Tránh hàng giả STANDA chuyển đổi nhãn hiệu thành NISHU

LĐTĐ - Mặc dù cơ quan chức năng vào cuộc một cách ráo riết, thế nhưng vấn nạn hàng giả, hàng nhái vẫn không giảm, hậu quả là không ít doanh nghiệp uy tín cũng bị liêu xiêu. Mới đây, để chuẩn hóa danh mục thương hiệu quốc tế, đồng thời để tránh hàng giả, nhãn hiệu Standa đã chuyển đổi thành NISHU. LĐTĐ đã có cuộc trò chuyện với ông Phạm Ngọc Lân, giám đốc Công ty cổ phần thương mại NISHU Việt Nam.

P.V: Thưa ông, là doanh nghiệp đã hơn 20 năm gắn bó với thị  trường, việc thay đổi nhãn hiệu thành NISHU liệu có phải là việc chẳng đừng?.

Ông Phạm Ngọc Lân: Việc chẳng đừng này của chúng tôi cũng là nhằm mở rộng hấp dẫn của sản phẩm trong thị trường mới khi cái tên cũ đã bị làm giả, làm nhái ảnh hưởng đến uy tín của nhãn hiệu và đồng thời cũng là nhằm chuẩn hóa danh mục thương hiệu quốc tế của công ty, còn chất lượng, hình thức, mẫu mã  của sản phẩm không thay đổi.  Chuyển đổi  cho phù hợp với tình hình thực tế mà thôi, ví như  trên thế giới, công ty Lucky Dog Phone, một chi nhánh của hãng AT&T, đã đổi tên thành Lucky Guy khi vào thị trường Mỹ.

Hãng Mars (một hãng chuyên về thực phẩm của Mỹ) đã đổi tên Marathon thành Snickers khi vào thị trường UK để sản phẩm của mình thân hiện với dân Anh hơn. Tuy nhiên, việc chuyển đổi nhãn hiệu của chúng tôi  dù mục đích để làm thỏa mãn kỳ vọng của khách hàng về sản phẩm  nhưng cũng là sự bỡ ngỡ cho các khách hàng đã thân thiết, yêu quý thương hiệu cũ, nhất là với dòng sản phẩm ổn áp  mang nhãn hiệu STANDA.

Sở hữu dây truyền sản xuất hiện đại, ổn áp NISHU  khẳng định vị thế trên thị trường.

Ưu đãi đặc biệt cho bạn đọc báo LĐTĐ

Nhân dịp   một năm  thay đổi nhãn hiệu, NISHU ưu đãi đặc biệt cho khách hàng là bạn đọc báo Lao động Thủ đô khi mua bất cứ sản phẩm nào của NISHU (qua thông tin trên báo LĐTĐ) đều được  giảm giá 15% so với giá niêm yết và được tặng thêm 01 máy tạo ẩm thế hệ mới  hoặc 1 ấm siêu tốc 1.8L (lưu ý không tặng quà  khi mua  02 sản phẩm này) tại showroom  của Công ty , địa chỉ:  Lô 109 TT3 khu đô thị mới Mỹ Đình , xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội. Để biết  thêm chi tiết, xin liên hệ hotline: 098.313.0000.

* Được biết nhãn hiệu Standa là của Công ty cổ phần Tiêu chuẩn Việt. Vậy nếu NISHU thuộc công ty cổ phần thương mại NISHU Việt Nam, xem ra như  không liên quan tới nhau, thưa ông?

-Standa  chỉ  thay đổi nhãn hiệu chứ không thay đổi doanh nghiệp sở hữu nên NISHU là nhãn hiệu mới, được đăng ký độc quyền của  Công ty cổ phần Tiêu chuẩn Việt. Còn công ty cổ phần Thương mại Nishu Việt Nam được thành lập nhằm tách bạch và nâng cao hiệu quả quản trị và hiệu quả kinh doanh, được ủy quyền phân phối các sản phẩm được sản xuất bởi Công ty cổ phần Tiêu chuẩn Việt mà thôi. Hay nói đơn giản hơn,  Công ty cổ phần Thương mại NISHU Việt Nam là đơn vị thành viên được chính thức ủy quyền phân phối toàn bộ các sản phẩm mang thương hiệu NISHU do Công ty cổ phần Tiêu chuẩn Việt sản xuất.

*Ông có thể nói rõ hơn về  các sản phẩm do Tiêu chuẩn Việt sản xuất?

