Tổng công ty Điện lực miền Bắc chủ động cung ứng điện những ngày nắng nóng
![]() |
| Áp dụng công nghệ hiện đại để hạn chế tối đa việc gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng |
Vượt qua tháng 5 khó khăn
Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung và Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nói riêng phải đối mặt với nhiều khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ cung ứng điện.
Trung tuần tháng 5 nắng nóng xuất hiện trên diện rộng các tỉnh miền Bắc, công suất phụ tải điện miền Bắc tăng cao ở mức sản lượng tăng 13,59%, công suất cao nhất tăng 17,42% so với cùng kỳ 2022.
Xác định phải đối diện với những khó khăn do thiên tai, thời tiết, với tinh thần chung sức đồng lòng nỗ lực cao nhất để cung cấp điện kho khách hàng trong cao điểm nắng nóng, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã tăng cường 100% nhân lực, thiết bị và ứng trực 24/24h, nhanh chóng tổ chức khắc phục sự cố quá tải lưới điện để cấp lại điện cho khách hàng.
Đồng thời, để ứng phó với tình trạng nắng nóng kéo dài và sự thiếu hụt nguồn điện khả dụng cũng như đảm bảo an toàn cho hệ thống điện quốc gia, EVNNPC đã thực hiện theo sự điều hành của Điều độ hệ thống điện, tiết giảm sản lượng thông qua vận động khách hàng điều chỉnh phụ tải và thực hiện tiết kiệm điện nhằm đảm bảo công tác quản lý vận hành trong tình hình cực kỳ khó khăn về nguồn điện.
![]() |
| Tuyên truyền để người dân cùng đồng hành công cuộc chuyển đổi số hiện nay của PC Yên Bái |
Tháng 5/2023, tổng sản lượng điện thương phẩm Tổng công ty đạt 7,294 tỷ kWh, tăng 5,72% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó: Thành phần điện cung cấp cho các phụ tải công nghiệp xây dựng chiếm 63,31% và tăng 0,54%; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 28,89% và tăng 15,05%; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 3,24% và tăng 23,9%; thành phần nông lâm ngư nghiệp chiếm 1,66% và tăng 9,76%; hoạt động khác chiếm 2,89% và tăng 21,84%.
Về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Tổng công ty đã tập trung nhân lực, vật lực cho công tác đảm bảo quản lý vận hành điện mùa nắng nóng, kiểm soát chặt chẽ việc ghi chỉ số, phát hành hóa đơn trong mùa nắng nóng, tránh để xảy ra sai sót đối với khách hàng. Song song, Tổng công ty tăng cường thực hiện truyền thông Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 – 2025 và các chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về tình hình cung ứng điện, sử dụng tiết kiệm điện hiệu quả mùa khô năm 2023.
![]() |
| Công nhân Điện lực Sơn La tuyên truyền sử dụng điện an toàn, hiệu quả đến khách hàng |
Trong tháng 5/2023 toàn Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 235 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,48 ngày. Lũy kế 5 tháng đầu năm 2023 tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 881 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,51 ngày, giảm 0,35 ngày so với cùng kỳ 2022.
Trong tháng 5/2023, Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng công ty đã tiếp nhận 936.919 yêu cầu của khách hàng qua tất cả các kênh, trong đó: Trung tâm tiếp nhận qua các kênh gồm chatbot, cổng DVCQG, app, trả lời tự động với 557.812 yêu cầu, chiếm 59,54%; Tiếp nhận qua tổng đài điện thoại 19006769 chiếm 16,59% (với tổng số 149.297 cuộc gọi đến, tăng 33.198 cuộc gọi so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 33.517 cuộc gọi so với tháng 4 năm 2023). Số lượng các phản ánh, kiến nghị của khách hàng về giá điện, sa thải phụ tải trong thời gian nắng nóng đã được các đơn vị giải quyết xử lý triệt để, không để tồn đọng và vượt cấp.
Về đầu tư xây dựng dự án 110kV, tháng 5/2023, Tổng công ty đã khởi công 03 công trình, tổng số dự án đã khởi công hết tháng 5 là 12/69 dự án; đóng điện 03 dự án. Tổng công ty cũng đã thực hiện đóng điện đường dây 110kV TBA 220kV Nông Cống- TBA 220kV Nghi Sơn và nhánh rẽ, tỉnh Thanh Hóa (giai đoạn 1).
