Quận Hai Bà Trưng: Cử tri bức xúc về các dự án chậm tiến độ

(LĐTĐ) Nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu HĐND TP Hà Nội mới đây, cử tri quận Hai Bà Trưng bày tỏ mong muốn các cơ quan có trách nhiệm sớm điều chỉnh dự án Công viên Tuổi trẻ Thủ đô để người dân được xin cấp “Sổ đỏ”, xây nhà, ổn định cuộc sống.
quan hai ba trung cu tri buc xuc ve cac du an cham tien do Ra mắt Tập bài giảng về lịch sử truyền thống cách mạng quận Hai Bà Trưng
quan hai ba trung cu tri buc xuc ve cac du an cham tien do Nỗ lực hơn nữa vì người lao động
quan hai ba trung cu tri buc xuc ve cac du an cham tien do HĐND quận Hai Bà Trưng đáp ứng nguyện vọng cử tri

Buổi tiếp xúc có 6 ý kiến của cử tri đại diện cho 20 phường thuộc quận Hai Bà Trưng. Các ý kiến tập trung chủ yếu phản ánh, kiến nghị liên quan đến quản lý quy hoạch, trật tự đô thị, đất đai, cấp “sổ đỏ”, hạ tầng giao thông, đèn chiếu sáng…

quan hai ba trung cu tri buc xuc ve cac du an cham tien do
Cử tri phường Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng) nêu kiến nghị. (ảnh: Nhật Linh)

Bày tỏ bức xúc về dự án Công viên Tuổi trẻ Thủ đô, ông Trịnh Bá Lạc, Trưởng Ban Công tác mặt trận địa bàn dân cư số 4, phường Thanh Nhàn cho biết, tâm trạng của mình cũng giống như đông đảo hộ dân nơi đây do nằm trong vùng quy hoạch dự án Công viên Tuổi trẻ Thủ đô, đã kéo dài nhiều năm không biết bao giờ kết thúc, khiến cuộc sống trì trệ, tâm trạng người dân luôn bất ổn.

“Người dân mong muốn cơ quan có trách nhiệm sớm điều chỉnh dự án theo hướng hoàn thiện Công viên trong phạm vi tường rào đã có, đưa khu ra khỏi ranh giới dự án để người dân được xin cấp “sổ đỏ”, xây nhà, ổn định cuộc sống...”, ông Trịnh Bá Lạc bày tỏ.

Cử tri Bùi Văn Luyến (phường Bách Khoa) phản ánh, đường Đại Cồ Việt nằm ở trung tâm quận nhưng có dự án xây dựng trạm xăng của Tổng cục An ninh nhiều năm nay chưa được triển khai, hiện là quán bia hoạt động rất nhếch nhác, khiến người dân thắc mắc.

Cử tri Bùi Văn Luyến bức xúc: “Nếu dự án đúng đắn thì tại sao không thực hiện, trách nhiệm thuộc ai? Nếu quyết định dự án sai thì kể cả cá nhân ký quyết định đã về hưu vẫn phải bị kỷ luật; còn nếu dự án đúng mà không triển khai thì Tổng cục phải chịu trách nhiệm”.

Theo cử tri Luyến, dự án Nam Đại Cồ Việt sau thời gian trì trệ hơn 10 năm thì đã giao nhà đầu tư mới với kế hoạch hoàn thành trong quý IV/2020. Người dân tha thiết mong dự án sớm dứt điểm, năm 2019 cần hoàn thành giải phóng mặt bằng để có “đất sạch”, các hộ được đến nơi ở mới, được cấp “sổ đỏ”.

Cũng tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Văn Chính (phường Trương Định) cho hay: Hợp tác xã Đông Ba tại phường hầu như không hoạt động nhiều năm nay, nhiều người dân chiếm dụng, để vật liệu, rửa xe...; trong khi khu dân cư không có nơi họp hành. Vì vậy, đề nghị chính quyền kiểm tra lại để sớm có thông báo cụ thể cho người dân đỡ thắc mắc, có kế hoạch rào chắn để đất công không bị chiếm dụng.

