Phát huy truyền thống tốt đẹp của đội ngũ lao động Thủ đô

Đây là mong muốn của đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đối với đội ngũ CNLĐ Công ty TNHH MTV Dệt Kim Đông Xuân ( thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam), khi tới thăm, chúc Tết Công ty nhân dịp đầu xuân mới vào sáng nay 3-2-2017.
phat huy truyen thong tot dep cua doi ngu lao dong thu do Năm kỷ cương hành chính 2017: Linh hoạt, sáng tạo trong mọi công việc
phat huy truyen thong tot dep cua doi ngu lao dong thu do Phải xứng đáng là “trung tâm của trung tâm”
phat huy truyen thong tot dep cua doi ngu lao dong thu do Cán bộ phải kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân
phat huy truyen thong tot dep cua doi ngu lao dong thu do Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng

Cùng đi với Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải có các đồng chí: Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội; Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực HĐND Thành phố Hà Nội; Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội…

Khẳng định thương hiệu mạnh của ngành Dệt May

Trong không khí thân tình, cởi mở, Bí thư Hoàng Trung Hải và các đồng chí lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã tới thăm dây chuyền sản xuất và trò chuyện với các CNLĐ tại các xí nghiệp, bộ phận như: thăm bộ phận thiết kế, thăm xí nghiệp xử lý hoàn tất vải, xem các sản phẩm mẫu của Công ty v.v…

Báo cáo với Bí thư Hoàng Trung Hải và các đồng chí lãnh đạo Thành phố Hà Nội, ông Lê Tiến Trường Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam cho biết: mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Công ty TNHH MTV Dệt kim Đông Xuân nói riêng và Tập đoàn Dệt May Việt Nam nói chung luôn đoàn kết, đồng lòng, không ngừng nỗ lực, nâng cao hiệu quả sản xuất, cải thiện năng suất lao động, năng lực cạnh tranh.

phat huy truyen thong tot dep cua doi ngu lao dong thu do
Bí thư Hoàng Trung Hải và các đồng chí lãnh đạo TP Hà Nội thăm sản phẩm mẫu của Công ty Dệt kim Đông Xuân

Riêng Công ty Dệt kim Đông Xuân với tiền thân là Nhà máy Dệt kim Đông Xuân đã trải qua hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, Công ty vẫn giữ vững ổn định, duy trì sản xuất và không ngừng phát triển cả về quy mô, mặt hàng và tốc độ tăng trưởng.

Từ một nhà máy dệt kim ban đầu với 380 lao động, sản xuất hàng năm mới đạt 1 triệu sản phẩm, với phương châm phát triển “Thời trang an toàn cho sức khỏe” đến nay đã trở thành Công ty có 4 xí nghiệp thành viên với dây chuyền sản xuất tiên tiến, hiện đại, sản xuất hàng năm 15 triệu sản phẩm, tạo việc làm cho hàng ngàn lao động.

Công ty đã đầu tư phát triển theo hướng chuyên môn hóa, hiện đại hóa, tạo ra bước tăng trưởng về giá trị gia tăng của sản phẩm dệt may, góp phần đưa ngành Dệt may Việt Nam vươn lên trở thành một trong những nước sản xuất hàng dệt may hàng đầu thế giới và Tập đoàn Dệt May Việt Nam là doanh nghiệp Việt Nam lớn nhất của Ngành dệt may cả nước.

phat huy truyen thong tot dep cua doi ngu lao dong thu do
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trò chuyện với tập thể cán bộ, CNLĐ Công ty

Qua đó, Công ty đã tạo được thương hiệu sản phẩm trong nước cũng như quốc tế. (Năm 2016, giá trị sản xuất của Công ty đã đạt 446 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 18,5 triệu USD, đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 30 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động đạt 7,4 triệu đồng/tháng).

Bên cạnh xuất khẩu hơn 80% ra nước ngoài- chủ yếu là thị trường Nhật Bản thì sản phẩm của Đông Xuân những năm gần đây đã chiếm lĩnh thị trường nội địa một cách mạnh mẽ.

Với những kết quả xuất sắc đã đạt được, Đông Xuân đã được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý; đồng thời sản phẩm mang Thương hiệu Đông Xuân cũng dành được nhiều giải thưởng, danh hiệu có giá trị như: “Hàng Việt Nam chất lượng cao” “Sao vàng Đất Việt”, giải thưởng chất lượng Việt Nam cho doanh nghiệp sản xuất lớn v.v…

