Phó Chủ tịch Quốc Hội biểu dương Bamboo Airways tại Lễ đón máy bay thân rộng Boeng 787-9 Dreamliner

(LĐTĐ) Hãng hàng không Bamboo Airways tổ chức hàng loạt hoạt động quan trọng trong cùng ngày 22/12: đón máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên tại Hà Nội, và tổ chức lễ công bố đón Boeing 787-9 Dreamliner tại Hạ Long (Quảng Ninh).  
pho chu tich quoc hoi bieu duong bamboo airways tai le don may bay than rong boeng 787 9 dreamliner Thủ tướng Chính phủ chúc mừng Bamboo Airways đón máy bay thân rộng đầu tiên
pho chu tich quoc hoi bieu duong bamboo airways tai le don may bay than rong boeng 787 9 dreamliner Fly Green – “Dấu ấn xanh” trên bầu trời của Bamboo Airways
pho chu tich quoc hoi bieu duong bamboo airways tai le don may bay than rong boeng 787 9 dreamliner Bamboo Airways áp dụng công nghệ giải trí không dây trên máy bay tiên tiến bậc nhất Việt Nam

Chiếc Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên mang tên “Vịnh Hạ Long”

Sáng 22/12/2019, Bamboo Airways đón máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài (Hà Nội), chính thức đưa Bamboo Airways trở thành hãng hàng không tư nhân đầu tiên khai thác máy bay thân rộng tại Việt Nam.

Chiếc Boeing 787-9 Dreamliner trên bay chuyến bay đầu tiên từ Hà Nội đến Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).

pho chu tich quoc hoi bieu duong bamboo airways tai le don may bay than rong boeng 787 9 dreamliner
Lễ chào đón máy máy Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên của Bamboo Airways tại Cảng hàng không Vân Đồn - Tỉnh Quảng Ninh

Nằm trong số các thành viên tân tiến và hiện đại nhất của gia đình 787, Boeing 787-9 Dreamliner có thể chở khoảng 294 hành khách trên quãng đường 13.950 km. Đây là dòng máy bay vừa có nhiều ghế được bố trí hơn so với 787-8 (248 ghế), vừa có tầm bay xa hơn so với 787-10 (11.750 km).

Đây cũng là một trong những dòng máy bay tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất thế giới, có độ an toàn và độ bền cao, giảm tiếng ồn và lượng khí thải ra môi trường. So với các máy bay cùng chủng loại, Boeing 787-9 Dreamliner tiêu hao ít hơn 20% về chi phí nhiên liệu và ít hơn 30-40% chi phí bảo dưỡng.

Những lý do trên khiến Boeing 787-9 Dreamliner được Bamboo Airways xác định là dòng máy bay đóng vai trò chủ lực trong kế hoạch phát triển các đường bay tầm trung và dài tới châu Á, châu Âu, châu Mỹ trong năm 2020.

“Bamboo Airways đã thể hiện sự phát triển vượt bậc kể từ khi khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên gần một năm trở lại đây. Hãng cũng xác định vai trò tiên phong trong việc đáp ứng nhu cầu di chuyển đang tăng lên nhanh chóng của thị trường nội địa Việt Nam và hiện thực hóa các kế hoạch khai thác đường bay dài kết nối Châu Á với Châu Âu, Bắc Mỹ…

Chúng tôi rất vinh dự khi Bamboo Airways đã lựa chọn dòng máy bay tân tiến Boeing 787-9 Dreamliner để mở rộng mạng bay. Boeing 787-9 Dreamliner là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu năng và tính linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho Bamboo Airways trong việc phục vụ các đường bay quốc tế”, ông Ihssane Mouni, Phó Chủ tịch phụ trách Kinh doanh và Marketing của Tập đoàn Boeing nhận định.

pho chu tich quoc hoi bieu duong bamboo airways tai le don may bay than rong boeng 787 9 dreamliner
Đại diện Bamboo Airways, Boeing cắt băng chào mừng Bamboo Airways trở thành Hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam khai thác máy bay thân rộng

Được đặt tên riêng là “Ha Long Bay” (Vịnh Hạ Long) - di sản thiên nhiên nổi tiếng thế giới của Việt Nam, chiếc máy bay thân rộng đầu tiên của Bamboo Airways mở màn cho loạt Boeing 787-9 Dreamliner sẽ liên tục về với hãng từ cuối 2019. Dự kiến đến tháng 1/2020, hãng sẽ vận hành 4 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner.

