Quận Cầu Giấy: Biểu dương 90 công trình, sản phẩm, phần việc tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng ngày 25/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và biểu dương 90 công trình, sản phẩm, phần việc tiêu biểu. Dự Hội nghị có đồng chí Hà Đông - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo LĐLĐ thành phố Hà Nội và đồng chí Phương Kiến Quốc – Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận.
quan cau giay bieu duong 90 cong trinh san pham phan viec tieu bieu Tưng bừng Hội diễn văn nghệ công nhân viên chức lao động Cụm thi đua số 2

Ngày 27/6, tại Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao quận Bắc từ Liêm, Cụm thi đua số 2 LĐLĐ TP Hà Nội đã tổ chức hội diễn văn nghệ công nhân viên chức lao động năm 2019. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019) và các sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước.

quan cau giay bieu duong 90 cong trinh san pham phan viec tieu bieu LĐLĐ quận Cầu Giấy phát động Tháng Công nhân năm 2019

Ngày 25/4, LĐLĐ quận Cầu Giấy đã tổ chức Lễ phát động Đợt thi đua cao điểm chào mừng 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019) và hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2019.

quan cau giay bieu duong 90 cong trinh san pham phan viec tieu bieu
Vinh danh 90 công trình, sản phẩm, phần việc tiêu biểu

Tại Hội nghị, thay mặt cho lãnh đạo, cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) quận Cầu Giấy, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy đã ôn lại truyền thống lịch sử 90 năm Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019) và báo cáo kết quả đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

quan cau giay bieu duong 90 cong trinh san pham phan viec tieu bieu
Đồng chí Phương Kiến Quốc – Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận thay mặt lãnh đạo Quận ủy tặng lẵng hoa chúc mừng LĐLĐ quận Cầu Giấy.

Lịch sử 90 năm phát triển và trưởng thành, Công đoàn Việt Nam đã trải qua những chặng đường đầy gian nan thử thách nhưng rất vẻ vang. Từ khi thành lập đến nay, Công đoàn Việt Nam đã trải qua 12 kỳ Đại hội, mỗi kỳ Đại hội đều in đậm những mốc son lịch sử và có những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể, phù hợp với sự phát triển của từng giai đoạn cách mạng Việt Nam.

Bước sang giai đoạn cách mạng mới, giai đoạn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Công đoàn Việt Nam và đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ đã liên tục phấn đấu khắc phục mọi khó khăn, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, vận động thu hút tập hợp ngày càng đông đảo CNVCLĐ đi tiên phong trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, cùng với sự lớn mạnh của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, trải qua 22 năm xây dựng và phát triển (03/9/1997 – 03/9/2019), LĐLĐ quận Cầu Giấy cùng các cấp công đoàn và đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ đã không ngừng phát triển cả về số lượng, chất lượng. Từ 42 công đoàn cơ sở (CĐCS) với trên 2.000 đoàn viên lúc ban đầu, đến nay LĐLĐ quận đang trực tiếp quản lý 333 CĐCS và trên 17.000 đoàn viên.

Với sự nỗ lực phấn đấu của hàng ngàn cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, trong những năm qua hoạt động Công đoàn và phong trào CNVCLĐ quận Cầu Giấy đã thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục về chính trị, tư tưởng, về đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, về lịch sử truyền thống cách mạng của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn.

Hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ quận Cầu Giấy trong những năm qua luôn được các cấp, các ngành ghi nhận, biểu dương khen thưởng với nhiều danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cao quý. Năm 2016, LĐLĐ quận Cầu Giấy đã vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho những đóng góp của tổ chức Công đoàn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phương Kiến Quốc – Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Cầu Giấy nhiệt liệt biểu dương những thành tích của tổ chức Công đoàn và phong trào CNVCLĐ của quận trong những năm qua; đặc biệt biểu dương 90 công trình, sản phẩm, phần việc tiêu biểu được tôn vinh tại hội nghị.

quan cau giay bieu duong 90 cong trinh san pham phan viec tieu bieu
Đồng chí Hà Đông - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo LĐLĐ thành phố Hà Nội trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn" cho 04 đồng chí cán bộ Công đoàn cơ sở.

