Multimedia
25/10/2024 17:25
Thanh Trì: Nâng cao hiệu quả thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở

25/10/2024 17:25

Tính đến tháng 10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã hoàn thành Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) và Hội nghị người lao động (NLĐ) tại 293 đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp ngoài quốc doanh và khối trường học trên địa bàn. Thông qua hội nghị, các Công đoàn cơ sở (CĐCS) đã nâng cao vai trò, trách nhiệm, phát huy tinh thần đoàn kết tập thể, quyền làm chủ của CBCCVC, NLĐ trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, xây dựng vững chắc niềm tin của đoàn viên đối với tổ chức Công đoàn.
Thanh Trì: Nâng cao hiệu quả thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở

Tính đến tháng 10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã hoàn thành Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) và Hội nghị người lao động (NLĐ) tại 293 đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp ngoài quốc doanh và khối trường học trên địa bàn. Thông qua hội nghị, các Công đoàn cơ sở (CĐCS) đã nâng cao vai trò, trách nhiệm, phát huy tinh thần đoàn kết tập thể, quyền làm chủ của CBCCVC, NLĐ trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, xây dựng vững chắc niềm tin của đoàn viên đối với tổ chức Công đoàn.

Thanh Trì: Nâng cao hiệu quả thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở
Thanh Trì: Nâng cao hiệu quả thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở

Khi làm việc trong môi trường mà NLĐ được phát huy quyền dân chủ, NLĐ sẽ luôn cảm thấy thoải mái, mong muốn được gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp rất xem trọng việc tổ chức Hội nghị NLĐ để hiểu hơn về những mong muốn, tâm tư của NLĐ. Đây cũng là dịp để chủ doanh nghiệp gặp gỡ trực tiếp công nhân, lắng nghe họ chia sẻ với mục tiêu xây dựng môi trường làm việc đoàn kết, phát triển bền vững.

Chi nhánh Công ty Cổ phần L.Q Joton Hà Nội là doanh nghiệp vừa và nhỏ, với 76 cán bộ, nhân viên. Hoạt động chính của doanh nghiệp là sản xuất, kinh doanh sơn, các chất phủ bề mặt công nghiệp và dân dụng tại khu vực phía Bắc.

Gần 30 năm xây dựng và phát triển, Công ty Joton Hà Nội luôn tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước, với mức tăng trưởng từ 10-15%/ năm, đảm bảo đủ việc làm cho NLĐ. Trong thời điểm khó khăn nhất do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới và dịch bệnh kéo dài, Joton vẫn linh hoạt triển khai mô hình kinh doanh phù hợp để đảm bảo việc làm và thu nhập cho NLĐ.

Các chế độ chính sách dành cho NLĐ đều được Công ty nghiêm túc thực hiện. 100% NLĐ sau khi ký hợp đồng được tham gia đầy đủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các quyền lợi về vật chất cũng như tinh thần khác.

Công ty Joton luôn xác định NLĐ là mục tiêu, là động lực cho sự phát triển của doanh nghiệp. Chính vì vậy, NLĐ luôn coi Joton là ngôi nhà chung và xác định cùng nhau đoàn kết xây dựng ngôi nhà chung ngày càng phát triển.

Thanh Trì: Nâng cao hiệu quả thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở

Theo ông Phạm Đức Nguyên - Chủ tịch Công đoàn Chi nhánh, Hội nghị NLĐ là một hoạt động thường niên tại doanh nghiệp được tổ chức vào quý I hằng năm. Ngay khi kết thúc năm kế hoạch, Ban Lãnh đạo và Ban Chấp hành Công đoàn đã cùng bàn bạc về các nội dung để tổ chức Hội nghị. Có công tác truyền thông, xây dựng kế hoạch và phân công các bộ phận chuẩn bị, hướng dẫn cụ thể nội dung mà các phòng ban cần thực hiện.

Ngoài các nội dung chính như phân tích kết quả thực hiện nhiệm vụ năm trước, các biện pháp và giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm tiếp theo, bổ sung sửa đổi nội quy, quy chế của doanh nghiệp, thì tùy vào tình hình hằng năm để tập trung vào các vấn đề mà NLĐ quan tâm.