-  Công ty cổ phần Tiêu Chuẩn Việt với lịch sử hơn 20 năm phát triển trong lĩnh vực sản xuất và cung ứng các sản phẩm thiết bị điện – điện tử và các sản phẩm cơ khí, sau đó phát triển thêm các ngành hàng điện lạnh

– điện gia dụng và đồ gia dụng. Các sản phẩm đầu tiên của công ty  Tiêu chuẩn Việt mang thương hiệu Standa (nay đổi thành NISHU), là: Ổn áp, biến áp, bảo vệ thiết bị lạnh, kích điện, ổ cắm…  Các dòng sản phẩm mang thương hiệu Standa trong  nhiều năm (2010, 2011, 2012) liên tục  giành được các giải thưởng về thương hiệu mạnh Việt Nam.  Công ty có nhà máy sản xuất tại KCN Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội, với tổng diện tích mặt bằng trên 50000m2, trong đó hơn 30000m2 là nhà xưởng và kho bãi. Lực lượng lao động hơn 100 người gồm các kỹ sư và công nhân lành nghề. Hiện tại công ty đang sở hữu dây chuyền gia công kim loại tấm mỏng với hệ thống máy móc tối tân nhất như: máy cắt laser, máy đột CNC, máy chấn NC,…đảm bảo được yêu cầu cao về độ chính xác của sản phẩm. Dòng sản phẩm mới như  điều hòa không khí, đồ gia dụng mang thương hiệu NISHU dù mới có mặt trên thị trường từ năm 2010 nhưng đã chứng minh được đẳng cấp chất lượng và giá cả phù hợp. Hiện công ty đang áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và đang là đối tác của Tanaka, Aiken Denko – Nhật Bản, Dongah Elecomm, Yesung-Hàn Quốc về gia công kim loại tấm mỏng.  Còn các sản phẩm điện, điện tử như ổn áp, biến áp, ổ cắm, kích điện,… của NISHU hiện đang được xuất khẩu sang một số nước Đông Nam Á, châu Phi và được  người tiêu dùng đánh giá cao...

Hiện, trong nước, công ty  đang  cung ứng ra thị trường các sản phẩm chủ lực gồm: Máy tự động ổn áp, điều hòa không khí, bình nước nóng, máy lọc nước (RO), tủ bảo quản thực phẩm, quạt cây 3D, quạt phun sương, quạt sưởi, bếp từ, bếp hồng ngoại…

Chuẩn hóa máy lọc nước mang nhãn hiệu NISHU.

*Là đơn vị phân phối sản phẩm mang thương hiệu NISHU, ông có thể chia sẻ về khó khăn của doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay?

-Sự suy thoái kinh tế của nền kinh tế thế giới nói chung và kinh tế trong nước nói riêng đã ảnh hưởng trực tiếp đến sức mua của thị trường, là trở ngại và khó khăn cho hầu hết các ngành hàng, đặc biệt là ngành hàng gia dụng. Thất nghiệp tăng, thu nhập giảm sâu dẫn đến việc cắt giảm chi tiêu một cách tối đa, ảnh hưởng lớn đến đầu ra của sản phẩm. Đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều, thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt của các sản phẩm cùng loại, các chương trình khuyến mãi, giảm giá đưa ra ồ ạt… trong khi đó,  sản phẩm  nhái tên và mẫu mã sản phẩm với chất lượng kém, giá cả thấp, khiến  nhiều khách hàng  không hiểu về sản phẩm chính hãng, ham rẻ đã mua nhầm, nhất là đối  thị trường xa trung tâm. Điều đó đã gây nhiều khó khăn cho các DN nói chung và NISHU nói riêng.

Tuy nhiên, từ năm 2013 đến nay,  nhãn hiệu  Standa được chuyển thành NISHU  đã  hạn  chế được sản phẩm nhái trên thị trường.  Kết quả, năm 2013,  doanh thu của công ty đã cán mốc 400 tỉ. Dù mới thành lập nhưng trong năm 2013,  Công ty cổ phần Thương mại NISHU Việt Nam  vinh dự nằm trong top 50 sản phẩm vàng do Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng.

Mục tiêu  chúng tôi đặt ra cho các năm tới là doanh thu sẽ tăng dần đều và đạt đến 1000 tỉ trong năm 2016, đồng thời phấn đấu là một trong những nhà xuất khẩu hàng đầu các sản phẩm ổn áp và cơ khí vào thị trường Nhật và châu Âu.

