Quận Nam Từ Liêm: Sẵn sàng cho ngày hội lớn toàn dân

Những ngày này, cùng với cả nước và Thủ đô, cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), đoàn thể các cấp trong quận Nam Từ Liêm đang tích cực triển khai các bước tiếp theo công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tập trung công tác tuyên truyền

Ông Đỗ Khắc Đạo - Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Nam Từ Liêm - cho biết, từ khi triển khai đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp trên địa bàn quận đã được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, đúng luật. Để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của nhân dân cũng như để nhân dân hiểu, thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, Tiểu ban Tuyên truyền quận đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng các văn bản và các vấn đề liên quan đến công tác bầu cử với nhiều hình thức như: Tổ chức hội nghị quán triệt các văn bản, bồi dưỡng nghiệp vụ bầu cử; tuyên truyền qua hệ thống phát thanh phường, làm nhiều cụm panô, áp-phích, khẩu hiệu treo tại các trục đường, các trụ sở UBND phường, các cơ quan…

quan nam tu liem san sang cho ngay hoi lon toan dan
Panô tuyên truyền trước cửa UBND quận Nam Từ Liêm.

Nhằm đảm bảo công tác tuyên truyền sâu rộng, Quận ủy đã chỉ đạo Trung tâm Văn hóa quận chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ đề án củng cố hệ thống phát thanh tại các phường để phục vụ bầu cử và tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị khác của quận và phường. Từ đầu tháng 3.2016 đến nay, toàn quận có 8 cụm pano áp- phích lớn trên các trục phố chính. “Mỗi ngày mật độ cũng như quy mô tuyên truyền trực quan sẽ dầy lên, đậm nét hơn để người dân trên địa bàn cảm nhận được không khí của ngày hội toàn dân” - ông Đạo cho biết thêm.

Bên cạnh tuyên truyền trực quan thông qua pano, áp-phích, khẩu hiệu…, quận Nam Từ Liêm chú trọng tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho các báo cáo viên. Trong tháng 3, Ban Tuyên giáo Quận ủy phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận tổ chức Hội nghị Báo cáo viên với nội dung tuyên truyền về bầu cử ĐBQH khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Sỹ Dũng làm báo cáo viên hội nghị. Đối tượng của buổi tập huấn này là các đồng chí báo cáo viên, giảng viên kiêm chức, cộng tác viên dư luận xã hội của quận, đại diện các chi bộ, đảng bộ trực thuộc; đại diện lãnh đạo MTTQ, các đoàn thể thuộc quận, các thành viên tiểu ban tuyên truyền thuộc quận; các đồng chí trong Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Bí thư chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố các phường.

Đảm bảo quyền bầu cử của công dân

Theo ông Đỗ Khắc Đạo, MTTQ quận đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần 1 và lần 2 để thống nhất về cơ cấu, thành phần và số lượng ứng cử ĐBQH và HĐND. Theo đó, toàn quận có 70 người được giới thiệu ứng cử, không có người tự ứng cử.

Sau khi hoàn thành hiệp thương lần thứ 2, quận Nam Từ Liêm sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến tuyên truyền tiêu chuẩn người ứng cử ĐBQH, ứng cử đại biểu HĐND; tuyên truyền quyền ứng cử và bầu cử của công dân, nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri trong công tác bầu cử; các hoạt động trong quá trình tiếp xúc cử tri; các quy định về trình tự, thể thức bầu cử…

Cùng với đó, thực hiện chỉ đạo của Uỷ ban Bầu cử (UBBC), hiện nay, các địa phương, đơn vị trong quận đang tập trung cho công tác rà soát, lập danh sách cử tri với phương châm “chặt chẽ, đúng, đủ và chính xác” nhằm đảm bảo quyền bầu cử của công dân, cũng như đảm bảo thành công của cuộc bầu cử. Được biết, toàn quận Nam Từ Liêm có 85 khu vực bỏ phiếu. Trong đó, có 8 đơn vị bầu cử cấp quận và 69 đơn vị bầu cử tại 10 phường.

Đây là sự kiện đặc biệt quan trọng, là nhiệm vụ chính trị mà toàn thể hệ thống chính trị trong quận Nam Từ Liêm phải cùng chung sức, chung lòng thực hiện thành công. Nhiệm vụ thời gian tới, UBBC các phường chủ động kiểm tra hiện trạng các điểm bầu cử, khu vực niêm yết danh sách cử tri, kịp thời kiến nghị UBBC quận khi có vướng mắc phát sinh; quan tâm công tác hiệp thương, lựa chọn thành viên tổ bầu cử theo quy định. UBND các phường tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo… Đối với việc lập danh sách cử tri tại chung cư, khu đô thị, UBBC phường phối hợp với chủ đầu tư, ban quản trị tổ chức thông báo tới các hộ đang sinh sống tại chung cư để tiến hành kê khai lập danh sách cử tri.

Ý kiến cử tri:

Bà Nguyễn Thị Xuyến (60 tuổi , giáo viên về hưu, ở quận Cầu Giấy – Hà Nội):

Mong đại biểu được bầu sẽ tận tâm với đất nước

quan nam tu liem san sang cho ngay hoi lon toan dan

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 - một trong những sự kiện được mong đợi nhất năm 2016 - sẽ diễn ra.