Phát huy truyền thống tốt đẹp của đội ngũ lao động Thủ đô

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Bí thư Hoàng Trung Hải ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những kết quả mà Công ty TNHH MTV Dệt Kim Đông Xuân và Tập đoàn Dệt may Việt Nam đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Phân tích tình hình kinh tế trong nước, thế giới còn nhiều biến động, cạnh tranh gay gắt, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho rằng, muốn tiếp tục phát triển, các doanh nghiệp cần tiếp tục phát huy nội lực, tận dụng thời cơ, điều kiện thuận lợi để mở rộng kinh doanh sản xuất; nâng cao chất lượng dự báo và đánh giá thị trường, bổ sung, điều chỉnh chiến lược sản xuất kinh doanh cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ; thường xuyên cập nhật, ứng dụng các công nghệ sản xuất tiên tiến, tăng năng suất lao động; tăng cường xúc tiến thương mại, tích cực tham gia các hoạt động thương mại trong và ngoài nước để quảng bá thương hiệu nhằm tiếp tục duy trì và phát triển vị thế của ngành dệt may nước ta trên trường quốc tế.

phat huy truyen thong tot dep cua doi ngu lao dong thu do
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tặng quà cán bộ, CNLĐ Công ty

Cùng đó, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng quy trình công nghệ mới; rà soát, tiết giảm chi phí đồng thời chú trọng hơn nữa đối với công tác đào tạo, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển của Tập đoàn sau tái cơ cấu và các giai đoạn tiếp theo.

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, trong thời gian tới, để trở thành Trung tâm thời trang, Thành phố Hà Nội sẽ tạo điều kiện về cơ chế, chính sách và mặt bằng cho các DN dệt may phát triển bền vững.

Đối với Công ty TNHH Một thành viên Dệt Kim Đông Xuân và Tập đoàn Dệt may Việt Nam cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong việc bảo đảm điều kiện làm việc, sinh hoạt và chăm lo cho người lao động trên cả phương diện đời sống vật chất và tinh thần; bảo đảm ổn định về thu nhập, nơi ăn ở, sinh hoạt cộng đồng, tham gia các hoạt động văn hóa - thể thao; an toàn lao động; thực hiện chế độ bảo hiểm của người lao động theo quy định của pháp luật… Doanh nghiệp cần tạo mọi điều kiện thuận lợi, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động, trong đó có lao động là người nước ngoài, để họ yên tâm làm việc ổn định.

phat huy truyen thong tot dep cua doi ngu lao dong thu do
phat huy truyen thong tot dep cua doi ngu lao dong thu do
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến và các đồng chí lãnh đạo thành phố trò chuyện, lì xì cho công nhân

Trò chuyện với các CNLĐ, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nói: “Lãnh đạo thành phố mong muốn các anh chị, các bạn hãy phát huy tốt hơn nữa truyền thống tốt đẹp của đội ngũ lao động Thủ đô: cần cù, sáng tạo, linh hoạt, chủ động; tinh thần khắc phục khó khăn; không ngừng học hỏi, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề; đóng góp tích cực cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp; qua đó, đóng góp cho sự phát triển chung của Công ty, của ngành, của Thủ đô và đất nước”. Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng nhấn mạnh:

“Chúng ta phải so sánh với các quốc gia khác để phấn đấu năng suất lao động tốt hơn. Tuy nhiên, không doanh nghiệp nào có thể hoàn thành mục tiêu đó nếu không có sự chung tay, chia sẻ của đội ngũ người lao động”.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá r
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(LĐTĐ) Xe khách chở khoảng 20 hành khách đang chạy trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Long Thành - Dầu Giây thì bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người hoảng sợ.
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:

Tin khác

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

(LĐTĐ) Theo Luật Đất đai năm 2024, hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng đất ở, nhà ở nếu có nhu cầu và địa phương có điều kiện về quỹ đất ở, nhà ở.
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp

Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp

(LĐTĐ) Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp; 16 nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.
88,88% người dân được khảo sát cho biết, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu

88,88% người dân được khảo sát cho biết, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu

(LĐTĐ) Nhìn nhận về chất lượng phục vụ của công chức, 88,88% số người dân được khảo sát cho rằng, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu và 90% cho rằng không có người dân nào phải đưa tiền ngoài quy định cho công chức để công việc được giải quyết.
Hà Nội tiếp tục xếp thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính

Hà Nội tiếp tục xếp thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính

(LĐTĐ) Theo Bộ Nội vụ, trong năm 2023, một số địa phương thể hiện sự tiến bộ vượt trội và đạt kết quả rất tích cực trong công tác cải cách hành chính (CCHC), như Hà Nội, đạt 91,43%, xếp thứ 3; Bắc Giang đạt 91,16%, xếp thứ 4...
Không bao giờ quên những người làm nên "dấu mốc vàng" chiến thắng Điện Biên Phủ

Không bao giờ quên những người làm nên "dấu mốc vàng" chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt, tri ân đầy ý nghĩa và xúc động với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.
Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý

Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý

(LĐTĐ) Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, việc xây dựng Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược là cần thiết, nhằm bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Apple coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất toàn cầu

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Apple coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất toàn cầu

(LĐTĐ) Sáng 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới và là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam nếu tính từ 2019 trở lại đây (trên 16 tỷ USD).
Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC

(LĐTĐ) Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng.
Đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan tăng cường các hoạt động kiểm soát hàng hóa, bình ổn thị trường; tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng.
Xem thêm
Phiên bản di động