Thưởng thức nét độc đáo ẩm thực đường phố Hà Thành

(LĐTĐ) Nói về sự độc đáo ẩm thực đường phố từ lâu đã trở thành nét văn hóa của thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến. Ẩm thực vỉa hè luôn để lại ấn tượng khó phai bởi rất phong phú, đa dạng và đặc biệt ngon miệng. Nét đẹp truyền thống đó đều được thể hiện qua các món ăn theo nhiều cách khác nhau trong lòng người Hà Nội cũng như du khách bốn phương khi đặt chân tới đất Hà thành  
thuong thuc net doc dao am thuc duong pho ha thanh Hà Nội vào top thành phố có đồ ăn ngon nhất thế giới
thuong thuc net doc dao am thuc duong pho ha thanh Khai thác giá trị ẩm thực Hà thành

Đối với du khách khi đến Hà Nội bạn sẽ thấy khó khăn nếu muốn tìm những quán ăn vỉa hè hay những khu ẩm thực đường phố. Đặc điểm chung của các món ăn này là không cầu kỳ, cách chế biến khá đơn giản nhưng hương vị lại có khả năng giữ chân thực khách.

Chính sự đơn giản đã tạo nên vẻ đẹp của ẩm thực đường phố. Thưởng thức ẩm thực đường phố ở Hà Nội là bạn có thể hoàn toàn tự nhiên làm theo ý thích của mình, đây cũng là một biện pháp giúp bạn trút bỏ sự ưu phiền, mệt mỏi trong cuộc sống hàng ngày đấy. Hơn nữa, khi thưởng thức ẩm thực đường phố du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp tâm hồn, sự bình dị, gần gũi của con người Hà thành.

Phố bia Tạ Hiện "con phố không ngủ"

thuong thuc net doc dao am thuc duong pho ha thanh
Phố bia Tạ Hiện, là “thiên đường bia” nổi tiếng

Nói đến phố bia Tạ Hiện, người yêu ẩm thực Hà Nội không ai là không biết bởi nơi đây là “thiên đường bia” nổi tiếng. Con phố này từ lâu đã trở thành một địa điểm tụ tập, vui chơi của rất nhiều du khách mỗi khi ghé thăm Hà Nội. Ở Tạ Hiện, người ta không thể tìm thấy bất cứ một quán bia cao tầng hay sang trọng nào, mà chỉ đơn giản là những hàng quán vỉa hè, thực khách ngồi túm tụm ngay phía trước cửa nhà. Khách du lịch nước ngoài cũng rất yêu thích địa điểm này. Hình ảnh thường thấy nhất nơi đây chính là hai hành khách ngồi trên vỉa hè với những cốc bia được đặt trên một chiếc ghế nhựa màu xanh cùng một vài món nướng thơm lừng và nóng hổi.

Ẩm thực của "con phố không ngủ" này cũng rất đa dạng. Tuy chỉ là những món ăn đơn giản, bình thường, không quá cầu kì, nhưng khi được thưởng thức cùng bia thì lại tạo ra một cảm giác sảng khoái vô cùng. Về đêm, Tạ Hiện lúc nào cũng ồn ào tấp nập tiếng nói cười, tiếng reo hò hát ca nhộn nhịp. Nhưng cũng có lúc, chính người Hà Nội phải bất ngờ với vẻ bình dị, trầm mặc, hoài cổ của con phố này.

Con phố Tạ Hiện tuy chỉ dài khoảng 100m nhưng các hàng quán lại san sát nhau, vô cùng đông đúc và nổi tiếng. Khi nhắc đến Tạ Hiện thì người ta không chỉ nghĩ tới bia mà còn nhiều món như cơm rang, lẩu, phô mai,… những món ăn quen thuộc của người Hà Nội. Ẩm thực Hà Nội có gì độc đáo, có lẽ điều này được thể hiện qua việc uống bia không sôi nổi, náo nhiệt như những nơi khác mà lại có hơi hướng thưởng thức như cà phê, nhâm nhi để trải nghiệm.

Phố ẩm thực Hàng Buồm

thuong thuc net doc dao am thuc duong pho ha thanh
Hàng Buồm là một trong những điểm du lịch đẹp ở Hà Nội.

Hàng Buồm nằm trong khu phố cổ Hà Nội, hoạt động cùng lúc với khu chợ đêm nên rất đông người qua lại. Hàng Buồm là một trong những điểm du lịch đẹp ở Hà Nội, không chỉ đẹp về lối kiến trúc xây dựng mà còn cả về tinh thần. Chỉ cần đến đây thưởng thức các món ăn và tâm sự cùng bạn bè hay gia đình vào dịp cuối tuần, du khách sẽ có thể giải tỏa mọi căng thẳng, sẵn sàng cho tuần làm việc mới đầy năng lượng.