Nhiệm vụ trọng tâm tháng 6/2023
![]() |
| Đẩy mạnh chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực |
Đầu tháng 6, các đơn vị trong Tổng công ty đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho kỳ thi trung học phổ thông trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc. Dự báo trong tháng 6 và những tháng tiếp theo của năm 2023, tình hình thời tiết vẫn còn những đợt nắng nóng, Tổng công ty Điện lực miền Bắc tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (A0) và Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc (A1) để đảm bảo vận hành ổn định an toàn cho hệ thống, tiết giảm theo lệnh của điều độ theo đúng các quy định hiện hành
Các đơn vị trong toàn Tổng công ty sẽ tăng cường kiểm tra kiểm soát an toàn lao động đối với tất cả các công việc trên lưới điện, từ lúc bắt đầu công việc cho đến khi kết thúc công việc. Đảm bảo được trang bị đầy đủ bảo hiểm lao động, dụng cụ an toàn, dụng cụ làm việc, thực hiện đầy đủ biện pháp an toàn theo quy định. Người lao động phải đảm bảo đủ sức khỏe trong quá trình xử lý sự cố dưới nắng nóng.
Tổng công ty tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về tình hình cung ứng điện, sử dụng tiết kiệm điện hiệu quả. Tại Tổng công ty và các đơn vị, cán bộ nhân viên điện lực cần gương mẫu trong việc thực hiện tiết kiệm điện, tích cực vận động người thân, bạn bè ủng hộ, tham gia các chương trình tiết kiệm điện theo chỉ đạo của EVN, Tổng công ty Điện lực miền Bắc.
PV
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đại đoàn kết là nền tảng tạo sức mạnh tổng hợp
Đổi mới - Đoàn kết - Phát triển vì người lao động và sự bền vững của doanh nghiệp
Công đoàn phối hợp hiệu quả, chăm lo, nâng cao đời sống người lao động
Công đoàn Trường Mầm non Vạn Điểm: Nhiều hoạt động thiết thực vì người lao động
Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn phối hợp chặt chẽ với cơ quan Công an xử lý thông tin sai sự thật
Ăn uống sai cách có thể làm tăng axit uric: Những món cần hạn chế ngay
Tài sản mã hóa: Việt Nam chủ động bước vào kỷ nguyên quản lý mới
Tin khác
Trải nghiệm chuẩn quốc tế trong trao quyền quản lý tài chính cá nhân
Thông tin doanh nghiệp 06/11/2025 09:05
Giám đốc Khối Tiếp thị ngân hàng Techcombank sẽ tham gia đối thoại tại Diễn đàn Thương hiệu hàng đầu châu Á
Thông tin doanh nghiệp 06/11/2025 07:32
Central Retail Việt Nam lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh Doanh nghiệp vì cộng đồng
Thông tin doanh nghiệp 05/11/2025 21:32
Dấu ấn ‘White Night’ - Đêm nhạc hoàng gia Nga dành tặng khách hàng Techcombank Private
Thông tin doanh nghiệp 05/11/2025 13:01
Vietjet cùng đồng bào vượt qua bão lũ, lan tỏa yêu thương
Thông tin doanh nghiệp 03/11/2025 21:52
Ford Việt Nam tri ân khách hàng qua chương trình “Thời điểm Vàng mua xe Ford” với tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng
Thông tin doanh nghiệp 03/11/2025 21:52
Nutifood ra mắt dòng sản phẩm sữa uống dinh dưỡng mới
Thông tin doanh nghiệp 01/11/2025 12:27
MIK Group - Khi thịnh vượng bắt đầu từ những không gian đáng sống
Thông tin doanh nghiệp 31/10/2025 09:03
Vietjet và Đại học Oxford công bố kết quả nghiên cứu giải pháp Net Zero cho hàng không toàn cầu
Thông tin doanh nghiệp 31/10/2025 06:52
Viettel lần đầu công bố Báo cáo Phát triển Bền vững - dấu mốc hướng tới tương lai xanh trong kỷ nguyên số
Thông tin doanh nghiệp 30/10/2025 07:14