Đây là sự kiện quan trọng, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân trên mọi miền Tổ quốc, trong đó có những giáo viên đã về hưu như chúng tôi.

Tôi cho rằng, mình sống ở Thủ đô và cũng là công dân của đất nước, khi cầm lá phiếu bầu cử trên tay là  phải có trách nhiệm và có sự cân nhắc kỹ càng. Bởi, mỗi lá phiếu bầu cử  thể hiện tinh thần trách nhiệm, ý chí và nguyện vọng của nhân dân ở trong đó.

Theo tôi, mỗi giai đoạn phát triển của đất nước đòi hỏi một yêu cầu mới và để có thể làm tốt được những yêu cầu, nhiệm vụ với trách nhiệm cao, thì rất cần thiết phải có những con người có đủ “tầm” để lãnh đạo. Tôi thiết nghĩ, khi “lựa” và “chọn” người đủ đức, tài để bầu, thì tôi thiên hướng về những người trẻ, những người đã và đang cống hiến cho đất nước bằng những việc làm nhân văn, mang lại ý nghĩa thiết thực.

Tôi mong rằng, những đại biểu xuất sắc được cử tri bầu chọn đều sẽ tận tâm, mang hết sức lực, trí tuệ và phảm chất đạo đức phụng sự nhân dân, phục vụ đất nước.    

Phương Linh- Đạt Đỗ

 

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

(LĐTĐ) Trong quý 2/2024, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; chủ động tham mưu xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đề xuất những chính sách có lợi hơn quy định pháp luật cho lao động nữ.
Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi Thủ đô năm học 2023-2024; thiết thực chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024), 70 chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp với Anh văn Hội Việt Mỹ VUS miền Bắc tổ chức Vòng chung kết cuộc thi Sàn đấu Anh ngữ V - Champions năm 2024.
Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Sơn (tỉnh Thanh Hoá) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho 150 cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Nội Bài lần thứ 6 có mặt trong “Top 100 Sân bay tốt nhất thế giới”

Nội Bài lần thứ 6 có mặt trong “Top 100 Sân bay tốt nhất thế giới”

(LĐTĐ) Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài vừa được Tổ chức Skytrax bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới năm 2024 (World’s Top 100 Airports 2024, tại đường link: https://www.worldairportawards.com/worlds-top-100-airports-2024) xếp thứ 96, tăng 31 bậc so với năm 2023.
Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

(LĐTĐ) Ngày 19/4, ngày thi đấu thứ 2 của Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX tiếp tục diễn ra trên sân vận động quận Tây Hồ. Trong lượt trận thứ 2 này, các đội tiếp tục thi đấu sôi nổi với tinh thần trung thực, giao lưu và học hỏi.
Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

(LĐTĐ) Tối nay (19/4) sẽ diễn ra hai trận đấu bảng B vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Khả năng cao, U23 Nhật Bản sẽ sớm giành vé đi tiếp khi gặp U23 Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) vào 22 giờ 30 phút, trong khi U23 Trung Quốc sẽ khó có điểm trước U23 Hàn Quốc ở trận đấu trước đó vào 20 giờ.

Tin khác

Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

(LĐTĐ) Theo Luật Đất đai năm 2024, hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng đất ở, nhà ở nếu có nhu cầu và địa phương có điều kiện về quỹ đất ở, nhà ở.
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp

Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp

(LĐTĐ) Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp; 16 nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.
88,88% người dân được khảo sát cho biết, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu

88,88% người dân được khảo sát cho biết, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu

(LĐTĐ) Nhìn nhận về chất lượng phục vụ của công chức, 88,88% số người dân được khảo sát cho rằng, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu và 90% cho rằng không có người dân nào phải đưa tiền ngoài quy định cho công chức để công việc được giải quyết.
Hà Nội tiếp tục xếp thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính

Hà Nội tiếp tục xếp thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính

(LĐTĐ) Theo Bộ Nội vụ, trong năm 2023, một số địa phương thể hiện sự tiến bộ vượt trội và đạt kết quả rất tích cực trong công tác cải cách hành chính (CCHC), như Hà Nội, đạt 91,43%, xếp thứ 3; Bắc Giang đạt 91,16%, xếp thứ 4...
Không bao giờ quên những người làm nên "dấu mốc vàng" chiến thắng Điện Biên Phủ

Không bao giờ quên những người làm nên "dấu mốc vàng" chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt, tri ân đầy ý nghĩa và xúc động với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.
Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý

Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý

(LĐTĐ) Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, việc xây dựng Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược là cần thiết, nhằm bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Apple coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất toàn cầu

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Apple coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất toàn cầu

(LĐTĐ) Sáng 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới và là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam nếu tính từ 2019 trở lại đây (trên 16 tỷ USD).
Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC

(LĐTĐ) Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng.
Đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan tăng cường các hoạt động kiểm soát hàng hóa, bình ổn thị trường; tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng.
Khai mạc Kỳ họp thứ 16 Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Nai khóa X

Khai mạc Kỳ họp thứ 16 Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Nai khóa X

(LĐTĐ) Kỳ họp thứ 16 Hội đồng nhân dân (HĐND) khóa X có ý rất nghĩa quan trọng nhằm kịp thời đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, phát triển nguồn lực địa phương. Đặc biệt kỳ họp sẽ xem xét thông qua nghị quyết về quy hoạch tỉnh Đồng Nai.
Xem thêm
Phiên bản di động