Thi đua với tinh thần “Quyết liệt, khẩn trương, chắc chắn và hiệu quả"

(LĐTĐ) Sáng 10/12, phát biểu tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2018; giao Kế hoạch và phát động phong trào thi đua năm 2019 của UBND TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chunh khẳng định, Thành phố đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, trong đó có những kết quả quan trọng, đột phá.
thi dua voi tinh than quyet liet khan truong chac chan va hieu qua Đưa vào Hội đồng nhiều vấn đề nóng
thi dua voi tinh than quyet liet khan truong chac chan va hieu qua Hà Nội đẩy mạnh hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm
thi dua voi tinh than quyet liet khan truong chac chan va hieu qua Báo chí song hành cùng sự phát triển của Thủ đô

Cụ thể, 20 chỉ tiêu năm 2018 đều đạt và vượt kế hoạch; dự kiến 17 chỉ tiêu kế hoạch 5 năm 2016-2020 đạt kế hoạch, trong đó đã có 3 chỉ tiêu đạt sớm hơn 2 năm. Tăng trưởng kinh tế năm sau cao hơn năm trước, trung bình tăng 7,28%/năm giai đoạn 2016-2018 (theo cách tính mới); quy mô nền kinh tế Thủ đô ngày càng được mở rộng, năm 2018 gấp 1,34 lần năm 2015…

thi dua voi tinh than quyet liet khan truong chac chan va hieu qua
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị. (Mai Luyến)

Thành phố tiếp tục khẳng định Hà Nội là điểm đến hấp dẫn, là thị trường sôi động đối với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp. Vốn đầu tư xã hội tăng mỗi năm 10,5-10,6%, thu hút đầu tư nước ngoài đạt gần 13,25 tỷ USD, gấp 2,12 lần giai đoạn 2011-2015, năm 2018 đạt 6,5 tỷ USD, lần đầu tiên dẫn đầu cả nước. Kỷ cương hành chính có chuyển biến rõ nét; quyết liệt trong cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin; triển khai thành công việc sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế theo Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị; chú trọng và quyết tâm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị.

Với những nỗ lực đó, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng tốt hơn. Thu nhập bình quân đầu người của người dân ngày càng tăng lên, năm 2018 gấp 1,3 lần năm 2015. Các vấn đề tồn đọng lâu dài như cấp sổ đỏ, đất dịch vụ được giải quyết. Thủ tục hành chính nhanh hơn, gọn hơn và tiện ích hơn.

Các doanh nghiệp tiếp tục phát triển cả về số lượng, quy mô và tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng tốt hơn, tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế của thành phố. Trong 3 năm 2016-2018, có 72,944 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, bằng 92,5% so với giai đoạn 2011-2015. Tỷ lệ doanh nghiệp có lãi tăng cao hơn, lợi nhuận trước thuế của các doanh nghiệp cuối năm 2017 tăng 1,68 lần so với cuối năm 2015.

Bộ mặt đô thị, nông thôn của thành phố khởi sắc hơn. Nhiều công trình giao thông trọng điểm, cấp bách đã hoàn thành. Ứng dụng công nghệ thông minh để quản lý giao thông và môi trường đô thị. Chương trình trồng mới 1 triệu cây xanh đã hoàn thành sớm 2 năm. Đã xử lý ô nhiễm môi trường, cải thiện môi trường nước tại 129 hồ, xây dựng hệ thống quan trắc môi trường nước, môi trường không khí;…

Trong năm 2019, thành phố đã giao 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đề nghị các sở, ngành, quận huyện triển khai giao kế hoạch tới các đơn vị với tinh thần giao đủ, giao đúng và không thấp hơn các chỉ tiêu thành phố giao. Các sở, ban, ngành tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để thúc đẩy phát triển kinh tế, gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng; tăng cường thu hút nước ngoài, đầu tư tư nhân trong nước, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công để tăng quy mô vốn đầu tư xã hội…

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng cho biết, kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố khóa XV vừa qua đã thông qua và quyết nghị điều chỉnh, bổ sung tổng mức vốn đầu tư công trung hạn nguồn ngân sách cấp Thành phố giai đoạn 2016-2020 tăng thêm 14.502 tỷ đồng so với Nghị quyết số 15 của HĐND thành phố.

UBND thành phố yêu cầu các sở, ngành, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình chuyên ngành của Thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã tập trung quyết liệt triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2019 ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm; khắc phục tồn tại hạn chế trong việc chậm giải ngân kế hoạch vốn được giao, nhất là giai đoạn 6 tháng đầu năm. Phấn đấu năm 2019, thành phố thực hiện và giải ngân đạt tỷ lệ 100% kế hoạch.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục rà soát chức năng nhiệm vụ của các cơ quan, phòng ban tinh gọn và hiệu quả; rà soát, nâng cao hiệu quả của đề án vị trí việc làm, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả quản lý nhà nước; nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp...

