Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội:

Triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua năm 2020

(LĐTĐ) Sáng 9/1, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua năm 2020.
trie n khai nhie m vu va pha t do ng phong tra o thi dua nam 2020 Tăng cường hợp tác xây dựng, phát triển Chính quyền điện tử
trie n khai nhie m vu va pha t do ng phong tra o thi dua nam 2020 Chú trọng quản lý thông tin trên mạng trong tình hình mới
trie n khai nhie m vu va pha t do ng phong tra o thi dua nam 2020 Trao đổi kinh nghiệm xây dựng và vận hành Phố Sách Hà Nội

Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Hồng Hải, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố.

trie n khai nhie m vu va pha t do ng phong tra o thi dua nam 2020
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thôngPhạm Hồng Hải phát biểu tại Hội nghị.

Năm 2019, Sở Thông tin và Truyền thông đã bám sát các yêu cầu, nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Thành phố, chủ động xây dựng kế hoạch để tổ chức thực hiện từng nhiệm vụ. Sở đã tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ đạo, triển khai xây dựng Chính quyền điện tử, thành phố thông minh... tham mưu Kế hoạch hành động triển khai "Nghị quyết số 17, ngày 7/3/2019, của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến năm 2025"; tích cực triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn thông tin, khắc phục sự cố an toàn thông tin mạng, lỗ hổng gây mất an toàn thông tin trên các cổng thông tin điện tử, website, hệ thống thông tin công nghệ thông tin của các đơn vị trong Thành phố, đánh giá kết quả thực hiện chương trình mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin của thành phố trên địa bàn…

trie n khai nhie m vu va pha t do ng phong tra o thi dua nam 2020
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Ngô Văn Quý tặng Cờ thi đua cho các đơn vị có thành tích xuất sắc.

Trong năm qua, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phát triển hạ tầng viễn thông; xây dựng kế hoạch phát triển các trạm thu phát sóng di động thân thiện môi trường kết hợp điểm thông tin đa năng trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2020; khuyến khích các doanh nghiệp viễn thông triển khai thử nghiệm mạng 5G trong năm 2019 và có những giải pháp phủ sóng thương mại năm 2020 trên địa bàn Thành phố.

Sở tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan đẩy nhanh tiến độ hạ ngầm các đường dây, cáp viễn thông đi nổi tại các tuyến phố. Đến nay, toàn Thành phố đã cơ bản hoàn thành đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật tại 110/253 tuyến phố và thanh thải, cắt hạ dây, cáp đi treo nổi trên 60 tuyến; tiếp nhận 173 công trình ngầm hạ tầng kỹ thuật với chiều dài trên 329km giao doanh nghiệp quản lý, duy trì, khai thác đảm bảo công trình vận hành an toàn và khai thác có hiệu quả.

Công tác quản lý nhà nước về báo chí - xuất bản cũng được đổi mới theo hướng nâng cao tính chủ động, hiệu quả. Các cơ quan báo chí của Thành phố đã thông tin kịp thời, đầy đủ, toàn diện về đời sống chính trị, kinh tế - xã hội của Thành phố và cả nước, đặc biệt là trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai, qua đó, giúp quảng bá hình ảnh Thủ đô, đất nước là điểm đến thân thiện, hòa bình, hấp dẫn đến bạn bè quốc tế...

Công tác quản lý thông tin điện tử tiếp tục được củng cố chặt chẽ, kiểm soát tốt thông tin trên mạng xã hội. Trong năm qua, Sở đã chủ động phối hợp với các đơn vị của Bộ Thông tin và Truyền thông, trao đổi với các doanh nghiệp nước ngoài cung cấp dịch vụ xuyên biên giới để đề nghị xử lý 3 tài khoản Facebook, gỡ bỏ 505 video clip trên Youtube có dấu hiệu vi phạm pháp luật Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng, những kết quả đạt được trong năm 2019 của tập thể, cán bộ, công chức, viên chức ngành Thông tin và Truyền thông Thủ đô, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của ngành Thông tin và Truyền thông cả nước, được Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tiếp tục tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc; tham mưu cho Ủy ban nhân dân Thành phố hình thành những môi trường để các doanh nghiệp khởi nghiệp, sáng tạo, thử nghiệm, phát triển…

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cũng cho biết, năm 2020, bên cạnh các sự kiện lớn, quan trọng của đất nước, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ chủ trì, phối hợp với Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) đăng cai tổ chức Hội nghị và Triển lãm Thế giới số - ITU Digital World 2020, với chủ đề "Cùng nhau xây dựng thế giới số" vào tháng 9/2020 tại Hà Nội. Do vậy, Thứ thưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị thành phố Hà Nội tăng cường phối hợp để tổ chức thành công sự kiện này.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý đánh giá cao và chúc mừng những kết quả mà ngành Thông tin và Truyền thông Thủ đô đã đạt được trong năm 2019, chúc mừng những tập thể, cá nhân vinh dự được nhận khen thưởng tại hội nghị.

Nhấn mạnh năm 2020 là năm tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, đồng thời cũng là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước và Thủ đô, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch thông tin, tuyên truyền, tạo không khí thi đua sôi nổi trước, trong và sau đại hội Đảng bộ các cấp; triển khai kế hoạch đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng và các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô Hà Nội.

