Trước “ma trận” thuốc làm tóc giá rẻ: Coi chừng... rước bệnh!

Giá rẻ bất ngờ, siêu khuyến mại… là những chiêu được các salon, tiệm làm tóc tung ra thu hút khách hàng. Giữa ma trận đó không ít cửa hàng nhập nhèm về chất lượng, sử dụng hàng kém chất lượng gây nguy hại cho sức khỏe người tiêu dùng.
coi chung ruoc benh Coi chừng rước hại cho sức khỏe
coi chung ruoc benh Chuộng đồ điện cũ: Coi chừng rước “bà hỏa” về nhà
coi chung ruoc benh Coi chừng phạt nặng vì bán trái cây cân thiếu
coi chung ruoc benh Bán mật ong nuôi quảng cáo ong rừng: Coi chừng mang họa

Vào dịp cuối năm, nhận thấy nhu cầu làm đẹp tăng cao nhất là trong dịch vụ làm tóc, nhiều salon cửa tiệm mở ra những đợt khuyến mãi khủng kéo dài với giá vô cùng hấp dẫn. Tất cả các cửa hiệu giảm giá mạnh, áp dụng đồng giá với nhiều dịch vụ làm hóa chất. Trong đó, ép, uốn, nhuộm đều có chung 1 giá, tóc ngắn, tóc dài cũng không chênh lệch.

Đơn cử, như tiệm làm tóc A.Đ.A (số 38, Cát Linh) thực hiện chương trình khuyến mại đồng giá 299.000 đồng/ dịch vụ hóa chất. Lí giải cho mức giá siêu hời này, chủ tiệm cho biết, nhân dịp ngày lễ lớn để thu hút khách hàng. “Khi càng nhiều người làm dịch vụ thì chi phí phụ liệu cũng giảm đi đáng kể. Mình thu lãi ít đi một chút để quảng bá thương hiệu salon cũng là một cách quảng cáo”.

coi chung ruoc benh
Tuýp thuốc nhuộm tóc có giá 15.000 đồng thường được nhiều cửa hiệu dùng trong các đợt siêu khuyến mại.

Song song với những “siêu khuyến mại” đó là sự nô nức của các chị em. Chỉ cần lướt qua những cửa hiệu lấp ló bảng biển khuyến mại với “giá rẻ giật mình” là có thể thấy khách hàng ra vào nườm nượp.

Thế nhưng, khách hàng chỉ cần có một mái tóc đẹp, hợp thời với chi phí rẻ mà quên đòi hỏi thông tin chất lượng hóa chất cửa tiệm sử dụng. Cùng với đó, đa phần các dịch vụ làm tóc giá rẻ, ít khi khách hàng được phổ biến mình được dùng loại thuốc làm tóc nào, nguồn gốc, xuất xứ ra sao… Nguyễn Thùy Linh (sinh viên Học viên Ngân Hàng) chia sẻ: “Mình có nhu cầu lại thấy tiệm giảm giá nên mình làm. Sinh viên mà, chỉ cần mái tóc đẹp, giá cả ổn chứ mình cũng không nhiều kiến thức để phân biệt chất lượng sản phẩm làm tóc”.

Vốn dĩ, trên thị trường phụ liệu làm tóc có vô vàn sản phẩm, từ rẻ cho đến đắt, chính hãng và không chính hãng. Đôi khi sự dễ tính của khách hàng tạo điều kiện cho nhiều tiệm salon tóc làm ăn bất chính. Đơn giản như, chủ tiệm có thể sử dụng loại thuốc rẻ tiền hoặc hàng nhái thay cho hàng chất lượng. Từ đó giúp giảm chi phí, tăng lợi nhuận, móc túi ngay trước mặt người tiêu dùng.

Có mặt tại cửa hàng mỹ phẩm X.T (số 29, Bạch Mai), khi PV hỏi thông tin về các sản phẩm làm tóc, chủ cửa hàng đưa ra rất nhiều loại với đủ giá cả. Một tuýp thuốc nhuộm tóc có giá sỉ dao động từ 15.000 đồng – 200.000 đồng tùy hãng và nguồn gốc, xuất xứ.