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã phát động phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019 của TP Hà Nội. Theo đó, thành phố tiếp tục thực hiện tốt chủ đề năm 2019 là “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”. Kiên định phương châm “lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm để phục vụ”. Đổi mới và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn thành phố, tạo khí thế thi đua sôi nổi với tinh thần “Quyết liệt, khẩn trương, chắc chắn và hiệu quả” nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố năm 2019…

Với tinh thần quyết tâm thi đua phấn đấu ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, công nhân viên, người lao động toàn Thành phố phát huy tinh thần đoàn kết, trí tuệ, kỷ cương, sáng tạo, vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2019 tạo đà vững chắc hoàn thành kế hoạch 5 năm 2016-2020.

Nguyễn Công

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, song do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay dự án mương La Khê vẫn chưa thể về đích, dù đã được UBND Thành phố gia hạn thời gian thi công tới 3 lần.
Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

(LĐTĐ) Để tiện cho lưu giữ giấy tờ, nhiều người đã ghép bằng lái ô tô và xe máy vào một thẻ PET, nhưng trong quá trình sử dụng lại nảy sinh nhiều bất tiện, do đó có nhu cầu tách hai loại giấy tờ này.
Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tiếp tục diễn ra loạt trận đấu cuối vòng bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX. Các đội bóng vào vòng 1/8 đã chính thức lộ diện trên sân vận động quận Tây Hồ. Đội bóng thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm toàn thắng 3 trận, thẳng tiến vào vòng sau.
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.
Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Nhằm trang bị thêm những kỹ năng, kiến thức và phương pháp hoạt động cần thiết để vận dụng vào công tác thực tiễn, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ mới, Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức lớp bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ cho 227 Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS).

Tin khác

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu, chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, tạo bước đột phá trong triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thành phố.
Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

(LĐTĐ) Nhằm chuẩn bị lên quận, bên cạnh việc đẩy mạnh hoàn thành các tiêu chí, huyện Hoài Đức đã chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án sắp xếp các đơn vị hành chính theo đề án lên quận.
Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

(LĐTĐ) Sáng 12/4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng đoàn giám sát số 02 của Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục chủ trì giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 2/3/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác quản lý đất đai và quản lý, khai thác khoáng sản tại huyện Phúc Thọ.
Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

(LĐTĐ) Sáng 11/4, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị góp ý vào Dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Phạm Thị Thanh Mai chủ trì hội nghị. Tại Hội nghị nhiều đại biểu đề xuất cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường.
Huyện Mê Linh đề xuất làm đường ven đê sông Hồng

Huyện Mê Linh đề xuất làm đường ven đê sông Hồng

(LĐTĐ) Để thực hiện tốt công tác quản lý đất đai vùng bãi sông Hồng, huyện Mê Linh kiến nghị Thành phố xây dựng và ban hành đề án thăm dò mỏ khoáng sản toàn bộ vùng đất bãi để định hướng quy hoạch phù hợp với phát triển du lịch; xây dựng quy chế phối hợp mới trong quản lý khoáng sản ở khu vực giáp ranh giữa các địa phương; đầu tư hạ tầng thiết yếu để thu hút đầu tư như tuyến mặt đê và đường gom 2 bên chân đê sông Hồng.
Cần đánh giá tổng thể công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn thành phố

Cần đánh giá tổng thể công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn thành phố

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát lại báo cáo, đưa ra được bức tranh tổng thể trong công tác quản lý, sử dụng tài nguyên, bảo vệ môi trường, đưa ra số liệu chi tiết, đặc biệt là công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn Thành phố.
Sáng tạo kỹ thuật giải quyết bài toán ô nhiễm không khí, ùn tắc giao thông của Hà Nội

Sáng tạo kỹ thuật giải quyết bài toán ô nhiễm không khí, ùn tắc giao thông của Hà Nội

(LĐTĐ) Sáng 10/4, Ban Tổ chức Hội thi sáng tạo Kỹ thuật Thành phố lần thứ II, năm 2024 - 2025 do Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn (Trưởng ban Tổ chức Hội thi) chủ trì cuộc họp triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các thành viên.
Đẩy mạnh điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng đảm bảo đúng quy định

Đẩy mạnh điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng đảm bảo đúng quy định

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố chỉ đạo các sở, ngành đẩy mạnh thực hiện điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng, bảo đảm đúng quy định, tạo động lực thúc đẩy hiệu quả công tác và phục vụ người dân, cũng như phòng ngừa, hạn chế tiêu cực; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, sở, ngành nào làm chậm phải xem xét trách nhiệm người đứng đầu.
Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đôn đốc tiến độ 2 dự án trọng điểm ở quận Ba Đình, Đống Đa

Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đôn đốc tiến độ 2 dự án trọng điểm ở quận Ba Đình, Đống Đa

(LĐTĐ) Ngày 5/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đi kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện Dự án xây dựng đường Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục); dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội (Tuyến số 3) đoạn Nhổn - Ga Hà Nội trên địa bàn quận Ba Đình, Đống Đa.
Xem thêm
Phiên bản di động