Trước mắt, chiếc Boeing 787-9 Dreamliner “Ha Long Bay” sẽ được Bamboo Airways khai thác chủ yếu trên đường bay Hà Nội – TP.HCM và Hà Nội – Phú Quốc ngay từ đầu tháng 1/2020, đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao của người dân trong dịp Tết Nguyên Đán 2020.

Chiều cùng ngày 22/12, để cung cấp các thông tin diễn biến về thị trường hàng không, thông tin chi tiết và toàn cảnh về Bamboo Airways cũng như triển vọng của hãng trong thời gian tới, Bamboo Airways tổ chức Lễ công bố Bamboo Airways chính thức đón máy bay Boeing 787-9 Dreamliner tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - FLC Hạ Long (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), với sự tham gia của lãnh đạo Cục Hàng không, các chuyên gia ngành hàng không, lãnh đạo Bamboo Airways, lãnh đạo các công ty chứng khoán - tài chính, các đơn vị đối tác…

20.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, tỷ lệ đúng giờ cao nhất thị trường

Sự kiện đón Boeing 787-9 Dreamliner là dấu ấn mới nhất của Bamboo Airways sau gần một năm cất cánh chính thức với hàng loạt thành tựu gây ấn tượng mạnh mẽ.

Bắt đầu bay thương mại từ tháng 1/2019, Bamboo Airways đang khai thác 34 đường bay nội địa và quốc tế và đang nhanh chóng mở rộng mạng bay. Đội bay của hãng dự kiến đạt con số 30 máy bay đến tháng 1/2020, bao gồm các dòng máy bay hiện đại như Boeing 787-9 Dreamliner, Airbus A321neo...

pho chu tich quoc hoi bieu duong bamboo airways tai le don may bay than rong boeng 787 9 dreamliner
Chiếc Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên mang tên “Vịnh Hạ Long” của Bamboo Airways

Tính đến hiện tại, Bamboo Airways đã thực hiện gần 20.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, vận chuyển hơn 2 triệu lượt khách, đạt tỷ lệ đúng giờ trung bình 94% - dẫn đầu toàn ngành hàng không Việt Nam trung bình 11 tháng đầu năm 2019.

Về chất lượng dịch vụ, Bamboo Airways được bình chọn là 1 trong 100 sản phẩm, dịch vụ tin và dùng được người tiêu dùng bình chọn trong năm 2019. Hãng nhận danh hiệu "Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất" trong nhóm ngành du lịch, nghỉ dưỡng, bất động sản.

“Bamboo Airways tuy mới tham gia khai thác chưa đầy một năm, nhưng đã có số lượt hành khách vận chuyển kỷ lục so với quy mô đội bay. Một kỷ lục khác của hãng được Cục Hàng không Việt Nam ghi nhận là trong thời gian ngắn, Bamboo Airways đã mở nhiều được rất nhiều đường bay nội địa, trong đó có nhiều đường bay mới hoàn toàn, cho thấy đây đang là hãng hàng không tiên phong tại Việt Nam trong công cuộc mở đường bay nội địa”, ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Mục tiêu xúc tiến IPO, 30% thị phần nội địa, 85 đường bay trong 2020

Đánh giá cao đóng góp của Bamboo Airways vào tiến trình phát triển chung của ngành hàng không Việt Nam, ông Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội ghi nhận những thành tựu nổi bật của Bamboo Airways chỉ sau chưa đầy một năm cất cánh chính thức: tỷ lệ bay đúng giờ cao nhất toàn ngành hàng không, vận chuyển nhiều triệu lượt hành khách, các chuyến bay an toàn tuyệt đối, cùng rất nhiều những lời ngợi khen từ khách hàng về chất lượng phục vụ…

Sự ra đời của những hãng hàng không mới như Bamboo Airways, theo Phó Chủ tịch Quốc hội, “đã mang lại cho thị trường hàng không Việt Nam một sự khởi sắc, một xu hướng vận động và phát triển tích cực với chất lượng dịch vụ ngày càng một tốt hơn, mà phía nhận được lợi ích nhiều nhất chính là người dân, khách hàng”.

Trong khi đó, ông Eddy Doyle, Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết đội bay của Bamboo Airways dự kiến tiến tới con số 100 máy bay vào năm 2025, vận chuyển 50 triệu lượt khách/năm.

“Trên những nền tảng này, Bamboo Airways đang tăng tốc tiến tới mục tiêu 30% thị phần hàng không nội địa vào năm 2020, mở rộng quy mô mạng bay lên 85 đường bay đến năm 2020, trong đó có 60 đường bay nội địa và 25 đường bay quốc tế. Đồng thời, chúng tôi đang đẩy mạnh hợp tác với các đối tác hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ và đào tạo hàng không để tiếp tục nâng cao toàn diện chất lượng dịch vụ”, ông nhấn mạnh.