* Vậy, sản phẩm  mang thương hiệu NISHU sẽ tung ra thị trường  trong mùa hè năm nay  có gì đặc biệt?

-Trong mùa hè năm 2014 này, NISHU tung ra thị trường các sản phẩm công nghệ cao nhằm phục vụ nhu cầu tối ưu và hiện đại nhất cho cuộc sống tiện nghi của khách hàng, cụ thể là: Quạt phun sương thế hệ mới có tạo hương và có ổ cắm USB để phát nhạc; Máy tạo ẩm thế hệ mới;  Tủ bảo quản thực phẩm; Điều hòa không khí thế hệ mới, có tạo ion, có inveter tiết kiệm điện;  Máy lọc nước công nghệ mới lọc thạch tín, lọc vi khuẩn amip…

*Xin  trân trọng cảm ơn ông!

 Thương Huế

Nên xem

Đừng để thành quả chống dịch bị ảnh hưởng vì những người thiếu ý thức

Đừng để thành quả chống dịch bị ảnh hưởng vì những người thiếu ý thức

(LĐTĐ) Chỉ một “đốm nhỏ” có thể bùng cháy cả cánh rừng, đối với đại dịch Covid-19, nếu mỗi người dân không nâng cao ý thức phòng, chống và trách nhiệm ...
Hà Nội lấy ý kiến chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ của các cơ quan Nhà nước

Hà Nội lấy ý kiến chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ của các cơ quan Nhà nước

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội dự kiến sẽ lấy 211 mẫu phiếu điều tra xã hội học để đánh giá, tự chấm điểm xác định Chỉ số cải cách hành chính ...
Người dân đánh giá cao việc lãnh đạo Thành phố rất quan tâm công tác an sinh xã hội

Người dân đánh giá cao việc lãnh đạo Thành phố rất quan tâm công tác an sinh xã hội

(LĐTĐ) Báo cáo của UBND Thành phố cho thấy, nhân dân đánh giá cao việc lãnh đạo Thành phố rất quan tâm công tác an sinh xã hội. Mặt trận Tổ ...
Yêu cầu các công trình thi công trở lại phải tuân thủ quy định phòng, chống dịch

Yêu cầu các công trình thi công trở lại phải tuân thủ quy định phòng, chống dịch

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội cho phép các công trình, dự án trên địa bàn Thành phố được triển khai thi công xây dựng. Riêng các ...
Hà Nội ghi nhận thêm 5 ca mắc Covid-19, trong đó 1 ca cộng đồng tại Hà Đông

Hà Nội ghi nhận thêm 5 ca mắc Covid-19, trong đó 1 ca cộng đồng tại Hà Đông

(LĐTĐ) Theo Sở Y tế Hà Nội, tính từ 18h ngày 21/9 đến 12h ngày 22/9, trên địa bàn Thành phố ghi nhận 5 ca bệnh, trong đó, 4 ca khu ...
Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động đáp ứng yêu cầu thực tiễn Thủ đô

Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động đáp ứng yêu cầu thực tiễn Thủ đô

(LĐTĐ) Với phương châm hoạt động "Đổi mới, sâu sát, khoa học, hiệu quả", Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Phùng Thị Hồng ...
Nhiều người dân thành phố Hồ Chí Minh gặp khó khăn trong việc cập nhật thông tin tiêm chủng

Nhiều người dân thành phố Hồ Chí Minh gặp khó khăn trong việc cập nhật thông tin tiêm chủng

(LĐTĐ) Dù liên tục gửi phản ánh để sửa lại thông tin tiêm vắc xin, nhưng nhiều người dân ở thành phố Hồ Chí Minh vẫn chưa được cập nhật lại ...

Tin khác

Việt Nam vẫn là điểm đầu tư hấp dẫn doanh nghiệp nước ngoài

Việt Nam vẫn là điểm đầu tư hấp dẫn doanh nghiệp nước ngoài

Công bố của Ngân hàng HSBC cho rằng, Việt Nam là một trong những điểm đến đầu tư tốt nhất trong khu vực, thu hút các doanh nghiệp nước ngoài.
Hiện tượng Evergrande có tác động dây chuyền lên thị trường BĐS và tài chính toàn cầu?

Hiện tượng Evergrande có tác động dây chuyền lên thị trường BĐS và tài chính toàn cầu?

