Thủ đô Hà Nội sôi động đón chào năm mới 2016

Hoà cùng với nhân dân cả nước và bạn bè thế giới, người dân Thủ đô khép lại năm cũ 2015 đã qua để chào đón năm mới 2016 với những niềm tin, ước vọng và sự lạc quan vào hạnh phúc và thành công.
Hoa hậu Thu Hoài chào năm mới 2016 bằng bộ ảnh đầy sức sống
Tưng bừng Lễ hội đếm ngược chào năm mới 2016

Từ 19 giờ ngày 31/12, những con đường đổ về khu vực Quảng trường Cách mạng Tháng 8 đã chật kín người. Rất đông nam thanh, nữ tú có mặt từ sớm để có vị trí đẹp quan sát Lễ đếm ngược với chủ đề Chào năm mới 2016, hào khí Thăng Long – Hà Nội. Đây là chương trình do Sở Văn hóa Thể thao tổ chức với những ca khúc hay, ca ngợi Đảng, đất nước và Thủ đô Hà Nội như: Tự hào ta đi lên ơi Việt Nam, Khát vọng, Mùa xuân dâng Đảng, Hà Nội niềm tin và hy vọng, Linh thiêng Việt Nam, cùng những màn biểu diễn âm thanh, ánh sáng sôi động với sự tham gia của các nhóm nhạc hiện đại, trình diễn các điệu nhạc như: DJ Battle, Remix...

“Countdown 2016” tại 3 điểm khác là Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Công viên Thống Nhất và vườn hoa Lý Thái Tổ cũng không kém phần sôi động. Hàng ngàn thanh niên Việt và du khách nước ngoài tay nắm tay trong sự phấn khích, hồ hởi, nhiệt tình và trẻ trung khiến thời khắc chuyển giao càng thêm sôi động.

Thủ đô Hà Nội sôi động đón chào năm mới 2016
Chương trình với âm thanh, ánh sáng sôi động cùng sự tham gia của các nhóm nhạc hiện đại, trình diễn các điệu nhạc như: DJ Battle, Remix…Ảnh: Minh Đức - TTXVN

Phố phường Hà Nội trước thềm năm mới rực rỡ đèn hoa và đông kín người cùng xe. Ai cũng diện những bộ quần áo đẹp và lịch sự nhất để ra phố. Gương mặt nào cũng rạng ngời, háo hức. Các tuyến đường trung tâm Thủ đô như Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Đinh Tiên Hoàng, Hàng Đào, Tạ Hiện, Tràng Tiền, Hàng Khay, cùng những cửa hàng, trung tâm mua sắm như Trung tâm thương mại Tràng Tiền, Royal City, Times City… đèn chăng lộng lẫy, đầy màu sắc.

Rảo bước trên phố Đinh Tiên Hoàng, đôi bạn trẻ Ngô Anh Đức, Lê Mỹ Hạnh, sinh viên năm cuối trường Đại học Hà Nội, vừa hào hứng chia sẻ cảm nhận về đêm chuyển giao, vừa ngân nga bài hát Happy new year quen thuộc. Đức tự nhận mình không còn trẻ, đã bước vào thời điểm tập trung cho sự lập nghiệp, lập thân phía trước và cảm xúc đã "nén đi nhiều", nhưng chàng sinh viên 22 tuổi này vẫn cảm thấy bồi hồi trước thời khắc quan trọng của năm.

Thủ đô Hà Nội sôi động đón chào năm mới 2016
Đông đảo người dân thủ đô tập trung tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám chào đón năm mới 2016. Ảnh: Minh Đức - TTXVN

"Tết Dương lịch không phải là ngày Tết cổ truyền của người dân Việt Nam nhưng phút chuyển giao giữa năm cũ và năm mới vẫn là thời điểm đầy xúc động. Cảm giác đó thật khó diễn tả, nhất là khi được bên gia đình và những người mình yêu quý", Đức hào hứng chia sẻ.

Cô bạn gái Mỹ Hạnh cũng bộc bạch những suy nghĩ về năm cũ và ước nguyện cho năm mới: Em vẫn đang ngồi trên ghế giảng đường và học hỏi để trưởng thành, lớn lên từng ngày. Sang năm mới 2016, mong muốn của em là sẽ ra trường với tấm bằng đỏ và được làm việc ở nơi có thể phát huy hết năng lực của mình.