Đồng chí Phương Kiến Quốc đánh giá, trải qua 22 năm xây dựng và trưởng thành, với 05 kỳ đại hội - dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ Quận, sự chỉ đạo hoạt động của LĐLĐ thành phố Hà Nội, tổ chức Công đoàn quận Cầu Giấy đã không ngừng lớn mạnh, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ. Các cấp công đoàn đã từng bước đổi mới nội dung và đa dạng hóa các hình thức hoạt động với phương châm hướng mạnh về cơ sở.

Đặc biệt, các cấp công đoàn đã tập trung huy động nguồn lực, ký kết các chương trình phúc lợi để chăm lo lợi ích cho đoàn viên và người lao động, nhất là các hoạt động hỗ trợ “Mái ấm công đoàn”, Chương trình “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân” được tổ chức đã thực sự tạo nên điểm nhấn và dấu ấn riêng của tổ chức Công đoàn, tạo niềm tin cho người lao động, sự ủng hộ của người sử dụng lao động, góp phần xây dựng môi trường làm việc ổn định, hài hòa và tiến bộ, đóng góp tích cực vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của Quận trong những năm qua.

"Có thể khẳng định, phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn quận Cầu Giấy đã tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, phấn đấu liên tục và từng bước trưởng thành về nhiều mặt, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và xây dựng Đảng bộ Quận ngày càng vững mạnh", Phó Bí thư Thường trực Quận ủy nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, LĐLĐ quận Cầu Giấy đã biểu dương, khen thưởng 90 công trình, sản phẩm, phần việc tiêu biểu đã được các CĐCS, đoàn viên, CNVCLĐ đăng ký, phấn đấu hoàn thành.

quan cau giay bieu duong 90 cong trinh san pham phan viec tieu bieu
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố và Quận ủy Cầu Giấy trao chứng nhận cho 90 công trình, sản phẩm, phần việc tiêu biểu

Việc đảm nhận “Công trình, sản phẩm, phần việc” là một hình thức phát động phong trào thi đua trong CNVCLĐ của tổ chức Công đoàn, là biện pháp hữu hiệu, thiết thực để Công đoàn phát huy vai trò của mình; có ý nghĩa chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội.

Từ phong trào đã tạo ra nhiều công trình, sản phẩm đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế xã hội chào mừng các ngày lễ lớn của Thủ đô, đất nước, của tổ chức Công đoàn và góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của Quận, của mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

P.Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”

Ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Tạp chí điện tử Công dân và Khuyến học tổ chức Lễ ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”.
Sử dụng nước súc miệng vẫn lên nồng độ cồn nhưng không bị phạt

Sử dụng nước súc miệng vẫn lên nồng độ cồn nhưng không bị phạt

(LĐTĐ) Qua kiểm tra, Cảnh sát giao thông phát hiện người đàn ông có phản ứng với máy đo nồng độ cồn. Tuy nhiên, sau khi nghe lái xe trình bày do sử dụng nước súc miệng, tổ công tác yêu cầu người này kiểm tra bằng máy đo định lượng, kết quả tài xế không vi phạm nồng độ cồn.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Nhằm giúp cán bộ, đoàn viên Công đoàn và người lao động hiểu rõ hơn về chế độ tiền lương và các chính sách liên quan, sáng nay (16/4), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách năm 2024 với chuyên đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”.
TRỰC TUYẾN Chuyên đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”

TRỰC TUYẾN Chuyên đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”

(LĐTĐ) Sáng nay (16/4), tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”.
Hà Nội đẩy mạnh công tác phòng chống bệnh tay chân miệng tại trường học

Hà Nội đẩy mạnh công tác phòng chống bệnh tay chân miệng tại trường học

(LĐTĐ) Để chủ động phòng chống dịch bệnh tay chân miệng, kiểm soát sự gia tăng số ca mắc mới và không để xảy ra trường hợp tử vong, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, giám sát công tác phòng chống căn bệnh này trên địa bàn huyện Ba Vì và huyện Đông Anh.
Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

