Thị trường trung thu năm 2017: Đồ chơi Việt lại “lên ngôi”

Chỉ còn vài ngày nữa là đến rằm Trung Thu, thị trường đồ chơi cho trẻ em bước vào thời kỳ “cao điểm.”
thi truong trung thu nam 2017 do choi viet lai len ngoi Bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua những điểm chơi Trung thu "chất đừng hỏi" này
thi truong trung thu nam 2017 do choi viet lai len ngoi Tư vấn cha mẹ mua quà cho bé dịp Trung thu này

thi truong trung thu nam 2017 do choi viet lai len ngoi

Các em thiếu nhi thích thú lựa chọn lồng đèn. (Ảnh: An Hiếu/TTXVN)

Nhìn chung, các loại đồ chơi Trung Thu năm nay đa dạng về mẫu mã và giá cả; trong đó đồ chơi truyền thống, hàng Việt rất được ưa chuộng. Dạo qua các tuyến phố là “thủ phủ” của đồ chơi trẻ em như phố Hàng Mã, Lương Văn Can, đồ chơi Trung Thu ngập tràn. Các loại đồ chơi được bày bán tại đây rất phong phú, đa dạng, từ những món đồ quen thuộc như mặt nạ, đèn lồng, đèn ông sao, đầu lân… tới các sản phẩm hiện đại như thú bông biết nói, ô tô, máy bay điều khiển từ xa…

Bên cạnh đó, những cửa hàng quần áo trẻ em mô phỏng trang phục của các nhân vật cổ tích cũng rất đông người qua lại. Chị Nguyễn Thu Trang, chủ cửa hàng đồ chơi số 11, phố Hàng Mã cho biết, cũng giống như các năm trước, sức mua các sản phẩm đồ chơi vào dịp Trung Thu tại đây tăng gấp đôi so với ngày thường. Các sản phẩm đa dạng với số lượng lớn, đáp ứng hầu hết nhu cầu của khách hàng.

Cùng gia đình đi dạo phố Hàng Mã, chị Nguyễn Thu Vân ở phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, hai vợ chồng chị mới mua cho con gái lớn một chiếc váy công chúa và một chiếc đầu lân loại nhỏ cho con trai. Đây đều là những món đồ không sử dụng thường xuyên, nhưng vợ chồng chị Vân muốn tặng cho các con để rằm Trung Thu của các con trở nên vui tươi, đáng nhớ hơn. Trung Thu là ngày hội của trẻ em, bởi thế nên hầu hết các loại đồ chơi đều có màu sắc sặc sỡ, bắt mắt, chiều lòng các em nhỏ.

Mặt hàng đồ chơi truyền thống còn có thêm điểm cộng là có tính giáo dục cao và giá cả rất phải chăng, không gây nguy hại đến sức khỏe. Theo khảo sát, đèn ông sao có giá từ 15.000-50.000 đồng/chiếc tùy kích cỡ, mặt nạ giấy bồi có giá 20.000-50.000 đồng/chiếc, đầu lân dao động từ 50.000-300.000 đồng/chiếc… Đặc biệt, đèn kéo quân, loại đồ chơi tưởng như đã vắng bóng trong ký ức người trẻ, nay đã trở lại thị trường với mức giá từ 150.000-300.000 đồng/chiếc.

Đưa con trai đến phố Hàng Mã mua một chiếc trống cơm loại nhỏ với giá 50.000 đồng, anh Nguyễn Phúc Hưng ở phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội chia sẻ, bản thân anh rất có cảm tình với các loại đồ chơi truyền thống. Con trai anh năm nay 4 tuổi, ở nhà cháu có rất nhiều đồ chơi điện tử như xe điện, tàu điện… nhưng nhân dịp Trung Thu, anh đã mua cho cháu một chiếc trống cơm, vừa để cháu có thêm một món đồ chơi thú vị, vừa giúp cháu tiếp cận gần hơn với các sản phẩm truyền thống mà ngày bé anh Hưng từng gắn bó.

