Công đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng Hà Khánh

Phát huy sức mạnh Công đoàn trên mọi lĩnh vực

(LĐTĐ) Là một trong những Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì, Công đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng Hà Khánh đã phát huy mọi nguồn lực từ đoàn viên để chung tay giúp đỡ cộng đồng, góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
Huyện Thanh Trì diễn tập đảm bảo y tế, phòng, chống dịch cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Thanh Trì chuẩn bị mọi biện pháp đảm bảo an toàn cho thí sinh thi vào lớp 10

Chung tay vì cộng đồng

Đồng hành cùng Ban Lãnh đạo Công ty trong suốt 25 năm hình thành và phát triển, Công đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng Hà Khánh trong nhiều năm qua đã phát huy sức mạnh của tổ chức Công đoàn trên mọi lĩnh vực lao động, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, góp phần vào hoạt động chung của các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì và góp phần vào cuộc chiến đấu chống đại dịch Covid-19.

Sáng ngày 18/6, Công đoàn đã phối hợp cùng Ban Lãnh đạo Công ty đóng góp 80 triệu đồng vào Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Trì. Bà Trần Thị Hằng - Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: “Công đoàn luôn kề vai sát cánh với Ban Lãnh đạo Công ty trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là trong các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 là việc làm thiết thực mà mỗi cán bộ, nhân viên, đoàn viên, người lao động trong Công ty đều nhiệt tình tham gia, qua đó thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, với doanh nghiệp, nâng cao tinh thần tương thân tương ái”.

Phát huy sức mạnh Công đoàn trên mọi lĩnh vực
Công ty Cổ phần Xây dựng Hà Khánh ủng hộ 80 triệu đồng vào Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19.

Tại buổi trao tiền ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 giữa Công ty Cổ phần Xây dựng Hà Khánh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Trì, ông Bùi Văn Bình - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì cho biết: “Chủ trương xã hội hóa vắc xin giảm thiểu áp lực cho ngân sách là chủ trương ý nghĩa, đúng đắn của Đảng và Chính phủ. Chủ trương này đã và sẽ tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của người dân và doanh nghiệp, đặc biệt là tổ chức Công đoàn. Điều này thể hiện truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp và sức mạnh của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thanh Trì.

Công ty Cổ phần Xây dựng Hà Khánh là một trong những đơn vị đi đầu trong hoạt động ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19, tuy số tiền không lớn nhưng sức lan tỏa rất lớn, truyền cảm hứng về tinh thần chung tay cùng cộng đồng chống dịch. Bên cạnh công tác thi đua để đẩy mạnh sản xuất và sản xuất có hiệu quả kinh tế, nhiều năm qua, Công ty đã tích cực đóng góp vào các quỹ xã hội, từ thiện như: Quỹ Vì người nghèo, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Khuyến học, Quỹ Xã hội Công đoàn, tài trợ các giải thể dục thể thao, chương trình quốc gia chung tay góp sức vì trẻ em nghèo…”.

Thi đua trên mọi lĩnh vực

Theo Chủ tịch Công đoàn Trần Thị Hằng, từ buổi đầu thành lập (năm 1994) đến nay, sau 25 phát triển, Công ty Hà Khánh đã có những bước trưởng thành vượt bậc với doanh thu tăng hàng năm, đời sống cán bộ, công nhân viên lao động ngày càng ổn định, nâng cao. Công ty Hà Khánh hiện có tổng số 250 cán bộ, công nhân viên lao động. Với quy mô phát triển sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ, Công ty ngày chứng tỏ là một doanh nghiệp đi đầu đóng góp vào nền kinh tế chung của huyện Thanh Trì và thành phố Hà Nội.

Song hành cùng chuyên môn, Công đoàn Công ty trong nhiều năm qua luôn đi đầu trong các Công đoàn cơ sở vững mạnh của khối Công đoàn doanh nghiệp. Điểm mạnh của Công đoàn cơ sở Công ty Hà Khánh là tổ chức các hoạt động phong trào thi đua và tham gia công tác xã hội, từ thiện.

