Phát huy tinh thần 30/4 đưa đất nước phát triển

(LĐTĐ) Kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2021) cũng là lúc toàn Đảng, toàn quân, toàn dân và cả hệ thống chính trị đang nỗ lực triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Phát huy hào khí đại thắng lịch sử 30/4/1975, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành năng động của Chính phủ, các cấp chính quyền, sự đoàn kết một lòng của toàn thể nhân dân, chúng ta tin tưởng chắc rằng đất nước sẽ làm nên những mùa xuân đại thắng, để biến mục tiêu “Quốc gia hùng cường” thành hiện thực.
Phố phường Hà Nội rực rỡ cờ hoa sáng ngày 30/4 Thủ đô Hà Nội hết lòng "vì miền Nam ruột thịt" Giây phút không quên ngày 30/4 năm ấy
Phát huy tinh thần 30/4 đưa đất nước phát triển
Ảnh tư liệu.

Đại thắng mùa xuân năm 1975 không chỉ giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước mà còn khẳng định chân lý: Một dân tộc có truyền thống anh dũng kiên cường, có lòng yêu nước nồng nàn, dưới sự lãnh đạo của một Đảng chân chính (Đảng Cộng sản Việt Nam) thì kẻ thù nào cũng chiến thắng, khó khăn nào cũng vượt qua.

Chính vì thế, sau khi đất nước thống nhất, dù phải đối diện với muôn vàn khó khăn thách thức, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta đã từng bước “hóa giải” những thách thức thành vận hội để đưa đất nước không ngừng phát triển.

Từ chỗ nền kinh tế khép kín lại bị Chính phủ Hoa Kỳ bao vây cấm vận, Đảng ta đã tháo nút thắt bằng chính sách đổi mới (Đại hội VI của Đảng), từ đây nền kinh tế đất nước dần vận hành theo cơ chế thị trường và đến nay đã hội nhập toàn diện vào nền kinh tế toàn cầu. Từ chỗ bị Chính phủ Hoa Kỳ bao vây cấm vận, chúng ta đã tháo mọi rào cản để bình thường hóa quan hệ với Hoa Kỳ và nay trở thành đối tác toàn diện.

Không chỉ với Hoa Kỳ, hiện Việt Nam đã nâng tầm quan hệ ở mức đối tác chiến lược, đối tác toàn diện với nhiều quốc gia, trong đó có những nước lớn. Từ chỗ bị cô lập, nay Việt Nam đã là thành viên của hầu hết tổ chức của thế giới; tham gia rất nhiều Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới… Vị thế và tiếng nói chính trị của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng cao. Đặc biệt từ chỗ là quốc gia nghèo, sau 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới, Việt Nam đã vươn lên thành nước có thu nhập trung bình. Đời sống của người dân ngày càng ấm no hạnh phúc. Số người giàu ngày một nhiều, người nghèo ngày một giảm, hộ đói cơ bản không còn. Đây chính là những thành tựu nổi bật của Việt Nam sau 46 năm thống nhất nước nhà.

Không bằng lòng với những gì đã có, để đưa đất nước tiếp tục phát triển trong một thế giới đầy biến động, Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII đã đưa nhiều quyết sách mang tầm chiến lược. Trong đó, phấn đấu đến năm 2025, kỷ niệm 50 năm Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, là nước đang phát triển, có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp; đến năm 2030, kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng, là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; đến năm 2045, kỷ niệm 100 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, nay là nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Để góp phần thực hiện thành công mục tiêu trên, giai cấp công nhân Việt Nam nói chung, giai cấp công nhân Thủ đô nói riêng và tổ chức Công đoàn luôn phát huy hào khí “tiến công” của tinh thần 30/4 bất diệt, không ngừng học tập nâng cao kiến thức chuyên môn, luyện tay nghề để nâng cao năng suất lao động.

Vì công nhân lao động là chủ thể của đơn vị, doanh nghiệp; trong đó doanh nghiệp là chủ thể cạnh tranh của nền kinh tế. Do đó, xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh chính là “chìa khóa” để hiện thực hóa mục tiêu đưa đất nước tiến tới hùng cường.