Ẩm thực ở nơi đây rất đa dạng với nhiều món ăn đường phố đến từ các nước khác nhau trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, các món ăn phương Tây nhưng phổ biến nhất vẫn là các món truyền thống của Việt Nam. Các món ăn vặt khoái khẩu của giới trẻ: Hàng ngàn những món ăn vặt được bày bán dọc theo con phố này, mùi thơm nức mũi. Ăn kèm với một ly trà chanh, “chém gió” cùng lũ bạn sẽ là một kỳ nghỉ đầy vui vẻ cuối tuần.

Các món lẩu nướng: Trong những ngày mùa lạnh của Hà Nội, ngồi vỉa hè thưởng thức những nồi lẩu nóng hổi, cay xè là một trải nghiệm tuyệt vời. Vị đậm đà, hấp dẫn của nồi lẩu sẽ khiến du khách cảm thấy sự tuyệt vời của trời đêm ở thủ đô. Việc ngồi quây quần bên, cùng nhau gắp những món ăn trên bàn kéo du khách gần nhau hơn, đặc biệt là những chuyến du lịch với gia đình.

Đặc biệt, đến phố ẩm thực Hàng Buồm, bạn còn được tận hưởng những màn biểu diễn hát văn, ca trù tại đền Hương Tượng, Bạch Mã hay nhạc không lời, nhạc trẻ... Đây cũng là điều làm nên sức hút và sự khác biệt cho khu phố này.

Hoa quả dầm Tô Tịch

thuong thuc net doc dao am thuc duong pho ha thanh
Hoa quả dầm nơi đây dường như hội tủ đầy đủ mọi loại trái cây trên khắp mọi miền đất nước.

Phố Tô Tịch có từ năm 1920, dài khoảng 100m, nằm cắt ngang đường Hàng Gai (phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Cái tên Tô Tịch có lẽ đến giờ vẫn là một ẩn số (bởi chẳng ai phân biệt được là tên người hay tên vật), chỉ biết hơn chục năm nay con phố đã khoác lên mình một thương hiệu ẩm thực mới - “phố hoa quả dầm”.

Phố Tô Tịch nổi tiếng được nhiều người biết đến với món hoa quả dầm nơi đây trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều bạn trẻ Hà Thành. Mỗi cốc hoa quả dầm nơi đây dường như hội tủ đầy đủ mọi loại trái cây trên khắp mọi miền đất nước. Điều khác biệt ở Tô Tịch là có nhiều loại hoa quả khác nhau, được trộn cùng nhiều nguyên liệu mới lạ nên tạo ra những cốc hoa quả dầm vô cùng độc đáo và ngon miệng.

Mỗi một món ăn tượng trưng cho một nét đẹp của người Hà Nội. Từ xưa đến nay, người Hà Nội luôn biết cách gìn giữ những giá trị văn hóa lịch sử bằng các phương pháp khác nhau, du khách có thể nhận thấy rõ điều này qua cách ăn mặc, cách cư xử và cả trong từng món ăn của người dân nơi đây.

Mỗi ly hoa quả dầm có nhiều hương vị và màu sắc khác nhau như dâu tây, mít, xoài, lê, bơ… mọi thứ được xắt thành từng miếng nhỏ cho vào cốc thủy tinh tạo thành thứ màu sắc bảy sắc cầu vồng trông rất hấp dẫn. Hoa quả dầm ở đây không dùng đường mà chỉ cho sữa hoặc nước cốt dừa để tạo vị ngọt đậm và thơm ngậy. Đá lạnh xát nhuyễn giúp cân bằng vị ngọt cốc hoa quả dầm, tạo nên vị ngọt mát, thanh thanh khi thưởng thức.

Ngoài hoa quả dầm quán còn phục vụ còn nhiều loại nước ép và nhiều món khác cũng để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. Phong cách phục vụ nhanh nhẹn, nhiệt tình nơi đây là điểm đến lý tưởng cho mỗi ai một lần đã đến thương thức.

Hải Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…
Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong tuần (từ ngày 12 đến 19/4), trên địa bàn Thành phố ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

(LĐTĐ) Tính đến tháng 4/2024, có 34 cơ sở giáo dục đại học được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Tin khác

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.
Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Tây Hồ khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 14 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Với tinh thần “Đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm - sáng tạo - phát triển”, trong 2 ngày 16 - 17/4, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Đại hội có sự tham gia của 200 đại biểu chính thức.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

(LĐTĐ) Ngày 16/4 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Ứng Hòa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, phát động phong trào thi đua tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 16/4, quận Đống Đa tổ chức Chương trình "Gặp mặt, giao lưu chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ" nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).
Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

(LĐTĐ) Ngày 13/5 sắp tới, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức chương trình Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động