Rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam

(LĐTĐ) Là một cán bộ năng động, nhiệt huyết, chị Nguyễn Thị Kim Chi, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Nguyễn Du tự hào vì bản thân được đóng góp cho xã hội, xứng đáng là người phụ nữ Việt Nam “Tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang”.
Tấm gương sáng cho học sinh noi theo
Gương sáng Cựu nữ thanh niên xung phong
Khơi dậy phong trào thi đua yêu nước

Là con gái Đông Anh (Hà Nội) mang nét đẹp mặn mà, dịu dàng, chị Nguyễn Thị Kim Chi may mắn được làm công tác hội phụ nữ từ năm 2016. Trong suốt những năm qua, chị đã dân dắt hội viên phụ nữ phường Nguyễn Du triển khai thực hiện nhiều phong trào thi đua đạt được thành tích cao.

Tốt nghiệp học viện Hành chính Quốc gia, là một trong những thanh niên năng động thuộc thế hệ 8x, chị Kim Chi về công tác tại Ban quản lý chợ Mơ suốt 7 năm. Năm 2016, sau đại hội phụ nữ chị được giao phó làm Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Nguyễn Du, một địa bàn dân cư có trình độ văn hóa cao. Điều này khiến chị luôn cảm thấy mình phải nỗ lực hơn nữa trong công tác để có thể hoàn thành nhiệm vụ và được sự ủng hộ của các hội viên phụ nữ.

1931 62146890 2203439666443544 2678071160284905472 o
Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Nguyễn Du Nguyễn Thị Kim Chi

Là người lãnh đạo Hội liên hiệp phụ nữ phường Nguyễn Du ngay từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020, chị đã cùng Ban Thường vụ chỉ đạo các Chi hội làm tốt công tác triển khai thực hiện các phong trào thi đua: "Phụ nữ Thủ đô tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc", các cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam Tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang”, "Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp"; “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” gắn với việc thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và thực hiện phong trào thi đua hàng năm.

Không quản ngại mọi khó khăn, thách thức trên cương vị Chủ tịch Hội, bản thân chị luôn bám sát các nhiệm vụ trọng tâm và chỉ tiêu của quận và phường đề ra. Chủ động nắm bắt tình hình dư luận phụ nữ và nhân dân, quan tâm chăm lo lợi ích thiết thực cho hội viên, làm tốt công tác nhân đạo, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững bằng những mô hình, việc làm cụ thể. Ngoài ra, chị còn tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Làm tốt công tác bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ cho cán bộ Hội; công tác quản lý và phát triển hội viên đi vào nề nếp, chú trọng nhân rộng các mô hình thu hút hội viên.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, chị đã cùng Chi hội trưởng các chi hội và hội viên chia ca trực ngày 23 tháng Chạp tại Hồ Thuyền Quang với khẩu hiệu “Thả cá không thả túi nilon” để nâng cao ý thức người dân về bảo vệ môi trường, đến nay ý thức của người dân đã được nâng lên rõ rệt.

Hàng ngày chị còn cùng các Chi hội trưởng chia ca trực nhắc nhở người dân không vứt rác sai quy định tại tuyến phố Bà Triệu, góp phần đưa tuyến phố thành tuyến phố "hai không": Không rác, không có quảng cáo rao vặt sai quy định va chia ca trực tưới hoa tại tuyến phố Bà Triệu. Chị cùng Ban thường vụ Hội tổ chức chương trình ngày không túi nilon, vận động hội viên thu gom phế liệu, hạn chế sử dụng túi nilon, hạn chế xả rác thải ra môi trường số tiền trên cho vào quỹ hoạt động nhân đạo từ thiện của Hội.

2003 z2074189742504 7fc7fbf70c7af9a9453e87235f6de226
Chị Nguyễn Thị Kim Chi cùng các cán bộ Hội tặng khẩu trang và nước sát khuẩn trong đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19

Không chỉ tích cực trong công tác Hội, bản thân chị còn tham gia nhiều hoạt động từ thiện của Hội như định kỳ phát cháo tại Viện Huyết học vào chủ nhật tuần thứ 2 và thứ 4 hàng tháng. Tham gia tặng quà nhân dịp tết tại Bệnh viện nhi và các hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Tham gia cùng nhóm từ thiện xã hội đi từ thiện tại các tỉnh Yên Bái, Hòa Bình, Thái Nguyên, Lào Cai. Tặng quà các gia đình hội viên phụ nữ và các cháu có hoàn cảnh khó khăn tại chi hội, tham gia tuyên truyền, tặng quà hỗ trợ nhân dân và y bác sĩ trong phòng chống Covid-19.