Vậy với giá 150.000 đồng – 300.000 đồng/dịch vụ hóa chất, tính chi phí vật liệu, tiền công, phí đầu tư… làm cách nào để siêu rẻ nhưng vẫn có lãi. Bài toán kinh tế chính là câu hỏi lớn cho nhiều chất lượng dịch vụ làm tóc giá rẻ mà đáng lý khách hàng có thể tự tìm được câu trả lời.

Bác sĩ Hoàng Thành Sơn (Viện Da liễu quốc gia) cho biết: Thuốc nhuộm, ép tóc không đảm bảo sẽ dễ gây kích ứng cho da đầu. Thông thường các vùng da tiếp xúc với chất nhuộm bị viêm đỏ, phù nề, có mụn nước, chảy nước và ngứa. Nặng hơn thì các vùng da lân cận và mặt cũng có biểu hiện tương tự, cả vùng mặt sưng to và đỏ rực. Nhiều người chỉ tiếp xúc với một lượng rất nhỏ thuốc nhuộm cũng bị phản ứng mạnh. Điều trị viêm da do tiếp xúc với thuốc nhuộm cần phải do bác sĩ chuyên khoa da liễu chỉ định và thường phải hàng tuần lễ mới có thể khỏi được. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp để lại di chứng viêm da mạn tính.

Cũng theo bác sĩ Sơn, những trường hợp chuẩn bị mang thai, đang mang thai, những người mới ốm dậy, bệnh nhân bị bệnh gan, thận thì không nên nhuộm, ép tóc để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Khoảng cách giữa 2 lần nhuộm tóc không nên quá gần nhau, ít nhất là 6 tháng và khi nhuộm, ép tóc phải sử dụng loại thuốc có nhãn mác của các thương hiệu có uy tín bởi những sản phẩm này đã được nhà sản xuất kiểm tra, tránh việc sử dụng thuốc làm tóc trôi nổi trên thị trường.

Để không bị ảnh hưởng xấu bởi hóa chất độc hại từ làm tóc, khách hàng nên lựa chọn những cơ sở uy tín. Trước khi sử dụng hóa chất, nên yêu cầu cửa hàng cho biết thương hiệu, nguồn gốc sản phẩm, nên sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên. Trong quá trình làm tóc, phát hiện hóa chất có mùi lạ như hắc, khai… gây đau đầu, chóng mặt nên ngừng sử dụng.

Hồng Hải

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

(LĐTĐ) Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa công bố kế hoạch phục vụ hành khách đi lại bằng xe buýt trong các ngày trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 23/4, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024.
Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đó là thông tin được đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn diễn ra ngày 23/4.
Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Trong năm 2023, quận Thanh Xuân đã thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác An toàn, vệ sinh lao động đối với 55 lượt doanh nghiệp, hộ gia đình có công trình xây dựng trên địa bàn quận, tiến hành xử phạt 12 cơ sở với tổng số tiền trên 215 triệu đồng.
Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

(LĐTĐ) Năm 2024, quận Thanh Xuân có 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo” đại diện cho trên 18 nghìn đoàn viên của 268 Công đoàn cơ sở được tôn vinh, biểu dương cấp quận và 3 công nhân giỏi được Thành phố tuyên dương.
Những tuyến đường hạn chế phương tiện trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Những tuyến đường hạn chế phương tiện trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết đơn vị vừa có khuyến cáo giao thông phục vụ lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Theo đó, trong thời điểm diễn ra hoạt động sơ duyệt, tổng duyệt và chương trình chính thức, hạn chế phương tiện có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên quốc lộ 6, quốc lộ 279 và quốc lộ 12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên và ngược lại.

