Tập trung chăm lo Tết cho công nhân

(LĐTĐ) Còn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, song đến thời điểm này, nhiều doanh nghiệp đã tạm gác mọi khó khăn, tập trung lên kế hoạch chi lương, thưởng Tết, chăm lo Tết cho người lao động, nhằm bù đắp, tri ân người lao động sau cả năm miệt mài cống hiến. 
tap trung cham lo tet cho cong nhan Tập trung mọi nguồn lực chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động
tap trung cham lo tet cho cong nhan Cuối năm "ngóng" lương, thưởng
tap trung cham lo tet cho cong nhan Để người lao động có Tết vui tươi

Dù đã đến những ngày cuối cùng của năm 2019 song không khí làm việc tại Công ty TNHH ToTo Việt Nam (khu công nghiệp Bắc Thăng Long, Hà Nội) vẫn vô cùng hăng say, sôi nổi. Nhắc đến chuyện Tết, nhiều công nhân không giấu được niềm háo hức: “Năm nào, công ty cũng chăm lo Tết đầy đủ, chu đáo cho công nhân từ tăng lương, có thưởng, tặng quà, mừng tuổi đến trợ cấp khó khăn, rồi tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, hỗ trợ phương tiện cho công nhân ở xa về quê ăn Tết... nên công nhân chúng em rất phấn khởi.

Cả năm làm việc chăm chỉ, cuối năm ai cũng mong có được một cái Tết vui vẻ, ấm cúng. Việc Công ty quan tâm chăm lo cho công nhân như vậy thực sự là động lực để chúng em làm việc chăm chỉ và gắn bó với công ty hơn” - công nhân tên Nguyễn Thu Thủy chia sẻ.

tap trung cham lo tet cho cong nhan
Tiệc tất niên năm 2019 do Công đoàn và chuyên môn Công ty TNHH Điện tử ASTI tổ chức

Đúng như tâm sự của các công nhân, hàng năm, từ trước Tết Nguyên đán cả tháng, ban lãnh đạo – Ban chấp hành Công đoàn Cty TNHH Toto Việt Nam đã xây dựng kế hoạch chăm lo Tết cho công nhân. Bà Phạm Thị Bích Hải - Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, ngoài việc thực hiện tăng lương với mức cao hơn quy định lương tối thiểu vùng năm 2020 của Chính phủ, Công ty cũng thực hiện thưởng Tết cho công nhân một cách xứng đáng, đồng thời tặng quà Tết để giúp công nhân có Tết ấm cúng, đủ đầy.

Cùng đó, Ban chấp hành Công đoàn tham mưu với ban lãnh đạo công ty sớm lên danh sách công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn để đến thăm hỏi, động viên, trao quà trợ cấp cho công nhân. Công đoàn cũng phối hợp cùng Công ty hỗ trợ phương tiện về quê ăn Tết cho công nhân bao gồm tổ chức xe đưa công nhân ở xa về quê ăn Tết, đón công nhân quay trở lại làm việc sau Tết.

Những công nhân ngoại tỉnh không sử dụng xe do Công ty tổ chức thì được hỗ trợ tiền mua vé. Trong ngày đi làm trở lại, Công ty có lì xì, mừng tuổi cho công nhân. “Đặc biệt, không thể thiếu trong hoạt động chăm lo Tết cho công nhân của Công ty là việc tổ chức Tết sum vầy, liên hoan cuối năm với nhiều hoạt động sôi nổi như: Thi gói bánh chưng và biểu diễn văn nghệ, diễn kịch lồng ghép tuyên truyền giữ gìn trật tự an toàn trong dịp Tết. Hoạt động này sẽ tạo không khí tưng bừng, phấn khởi, đoàn kết gắn bó, nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân lao động”- bà Phạm Thị Bích Hải nói.

Cũng như ở Công ty TNHH ToTo Việt Nam, công nhân Công ty TNHH Điện tử ASTI (khu công nghiệp Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội) cũng vô cùng phấn chấn khi được Công đoàn và ban lãnh đạo Công ty luôn quan tâm chăm lo chu đáo đời sống, việc làm, các chế độ chính sách, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán hàng năm.

Ông Nguyễn Đức Nhân - Chủ tịch Công đoàn Công ty - bộc bạch: “Với số lượng trên 1.200 công nhân lao động, lãnh đạo Công ty chúng tôi luôn coi đây là “vốn quý” cho sự phát triển của doanh nghiệp nên hết lòng quan tâm chăm lo. Ngoài sự chăm lo thường xuyên trong năm, cái Tết của người lao động được công ty quan tâm đặc biệt hơn, vì lãnh đạo công ty tôi thấu hiểu tâm lý công nhân lao động, cả năm vốn đã làm việc vất vả, chỉ trông vào cái Tết để được vui chơi, nghỉ ngơi”.

Ông Nguyễn Đức Nhân cho biết, chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm nay, Công đoàn cùng ban giám đốc đã sớm bàn bạc, đàm phán về kế hoạch lương thưởng, chăm lo Tết cho người lao động và thống nhất tăng lương cho toàn công ty theo Nghị định về lương tối thiểu vùng năm 2020, thưởng Tết cố gắng tăng cao hơn năm trước.

