Sức hút của bất động sản khu vực trung tâm

(LĐTĐ) Theo nhận định của các chuyên gia, chưa khi nào thị trường bất động sản Hà Nội lại khan hiếm sản phẩm ở khu vực trung tâm chào bán ra thị trường như thời gian qua.
suc hut cua bat dong san khu vuc trung tam The Terra – Hào Nam và triết lý về kiến trúc của sự vững bền
suc hut cua bat dong san khu vuc trung tam Văn Phú – Invest gây ấn tượng với những bước đi vững chắc
suc hut cua bat dong san khu vuc trung tam The Terra - An Hưng: Bình yên để trở về

Cung không đáp ứng được cầu

Trên thực tế, tại khu vực nội đô như quận Đống Đa, Hoàn Kiếm, Ba Đình, các dự án quy mô chỉ đếm trên đầu ngón tay, nhất là các dự án có phân khúc nhà thấp tầng. Cho nên, mặc dù giá trung bình ở mức rất cao nhưng các dự án tại khu vực nội đô luôn thu hút được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng. Theo đánh giá của các chuyên gia cũng như đơn vị phân phối bất động sản, đây vẫn là kênh tính thanh khoản luôn ở mức rất cao.

Đây cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi những người thành đạt, giàu có luôn chú trọng đến sự thuận tiện trong sinh hoạt hằng ngày. Đặc biệt, với những người luôn bận rộn thì vị trí là tiêu chí vô cùng quan trọng bởi ở gần trung tâm sẽ giúp họ tiết kiệm được thời gian do không bị kẹt xe, thuận tiện trong việc đưa đón con cái, mua sắm, giải trí và gần các khu dịch vụ công như: giáo dục, y tế, vui chơi…

suc hut cua bat dong san khu vuc trung tam
The Terra – Hào Nam được nhận định là một dự án đáng chú ý tại khu vực nội đô.

Tuy nhiên, một nghịch lý của thị trường bất động sản nội đô là dù “cầu” cao nhưng “cung” lại luôn ở tình trạng khan hiếm. Các chuyên gia cho biết điều này xuất phát từ việc quỹ đất ở tại khu lõi của thành phố ngày càng thu hẹp. Trong khi, việc tạo quỹ đất mới ở đây không hề dễ dàng vì chi phí giải phóng mặt bằng, chi phí xây dựng quá cao nên ít chủ đầu tư có tiềm lực và dám mạo hiểm chạy đua trong phân khúc nhà thấp tầng khu vực trung tâm.

Cùng quan điểm trên, ông Đoàn Châu Phong, Phó tổng giám đốc Văn Phú - Invest cho rằng tại Hà Nội, nhà đất khu vực trung tâm từ trước tới nay luôn được xem là một trong những điểm nóng. Do nguồn cung mới rất hạn chế trong khi nhu cầu luôn ở mức cao, nên các dự án khu vực trung tâm mà nhất là dự án nhà thấp tầng càng trở nên đắt giá, đặc biệt là những dự án chất lượng, có vị trí đẹp và có mức giá phù hợp.

“Con gà đẻ trứng vàng”

Với những lý do trên, The Terra – Hào Nam ngay khi ra mắt đã gây được tiếng vang trên thị trường. Dự án tọa lạc tại 83 Phố Hào Nam, giữa trung tâm 3 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa (Hà Nội), ngay cạnh Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, gần Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia và Vicas Art Studio, nơi thường diễn ra các hoạt động văn hóa nghệ thuật lớn. The Terra - Hào Nam có được các tiện ích cận kề mang màu sắc nghệ thuật, kiến tạo môi trường sống ngập tràn cảm hứng cho chủ nhân và được giới tinh hoa ưa chuộng.

Dự án chỉ cách Hồ Gươm 3,5 km, Công viên Thống nhất 3 km, Văn Miếu - Quốc Tử Giám 1,5 km và Hồ Tây 3,2 km. Ngoài ra, với lợi thế nằm ngay các trục giao thông huyết mạch như đường Hào Nam, đường Hoàng Cầu, đường Giảng Võ, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông và ga Metro tuyến Lê Duẩn - Nhổn sắp khởi công... The Terra - Hào Nam có lợi thế lớn về giao thông thương mại và được dự báo sẽ thu hút sự quan tâm hơn nữa của giới đầu tư.

