'Resort' bò sữa Vinamilk Tây Ninh: Ngôi nhà lý tưởng của những cô bò hạnh phúc

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam tổ chức khánh thành “resort” bò sữa Vinamilk Tây Ninh, ngôi nhà lý tưởng cho những cô bò hạnh phúc của Vinamilk.
resort bo sua vinamilk tay ninh ngoi nha ly tuong cua nhung co bo hanh phuc Nhiều phụ huynh muốn mỗi con được thêm 2-3 suất nữa
resort bo sua vinamilk tay ninh ngoi nha ly tuong cua nhung co bo hanh phuc Vinamilk - 23 năm liền chinh phục niềm tin người tiêu dùng Việt Nam

Trang trại này nằm trong hệ thống trang trại chuẩn Global G.A.P. lớn nhất châu Á của Vinamilk và được tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 một cách toàn diện trong quản lý trang trại và chăn nuôi bò sữa.

resort bo sua vinamilk tay ninh ngoi nha ly tuong cua nhung co bo hanh phuc
Đại diện Vinamilk cùng các đại biểu cắt băng khánh thành “Resort” bò sữa Vinamilk Tây Ninh, chính thức đưa Trang trại bò sữa độc lập lớn nhất Việt Nam đi vào hoạt động

Tại sự kiện khánh thành, trang trại Vinamilk Tây Ninh đã vinh dự nhận giải "Trang trại bò sữa độc lập lớn nhất Việt Nam” do Tập đoàn DeLaval (Thụy Điển) trao tặng.

“Resort” bò sữa Vinamilk Tây Ninh: Ngôi nhà lý tưởng của những cô bò hạnh phúc

Tọa lạc tại xã Long Khánh, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh với tổng diện tích 685 ha, quy mô chăn nuôi 8.000 bò, bê, và tổng kinh phí đầu tư trên 1.200 tỷ đồng (tương đương 50 triệu USD), trang trại bò sữa Vinamilk Tây Ninh là dự án trọng điểm của địa phương và đây cũng là trang trại bò sữa độc lập lớn nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện nay.

resort bo sua vinamilk tay ninh ngoi nha ly tuong cua nhung co bo hanh phuc
Không gian đậm chất “resort” của Trang trại bò sữa Vinamilk Tây Ninh

Hơn 8.000 cô bò sữa ở đây được tận hưởng môi trường sống thoải mái như tại một khu resort đặt giữa thiên nhiên trong lành, thoáng đãng. Tây Ninh là tỉnh có khí hậu khô nóng, mùa nắng kéo dài nhiều tháng trong năm. Để khắc phục thực tế này và đảm bảo tiêu chuẩn chăn nuôi bò sữa theo Global G.A.P., Vinamilk đã thiết kế hệ thống hồ nước điều hòa nguồn nước và không khí kết hợp với hệ thống làm mát tự động hiện đại tại khu vực chuồng nuôi.

Nhìn từ trên cao, Trang trại được phủ một màu xanh non bạt ngàn của hơn 500 ha đồng cỏ và bắp canh với không khí trong lành, mát mẻ nhờ được điều tiết bởi hơn 9 hồ nước xung quanh với tổng diện tích trên 180.000 m2.

resort bo sua vinamilk tay ninh ngoi nha ly tuong cua nhung co bo hanh phuc
Các cô bò sữa được tận hưởng môi trường sống như “resort” giữa thiên nhiên trong lành thoáng đãng, với 9 hồ điều hòa khí hậu và 500 ha đồng cỏ xanh mát

Nằm trong “Hệ thống trang trại đạt chuẩn Global G.A.P. lớn nhất Châu Á của Vinamilk”, trang trại bò sữa Vinamilk Tây Ninh cũng đạt tiêu chuẩn Global G.A.P. về quản lý trang trại và chất lượng sữa tươi thuần khiết. Hiện nay, sản lượng sữa tươi nguyên liệu của trang trại đã đạt hơn 100.000 lít sữa/ngày tương đương gần 40.000.000 lít sữa/năm.