Bên cạnh đó, Thành phố yêu cầu Sở tham mưu triển khai "Đề án sắp xếp, phát triển và quản lý báo chí Hà Nội đến năm 2025" đã được phê duyệt, gắn với tiếp tục đổi mới công tác quản lý báo chí, thông tin điện tử, đảm bảo phát triển đi đôi với quản lý, phù hợp với xu thế phát triển khoa học công nghệ thế giới; tham mưu cho Thành phố chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn, rà soát lại toàn bộ các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong "Chương trình mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước thành phố Hà Nội giai đoạn 2016-2020" để có kế hoạch, tập trung hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ ở mức cao nhất.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố cũng yêu cầu, Sở đẩy mạnh phát triển hạ tầng viễn thông; tiếp tục tập trung hạ ngầm hệ thống cáp viễn thông trên địa bàn, triển khai quy hoạch viễn thông thụ động đề xuất các giải pháp để triển khai mạng 5G phủ sóng trên địa bàn thành phố. Đồng thời, tiếp tục kiện toàn, củng cố tổ chức bộ máy; quan tâm, chú trọng quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức, xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ chất lượng cao, chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước về lĩnh vực Thông tin và Truyền thông trong tình hình mới.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Sỹ, Chủ tịch Công đoàn Sở Thông tin và Truyền thông đã phát động phong trào thi đua năm 2020 với một số nội dung trọng tâm: Tổ chức phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Quy định số 08-QĐ/TW ngày 25/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; tổ chức triển khai có hiệu quả các chương trình công tác của Thành ủy, kế hoạch của Thành phố và của ngành Thông tin và Truyền thông; Triển khai có hiệu quả năm "Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020 và tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp"...

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).

Tin khác

Cầu Thượng Cát  và cầu Thạch Hãn 1 có thiết kế khác nhau

Cầu Thượng Cát và cầu Thạch Hãn 1 có thiết kế khác nhau

(LĐTĐ) Tại họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2024 do UBND thành phố Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội Nguyễn Bá Nguyên khẳng định, thiết kế cầu Thượng Cát (Hà Nội) và cầu Thạch Hãn 1 (Quảng Trị) không giống nhau.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng so với cùng kỳ; đảm bảo cân đối chi ngân sách. GRDP quý I/2024 tăng 5,5%, các ngành duy trì tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ.
Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

(LĐTĐ) Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Nguyễn Công Anh cho biết, qua những lần xin ý kiến, cơ bản việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) được các cơ quan Trung ương, đại biểu Quốc hội đánh giá cao và tán thành nhiều nội dung; lãnh đạo Quốc hội đánh giá đủ điều kiện để trình kỳ họp thứ 7 của Quốc hội.
Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa

Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thực hiện chuyển đổi số, có khoảng 50 KOL, Tiktoker đến từ các trường đại học trên địa bàn Thành phố sẽ thực hiện livestream bán hàng tại chương trình.
Linh Thiêng đình Vẽ

Linh Thiêng đình Vẽ

(LĐTĐ) Hằng năm, cứ đến ngày 9 và 10/2 Âm lịch, những người con làng Kẻ Vẽ trên mọi miền Tổ quốc lại trở về phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tham dự lễ hội đình Vẽ để tưởng nhớ, tri ân các vị thần. Đây cũng là nét văn hóa tín ngưỡng truyền thống được người làng Kẻ Vẽ lưu giữ hàng trăm năm qua.
Hà Nội: Đề xuất cho 5 quận hỗ trợ 10 huyện, thị xã trên 213 tỷ đồng

Hà Nội: Đề xuất cho 5 quận hỗ trợ 10 huyện, thị xã trên 213 tỷ đồng

(LĐTĐ) Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đề xuất cho phép 5 quận (Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Bắc Từ Liêm) hỗ trợ 10 huyện, thị xã (Ba Vì, Sóc Sơn, Thanh Oai, Thường Tín, Ứng Hòa, Sơn Tây, Phúc Thọ, Quốc Oai, Phú Xuyên, Chương Mỹ) giai đoạn 2024 - 2025 với kinh phí trên 213 tỷ đồng cho 19 dự án.
Quận Đống Đa hướng dẫn lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn

Quận Đống Đa hướng dẫn lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn

(LĐTĐ) Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đề nghị, việc lấy phiếu ý kiến cử tri tại các phường cần được thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật.
Quận Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây

Quận Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây

(LĐTĐ) Sáng 27/3, Quận ủy Tây Hồ tổ chức lễ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây. Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tham mưu, giúp việc cho Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ quản lý toàn diện, tập trung thống nhất khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận; triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng.
Thanh Trì: Phát triển đảng viên trẻ từ những “hạt nhân” là học sinh trung học phổ thông

Thanh Trì: Phát triển đảng viên trẻ từ những “hạt nhân” là học sinh trung học phổ thông

(LĐTĐ) Vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, huyện Thanh Trì đã kết nạp 3 học sinh trung học phổ thông vào đội ngũ đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. 3 học sinh đều trưởng thành từ những đoàn viên thanh niên xuất sắc của trường Trung học phổ thông Ngọc Hồi.
Xem thêm
Phiên bản di động