Theo các chuyên gia, để mua một căn nhà ở nội đô lại không phải là điều dễ dàng, bởi mỗi m2 đất ở trung tâm thành phố luôn ở mức giá rất cao, có khi lên tới vài trăm triệu, song vẫn có nhiều khách hàng sẵn sàng sở hữu một căn nhà. Giải thích điều này, nhiều khách hàng tiết lộ, việc có “nhà trong phố” không chỉ bởi sự thuận tiện về vị trí mà còn định vị được đẳng cấp của người sở hữu, đặc biệt là ở giá trị gia tăng bền vững, tính thanh khoản cao, cơ hội sinh lời lớn của nó.

Vì vậy, trước tình trạng quỹ đất tại các quận trung tâm ngày càng hạn hẹp, giá đất có xu hướng tăng lên theo thời gian thì những dự án shophouse như The Terra – Hào Nam càng trở nên đắt giá hơn bao giờ hết. Nằm ở tuyến phố sầm uất giữa trung tâm, nơi đây sẽ là thị trường tiềm năng để kinh doanh dịch vụ ăn uống, chăm sóc sức khoẻ, phòng khám, hiệu thuốc, ngân hàng, siêu thị tiện ích, đặt trụ sở công ty…

Cùng công năng sử dụng linh hoạt, chủ sở hữu shophouse The Terra – Hào Nam nếu không có nhu cầu ở hoặc trực tiếp kinh doanh thì hoàn toàn có thể cho thuê, giúp sinh lời và làm gia tăng giá trị căn nhà.

Ngoài ra, theo số liệu từ Savills Việt Nam, Hà Nội đang dẫn đầu về lợi suất cho thuê bất động sản với mức lợi suất cho thuê đạt 7,4%, cao hơn cả một số thành phố lớn khác tại châu Á. Trong đó, quận Đống Đa được xem là khu vực có mức giá thuê căn hộ trong top đầu thị trường và cung hiện vẫn chưa đáp ứng đủ cầu bởi cách không xa The Terra – Hào Nam là mạng lưới nhiều đại sứ quán lớn . Không chỉ là nơi có dân trí cao, an ninh an toàn, khu vực này còn đặc biệt có khối lượng lớn người nước ngoài làm việc, dẫn đến tiềm năng khai thác căn hộ cao cấp cho thuê ở mức cao.

Với mặt bằng chung các dự án bất động sản khu vực 3 quận trung tâm có thể cho thuê căn hộ với giá vô cùng hấp dẫn. Chưa kể với mức đầu tư lớn trong cả thiết kế và chất lượng thì chắc chắn giá trị cho thuê tại căn hộ The Terra – Hào Nam sẽ có thể cao hơn nhiều mức giá trung bình hiện tại.

Với những nhà đầu tư thông thái, chắc chắn sẽ luôn lựa chọn cho mình những phương án tối ưu nhất và bài toán kinh tế khi đầu tư vào The Terra – Hào Nam chính là đáp án mà các nhà đầu tư đang tìm kiếm.

P.Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giỗ tổ Hùng Vương - biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Giỗ tổ Hùng Vương - biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương còn được gọi là Lễ hội Đền Hùng hoặc Quốc giỗ, là ngày để người dân Việt Nam tưởng nhớ đến công lao dựng nước của các vị Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.
Người nổi tiếng tiếp tay tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

Người nổi tiếng tiếp tay tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Trong những năm gần đây, không ít người nổi tiếng, nghệ sĩ đã tham gia giới thiệu, mời chào hoặc quảng cáo cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng đã làm ảnh hưởng tới quyền lợi cũng như gây bức xúc trong nhân dân. Nhiều sản phẩm được quảng cáo có tác dụng điều trị bệnh dù chưa được Bộ Y tế cấp phép sản xuất, lưu hành tại Việt Nam.
Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh

Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh

(LĐTĐ) Tình trạng xe ba bánh, xe tự chế... không đảm bảo về kết cấu, hệ thống phanh, đèn chiếu sáng thường chở hàng hóa cồng kềnh, quá khổ, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Việc xử lý những loại xe này là cần thiết để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đồng thời góp phần tạo hình ảnh văn minh đô thị trên địa bàn Thành phố.
Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Techfest Quảng Nam 2024, từ 14/5 đến 18/5/2024, tỉnh Quảng Nam, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức chuỗi các chương trình trong Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024.
Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

(LĐTĐ) Real biến Man City thành cựu vương Champions League. Trong khi đó, Arsenal cũng bị loại bởi Bayern.
Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tại Việt Nam, ngành công nghiệp bán dẫn được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội thông tin, thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng đang diễn biến rất phức tạp, với nhiều thủ đoạn mới rất tinh vi. Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện các giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại, rồi rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.

Tin khác

Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

(LĐTĐ) Với tính pháp lý rõ ràng, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ, mức giá phù hợp, đất đấu giá tại nhiều địa phương của Hà Nội đang ngày càng được nhiều người dân quan tâm tìm hiểu. Trong điều kiện lý tưởng, việc hoàn thành các phiên đấu giá đất không những tạo nguồn thu cho ngân sách mà còn giúp dẫn dắt thị trường; ngược lại, nếu làm không tốt, dễ dẫn đến tình trạng đầu cơ, tạo bong bóng bất động sản.
Người mua “choáng” vì giá nhà

Người mua “choáng” vì giá nhà

(LĐTĐ) “Đua” cùng giá vàng, sau Tết, bất động sản bất ngờ tăng “phi mã” khiến những ai đang có nhu cầu mua đều “choáng”. Nếu như năm ngoái, nhiều người còn chần chừ chưa quyết định mua chung cư, nhà đất gần nội thành, thì đến nay, chung cư vùng ven cũng chỉ là “giấc mơ” xa vời.
Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị, các nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản (BĐS) phải nhìn nhận trách nhiệm của mình trong việc khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu sản phẩm dành cho người thu nhập trung bình và thấp; giải quyết tình trạng "thổi giá", "đẩy giá" để cung và cầu gặp nhau…
Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

(LĐTĐ) Sáng 5/3, dự thảo về Nghị định Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản đang được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Xây dựng đã có sự điều chỉnh. Dự thảo mới đã lược bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ tại Điều 7.
Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

(LĐTĐ) Hiện, Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản 2023, theo đề xuất mới của Bộ sẽ có 3 phương án để xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ.
Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Ngân hàng Nhà nước, hiện mới chỉ có một chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền là 125,84 tỷ đồng.
Hà Nội phấn đấu đạt 7,147 triệu m2 sàn nhà ở vào năm 2024

Hà Nội phấn đấu đạt 7,147 triệu m2 sàn nhà ở vào năm 2024

(LĐTĐ) Căn cứ các chỉ tiêu trong Kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2025, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố Hà Nội năm 2024, nhằm xác định các mục tiêu phát triển trong năm.
Năm 2024: Cơ hội mới cho các nhà đầu tư bất động sản

Năm 2024: Cơ hội mới cho các nhà đầu tư bất động sản

(LĐTĐ) Theo nhận định của các chuyên gia, năm 2024, tình hình bất động sản Việt Nam sẽ thay đổi dựa vào tình hình kinh tế thế giới, điều hành kinh tế vĩ mô cũng như kết quả cải thiện thể chế, pháp lý liên quan với sự tham gia “thực sự” của chính quyền các cấp.
Thị trường bất động sản 2024 sẽ vào chu kỳ khởi sắc

Thị trường bất động sản 2024 sẽ vào chu kỳ khởi sắc

(LĐTĐ) "Thị trường bất động sản năm 2024 sẽ bước vào một chu kỳ mới, với sự phục hồi rõ nét vào thời điểm cuối năm", một số chuyên gia nhận định.
32 trường hợp Nhà nước thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội theo luật mới

32 trường hợp Nhà nước thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội theo luật mới

(LĐTĐ) Luật Đất đai sửa đổi được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, quy định 32 trường hợp thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội.
Xem thêm
Phiên bản di động