Hội đã tổ chức tặng 60 hộp khẩu trang y tế tới các chi hội phụ nữ và nhân dân địa bàn phường; tặng công an phường và trạm y tế phường Nguyễn Du 50 bộ áo và các dụng cụ sát khuẩn, chống dịch khác; tặng 20 gia đình hội viên phụ nữ khó khăn 20 xuất quà trong thời điểm diễn ra dịch Covid-19….

“Tôi hy vọng sẽ được đồng hành cùng hội viên đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội. Giúp đỡ cộng đồng chính là cách tốt nhất đển rèn luyện phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam”, chị Kim Chi chia sẻ.

Năm 2016, chị Kim Chi được Ủy ban nhân dân quận Hai Bà Trưng khen thưởng danh hiệu thi đua “Có thành tích trong việc thực hiện Năm trật tự và văn minh đô thị năm 2016”, “Có thành tích trong phong trào toàn dân đoàn kết bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2016”; Năm 2018, 2019 chị đều đạt được danh hiệu “Người tốt việc tốt” của quận Hai Bà Trưng; Năm 2020, chị được Ngân hàng chính sách thành phố Hà Nội khen thưởng có thành tích trong công tác vận động phụ nữ vay vốn và được Uỷ ban nhân dân quận Hai Bà Trưng khen thưởng có thành tích trong phong chào phòng chống dịch.

Nhìn vaò những thành tích trên, chắc hẳn ai cũng rất ngạc nhiên, vì sao một phụ nữ thế hệ 8x lại có thể đủ thời gian để vừa vận động quên góp, vận động các phong trào, lại vẫn có thể tổ chức và làm tốt các công tác của Hội. Chị Chi cho biết, làm nhiều việc là thế nhưng khi nhìn thấy đời sống của chị em hội viên ngày càng ấm no hạnh phúc, rồi các hội viên lại đoàn kết, chia sẻ cho những mảnh đời khó khăn, không có mệt mỏi nào không được xua tan. Đối với chị, đó là nguồn động lực lớn lao giúp chị có thể làm được nhiều việc một lúc.

Tuy nhiên, chị cho rằng những danh hiệu đạt được là do chị may mắn được các cấp ủng hộ và tạo điều kiện, các thành viên trong chi hội quyết tâm đồng lòng để chị có thể phấn đấu trong công tác và hoàn thành công tác dân vận một cách xuất sắc.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Nguyễn Du cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục chỉ đạo Hội hoàn thành các chỉ tiêu năm 2020, thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động gắn với chủ chương của Thành phố và Thành hội, thi đua lập thành tích chào mừng 90 năm Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.

Bảo Thoa

Ảnh do nhân vật cung cấp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

(LĐTĐ) Thời gian qua, chính sách thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã từng bước được thể chế hoá theo nguyên tắc thị trường, góp phần định hướng và khuyến khích thị trường bất động sản phát triển. Tuy nhiên, cũng qua quá trình thực hiện, các văn bản quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã bộc lộ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục.
Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1, tỷ lệ 1/2000 gồm địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Phù Linh và thị trấn Sóc Sơn, với quy mô dân số dự báo đến năm 2030 khoảng 49.560 người.
Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho hơn 100 cán bộ Hội.
Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

(LĐTĐ) Xác định việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã quan tâm triển khai nhiều giải pháp, nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các sự cố trong quá trình làm việc, lao động, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người lao động.

Tin khác

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

(LĐTĐ) Bằng tình yêu với nghề sửa chữa ô tô và sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc, anh Hà Công Bảo - công nhân tại Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm đã gặt hái được nhiều thành công, nổi bật là danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

(LĐTĐ) Không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ năng tay nghề; tìm tòi, đưa ra những sáng kiến cải tiến để nâng cao năng suất lao động… là bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ - công nhân Công ty Cổ phần Thống nhất Hà Nội.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

(LĐTĐ) Xuất phát điểm là công nhân có tay nghề bậc thấp, với tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, chị Dương Quỳnh Nga đã trở thành chuyền trưởng chuyền may 3 tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ở vị trí là một đảng viên, chuyền trưởng, chị Nga luôn tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, cuộc sống và là tấm gương sáng tại Công ty.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Xem thêm
Phiên bản di động