“Ví dụ, với đặc thù kinh doanh của Joton, dịch vụ giao nhận hàng hóa đáp ứng yêu cầu khách hàng, đảm bảo tiến độ thi công rất quan trọng. Có rất nhiều lý do về hạ tầng giao thông như tắc đường, do lệnh cấm đường, các quy định thời gian xe ô tô chuyên chở hàng trong phố, nên lái xe và nhân viên bốc xếp hàng của phòng Kế hoạch Kho vận luôn phải làm thêm giờ.

Để đảm bảo quyền lợi cũng như tuân thủ luật lao động, Ban Chấp hành Công đoàn Joton, tổ Công đoàn phòng Kế hoạch Kho vận đã tổ chức họp với NLĐ để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của họ. Phân tích chế độ, chính sách, mức lương khi làm thêm ngoài giờ, cũng như các quy định của Bộ luật Lao động về vấn đề này…

Cách làm đó đã giúp cho NLĐ hiểu rõ những thuận lợi và khó khăn của doanh nghiệp, xác định trách nhiệm của mình đối với doanh nghiệp bằng việc tham gia đóng góp tích cực vào các nội dung của tổ Công đoàn, cũng như bàn bạc tại Hội nghị NLĐ hằng năm”, ông Phạm Đức Nguyên cho biết.

Chi tiết hơn, Hội nghị NLĐ ở Công ty Joton hằng năm tổ chức theo 2 cấp: Cấp tổ Công đoàn và cấp cơ sở (toàn doanh nghiệp). Tại Hội nghị, cấp tổ sẽ tập trung bàn và thảo luận các công việc của tổ mình và mời phụ trách các tổ liên quan cùng dự. Việc này giúp cho Hội nghị các tổ tập trung hơn, tránh mất thời gian bàn bạc việc của tổ khác.

Tại Hội nghị toàn thể, NLĐ sẽ tham gia đóng góp các biện pháp, giải pháp thực hiện nhiệm vụ của doanh nghiệp và các nội dung liên đến chế độ chính sách, Thỏa ước lao động tập thể. Các báo cáo trình bày tại Hội nghị NLĐ đều được chuẩn bị bằng hình ảnh, phim tư liệu tổng kết, trình chiếu giúp cho NLĐ không chỉ được nghe, mà còn được xem, nhìn các hình ảnh và con số một cách cụ thể và sinh động, không bị nhàm chán.

Nhờ đó mà kết quả các Hội nghị cũng tốt hơn rất nhiều, chất lượng hội nghị từ cấp tổ cũng được nâng lên rõ rệt.

Thanh Trì: Nâng cao hiệu quả thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở

Việc tổ chức thành công Hội nghị NLĐ tại Công ty Joton đã khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức CĐCS trong việc tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ. Quyền và trách nhiệm của NLĐ được thể hiện rõ nét trong việc tham gia đóng góp tích cực vào các hoạt động của doanh nghiệp, điều đó cũng khẳng định việc thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở.

Theo ông Phạm Đức Nguyên, những năm tiếp theo sẽ có nhiều thay đổi: Thay đổi lớn từ nhận thức, tư duy đến hành động của NLĐ; những thay đổi của chế độ chính sách liên quan NLĐ; sự đổi mới không ngừng của các mô hình hoạt động kinh tế, sự phát triển vũ bão của công nghệ thông tin cũng như các khó khăn thách thức ngày càng lớn... Đặt ra nhiệm vụ cho tổ chức Công đoàn các cấp cần phải đổi mới và nâng cao chất lượng các hoạt động và cần làm tốt hơn nữa, hiệu quả hơn nữa chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho NLĐ, mà thể hiện rõ nhất là nâng cao chất lượng tổ chức Hội nghị NLĐ hằng năm, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

Còn tại Công ty Cổ phần công nghệ và thiết bị Tân Phát (Tân Phát ETEK), ngay từ đầu năm, Công đoàn đã lên Kế hoạch phối hợp Ban Giám đốc tổ chức Hội nghị NLĐ, phát động phong trào thi đua, ký giao ước thi đua, đăng ký danh hiệu thi đua và đăng ký các công trình, sản phẩm chất lượng cao năm 2024.