Hòa chung niềm vui với người dân Thủ đô còn có những du khách, cộng đồng người nước ngoài sống và làm việc ở Hà Nội. Anh bạn người Đan Mạch Stuart Keay, một bác sỹ của tổ chức phi chính phủ (NGOs) ở Doãn Kế Thiện, Cầu Giấy, Hà Nội, kể rằng: Ở Brondby, ngoại ô Copenhagen, quê hương Keay, mọi người thường đón năm mới cùng gia đình bên buổi tiệc nhỏ, dành tặng nhau những món quà đặc biệt hoặc đến nhà thờ.

Thủ đô Hà Nội sôi động đón chào năm mới 2016

Đây là năm thứ hai Keay làm việc tại Hà Nội và chờ đón khoảnh khắc đếm ngược năm mới ở thành phố này. Keay cho rằng đó sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời anh.

Trong khoảnh khắc giao thời, người dân Thủ đô phấn khởi, tự hào nhìn lại năm cũ 2015. Được nhận định là một năm của nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự chung sức, đồng lòng, kinh tế Thủ đô năm 2015 đã đạt những con số ấn tượng: Đến hết tháng 12, tổng thu ngân sách trên địa bàn Thủ đô cả năm đạt 155.755 tỷ đồng, tăng gần 10% so năm trước. Đời sống của người dân tiếp tục được cải thiện đáng kể, an sinh xã hội được bảo đảm, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn của Hà Nội đến cuối năm 2015 giảm xuống còn dưới 1,7%.

Bên cạnh đó, Hà Nội tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ Thành phố Hà Nội (nhiệm kỳ 2015 - 20120) - kỳ Đại hội được đánh giá là thành công trên nhiều phương diện khi tạo được sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động trong toàn Đảng bộ, tạo sự đồng thuận, tin tưởng trong nhân dân để đưa Nghị quyết Đại hội thực sự đi vào cuộc sống, phấn đấu xây dựng Thủ đô Hà Nội ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

365 ngày qua, trên toàn địa bàn thành phố, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững, bảo đảm an toàn tuyệt đối các ngày lễ trọng đại, sự kiện đối ngoại, văn hóa, chính trị và Đại hội Đảng bộ các cấp. Thủ đô Hà Nội tiếp tục là điểm đến an toàn, bình yên và tin cậy của các nhà đầu tư và bạn bè quốc tế.

Tự hào hơn nữa, vị thế của Thủ đô càng nâng cao khi tiếp tục tổ chức và phối hợp tổ chức thành công, bảo đảm an toàn tuyệt đối các sự kiện lớn của Trung ương diễn ra trên địa bàn. Đó là các hoạt động như kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước; Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9; Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới IPU 132...

Hướng về phía trước với ước vọng về hạnh phúc và thắng lợi, người Hà Nội có niềm tin: Thành công của năm cũ sẽ là động lực cho thành phố vững vàng tiến vào năm mới.

Niềm tin đó có thêm cơ sở khi tân Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã thẳng thắn đánh giá: Thành phố đã tổng kết năm 2015 và cũng nhìn nhận khách quan những mặt còn hạn chế, yếu kém, trong đó nhấn mạnh về lĩnh vực xuất khẩu, tiến độ một số công trình trọng điểm chậm, chưa đáp ứng yêu cầu; thi công xây dựng ở một số dự án chưa đảm bảo an toàn lao động. Việc phát hiện và xử lý vi phạm về trật tự xây dựng ở một số địa phương chưa kịp thời và quyết liệt...

Người đứng đầu chính quyền thành phố cũng cho biết, năm 2016, Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội đã xác định có 3 khâu đột phá trong nhiệm kỳ tới. Trong đó chú trọng cải cách hành chính, tạo bước chuyển biến mạnh về kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức; cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy, nâng cao hiệu quả đầu tư và sản xuất kinh doanh. Đó cũng là mục tiêu giúp đỡ các doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tăng trưởng kinh tế, ổn định an sinh xã hội...

Đón thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới, những đôi bạn trẻ đang đổ về các điểm “Countdown 2016”, hoặc chọn cho mình những quán cà phê, quán bar nhỏ ven đường để ngồi ngắm phố phường đêm cuối năm. Ai cũng cảm nhận những điều gần gụi thân quen, rất Thủ đô và của Thủ đô. Đó là Hồ Gươm - Tháp Rùa lung linh, là Chùa Một Cột thanh tịnh trang nghiêm, là Văn miếu Quốc Tử Giám - chốn lưu giữ tri thức thời đại đầy tự hào, là đài Nghiên, tháp Bút mạnh mẽ vươn lên...