Chuyên môn công ty và công đoàn cũng chuẩn bị những phần quà Tết cho công nhân đồng thời rà soát những trường hợp khó khăn để thực hiện trợ cấp. Cụ thể, dịp Tết dương lịch, Công đoàn Công ty tặng mỗi công nhân một cuốn lịch treo tường, bộ nồi lẩu, hấp của Elmic. Dịp Tết âm lịch, Công đoàn Công ty sẽ tặng mỗi công nhân gói quà gồm một hộp bánh, một hộp cà phê, Công ty tặng cho mỗi công nhân một thùng bia.

Công đoàn Công ty cũng sẽ rà soát các trường hợp khó khăn đặc biệt để trợ cấp với mức 1 triệu đồng/suất. Cũng theo ông Nguyễn Đức Nhân, do đa số công nhân lao động quê ở ngoại tỉnh, nên việc lo tàu xe để công nhân về quê ăn Tết, sum họp với gia đình được Ban giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn Công ty rất quan tâm.

Năm nay cũng như mọi năm, Ban chấp hành Công đoàn công ty đã sớm tập hợp nguyện vọng của công nhân lao động để có phương thức hỗ trợ hợp lý như gửi danh sách công nhân đi những chuyến xe miễn phí mà LĐLĐ Thành phố Hà Nội tổ chức, hoặc hỗ trợ vé xe, tiền mua vé cho những công nhân ở nơi không có tuyến xe của LĐLĐ Thành phố Hà Nội chạy qua. Ngoài ra, Công đoàn và Công ty cũng tổ chức tiệc tất niên để công nhân lao động được giao lưu, vui chơi.

Chăm lo tết chu đáo cho công nhân cũng là điều ghi nhận được tại Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam (Khu công nghiệp Thạch Thất- Quốc Oai, Hà Nội). Theo ông Phan Thanh Hải- Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam, do Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đến sớm nên ngay từ đầu tháng 12/2019, Ban chấp hành Công đoàn và lãnh đạo Công ty đã họp, bàn bạc, thống nhất xong kế hoạch chăm lo Tết cho người lao động.

“Vẫn còn sớm để nói một cách cụ thể về các hoạt động chăm lo Tết nhưng về cơ bản, công tác chăm lo Tết Nguyên đán Canh Tý cho người lao động tại Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam vẫn được duy trì như mọi năm với những hoạt động như: Chăm lo tiền lương, thưởng, trợ cấp khó khăn, tổ chức Tết sum vầy với các hoạt động vui chơi giải trí v.v…

Tiêu chí chúng tôi đặt ra là các hoạt động chăm lo phải thiết thực, chu đáo, đầy đủ, đảm bảo mọi đoàn viên, người lao động đều có Tết”- ông Phan Thanh Hải cho biết. Cũng theo ông Phan Thanh Hải: Tiệc tất niên năm nay được tổ chức sớm, từ trước Tết dương lịch, trong đó có phần bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà hấp dẫn, tổng giá trị các phần quà lên tới 230 triệu đồng.

Không chỉ riêng ở Công ty TNHH ToTo Việt Nam hay Công ty TNHH Điện tử ASTI, Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam, theo tìm hiểu của phóng viên, thời điểm này, hầu hết các doanh nghiệp đều có sự quan tâm chăm lo lương thưởng, đời sống tinh thần cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý. Chẳng hạn như Công ty TNHH Canon Việt Nam, Công ty Sei Việt Nam (KCN Bắc Thăng Long); Công ty Yamaha (KCN Nội Bài) v.v..

Tết đã đến thật gần. Xếp lại những khó khăn, nhiều doanh nghiệp đã và đang cố gắng chăm lo Tết cho người lao động tốt nhất trong khả năng có thể. Với sự quan tâm ấy, tin rằng, người lao động sẽ có một cái Tết thật sự đầm ấm, yên vui, qua đó tái tạo năng lượng để bắt đầu một mùa thi đua mới, một năm mới với nhiều thành quả.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành một loạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến việc thao túng cổ phiếu, công bố thông tin không đúng thời hạn,...
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

(LĐTĐ) Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1-0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.

Tin khác

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

(LĐTĐ) Gắn với thực hiện “Năm Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, 3 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã đồng loạt triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và công tác nữ công tại 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.
Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) 100% người lao động tại Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam (thành phố Hải Phòng) đều là đoàn viên ngay những ngày đầu vào làm việc.
LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã phát huy vai trò, làm tốt công tác đại diện, bảo vệ và chăm lo quyền lợi cho đoàn viên và người lao động.
Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024. Ngay sau lễ khai mạc, các đội bóng đã tham gia tranh tài với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính.
Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

(LĐTĐ) Sau hơn một tháng triển khai, Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024 với chủ đề “Nét đẹp trong lao động, sản xuất” đã thu hút được nhiều tập thể, cá nhân tham gia dự thi.
Xem thêm
Phiên bản di động