Tập trung mọi nỗ lực cứu chữa cựu bác sĩ nội trú mắc ung thư

Bộ Y tế vừa có công văn hỏa tốc số 921/BYT-TT-KT về việc tập trung mọi nỗ lực cứu chữa, hỗ trợ quan tâm, chăm lo cho gia đình bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh - cựu bác sĩ nội trú (Bệnh viện Bạch Mai), mắc bệnh ung thư, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
tap trung moi no luc cuu chua cuu bac si noi tru mac ung thu Bệnh nhân ung thư về quê ăn Tết trên những chuyến xe miễn phí
tap trung moi no luc cuu chua cuu bac si noi tru mac ung thu Trí tuệ nhân tạo điều trị ung thư: Lần đầu tiên tại Việt Nam

Công văn nêu rõ, qua thông tin của các bác sĩ nội trú khớp phản ánh về trường hợp bác sĩ Hạnh hiện đang công tác tại khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai mắc ung thư tuyến thượng thận bị di căn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

tap trung moi no luc cuu chua cuu bac si noi tru mac ung thu
Bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Ảnh: Minh Đức).

Bộ trưởng Bộ Y tế đã có ý kiến chỉ đạo giao cho Bệnh viện Việt Đức tập trung mọi nỗ lực để phẫu thuật cứu chữa cho bác sĩ Hạnh, đồng thời, giao cho Bệnh viện Bạch Mai quan tâm, chăm lo, hỗ trợ cho gia đình bác sĩ Hạnh.

Cá nhân Bộ trưởng Bộ Y tế trước mắt ủng hộ cho gia đình bác sĩ Hạnh 5 triệu đồng để đón Tết. Bệnh viện Bạch Mai cũng đã chính thức phát đi lời kêu gọi tới các đồng nghiệp trong bệnh viện để ủng hộ cho bác sĩ Hạnh. Ngay lập tức, lãnh đạo cùng các nhân viên y tế trong Bệnh viện đã chung tay đóng góp, hỗ trợ với số tiền lên tới trên 100.000.000đ.

Được biết, bác sĩ Hạnh là một bác sĩ trẻ, sinh năm 1985, tốt nghiệp bằng giỏi lớp bác sĩ nội trú và được Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận vào làm việc.

Hiện bác sĩ Hạnh đã lập gia đình và có 2 con nhỏ, với đồng lương của cán bộ viên chức đủ lo cho gia đình nhỏ của mình và phụ dưỡng bố mẹ già hai bên nội ngoại ở quê nhà. Bác sĩ Hạnh phát hiện ung thư tháng 12 năm 2015; tháng 1 vừa qua, phát hiện di căn ổ bụng và phổi.

Với nghị lực và tinh thần thép, bác sĩ Hạnh đã kiên cường chống chọi với căn bệnh ung thư trong thời gian vừa qua. Chị đã cố giấu đi những lo lắng và sợ hãi, vẫn bình tĩnh khám bệnh và chữa bệnh cho những bệnh nhân mà chị phụ trách để cho các bệnh nhân được về quê ăn Tết, đoàn tụ với gia đình.

Mọi sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm ngoài bệnh viện xin gửi về địa chỉ: Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Bạch Mai, 78 đường Giải phóng, phường Phương Mai, quận Đống đa, TP. Hà Nội - tầng 4 Trung tâm Hội nghị Quốc tế (Tòa nhà 16), ĐT: 0243 2151 883 hoặc gửi về tài khoản: Bệnh viện Bạch Mai số 0541101065007, tại Ngân hàng TMCP Quân đội - Chi nhánh Thăng Long, 34 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội - ghi rõ ủng hộ bệnh nhân – bác sĩ. Nguyễn Thị Hạnh.

Mọi sự giúp đỡ xin trực tiếp ủng hộ qua tài khoản của bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh, số tài khoản: 103007111643, ngân hàng Vietinbank, chi nhánh Hoàng Mai. Hoặc gửi trực tiếp theo địa chỉ: Bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh, khoa Cơ xương khớp, tầng 2, nhà P, Bệnh viện Bạch Mai, 78 Giải phóng, Đống Đa, Hà Nội.

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Đông: 150 nữ đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

Hà Đông: 150 nữ đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 Ngày Quốc tế Lao động 1/5; chào mừng Tháng Công nhân năm 2024; hướng tới kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công đoàn Hà Đông (2/6/1979 - 2/6/2024); 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024)… sáng 16/4, Liên đoàn Lao động quận Hà Đông phối hợp cùng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Cơ sở 3, tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí cho nữ đoàn viên, người lao động trên địa bàn quận.
22 đội bóng tranh Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 9

22 đội bóng tranh Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 9

(LĐTĐ) Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 9 - năm 2024, có sự tham gia của 22 đội bóng, được chia thành 6 bảng đấu. Giải chính thức khai mạc vào ngày mai (17/4/2024) tại Sân vận động Tây Hồ.
TP.HCM: Tăng cường theo dõi hoạt động của Trường quốc tế Mỹ

TP.HCM: Tăng cường theo dõi hoạt động của Trường quốc tế Mỹ

(LĐTĐ) Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức liên quan đến Trường quốc tế Mỹ (AISVN).
Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

(LĐTĐ) Ngày 16/4 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Ứng Hòa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, phát động phong trào thi đua tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Nhắc đến vùng bãi Giang Biên, quận Long Biên (Hà Nội) là nói tới vùng đất ven đô nổi tiếng với nghề trồng rau, bện thừng và đan võng. Tuy nhiên, đến Giang Biên thời điểm này, kinh tế của vùng đất bãi đã có nhiều sự đổi thay. Nơi đây, nhiều hộ nông dân đã biết cũng nhau xây dựng các sản phẩm, mô hình du lịch nông nghiệp xanh, mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.
Tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024, ảnh hưởng và kỳ vọng của doanh nghiệp

Tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024, ảnh hưởng và kỳ vọng của doanh nghiệp

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đang xây dựng dự thảo Nghị định quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động. Theo đó, nhiều người lao động đang chờ đợi sự thay đổi tích cực trong thu nhập của mình, với mức lương tối thiểu có thể tăng từ 200.000 đến 280.000 đồng/tháng, tùy theo vùng, kể từ ngày 1/7/2024.
Khánh thành tượng đài V.I Lênin ở trung tâm thành phố Vinh

Khánh thành tượng đài V.I Lênin ở trung tâm thành phố Vinh

(LĐTĐ) Sáng 16/4/2024, tại TP. Vinh, UBND tỉnh Nghệ An và chính quyền tỉnh U-li-a-nốp chính thức khánh thành tượng đài V.I.Lê-nin nhân dịp kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lênin (22/4/1870 – 22/4/2024)

Tin khác

Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo

Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo

(LĐTĐ) Ngày 16/4, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận Dự án “Thả lưới ước mơ” giữa Quỹ BTTEVN và Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam. Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm giúp đỡ trẻ em có thêm điều kiện học tập, đồng thời động viên, khích lệ, ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, ổn định cuộc sống; góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo.
Sôi động Ngày hội gia đình “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”

Sôi động Ngày hội gia đình “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”

(LĐTĐ) Nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt, kết nối niềm vui và gắn kết các thành viên trong gia đình, góp phần vun đắp tình cảm, hạnh phúc gia đình, Trường Mầm non Mùa Xuân tổ chức Ngày hội gia đình với chủ đề: “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”.
Tim Cook- giám đốc điều hành Apple dạo hồ Gươm, thưởng thức cafe trứng

Tim Cook- giám đốc điều hành Apple dạo hồ Gươm, thưởng thức cafe trứng

(LĐTĐ) CEO Apple Tim Cook đã dành ngày đầu tiên trong chuyến thăm kéo dài hai ngày đến Việt Nam để ngắm vẻ đẹp của Thủ đô Hà Nội và gặp gỡ những gương mặt trẻ tài năng của Việt Nam.
Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

(LĐTĐ) Từ ngày 8 - 14/4, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) tiếp tục thông tin tới người dân về 3 thủ đoạn lừa đảo trực tuyến trong nước đang được các đối tượng sử dụng phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, nổi bật là các thủ đoạn lừa bán điện thoại giá rẻ; tạo hóa đơn chuyển tiền giả để chiếm đoạt tài sản…
Mùa lúa trổ đòng

Mùa lúa trổ đòng

(LĐTĐ) Mùa hè của tuổi thơ luôn gắn liền với hình ảnh lúa trổ đòng vàng rực dưới nắng, tiếng ve kêu râm ran, và những buổi trưa trốn ngủ để ra đồng cùng bạn bè. Những ký ức ấy không chỉ là những trò chơi vui vẻ mà còn là bài học quý giá về cuộc sống, tình bạn và sự gắn kết mật thiết với thiên nhiên. Đó là những khoảnh khắc hạnh phúc, giản dị mà khi nhớ lại, lòng ta se thắt bởi niềm xao xuyến không tên.
12 thực phẩm bảo vệ gan bạn nên biết

12 thực phẩm bảo vệ gan bạn nên biết

(LĐTĐ) Hãy yêu quý và chăm sóc lá gan của bạn bằng cách lựa chọn thực phẩm lành mạnh. Gan không chỉ là một trong những cơ quan lớn nhất mà còn vô cùng linh hoạt, đóng vai trò trung tâm trong việc duy trì sự sống và sức khỏe của cơ thể chúng ta.
10 loại quả kỳ diệu, bí quyết làn da đẹp tự nhiên

10 loại quả kỳ diệu, bí quyết làn da đẹp tự nhiên

(LĐTĐ) Ai cũng mong muốn sở hữu làn da mịn màng, tươi sáng. Và thực phẩm chúng ta nạp vào cơ thể hằng ngày có ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp ấy. Hãy cùng khám phá 10 loại quả không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn giúp bạn "ăn lên da, ăn lên dáng", đem lại nét đẹp rạng ngời từ bên trong.
Bản hòa ca của tình và phận

Bản hòa ca của tình và phận

(LĐTĐ) Cuộc sống là một giai điệu đầy màu sắc, nơi giá trị truyền thống và hiện đại đan xen. Đôi khi, chúng ta phải suy nghĩ về cách mình đối nhân xử thế, nhất là với cha mẹ - những người đã ban cho ta sự sống. Hãy nhớ rằng, dù thế giới có thay đổi, tình thương và lòng biết ơn dành cho họ luôn là điều quý giá nhất.
Một góc Thành Vinh rực rỡ sắc giáng hương

Một góc Thành Vinh rực rỡ sắc giáng hương

(LĐTĐ) Hàng giáng hương xanh mướt, nở hoa vàng rực rỡ chạy dọc kênh Bắc (thành phố Vinh) trong những ngày tháng Tư, tạo cho nhiều người sự yêu thích, ngắm nhìn và lưu giữ lại những hình ảnh đẹp
Lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm 2024

Lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024 người lao động có 6 dịp nghỉ lễ, Tết, trong đó lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương 10 tháng 3 âm lịch là 1 ngày.
Xem thêm
Phiên bản di động