Phát huy tinh thần 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động, đoàn viên Công đoàn Thủ đô dưới sự lãnh đạo của Đảng, nguyện một lòng đoàn kết, sáng tạo, hăng hái thi đua trong lao động- sản xuất để góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước mạnh giàu.

L.Hà

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Kênh hỗ trợ người lao động thoát khỏi “tín dụng đen”

Kênh hỗ trợ người lao động thoát khỏi “tín dụng đen”

(LĐTĐ) Nhiều năm qua, tổ chức tài chính vi mô CEP (CEP) là bạn đồng hành của công nhân lao động. Nhờ CEP, nhiều hoàn cảnh khó khăn đã thoát khỏi “tín dụng đen”.
Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

(LĐTĐ) Gắn với thực hiện “Năm Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, 3 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã đồng loạt triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và công tác nữ công tại 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Hỗ trợ Công an xã bán chuyên trách tham gia bảo hiểm

Hỗ trợ Công an xã bán chuyên trách tham gia bảo hiểm

(LĐTĐ) Theo chính sách hỗ trợ đặc thù, từ năm 2024, Hà Nội sẽ hỗ trợ Công an xã bán chuyên trách ở Hà Nội khi tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện.
Nâng hạng thị trường chứng khoán song hành phòng rủi ro

Nâng hạng thị trường chứng khoán song hành phòng rủi ro

(LĐTĐ) FTSE đã đưa Việt Nam vào danh sách theo dõi nâng hạng lên Thị trường mới nổi từ năm 2018. Nếu được nâng hạng, dòng vốn đầu tư nước ngoài được kỳ vọng sẽ đầu tư mạnh mẽ vào thị trường.Tuy nhiên, thị trường có thể đối mặt với nguy cơ sụt giảm mạnh khi các nhà đầu tư nước ngoài rút vốn.
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn

GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn

(LĐTĐ) Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh với các quốc gia đi đầu trong ngành bán dẫn, bằng cách nghiên cứu phát triển các công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ thay thế cho silicon. Đây là nhận định của các chuyên gia hàng đầu về bán dẫn của Hàn Quốc tại Tọa đàm “Hệ thống bán dẫn tiên tiến cho thế giới bền vững” trong khuôn khổ sự kiện InnovaConnect do Quỹ VinFuture phối hợp cùng Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức ngày 17/4.
Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Hà Nội: Tăng cường quản lý phòng thuê trọ có dạng “hộp ngủ”

Hà Nội: Tăng cường quản lý phòng thuê trọ có dạng “hộp ngủ”

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu tăng cường quản lý trật tự xây dựng đối với nhà ở nhiều căn hộ, cơ sở dịch vụ cho thuê trọ, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có dạng “hộp ngủ” để kịp thời khắc phục các tồn tại, hạn chế.

Tin khác

Luật hóa khu công nghiệp

Luật hóa khu công nghiệp

(LĐTĐ) Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ, đề xuất 6 nhóm chính sách nhằm thúc đẩy sự phát triển của các khu công nghiệp và khu kinh tế trên phạm vi cả nước. Đây là lộ trình nhằm xây dựng luật riêng để thúc đẩy phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế.
Hồi sinh những dòng sông

Hồi sinh những dòng sông

(LĐTĐ) Hà Nội vốn nổi tiếng với hệ thống ao, hồ dày đặc, và cũng “nên thơ” bởi những dòng sông. Ngoài sông Hồng (gọi hệ thống sông lớn), còn có các sông Nhuệ, Kim Ngưu, Tô Lịch... chảy uốn lượn quanh Thành phố.
Chuyện xây trường, mở lớp

Chuyện xây trường, mở lớp

(LĐTĐ) Hà Nội chuẩn bị bước sang những tháng hè, không khí bắt đầu nóng dần lên, song nếu so với không khí tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6, lớp 10 hệ thống công lập vẫn chưa thấm vào đâu. “Nóng” tuyển sinh đầu cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông đã kéo dài cả thập kỷ qua, xét cho cùng một phần cũng bởi quy mô dân số tăng quá nhanh, “tốc độ” xây mới trường chậm, thậm chí nhiều nơi không chuyển động.
Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn

Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn

(LĐTĐ) Hiện nay các trường đại học, học viện, cao đẳng được thành lập nhiều, các trường cũng được mở thêm nhiều khoa, ngành học mới để đáp ứng nhu cầu của xã hội, đồng thời cải thiện nguồn thu. Tuy nhiên, những trường chuyên về đào đạo (kỹ sư, lao động chất lượng cao….) thiên về công nghệ, trí tuệ nhân tạo, công nghiệp chất bán dẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đây chính là một trong những “điểm nghẽn” cần phải “khai thông” sớm, nếu chúng ta muốn đi tắt, đón đầu trong cuộc đua tăng tốc kinh tế thời 4.0.
Ý thức không tăng, tai nạn khó giảm!

Ý thức không tăng, tai nạn khó giảm!

(LĐTĐ) Trước khi nghị định của Chính phủ về quy định không uống rượu, bia khi tham gia giao thông có hiệu lực, thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho hay, nhiều vụ tai nạn giao thông có liên quan đến lạm dụng bia, rượu. Song khi quy định này được thực thi nghiêm ngặt, đa số các vụ tai nạn giao thông lại do phóng nhanh, vượt ẩu, điều khiển phương tiện trái với quy định của Luật Giao thông đường bộ gây ra.
Vì sao chưa thống nhất?

Vì sao chưa thống nhất?

(LĐTĐ) Theo cơ cấu hiện hành, đối với các ban (cơ quan Đảng), ủy ban (Quốc hội), bộ (cơ quan thuộc Chính phủ) được chia thành các vụ chuyên môn. Đồng thời, nhiều bộ còn có cấp tổng cục, ủy ban. Tuy vậy, hiện vẫn còn không ít cơ quan cấp tổng cục, ủy ban (thuộc bộ), nhưng vẫn duy trì cơ cấu tổ chức cấp vụ, cục. Người đứng đầu cấp vụ vẫn mang “hàm” vụ trưởng.
Cần mở rộng hạn mức chứng nhận quyền sử dụng đất

Cần mở rộng hạn mức chứng nhận quyền sử dụng đất

(LĐTĐ) Luật Đất đai (sửa đổi) mới được thông qua mục đích nhằm sửa đổi, bổ sung một số vấn đề bất cập liên quan đến công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai. Đặc biệt, gỡ nút thắt “xung đột” liên quan đến đất đai, một trong những vấn đề nóng nhất thời gian vừa qua. Còn về phía người dân kỳ vọng, việc thông qua Luật này sẽ giúp họ không còn chạy ngược, chạy xuôi đi làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Xuân mới, tỏa rạng thế rồng bay

Xuân mới, tỏa rạng thế rồng bay

(LĐTĐ) Chúng ta đã đón Tết cổ truyền trong không khí chan hòa của mùa xuân mới. Thời tiết đẹp, nhà nhà, người người ai cũng cảm nhận được Tết đoàn viên, dự cảm về một năm mới tốt lành.
“Ngoại giao cây tre” nâng tầm vị thế Việt Nam

“Ngoại giao cây tre” nâng tầm vị thế Việt Nam

(LĐTĐ) Năm 2023, Hà Nội - Việt Nam trở thành một trong những “tâm điểm”của truyền thông thế giới khi chứng kiến hàng loạt chuyến thăm cấp Nhà nước của nhiều nguyên thủ quốc gia; chính khách, tổ chức và lãnh đạo nhiều tập đoàn lớn trên thế giới. Đồng thời, năm 2023 cũng là năm các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước công du nước ngoài theo lời mời của lãnh đạo một số quốc gia, dự nhiều sự kiện quốc tế quan trọng.
Khơi nguồn lực đón vận hội mới

Khơi nguồn lực đón vận hội mới

(LĐTĐ) Xuân mới mang theo vận hội mới đến với đất nước Việt Nam và Thủ đô Hà Nội tươi đẹp. Điều mà chúng ta quan tâm là khơi nguồn lực ra sao để đón vận hội mới, hiện thực hóa khát vọng đất nước hùng cường, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại…
Xem thêm
Phiên bản di động