Giống như anh Hưng, rất nhiều ông bố, bà mẹ chuộng đồ chơi truyền thống, hàng nội địa được ưu tiên hơn so với các loại đồ chơi nhập ngoại, đặc biệt là các sản phẩm có xuất xứ Trung Quốc.

thi truong trung thu nam 2017 do choi viet lai len ngoi
Nghệ nhân vẽ trang trí mặt nạ. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Nắm bắt tâm lý đó, các sản phẩm đồ chơi trong nước năm nay đã có rất nhiều sự cải tiến về mẫu mã để thu hút khách hàng. Bên cạnh các loại đèn lồng nhấp nháy, phát nhạc, in hình các nhân vật hoạt hình nổi tiếng có giá bán từ 40.000-60.000 đồng/chiếc, hay đèn lồng tự lắp ghép với giá 80.000-100.000 đồng/chiếc, có rất nhiều đèn lồng in dòng chữ “Em yêu biển đảo quê em,” “Em yêu đất nước Việt Nam”…

Theo đánh giá của các bậc phụ huynh, những chiếc đèn này tuy đơn giản nhưng có màu sắc rực rỡ nên rất hợp sở thích của trẻ nhỏ, bên cạnh đó lại vừa có tính giáo dục, vừa không quá đắt đỏ với mức giá chỉ từ 10.000-30.000 đồng/chiếc. Là chủ một cửa hàng bán đồ chơi trên phố Hàng Mã, chị Phạm Thị Hiền cho biết, đồ chơi là mặt hàng có thể bán quanh năm. Nhưng trong dịp Trung Thu, sức mua tăng mạnh, nhiều cơ quan, đơn vị mua với số lượng lớn để làm từ thiện hoặc tổ chức Trung Thu cho con em trong đơn vị.

Chị Hiền chia sẻ thực ra những món đồ chơi đơn giản, giá rẻ như chong chóng tre, đèn ông sao… lại là những mặt hàng có khả năng tiêu thụ ổn định hơn cả, sức mua thậm chí còn mạnh hơn cả những đồ chơi gắn đèn, gắn nhạc. Đôi khi có những nhóm bạn trẻ đến đây, cùng nhau mua mỗi người một chiếc bờm tóc hình tai mèo để chụp ảnh kỷ niệm là đã bán được rất nhiều. Đồ chơi là món đồ không thể thiếu dịp Trung Thu.

Với sự gia tăng, cải thiện cả về số lượng và chất lượng của sản phẩm đồ chơi nội địa, người Việt đã có thể yên tâm phần nào để mua tặng cho các em nhỏ. Những món đồ chơi dung dị đầy màu sắc ấy sẽ góp phần xây dựng nên những câu chuyện cổ tích đêm trăng đẹp như trong mơ của trẻ em Việt Nam.

Theo Mai Linh/vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Biến thể Omicron có thể là lối thoát đại dịch Covid-19?

Biến thể Omicron có thể là lối thoát đại dịch Covid-19?

Sự xuất hiện của Omicron, có thể là một biến thể lây nhiễm hơn nhưng ít độc lực hơn của virus SARS-CoV-2, và là tín hiệu tốt cho sức khỏe ...
Xử lý nghiêm các vi phạm trong đấu giá tài sản

Xử lý nghiêm các vi phạm trong đấu giá tài sản

(LĐTĐ) Mới đây, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài ...
Phát huy sáng kiến, sáng tạo trên mọi lĩnh vực

Phát huy sáng kiến, sáng tạo trên mọi lĩnh vực

(LĐTĐ) Năm 2021, phong trào thi đua đạt danh hiệu “Sáng kiến trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà ...
Kết quả nổi bật trong phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2021

Kết quả nổi bật trong phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2021

(LĐTĐ) Năm 2021, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Công nhân giỏi Thủ đô”, thu hút đông đảo công nhân lao động ...
Đảm bảo phòng chống dịch và chỉ tiêu công tác dân số

Đảm bảo phòng chống dịch và chỉ tiêu công tác dân số

(LĐTĐ) Việc tổ chức triển khai Chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ về dân số năm 2021 gặp nhiều khó khăn, vì vừa ...
Nhiều khoảng trống trong chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Nhiều khoảng trống trong chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

(LĐTĐ) Theo dự báo của các nhà nhân khẩu học, đến năm 2038, nhóm dân số trên 60 tuổi ở nước ta khoảng 21 triệu người, chiếm hơn 20% tổng dân ...
Vẫn còn những đô thị kiểu mẫu chưa… "kiểu mẫu"!

Vẫn còn những đô thị kiểu mẫu chưa… "kiểu mẫu"!

(LĐTĐ) Với khoảng hơn 350 khu đô thị (KĐT), quy mô khoảng 2.500ha, Hà Nội là một trong những địa phương đi đầu cả nước về phát triển các KĐT, khu ...