Với những hoạch định trên, Bamboo Airways đang thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư trong và ngoài nước, sau khi đặt lộ trình xúc tiến IPO trong năm 2020, với kỳ vọng vốn hóa đạt 1 tỷ USD sau niêm yết. Bamboo Airways hiện đã lên kế hoạch chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) mã cổ phiếu BAV trong năm 2020, với mức giá khởi điểm dự kiến 60.000 đồng/cổ phiếu.

Hãng cũng đang xem xét, lựa chọn kỹ lưỡng các nhà đầu tư chiến lược có tiềm lực và kinh nghiệm, đặc biệt đến từ Mỹ, Nhật, châu Âu, với mục tiêu chào bán cho nhà đầu tư chiến lược nước ngoài không dưới 160.000 đồng/cổ phiếu.

P.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra chương trình khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư, tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, phát thuốc miễn phí cho công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…

Tin khác

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

(LĐTĐ) Hơn 1.800 học viên và phụ huynh của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã cùng nhau hoà vào không khí của buổi lễ đặc biệt vừa vinh danh cột mốc học tập Anh ngữ, vừa khơi dậy lòng tự hào về quê hương đất nước qua chương trình hè 2024.
Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

(LĐTĐ) Phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè, Vietnam Airlines mở bán nhiều vé hạng phổ thông với mức giá hấp dẫn trong khung giờ tối muộn.
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn

GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn

(LĐTĐ) Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh với các quốc gia đi đầu trong ngành bán dẫn, bằng cách nghiên cứu phát triển các công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ thay thế cho silicon. Đây là nhận định của các chuyên gia hàng đầu về bán dẫn của Hàn Quốc tại Tọa đàm “Hệ thống bán dẫn tiên tiến cho thế giới bền vững” trong khuôn khổ sự kiện InnovaConnect do Quỹ VinFuture phối hợp cùng Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức ngày 17/4.
Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024

(LĐTĐ) Sáng ngày 13/4/2024, vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016 - 2024) Agribank nhận giải thưởng này.
EVNNPC: Quý I/2024 điện thương phẩm đạt 21,6 tỷ kWh

EVNNPC: Quý I/2024 điện thương phẩm đạt 21,6 tỷ kWh

(LĐTĐ) Quý I/2024,Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện, chủ động đảm bảo cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, các Lễ hội của các địa phương và nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố miền Bắc.
Richell Nhật Bản ra mắt hệ thống phân phối tại Việt Nam

Richell Nhật Bản ra mắt hệ thống phân phối tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) phối hợp với Công ty TNHH Richell Việt Nam chính thức tổ chức sự kiện giới thiệu nhà phân phối sản phẩm đồ dùng tập uống và ăn dặm kiểu Nhật dành cho trẻ em mang thương hiệu Richell Nhật Bản tại Việt Nam. Đồng thời, ra mắt hệ thống phân phối hàng chính hãng chăm sóc khách hàng sử dụng sản phẩm Richell tại Việt Nam.
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB

Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB

(LĐTĐ) Từ nay đến hết 5/9/2024, những khách hàng mở mới hoặc đang sở hữu một trong những thẻ trong bộ “Gia đình thẻ” tín dụng quốc tế SHB sẽ được hưởng mức ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn lên tới 3 triệu đồng cho các hoạt động chi tiêu mua sắm, ẩm thực...
Cùng ngành Ngân hàng, Agribank hưởng ứng phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát”

Cùng ngành Ngân hàng, Agribank hưởng ứng phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát”

(LĐTĐ) Sáng 13/4/2024, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, ứng ứng Lễ phát động phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà rung nát” trong năm 2025, Agribank đã tài trợ 20 tỷ đồng, góp ý xây dựng, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, vì mục tiêu xóa nhà tạm thời, nhà đột phá trên địa bàn cả nước trong năm 2025.
Sun Life Việt Nam ra mắt /savant/ - ứng dụng nộp Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm

Sun Life Việt Nam ra mắt /savant/ - ứng dụng nộp Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam vừa chính thức ra mắt ứng dụng /savant/ dành cho các Tư vấn tài chính, cùng lúc sẽ mang đến trải nghiệm dễ dàng hơn cho khách hàng trong việc nộp Hồ sơ yêu cầu bảo hiểm.
Xem thêm
Phiên bản di động