Ngoài ra, đây còn là nơi làm việc lý tưởng của các nhân viên tại trang trại với mô hình công nghệ chăn nuôi bò sữa chuyên nghiệp, cùng kiến trúc đặc biệt của khu vực văn phòng thiết kế nổi trên mặt hồ rộng 37.000 m2, bao gồm các khu nhà nghỉ ngơi, quầy pha chế thức uống, khu giải trí và thể thao… dành cho nhân viên, chuyên gia nước ngoài và khách đến thăm và làm việc tại trang trại.

Việc đưa trang trại bò sữa Vinamilk Tây Ninh vào hoạt động không chỉ giúp Vinamilk đạt được các mục tiêu về tăng trưởng mà còn góp phần giúp ngành nông nghiệp, chăn nuôi và kinh tế địa phương phát triển nhanh trong thời gian tới.

Trong buổi Lễ khánh thành, bà Mai Kiều Liên –Tổng Giám đốc Vinamilk phát biểu:“Tạo dựng thành công công nghệ chăn nuôi bò sữa vùng nhiệt đới bằng tầm nhìn và định hướng đúng đắn, Vinamilk mong muốn đưa ngành chăn nuôi bò sữa trong nước tiến thêm một bước đến mục tiêu trở thành một ngành nông nghiệp công nghệ cao của Việt Nam nói riêng và của khu vực Châu Á nói chung. Từ đó, đưa nông nghiệp phát triển theo hướng bền vững và tiệm cận với nền nông nghiệp chăn nuôi bò sữa tiên tiến nhất của thế giới”.

resort bo sua vinamilk tay ninh ngoi nha ly tuong cua nhung co bo hanh phuc
Các chú robot Lely Juno được lập trình tự động để vun thức ăn và phát các bản nhạc giao hưởng giúp bữa ăn của những cô bò được thoải mái hơn.

Tiên phong trong chăn nuôi bò sữa với công nghệ 4.0

Trang trại bò sữa Vinamilk Tây Ninh là trang trại được Vinamilk thực hiện cách mạng số 4.0 toàn diện từ quy trình đầu vào đến đầu ra theo công nghệ Mỹ, Nhật, Châu Âu trong toàn bộ mô hình chăn nuôi và quản lý của mình, nhằm đảm bảo đàn bò có sức khỏe tốt, năng suất sữa cao, chất lượng sữa tốt nhất:

Hệ thống quản lý khẩu phần

Thức ăn được cung cấp với công thức riêng cho từng lứa tuổi của bò, bê và được quản lý bởi hệ thống Quản lý khẩu phần tiên tiến, hàng đầu trên thế giới. Hệ thống này giúp theo dõi, đo lường và kiểm soát chất lượng thức ăn phù hợp với các giai đoạn phát triển của bò. Thông tin được lưu trữ điện toán đám mây cho phép các chuyên gia dinh dưỡng của Vinamilk đưa ra đề xuất hoặc điều chỉnh khẩu phần phù hợp, nhanh chóng tại bất cứ đâu mà không cần phải có mặt tại Trang trại.

resort bo sua vinamilk tay ninh ngoi nha ly tuong cua nhung co bo hanh phuc
Các cô bò tại “resort” được chăm sóc chu đáo bởi hơn 300 nhân viên, chuyên gia tại Trang trại

Hệ thống kiểm soát hoạt động và sức khỏe đàn bò

Toàn bộ đàn bò đều được đeo các chip điện tử đời mới nhất để kiểm soát hoạt động, khả năng nhai lại, tình hình sức khỏe, bệnh tật, khả năng thụ thai, sinh sản của từng cá thể bò. Những thông tin này được cập nhật liên tục thông qua hệ thống mạng nội bộ và phần mềm đặc biệt, tự động kết nối với hệ thống máy tính trung tâm. Từ đó cung cấp cho người quản lý đầy đủ thông tin của từng cá thể để có thể áp dụng các biện pháp chăm sóc cần thiết cho mỗi cô bò.