Dòng người ngày càng tấp nập, những gương mặt rạng ngời và tay siết trong tay rảo bước trên các cung đường ngập tràn sắc màu ánh sáng. Giây phút đầu tiên của năm mới 2016 đã cận kề.

TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát xe vận chuyển chất thải sinh hoạt

Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát xe vận chuyển chất thải sinh hoạt

(LĐTĐ) Mới đây, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện về tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường trong công tác thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn Thành phố.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

(LĐTĐ) Sau hơn một tháng triển khai, Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024 với chủ đề “Nét đẹp trong lao động, sản xuất” đã thu hút được nhiều tập thể, cá nhân tham gia dự thi.
Sôi nổi Hội thi tổ liên gia phòng cháy chữa cháy quận Ba Đình

Sôi nổi Hội thi tổ liên gia phòng cháy chữa cháy quận Ba Đình

(LĐTĐ) Chiều 16/4, tại Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám, UBND quận Ba Đình đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy" năm 2024.
Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý

Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý

(LĐTĐ) Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, việc xây dựng Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược là cần thiết, nhằm bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý.
HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Chiều nay, tại Qatar, Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã tham dự buổi họp báo trước Vòng chung kết U23 châu Á 2024. HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh giải đấu này là cơ hội tốt đối với các cầu thủ trẻ để hướng đến tương lai, vì vậy, toàn đội cần tập trung tối đa để thể hiện màn trình diễn tốt tại Qatar.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

(LĐTĐ) Chiều 16/4, Trung tâm Chính trị quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Hội nghị tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và lý luận nghiệp vụ công tác công đoàn cho gần 100 cán bộ Công đoàn cơ sở.

Tin khác

Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý

Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý

(LĐTĐ) Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, việc xây dựng Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược là cần thiết, nhằm bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Apple coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất toàn cầu

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Apple coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất toàn cầu

(LĐTĐ) Sáng 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới và là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam nếu tính từ 2019 trở lại đây (trên 16 tỷ USD).
Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC

(LĐTĐ) Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng.
Đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan tăng cường các hoạt động kiểm soát hàng hóa, bình ổn thị trường; tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng.
Khai mạc Kỳ họp thứ 16 Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Nai khóa X

Khai mạc Kỳ họp thứ 16 Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Nai khóa X

(LĐTĐ) Kỳ họp thứ 16 Hội đồng nhân dân (HĐND) khóa X có ý rất nghĩa quan trọng nhằm kịp thời đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, phát triển nguồn lực địa phương. Đặc biệt kỳ họp sẽ xem xét thông qua nghị quyết về quy hoạch tỉnh Đồng Nai.
Nhu cầu điện dự kiến tăng kỷ lục, Thủ tướng yêu cầu quyết liệt đảm bảo cung ứng điện

Nhu cầu điện dự kiến tăng kỷ lục, Thủ tướng yêu cầu quyết liệt đảm bảo cung ứng điện

(LĐTĐ) Năm 2024 vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ thiếu điện, nhu cầu tiêu thụ điện trong thời gian mùa khô (tháng 5 đến tháng 7) được dự báo tăng trưởng rất cao (lên đến 13%, cao hơn nhiều so với kế hoạch khoảng 9,6%), riêng miền Bắc dự kiến tăng kỷ lục 17% so với cùng kỳ năm 2023.
Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân tạm thời không tới các khu vực xảy ra xung đột

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân tạm thời không tới các khu vực xảy ra xung đột

(LĐTĐ) Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.
Chiều mai (15/4) sẽ khai mạc Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Chiều mai (15/4) sẽ khai mạc Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(LĐTĐ) Theo dự kiến, Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ chiều 15/4 đến sáng 22/4 tại Nhà Quốc hội. Tại Phiên họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Lan tỏa tinh thần "Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc"

Lan tỏa tinh thần "Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc"

(LĐTĐ) Hưởng ứng Phong trào thi đua cả nước chung tay “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động sáng nay (13/4), Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Đỗ Văn Chiến kêu gọi các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, tập thể, cá nhân, các tầng lớp nhân dân, người Việt Nam ở nước ngoài chung tay, góp sức để "không để ai bị bỏ lại phía sau".
Thủ tướng phát động Phong trào thi đua cả nước chung tay “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025

Thủ tướng phát động Phong trào thi đua cả nước chung tay “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025

(LĐTĐ) Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức Lễ phát động Phong trào thi đua cả nước chung tay “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025. Chương trình được trực tuyến tới 63 điểm cầu trong cả nước.
Xem thêm
Phiên bản di động