Tại các hội nghị, đoàn viên và NLĐ đã được nghe báo cáo trực tiếp về tình hình kế hoạch sản xuất - kinh doanh của đơn vị và những nội dung liên quan trực tiếp đến việc làm của NLĐ, lợi ích của doanh nghiệp; thông tin về chỉ tiêu kinh doanh năm 2024, kế hoạch thực hiện của đơn vị; điều kiện làm việc và các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc; kết quả thực hiện văn hóa doanh nghiệp năm 2023 và kế hoạch thực hiện văn hóa doanh nghiệp năm 2024. Tại Hội nghị cũng đánh giá kết quả thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, việc tổ chức đối thoại tại nơi làm việc năm 2023; rà soát xây dựng mới, sửa đổi, bổ sung các quy chế của đơn vị.

Cũng tại Hội nghị, Ban Chấp hành CĐCS đã báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát và tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động, các quy định, quy chế, chế độ, kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị NLĐ năm 2023. Các đại biểu cũng đã dành thời gian để thảo luận, chất vấn, đối thoại về các nội dung liên quan như sửa đổi, bổ sung xây dựng mới Quy chế dân chủ ở cơ sở; Thỏa ước lao động tập thể; nội quy, các quy chế nội bộ tại đơn vị; cũng như đưa ra các kiến nghị, đề xuất của mỗi bên.

Từ đó, Ban Lãnh đạo cùng tổ chức CĐCS triển khai ký kết Thỏa ước lao động tập thể; khen thưởng, phát động thi đua, ký kết Giao ước thi đua, tạo không khí thi đua lao động sáng tạo, khích lệ đoàn viên, NLĐ phát huy trí tuệ, cống hiến sức mình.

Thanh Trì: Nâng cao hiệu quả thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở

Bà Trần Thị Hương - Chủ tịch Công đoàn Tân Phát ETEK cho biết, Hội nghị NLĐ là dịp để đoàn viên, NLĐ được phát huy quyền dân chủ trực tiếp; tạo điều kiện để NLĐ được biết, tham gia ý kiến liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm của NLĐ trong việc tham gia quản lý, xây dựng đơn vị. Thông qua việc thực hiện dân chủ, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, góp phần thực hiện dân chủ trong khuôn khổ pháp luật, xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững.

Tổ chức Hội nghị NLĐ tại doanh nghiệp hàng năm là một hoạt động để Tân Phát ETEK tổng kết đánh giá những kết quả đạt được của năm trước, rút ra những kết quả, ưu điểm, nhược điểm, những tồn tại, hạn chế, tìm ra nguyên nhân và từ đó xây dựng phương hướng, nhiệm vụ cho năm tiếp theo.

Đây là công việc hết sức quan trọng giúp doanh nghiệp đảm bảo luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị. Hội nghị NLĐ là một hình thức của đối thoại tại nơi làm việc, được quy định trong Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc, do người sử dụng lao động ban hành; là dịp để phát huy quyền làm chủ, năng lực sáng tạo, tinh thần đoàn kết, thống nhất, tính đồng thuận cao trong doanh nghiệp, các tổ chức đoàn thể và mỗi NLĐ nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ do Ban Lãnh đạo doanh nghiệp đặt ra, giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển đi lên.

“Để tổ chức thành công Hội nghị cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban Lãnh đạo doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn. Bên cạnh đó, xây dựng và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở là tiền đề quan trọng trong việc thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của mỗi doanh nghiệp”, bà Trần Thị Hương khẳng định.

Thanh Trì: Nâng cao hiệu quả thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở

Nhằm phát huy quyền làm chủ của CBCCVC, NLĐ, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc tập hợp sức mạnh của tập thể, năng lực sáng tạo của CBCCVC, NLĐ; vừa qua, nhiều đơn vị khối trường học trên địa bàn huyện Thanh Trì đã tổ chức thành công Hội nghị CBCCVC năm học 2024-2025.