Quản lý sức khỏe chính xác thông qua cảm biến được đeo trên cổ từng cô bò. Ngoài tình trạng sức khỏe, hệ thống này còn phát hiện được mức độ căng thẳng (stress), các cảnh báo và báo cáo phân tích đảm bảo sức khỏe nhanh chóng nhất.

resort bo sua vinamilk tay ninh ngoi nha ly tuong cua nhung co bo hanh phuc
Vinamilk là công ty sở hữu “Hệ thống trang trại bò sữa đạt tiêu chuẩn Global G.A.P. lớn nhất Châu Á” do Tổ chức Bureau Veritas Certification chứng nhận

Trang trại Vinamilk Tây Ninh đi vào hoạt động đã giúp nâng tổng đàn bò trong nước cung cấp sữa cho Công ty lên xấp xỉ 130.000 con, với sản lượng gần 1 triệu lít sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày. Dự kiến đến năm 2020, tổng đàn bò cung cấp sữa cho Vinamilk sẽ được nâng lên khoảng 200.000 con, với sản lượng sữa tươi nguyên liệu dự kiến sẽ tăng lên gần gấp đôi, đảm bảo nguồn cung cấp sản phẩm sữa tươi cho hàng triệu gia đình Việt Nam.

Trong những năm gần đây, Vinamilk liên tục đưa vào hoạt động các trang trại bò sữa có quy mô lớn như trang trại số 1 khánh thành năm 2018 trong tổ hợp trang trại công nghệ cao Thống Nhất Thanh Hóa với quy mô lên 20.000 con. Đây cũng chính là nơi chăm sóc đàn bò A2 thuần chủng nhập khẩu từ Mỹ và New Zealand cho ra đời dòng sữa 100% A2.

Trước đó, năm 2017, Vinamilk khánh thành trang trại bò sữa hữu cơ đầu tiên chuẩn Châu Âu của Việt Nam tại Đà Lạt, cung cấp nguyên liệu sản xuất sản phẩm Sữa tươi 100% Organic (hữu cơ) và đang trong quá trình xây dựng trang trại hữu cơ thứ 2 tại Di Linh, Lâm Đồng. Điều này cho thấy sự tiên phong của Vinamilk trong việc cập nhật và giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam các xu hướng dinh dưỡng tiên tiến trên thế giới.

Vinamilk cũng sắp hoàn thành trang trại số 2 trong tổ hợp trang trại công nghệ cao Thống Nhất Thanh Hóa với quy mô 4.000 con. Vào tháng 03/2019 vừa qua, Vinamilk đã nhập hơn 1.600 bò HF và A2 về trang trại này.

Ngoài ra, Vinamilk bắt đầu xây dựng trang trại bò sữa Quảng Ngãi (quy mô 4.000 con). Tại Lào, Vinamilk đang triển khai dự án xây dựng trang trại bò sữa hữu cơ số 1 với quy mô 4.000 con trong tổ hợp 24.000 con bò trên diện tích 5.000 ha. Hiện nay, Vinamilk cũng đang đàm phán với các đối tác để đầu tư các trang trại tại các nước trong khu vực ASEAN.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

(LĐTĐ) Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại".
Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế trong và ngoài nước để điều hành linh hoạt, đồng bộ các công cụ và giải pháp chính sách tiền tệ nhằm kiểm soát lạm phát, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định thị trường tiền tệ và ngoại hối. Đồng thời, sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi.
Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn Hà Nội luôn sát cánh, đồng hành cùng chính quyền, doanh nghiệp tích cực triển khai các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho đời sống công nhân lao động, đặc biệt là nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

(LĐTĐ) Trong quý 2/2024, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; chủ động tham mưu xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đề xuất những chính sách có lợi hơn quy định pháp luật cho lao động nữ.
Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi Thủ đô năm học 2023-2024; thiết thực chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024), 70 chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp với Anh văn Hội Việt Mỹ VUS miền Bắc tổ chức Vòng chung kết cuộc thi Sàn đấu Anh ngữ V - Champions năm 2024.
Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.