Tin khác

Công bố gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử

Công bố gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử

(LĐTĐ) Sáng 30/11, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức buổi họp báo công bố chương trình “Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com”.
“Cú hích” kích cầu thị trường ô tô nội địa

“Cú hích” kích cầu thị trường ô tô nội địa

(LĐTĐ) Mới đây, thông tin ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50% phí trước bạ được thông qua được xem như “cú hích” lớn với thị trường ô tô nội địa. Với chính sách này, khi được áp dụng trong thực tiễn sẽ góp phần kích thích tiêu dùng trong nước vì khoảng thời gian cuối năm thường là lúc nhiều người mua sắm xe nhất, đặc biệt là sau thời gian dài thị trường ô tô có xu hướng chững lại vì dịch bệnh.
Tại Australia chanh leo Việt Nam có giá bán dự kiến lên đến 9 đô la/1kg

Tại Australia chanh leo Việt Nam có giá bán dự kiến lên đến 9 đô la/1kg

(LĐTĐ) Trong bối cảnh đàm phán chanh leo tươi Việt Nam vào Australia vẫn đang tiếp diễn. Để thúc đẩy thị phần chanh leo Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Australia chính thức triển khai Chương trình xây dựng hương hiệu chanh leo Việt Nam với việc lần đầu tiên tiếp thị 2 tấn chanh leo cấp đông nguyên quả.
Cơ hội chiếm lĩnh thị trường cho sản phẩm OCOP

Cơ hội chiếm lĩnh thị trường cho sản phẩm OCOP

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, huyện Ba Vì (Hà Nội) đã áp dụng hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các cơ sở doanh nghiệp, hộ kinh doanh khôi phục hoạt động sản xuất. Đặc biệt, chương trình giúp liên kết các đối tác kinh doanh, tăng giá trị nông sản và năng suất tiêu thụ hàng hoá.
Trung tâm thương mại ở thành phố Hồ Chí Minh vắng vẻ trong ngày Black Friday

Trung tâm thương mại ở thành phố Hồ Chí Minh vắng vẻ trong ngày Black Friday

(LĐTĐ) Black Fiday từng được kỳ vọng là ngày hội mua sắm nhưng do tác động của Covid-19 khiến thu nhập của người tiêu dùng bị ảnh hưởng, kéo theo nhu cầu mua sắm các mặt hàng nhu thời trang, mỹ phẩm... giảm mạnh.
Vinamilk và Vilico ký kết với đối tác Nhật biên bản ghi nhớ cho dự án có mức đầu tư “khủng” tại Vĩnh Phúc

Vinamilk và Vilico ký kết với đối tác Nhật biên bản ghi nhớ cho dự án có mức đầu tư “khủng” tại Vĩnh Phúc

(LĐTĐ) Ngày 25/11/2021, tại Thủ đô Tokyo, Nhật Bản - Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) và công ty thành viên Vilico đã ký kết thành công biên bản ghi nhớ hợp tác với tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) và UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc đầu tư, phát triển dự án về bò thịt tại Việt Nam. Biên bản ghi nhớ của dự án có tổng mức đầu tư khoảng 500 triệu USD, được các bên trao đổi tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư Việt Nam - Nhật Bản dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhân chuyến thăm chính thức Nhật Bản.
Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt tại huyện Ba Vì

Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt tại huyện Ba Vì

(LĐTĐ) Ngày 25/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với huyện Ba Vì tổ chức chương trình Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021. Sự kiện thu hút hơn 100 gian hàng, với mục đích quảng bá sản phẩm địa phương đến đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn huyện.
Black Friday: Những mặt hàng nào giảm giá "sốc" nhất?

Black Friday: Những mặt hàng nào giảm giá "sốc" nhất?

Đại dịch COVID-19 nhiều khả năng sẽ tác động không nhỏ đến sự kiện Black Friday năm nay, tuy nhiên, vẫn được kỳ vọng là ngày mua sắm "khủng" nhất trong năm. Sau đây là gợi ý những mặt hàng giảm giá ngày Black Friday đáng mua nhất mà bạn có thể tham khảo.
Bảo đảm bình ổn thị trường hàng hóa dịp cuối năm và Tết Nguyên đán

Bảo đảm bình ổn thị trường hàng hóa dịp cuối năm và Tết Nguyên đán

Bộ Công Thương vừa ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2021 và dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Điểm nhấn kinh tế sinh thái Thủ đô

Điểm nhấn kinh tế sinh thái Thủ đô

(LĐTĐ) Hoa, cây cảnh là thú chơi tao nhã, là nét văn hóa của người Hà Nội. Thúc đẩy sản xuất hoa, cây cảnh phát triển thành ngành kinh tế sẽ nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần thiết thực xây dựng nông thôn mới. Những năm gần đây, nghề trồng hoa, cây cảnh ở Hà Nội đã có bước phát triển mạnh mẽ, tạo ra được nhiều vùng chuyên canh lớn, hình thành được một số doanh nghiệp, hợp tác xã và nhà vườn sản xuất hoa, cây cảnh theo quy trình công nghệ cao, đang từng bước tham gia xuất khẩu.
Xem thêm
Phiên bản di động