Tiếp thu, giải trình tại buổi tiếp xúc, ông Vũ Đại Phong, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng khẳng định sẽ tích cực phối hợp với các sở, ngành, chính quyền địa phương giải quyết kịp thời đáp ứng mong mỏi người dân. Với dự án Nam Đại Cồ Việt, quận đang tích cực thực hiện nhiệm vụ giải phóng mặt bằng được giao; phía chủ đầu tư mới cũng đang rất tích cực hoàn thành các thủ tục pháp lý, công tác giải phóng mặt bằng chỉ có thể thực hiện khi đầy đủ thủ tục này.

Liên quan đến “sổ đỏ” trên đất nông nghiệp, ông Vũ Đại Phong cho hay, UBND quận đã chỉ đạo UBND phường Trương Định quản lý chặt chẽ đất nông nghiệp; UBND quận sẽ cho kiểm tra rà soát lại thông tin người dân phản ánh về cấp “sổ đỏ” ở một số hợp tác xã.

Thay mặt tổ ĐB HĐND TP, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu nhấn mạnh: Từ đầu năm đến nay, TP đã đạt nhiều kết quả khả quan trong phát triển kinh tế, đô thị, cải cách hành chính… trong đó có đóng góp đáng kể của chính quyền, người dân quận.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP cho rằng, trong những ý kiến cử tri quận, kiến nghị liên quan đến dự án Công viên Tuổi trẻ Thủ đô và dự án Nam Đại Cồ Việt là rất xác đáng. TP vẫn đang chỉ đạo các sở, ngành liên quan quyết liệt thực hiện, trong đó đề nghị Sở KH&ĐT, Sở Quy hoạch - Kiến trúc tích cực đôn đốc các đơn vị hơn, có triển khai hay không thì cũng phải rõ ràng để người dân ổn định tư tưởng. Với vấn đề hợp tác xã Đông Ba, quận và phường cần quản lý đúng quy định. “Mọi ý kiến của cử tri sẽ được đại biểu phản ánh đầy đủ với HĐND TP. Phía TP luôn cố gắng xử lý công việc đúng quy định, khẩn trương nhưng cũng phải nghiêm khắc”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu nêu rõ.

Nguyễn Công - Nhật Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn Thành phố nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, xây dựng các sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu, đáp ứng nhu cầu của du khách.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên Nước Hồ Tây được biết đến như một “Thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Long Biên.
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

(LĐTĐ) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...
Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

(LĐTĐ) Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vừa phẫu thuật thành công cho nam bệnh nhân N.V.Đ (74 tuổi, ở Hà Nội) bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột.

Tin khác

Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư

Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư

(LĐTĐ) Về công tác cán bộ sau sắp xếp đơn vị hành chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu thực hiện, vận dụng theo nguyên tắc lắng nghe, đáp ứng nguyện vọng về công việc theo quy định, không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư.
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Chiều 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Chi tiết 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Chi tiết 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 6 điểm với 7 trận địa. Trong đó có điểm trước Bưu điện Hà Nội, vườn hoa Lạc Long Quân, công viên Thống Nhất...
Tập trung tháo gỡ khó khăn, không để dàn trải các công trình, dự án

Tập trung tháo gỡ khó khăn, không để dàn trải các công trình, dự án

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo triển khai đầu tư, cải tạo trường học công lập đạt chuẩn quốc gia, nâng cấp hệ thống y tế và tu bổ, tôn tạo di tích trong giai đoạn 2022-2025 và các năm tiếp theo của thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban kiểm đếm công việc từ đầu năm 2024 đến nay và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của Ban Chỉ đạo từ nay đến hết năm 2024.
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu, chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, tạo bước đột phá trong triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thành phố.
Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

(LĐTĐ) Nhằm chuẩn bị lên quận, bên cạnh việc đẩy mạnh hoàn thành các tiêu chí, huyện Hoài Đức đã chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án sắp xếp các đơn vị hành chính theo đề án lên quận.
Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

(LĐTĐ) Sáng 12/4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng đoàn giám sát số 02 của Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục chủ trì giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 2/3/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác quản lý đất đai và quản lý, khai thác khoáng sản tại huyện Phúc Thọ.
Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

(LĐTĐ) Sáng 11/4, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị góp ý vào Dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Phạm Thị Thanh Mai chủ trì hội nghị. Tại Hội nghị nhiều đại biểu đề xuất cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường.
Xem thêm
Phiên bản di động