Tin khác

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.
Bình Dương: Trao nhiều chứng nhận đầu tư tại Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Bình Dương: Trao nhiều chứng nhận đầu tư tại Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

(LĐTĐ) Ngày 15/4, Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 với chủ đề “Cùng phát triển hướng đến tương lai” đã chính thức khai mạc tại tỉnh Bình Dương.
“Gỡ nút thắt cơ chế” tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển

“Gỡ nút thắt cơ chế” tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển

(LĐTĐ) Đó là nhận định của các doanh nghiệp, chuyên gia tại “Diễn đàn doanh nghiệp 2024: Khơi thông động lực tăng trưởng mới” do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức. Trong đó, các chuyên gia cũng cho rằng, mặc dù những báo cáo, tổng kết từ các cơ quan quản lý đều cho thấy nền kinh tế có sự tăng trưởng tốt, tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc, đòi hỏi cần có những giải pháp khơi thông…
Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh - Tây An (Trung Quốc)

Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh - Tây An (Trung Quốc)

(LĐTĐ) Hôm nay (10/4), tại Diễn đàn chính sách, luật về thúc đẩy hợp tác đầu tư và thương mại Việt Nam - Trung Quốc, hãng hàng không VietJet long trọng kỷ niệm 10 năm mở đường bay.
Nhận diện các phương thức tấn công hệ thống bảo mật và thông tin chứng khoán

Nhận diện các phương thức tấn công hệ thống bảo mật và thông tin chứng khoán

(LĐTĐ) Tấn công mạng không phải gần đây mới xảy ra mà đã diễn ra nhiều vụ việc trước đó. Nhưng tới vụ việc VnDirect bị tấn công mới thực sự được chú ý do tầm ảnh hưởng tới thị trường lớn, số lượng nhà đầu tư bị ảnh hưởng nhiều. Có thể thấy rằng rủi ro đang ngày càng gia tăng với khối tài chính ngân hàng, vì vậy đòi hỏi các công ty chứng khoán, tài chính không thể chủ quan với vấn đề bảo mật.
Các ứng dụng của PV Oil chính thức hoạt động trở lại

Các ứng dụng của PV Oil chính thức hoạt động trở lại

(LĐTĐ) Hệ thống công nghệ thông tin của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) bị tấn công có chủ đích theo hình thức mã hóa dữ liệu (ransomware) đã hoạt động trở lại.
Xuất khẩu tăng nhưng khó khăn vẫn tiềm ẩn

Xuất khẩu tăng nhưng khó khăn vẫn tiềm ẩn

Trong 3 tháng đầu năm 2024, cùng với sự phục hồi của thị trường thế giới, các đơn hàng xuất khẩu gia tăng, tạo đà cho xuất nhập khẩu hàng hóa. Mặc dù các kết quả đạt được trong quý I rất khả quan tạo đà bứt phá cả năm, song Tổng cục Thống kê cũng nhận định, từ nay đến cuối năm, khó khăn và thách thức còn tiềm ẩn.
Edupia Business - Tiếng Anh doanh nghiệp được Vinatex, VNPAY, Mobifone Global lựa chọn

Edupia Business - Tiếng Anh doanh nghiệp được Vinatex, VNPAY, Mobifone Global lựa chọn

(LĐTĐ) Edupia Business là giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện đến từ Educa Corporation - doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục Tiếng Anh và nằm trong top 50 Ed-tech Châu Á. Chính vì lý do này, có rất nhiều khách hàng là các doanh nghiệp lớn tin tưởng và lựa chọn Edupia Business, trong đó có Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), Công ty cổ phần Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY), Công ty cổ phần công nghệ Mobifone toàn cầu (Mobifone Global)...
Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

(LĐTĐ) Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) cho rằng, theo quy định của pháp luật trong thời gian 5 ngày cơ quan nhà nước phải giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp (DN) nhưng Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” từ 2 đến 3 tháng.
Công ty Mẹ Tổng Công ty UDIC: Chú trọng đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động

Công ty Mẹ Tổng Công ty UDIC: Chú trọng đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Năm 2024, Công ty Mẹ - Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC tập trung đẩy mạnh cơ cấu lại, tinh gọn lĩnh vực xây lắp nhằm duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh; đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, đạt mức bình quân 15,5 triệu đồng/người/tháng.
Xem thêm
Phiên bản di động