(LĐTĐ) Nếu đề xuất tăng mức lương tối thiểu vùng thêm 6% từ ngày 1/7 năm nay và điều chỉnh lại một số địa bàn hưởng lương tối thiểu vùng được thông qua, người lao động ở một số địa phương sẽ được tăng lương 2 lần kể từ ngày 1/7 tới đây.
Nghỉ lễ 10/3: Kỳ điều hành xăng dầu được đẩy lên sớm một ngày

Nghỉ lễ 10/3: Kỳ điều hành xăng dầu được đẩy lên sớm một ngày

(LĐTĐ) Theo quy định hiện hành, thứ Năm - ngày 18/4/2024, tức ngày 10/3 Âm lịch là ngày nghỉ lễ (Giỗ tổ Hùng Vương). Do vậy, việc điều hành giá xăng dầu liền kề sau kỳ điều hành ngày 11/4/2024 sẽ được thực hiện vào thứ Tư - ngày 17/4/2024.

Tin khác

Công bố các Quyết định về công tác cán bộ tại LĐLĐ huyện Thường Tín

Công bố các Quyết định về công tác cán bộ tại LĐLĐ huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Công bố các Quyết định về công tác cán bộ tại LĐLĐ huyện Thường Tín.
Công đoàn huyện Phú Xuyên tiếp tục triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn huyện Phú Xuyên tiếp tục triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện Phú Xuyên (Hà Nội), các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, trong thời gian tới, các cấp Công đoàn huyện sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Để người lao động thêm gắn bó với Công đoàn

Để người lao động thêm gắn bó với Công đoàn

Với nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã phát huy vai trò chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động (NLĐ). Qua đó góp phần giúp NLĐ yên tâm làm việc, gắn bó hơn với đơn vị, doanh nghiệp.
Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Những điểm mới về chính sách tiền lương và Bảo hiểm xã hội”

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Những điểm mới về chính sách tiền lương và Bảo hiểm xã hội”

(LĐTĐ) Sáng 16/4/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại trực tiếp, giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và Bảo hiểm xã hội”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Sôi nổi Giải bóng đá CNVCLĐ huyện Nghi Lộc lần thứ II

Sôi nổi Giải bóng đá CNVCLĐ huyện Nghi Lộc lần thứ II

(LĐTĐ) Sáng 13/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Nghi Lộc, Nghệ An tổ chức Lễ khai mạc vòng chung kết Giải bóng đá nam, nữ công nhân, viên chức, người lao động (CNVCLĐ) lần thứ II năm 2024.
30 thí sinh xuất sắc sẽ tranh tài tại vòng sơ khảo Cuộc thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024

30 thí sinh xuất sắc sẽ tranh tài tại vòng sơ khảo Cuộc thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024

(LĐTĐ) Với sự tự tin, hình thức đẹp và nội dung ý tưởng tốt, 30 thí sinh đến từ 19 Công đoàn cơ sở khối trường học, 3 Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp và 6 Hội Liên hiệp phụ nữ phường đã xuất sắc vượt qua những thí sinh còn lại để được Ban Tổ chức lựa chọn vào vòng sơ khảo Cuộc thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024.
Công nhân, viên chức, lao động huyện Phú Xuyên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Công nhân, viên chức, lao động huyện Phú Xuyên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

(LĐTĐ) Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa và thu hút sự quan tâm của toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức, lao động và nhân dân huyện Phú Xuyên (Hà Nội). Trong đợt 1 năm 2024, huyện Phú Xuyên đã thu được 1.468 đơn vị máu.
Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong nữ đoàn viên Công đoàn

Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong nữ đoàn viên Công đoàn

(LĐTĐ) Thời gian qua các cấp Công đoàn quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) luôn quan tâm, chú trọng, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp cho nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), từ đó tạo động lực để nữ lao động yên tâm làm việc, cống hiến.
LĐLĐ huyện Mê Linh triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

LĐLĐ huyện Mê Linh triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Ngày 11/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mê Linh tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023, sơ kết công tác Công đoàn quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2024.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phát động Tháng Công nhân và Tháng ATVSLĐ năm 2024

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phát động Tháng Công nhân và Tháng ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 11/4, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 4 (mở rộng); phát động Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ); tập huấn công tác ATVSLĐ năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động