Hội nghị CBCCVC Trường Mầm non C, xã Tứ Hiệp diễn ra với tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, công khai, thể hiện ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, viên chức và NLĐ. Tại hội nghị, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường sôi nổi tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến, đưa ra nhiều biện pháp, tham luận để thực hiện tốt kế hoạch nhiệm vụ năm học. Bà Nguyễn Thị Hải Yến - Chủ tịch Công đoàn Nhà trường đã phát động phong trào thi đua năm học 2024 - 2025. Ban Giám hiệu cùng Công đoàn đã thực hiện ký kết Giao ước thi đua giữa Công đoàn và Nhà trường.

Hội nghị cũng được lắng nghe các bản báo cáo gắn liền với thực tiễn hoạt động của nhà trường trong năm học vừa qua. Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, hội nghị tiến hành thảo luận để đóng góp, xây dựng hoàn thiện kế hoạch nhiệm vụ năm học. Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến tham luận của các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường. Các tham luận đã đi sát hơn, cụ thể hóa một số biện pháp nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học.

Qua Hội nghị, 100% đại biểu đã biểu quyết thông qua Nghị quyết hội nghị, đồng thời quyết tâm phát huy những thành tích đã đạt được, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, tích cực đóng góp công sức và trí tuệ xây dựng Trường Mầm non C xã Tứ Hiệp ngày càng vững mạnh.

Thanh Trì: Nâng cao hiệu quả thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở

Cùng thời điểm tháng 10, Trường tiểu học Tam Hiệp đã tổ chức thành công CBCCVC năm học 2024 - 2025. Cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường sôi nổi tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến, đưa ra nhiều biện pháp, tham luận để thực hiện tốt kế hoạch nhiệm vụ năm học. Chủ tịch Công đoàn nhà trường Ngô Thị Luyến cũng đánh giá cao những hoạt động và kết quả đã đạt được của cá nhân đoàn viên Công đoàn, và gửi gắm mong muốn năm học mới sẽ nối tiếp sự thành công của năm học trước, đồng thời khẳng định sự phát triển lớn mạnh, trưởng thành của Công đoàn Trường tiểu học Tam Hiệp.

Hội nghị đã thông qua Nghị quyết, đồng thời kêu gọi toàn thể cán bộ, viên chức và NLĐ phát huy những thành tích đã đạt được, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, tích cực đóng góp công sức và trí tuệ xây dựng Nhà trường ngày một vững mạnh.

Cũng trong thời gian này, nhiều trường học trên địa bàn huyện Thanh Trì cũng đồng loạt tổ chức Hội nghị CBCCVC như Trường Tiểu học Tứ Hiệp, Trường Mầm non B Tứ Hiệp, Trường Tiểu học Vĩnh Quỳnh, Trường Tiểu học Yên Mỹ, Trường Mầm non A Thanh Liệt, Trường Mầm non Tuổi Thần Tiên, Trường Mầm non A xã Liên Ninh,…

Năm học 2024 - 2025 là một năm học thích ứng, linh hoạt, đổi mới sáng tạo và hiệu quả trên mọi lĩnh vực. Các nhà trường đã khẳng định được chất lượng giáo dục bền vững và phát triển, tiếp tục khẳng định niềm tin với phụ huynh và học sinh.

Theo Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì Nguyễn Thị Thắm, Hội nghị CBCCVC năm học 2024 - 2025 đã tổ chức theo đúng quy định cụ thể tại khoản 3 Điều 51 Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở. Các Hội nghị được tổ chức đảm bảo đúng quy trình, quy định, tạo nên không khí thảo luận cởi mở, thẳng thắn, công khai, thể hiện ý thức trách nhiệm của mỗi CBCCVC.

Năm học 2024 - 2025, đã có 4.768/ 4.886 cán bộ, giáo viên, NLĐ đang công tác và làm việc tại các đơn vị khối các trường học tham dự hội nghị tại cơ sở. Phát huy cao nhất tinh thần dân chủ, trí tuệ của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, 88 hội nghị đã có 235 ý kiến tham luận, ý kiến, đóng góp vào kết quả đạt được trong năm học qua, đề xuất các giải pháp để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết hội nghị và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.

Thanh Trì: Nâng cao hiệu quả thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở

Tại Hội nghị, đã có nhiều ý kiến đề xuất các cấp có thẩm quyền những nội dung có liên quan đến quyền lợi NLĐ như: Kiến nghị giảm tuổi nghỉ hưu đối với NLĐ trong các ngành nghề đặc thù trong đó có giáo viên mầm non. Đồng thời, tăng % hưởng chế độ bảo hiểm xã hội cho NLĐ để đảm bảo cuộc sống cho NLĐ sau khi họ về hưu.

