Thực phẩm chế biến dịp Tết Kỷ Hợi tăng từ 5 - 10%
Thực phẩm chế biến sẵn và một số mặt hàng phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2019 có giá tăng nhẹ (ảnh Đỗ Đạt) |
Cụ thể, do giá nguyên liệu đầu vào (thịt lợn) tăng nên trong dịp Tết Nguyên đán giá các sản phẩm thực phẩm chế biến sẵn như: Giò chả, xúc xích, lạp xưởng.... có xu hướng tăng nhẹ khoảng 5-10% so với năm trước nhưng nguồn cung ổn định.
Bên cạnh đó, đối với các mặt hàng như: Rượu, bia, bánh, mứt kẹo… do nguồn cung dồi dào, các loại bánh, mứt, kẹo có nhiều mẫu mã phong phú đa dạng, chủng loại phù hợp với thị hiếu, thu nhập của từng tầng lớp người tiêu dùng khác nhau. Vì thế, giá các sản phẩm này chỉ tăng nhẹ (3 – 5%) vào thời điểm trước Tết khoảng 2 tuần, sau đó ổn định đến sát Tết.
Trong khi đó, các doanh nghiệp sản xuất đã xây dựng kế hoạch sản xuất, dự trữ phục vụ Tết Nguyên đán tăng khoảng 5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó chú trọng vào các sản phẩm truyền thống, sản phẩm mới cao cấp có chất lượng cao, kết hợp thay đổi đa dạng mẫu mã sản phẩm và nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đồng thời tránh được các sản phẩm hàng nhái, hàng kém chất lượng. Các công ty thương mại đẩy mạnh việc nhập khẩu và phân phối các sản phẩm nhập khẩu từ nhiều nước với mẫu mã đa dạng, chủng loại khác lạ với giá cả hợp lý cũng cũng đã thu hút được người tiêu dùng.
Riêng với mặt hàng bia, rượu, do tâm lý mua dồn vào cuối năm để phục vụ nhu cầu tiêu dùng, biếu, lễ và do các nhà phân phối tăng giá để bù đắp phần vốn bị đọng trong thời đã chuẩn bị hàng hóa từ trước nên giá các sản phẩm này tăng nhẹ (từ 3- 5%) so với thời điểm trước Tết, tuy nhiên giá tại các siêu thị, nhà phân phối lớn, nhất là các đơn vị tham gia chương trình bình ổn có xu hướng ổn định. Để thúc đẩy công tác tiêu thụ trong dịp Tết, một số doanh nghiệp sản xuất đã triển khai áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi và đưa ra thị trường một số sản phẩm mới chỉ dành riêng cho dịp Tết Nguyên đán như Habeco, Sabeco...
Bên cạnh đó, một số mặt hàng nông sản tiêu thụ mạnh trong dịp Tết 2019 như: Đỗ xanh, nấm hương, mộc nhĩ, lạc… với nhiều mẫu mã đa dạng, nhiều đặc sản địa phương vẫn tiếp tục thu hút người tiêu dùng, nhất là người dân tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, giá tương đối ổn định hoặc chỉ tăng nhẹ khoảng 3% so với ngày thường. Một số đặc sản vùng miền như miến Cao Bằng, măng khô Tuyên Quang tuy giá cao hơn so với sản phẩm truyền thống, nhưng cũng được người dân lựa chọn mua nhiều.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội
Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh
Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?
LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ
Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh
Tin khác
Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan
Tiêu dùng 15/03/2024 12:45
Hà Nội phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024
Tiêu dùng 14/03/2024 18:14
Tháng khuyến mại: Nhiều sản phẩm được giảm giá lên đến 100%
Tiêu dùng 11/03/2024 20:27
Giá xăng giảm nhẹ từ 15h chiều nay 7/3
Tiêu dùng 07/03/2024 16:14
Giá vàng hôm nay (28/2): Vàng nhẫn tiếp tục tăng
Tiêu dùng 28/02/2024 10:57
Cần kiểm soát giá để việc tăng lương thật sự có ý nghĩa
Tiêu dùng 23/02/2024 18:13
Siêu thị tăng khuyến mại để kích cầu tiêu dùng
Tiêu dùng 17/02/2024 22:13
Thị trường hoa ở TP.HCM vắng khách trước ngày lễ Tình nhân 14/2
Tiêu dùng 14/02/2024 09:03
Người bán chọn ngày đẹp nhất để mở hàng - người mua có thực sự được lợi?
Tiêu dùng 13/02/2024 08:52
Nghệ An: Quất, đào cắt lỗ vẫn ế khách mua
Tiêu dùng 09/02/2024 14:20