Tin khác

Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 sẽ diễn ra từ 25 - 28/4

Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 sẽ diễn ra từ 25 - 28/4

(LĐTĐ) Từ ngày 25 - 28/4/2024, tại Bảo tàng Hà Nội (Đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) sẽ diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Hội chợ do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp (IDC Hanoi) tổ chức thực hiện, với quy mô 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và một số sản phẩm OCOP của Thủ đô.
Lấy ý kiến đối với Dự thảo Nghị định của Chính phủ về cơ chế mua bán điện trực tiếp

Lấy ý kiến đối với Dự thảo Nghị định của Chính phủ về cơ chế mua bán điện trực tiếp

(LĐTĐ) Bộ Công Thương vừa hoàn thiện Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA).
Vì sao tôm hùm nuôi ở Khánh Hòa chết hàng loạt?

Vì sao tôm hùm nuôi ở Khánh Hòa chết hàng loạt?

(LĐTĐ) Ngày 12/4, theo nhận định ban đầu của Cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn), tại huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), tôm hùm nuôi bị chết hàng loạt, có thể do nắng nóng, mật độ lồng nuôi cao, lượng oxy hoà tan thấp làm suy giảm sức đề kháng trên tôm nuôi.
Những cách tiết kiệm điện hiệu quả trong gia đình mùa nắng nóng

Những cách tiết kiệm điện hiệu quả trong gia đình mùa nắng nóng

(LĐTĐ) Chuẩn bị bước vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng mạnh. Để sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm, người dân cần sử dụng các thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng, thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng thiết bị, rút phích cắm khi không sử dụng, tắt bớt thiết bị điện không cần thiết...
Bộ Công Thương lên tiếng trước yêu cầu điều tra chống bán phá giá thép cán nóng

Bộ Công Thương lên tiếng trước yêu cầu điều tra chống bán phá giá thép cán nóng

(LĐTĐ) Liên quan đến việc một số doanh nghiệp sản xuất thép cuộn cán nóng trong nước, gửi hồ sơ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm cùng loại nhập khẩu từ Trung Quốc và Ấn Độ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, hiện Bộ vẫn đang xem xét, tiếp tục yêu cầu các bên liên quan cung cấp, bổ sung thêm hồ sơ và chưa đưa ra kết luận cuối cùng là có khởi xướng điều tra hay không.
Sẽ không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong năm 2024

Sẽ không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong năm 2024

(LĐTĐ) "Bộ Công Thương sẽ cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị liên quan đề ra nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện. Chúng tôi có đủ cơ sở để tin tưởng, năm 2024 sẽ không thiếu điện và sẽ cố gắng đảm bảo đủ điện trong những năm tiếp theo", Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Công Thương.
Đề xuất biểu giá bán lẻ điện 5 bậc: Đối tượng nào sẽ bị ảnh hưởng?

Đề xuất biểu giá bán lẻ điện 5 bậc: Đối tượng nào sẽ bị ảnh hưởng?

(LĐTĐ) Bộ Công Thương vừa gửi thẩm định dự thảo Quyết định quy định về cơ cấu biểu giá bán lẻ điện sau khi tham vấn ý kiến các bộ, ngành. Theo dự thảo, biểu giá điện sẽ được rút ngắn từ 6 bậc xuống 5 bậc; với thay đổi này có khoảng 558.000 hộ gia đình sẽ phải trả tiền điện cao hơn (tương đương 2% hộ gia đình sử dụng điện hiện tại).
Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan

Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan

(LĐTĐ) Sáng nay (15/3), tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”. Đây là lần thứ 11 Tổng cục QLTT mở cửa Phòng trưng bày giúp khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.
Tháng khuyến mại: Nhiều sản phẩm được giảm giá lên đến 100%

Tháng khuyến mại: Nhiều sản phẩm được giảm giá lên đến 100%

(LĐTĐ) Năm 2024, Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức vào các tháng 5, 7 và tháng 11. Trong đó, để kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa… các sản phẩm tham gia chương trình sẽ được các doanh nghiệp áp dụng mức khuyến mại cao nhất lên đến 100%.
Giá xăng giảm nhẹ từ 15h chiều nay 7/3

Giá xăng giảm nhẹ từ 15h chiều nay 7/3

(LĐTĐ) Từ 15h ngày 7/3, mỗi lít xăng E5 RON 92 giảm 240 đồng, xăng RON 95 giảm 372 đồng; giá các loại dầu cũng giảm.
Xem thêm
Phiên bản di động