(LĐTĐ) Nguy cơ sụp đổ của tập đoàn bất động sản Evergrande có tác động dây chuyền lên thị trường bất động sản, tài chính toàn cầu, liệu Việt Nam có nằm trong sự ảnh hưởng của “hiện tượng Evergrande”?
Khuyến khích phát triển ô tô điện

Khuyến khích phát triển ô tô điện

(LĐTĐ) Bộ Tài chính đã hoàn thiện Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 140/2016/NĐ-CP của Chính phủ về lệ phí trước bạ. Trong đó, điểm đáng chú ý là đề xuất, ô tô điện chạy bằng pin nộp lệ phí trước bạ lần đầu bằng 50% mức thu đối với ô tô chạy xăng, đây được xem là một trong những đề xuất nhằm giảm chi phí đăng ký, kích cầu tiêu dùng…
Kinh tế số - chìa khóa tăng trưởng- Kỳ 1: Cơ hội và thách thức của các doanh nghiệp số

Kinh tế số - chìa khóa tăng trưởng- Kỳ 1: Cơ hội và thách thức của các doanh nghiệp số

(LĐTĐ) Trong kỷ nguyên công nghệ thông tin, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kinh tế số ngày càng có vị trí quan trọng. Tháo gỡ rào cản, tạo hành lang pháp lý để kinh tế số phát triển là vấn đề có tính thời sự.
Cẩn trọng với bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cẩn trọng với bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ

(LĐTĐ) Do Hà Nội nới lỏng giãn cách vào cận kề dịp Tết Trung thu nên những ngày gần đây, hoạt động mua bán các mặt hàng bánh trung thu bắt đầu trở nên nhộn nhịp. Bên cạnh các thương hiệu được công nhận và kiểm chứng rõ ràng thì trên thị trường cũng đang xuất hiện nhiều loại bánh trung thu mập mờ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người tiêu dùng.
Thanh toán tiền điện qua ZaloPay: Nhanh chóng, an toàn và tiện ích

Thanh toán tiền điện qua ZaloPay: Nhanh chóng, an toàn và tiện ích

(LĐTĐ) Để cung cấp các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi, đồng thời hỗ trợ khách hàng tối đa trong mùa dịch, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) đã phối hợp cùng ZaloPay cung cấp tính năng thanh toán hóa đơn điện trên ứng dụng ZaloPay kèm theo các chương trình khuyến mại liên tục, giúp khách hàng có thể thanh toán trực tuyến nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.
Quản lý thuế giao dịch trên môi trường mạng

Quản lý thuế giao dịch trên môi trường mạng

Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 ngày 13/6/2019 do Quốc hội ban hành quy định các nội dung liên quan đến việc quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh dựa trên nền tảng số, mạng xã hội; quy định rõ nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của các cơ quan hữu quan trong thực hiện cung cấp thông tin, kết nối thông tin phục vụ công tác quản lý thuế đối với các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh giao dịch dựa trên nền tảng số, mạng xã hội. Đồng thời, quy định rõ chế tài xử lý sau thanh tra, kiểm tra nếu phát hiện hành vi trốn thuế.
Những "di chứng" còn lại với doanh nghiệp sau "cơn bão" COVID-19

Những "di chứng" còn lại với doanh nghiệp sau "cơn bão" COVID-19

Theo khảo sát do Vietnam Ceo Forum thực hiện với 318 doanh nghiệp về tác động của “cơn bão” COVID-19 cũng như khả năng phục hồi, 69% cho rằng, các thiệt hại có thể khắc phục và thời gian phục hồi là 1 đến 3 năm.
Để nông dân được thụ hưởng xứng đáng trong chuỗi giá trị

Để nông dân được thụ hưởng xứng đáng trong chuỗi giá trị

(LĐTĐ) Trong các cuộc kháng chiến trường kỳ giành độc lập và toàn vẹn lãnh thổ cho đất nước cũng như trong công cuộc đổi mới, ngành Nông nghiệp và giai cấp nông dân Việt Nam luôn có những đóng góp quan trọng.
Chuyển sản xuất sang phi tập trung sẽ đảm bảo nguồn cung lao động

Chuyển sản xuất sang phi tập trung sẽ đảm bảo nguồn cung lao động

(LĐTĐ) Các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp nên chuyển sản xuất sang hình thức phi tập trung để tránh trường hợp bị đứt gãy sản xuất, đảm bảo nguồn lao động trong tình huống khẩn cấp.
Xem thêm
Phiên bản di động