.

Với cương vị là Phó Giám đốc Công ty, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công phụ trách về mảng nội chính, kinh doanh văn phòng cho thuê và hoạch định. Trong quá trình làm việc, chị đã có nhiều giải pháp kinh doanh hiệu quả văn phòng cho thuê như: Luôn nắm bắt thị trường để điều chỉnh giá đối với khách hàng đang thuê trong từng thời điểm phù hợp, có những chính sách ưu đãi đối với khách hàng thuê ổn định, lâu năm. Đề cao vai trò, trách nhiệm của bộ phận kinh doanh trong công tác đôn đốc, đối chiếu thu hồi công nợ, tránh tình trạng để khách hàng nợ đọng tiền thuê.

Có thể nói, những cán bộ Công đoàn cơ sở là đảng viên tiêu biểu được biểu dương đều là những người có phẩm chất lao động tốt, gần gũi, sâu sát, có uy tín với công nhân; có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Đặc biệt, họ đã có những giải pháp, cách làm hiệu quả được cấp ủy và Công đoàn cấp trên trực tiếp xác nhận, nhất là trong công tác phát triển đảng viên là công nhân lao động; phát huy vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; tham gia xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; có những đóng góp cụ thể, tích cực vào sự phát triển sản xuất, kinh doanh, hoạt động của đơn vị, đảm bảo việc làm ổn định, tăng thu nhập cho người lao động, hoạt động công đoàn được người sử dụng lao động ủng hộ, tạo điều kiện.

Mạnh Quân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá r
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(LĐTĐ) Xe khách chở khoảng 20 hành khách đang chạy trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Long Thành - Dầu Giây thì bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người hoảng sợ.
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:

Tin khác

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

(LĐTĐ) Theo Luật Đất đai năm 2024, hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng đất ở, nhà ở nếu có nhu cầu và địa phương có điều kiện về quỹ đất ở, nhà ở.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức ngày 10/3 âm lịch), tại Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp Quốc gia đền Hồng Sơn, thành phố Vinh long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch), dù trời mưa nhưng đông đảo người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã đội mưa tham gia lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

(LĐTĐ) Về Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS năm 2023), Hưng Yên xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố; trong khi Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu.
Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức mùng 10/3 âm lịch năm Giáp Thìn), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, đồng bào ta ở nước ngoài dự và dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

(LĐTĐ) Tối 17/4, tại Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba.
Xem thêm
Phiên bản di động