Bên cạnh đó, các Hội nghị cũng công khai các nội dung theo quy định của pháp luật; đề ra những quyết nghị nhằm nâng cao chất lượng quản lý, chất lượng giáo dục; hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2024 - 2025; ký Giao ước thi đua giữa Ban Giám hiệu Nhà trường với Ban Chấp hành Công đoàn cùng cấp.

Thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và Nghị định số 59/2023 NĐ/CP của Chính phủ, năm học 2024 - 2025 khối trường học trên địa bàn huyện Thanh Trì có 7/88 đơn vị bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2024 - 2026 với số lượng 35 thành viên tham gia.

Thông qua hội nghị, các CĐCS khối trường học đã nâng cao vai trò trách nhiệm, phát huy tinh thần đoàn kết tập thể, quyền làm chủ của cán bộ, viên chức, NLĐ trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.

Thanh Trì: Nâng cao hiệu quả thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở
Thanh Trì: Nâng cao hiệu quả thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở

Để tiếp tục phát huy hiệu quả của Hội nghị CBCCVC, Hội nghị NLĐ các năm tiếp theo, ông Nguyễn Danh Huy - Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì đề nghị các CĐCS tiếp tục coi trọng tầm quan trọng của việc tổ chức Hội nghị NLĐ hằng năm, chủ động xây dựng kế hoạch và bàn bạc với chủ doanh nghiệp về các nội dung mà NLĐ quan tâm. Sau Hội nghị, các CĐCS cũng cần coi trọng việc giám sát thực hiện Nghị quyết Hội nghị NLĐ, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết trong các kỳ họp Ban Chấp hành Công đoàn, từ đó có những kiến nghị, đề xuất với các giải pháp chuyên môn nghiệp vụ phù hợp để thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị đã thông qua.

Thanh Trì: Nâng cao hiệu quả thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở

Cán bộ Công đoàn cần không ngừng học tập nâng cao trình độ, thường xuyên cập nhật các kiến thức mới, chế độ chính sách mới và lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của NLĐ để chủ động chuẩn bị các nội dung sát với tình hình thực tế và đáp ứng được nguyện vọng của đại đa số NLĐ.

Công đoàn cần tập trung tuyên truyền về hiệu quả của việc tổ chức Hội nghị NLĐ, kịp thời động viên khen thưởng cho các đơn vị làm tốt; tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức cho cán bộ, đoàn viên, NLĐ, đặc biệt là kỹ năng đàm phán với người sử dụng lao động.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Danh Huy cũng cho biết, công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ luôn được các cấp Công đoàn huyện coi trọng, mang ý nghĩa trung tâm, mục tiêu của hoạt động Công đoàn. Trong những năm qua, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo CĐCS tổ chức cho đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia xây dựng các dự án luật, pháp lệnh và nhiều văn bản chế độ chính sách có liên quan trực tiếp đến NLĐ và tổ chức Công đoàn.

Phối hợp với chính quyền cùng cấp tổ chức Hội nghị CBCCVC, Hội nghị NLĐ trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhằm thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở. Hướng dẫn các CĐCS đại diện NLĐ ký Thỏa ước lao động tập thể, giúp NLĐ ký hợp đồng lao động theo đúng pháp luật. Thường xuyên làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, tiền lương, tiền thưởng, công tác bảo hộ lao động.

Giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, các tranh chấp lao động ngay tại cơ sở, góp phần tích cực trong việc xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong các doanh nghiệp. Trong những năm qua, không có cuộc tranh chấp lao động tập thể, lãn công, đình công nào xảy ra trên địa bàn. Cùng với đó, 100% đơn vị, doanh nghiệp, trường học đã tổ chức Hội nghị CBCCVC, Hội nghị NLĐ hằng năm.

Thanh Trì: Nâng cao hiệu quả thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở
Thanh Trì: Nâng cao hiệu quả thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở
Nội dung: Bảo Thoa | Đồ họa: Quốc Nam