Hàng năm, hưởng ứng phong trào thi đua do huyện Thanh Trì phát động, Công ty đã cùng các đơn vị trong huyện ký giao ước thi đua dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện và Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì; từ đó làm mục tiêu triển khai phát động thi đua trong Công ty. Từ các phòng, ban, các đội sản xuất đều ký giao ước thi đua với các nội dung và chỉ tiêu cụ thể nhắm nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm cao, an toàn lao động tiết kiệm vật tư, vật liệu để thực hiện nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh.

“Được sự quan tâm của Ban Lãnh đạo Công ty, Công đoàn đã vận động được công nhân lao động tích cực trong sản xuất, cùng nhau thi đua, phấn đấu đạt thành tích cao trên mọi lĩnh vực. Để người lao động yên tâm, Công đoàn đã sớm ký Thỏa ước Lao động tập thể và thực hiện hàng năm. Bên cạnh đó, Công đoàn luôn quan tâm chăm lo đời sống đoàn viên trong Công ty, đảm bảo các chế độ phúc lợi, chế độ lương thưởng cho người lao động, đề xuất Ban Lãnh đạo Công ty nhiều chế độ phúc lợi ở mức cao nhất cho người lao động, nhằm tạo điều kiện có người lao động yên tâm công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ trong những lúc khó khăn”, bà Trần Thị Hằng cho biết.

Phát huy sức mạnh Công đoàn trên mọi lĩnh vực
Công đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng Hà Khánh nhận Cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2020. (ảnh chụp tại thời điểm không có dịch).

Để phát huy những điểm mạnh và tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động khác của Công đoàn cơ sở, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã và đang tiếp tục củng cố tổ chức Công đoàn ngày càng lớn mạnh với phương châm xây dựng đội ngũ mạnh từ trong tâm, đặc biệt là đội ngũ cán bộ Công đoàn để đẩy mạnh các hoạt động phong trào ngày càng chuyên nghiệp và hấp dẫn, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia.

Cùng với đó là tiếp tục nhân đôi sức mạnh của Công đoàn trên cơ sở sức mạnh của Công ty để duy trì và phát triển Công đoàn cơ sở vững mạnh. Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, quan tâm hơn nữa đến đời sống tinh thần vật chất của đoàn viên Công đoàn, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao; tiếp tục trau dồi, bồi dưỡng cán bộ Công đoàn cả về nghiệp vụ và chuyên môn để hoàn thiện các mặt cho hoạt động Công đoàn cơ sở đạt hiệu quả cao, xây dựng Ban chấp hành đủ mạnh về mọi mặt và có trách nhiệm cao trong hoạt động Công đoàn.

Bên cạnh đó, Công đoàn đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động xây dựng “Nếp sống văn hoá công nghiệp”, thi đua phong trào xây dựng “Đơn vị văn hóa”, phấn đấu toàn Công ty đạt tiêu chuẩn đơn vị văn hoá, 80% công nhân viên lao động và 100% đoàn viên Công đoàn đạt tiêu chuẩn lao động giỏi, công nhân giỏi, các nữ nhân viên đạt tiêu chuẩn giỏi việc nước, đảm việc nhà;

Duy trì tốt hơn nữa các nội dung của Thoả ước Lao động tập thể, quan tâm đời sống vật chất và tinh thần, bảo vệ lợi ích đoàn viên kết hợp với việc tuyên truyền giáo dục đoàn viên hăng hái tham gia các hoạt động xã hội, có tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ vì cộng đồng trong thiên tai cũng như trong sự nghiệp xoá đói giảm nghèo. Coi trọng công tác thi đua, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, không chỉ trong tổ chức Công đoàn mà cả trên các lĩnh vực chuyên môn nhằm đưa phong trào tiến lên một cách toàn diện.

Bà Trần Thị Hằng nhấn mạnh: “Với những nhiệm vụ quan trọng như trên, tổ chức Công đoàn luôn luôn nỗ lực hoàn thiện hơn nữa, lớn mạnh hơn nữa để thực hiện những chức năng, nhiệm vụ bảo vệ lợi ích chính đáng của người lao động, tạo mối quan hệ hài hòa, xứng đáng là tổ chức quan trọng và tin cậy của cán bộ, công nhân viên trong Công ty”.

Với những cố gắng trong việc phát triển công đoàn lớn mạnh, nhiều năm liền, Công đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng Hà Khánh đã nhận được nhiều bằng khen của các cấp, các ngành, đặc biệt năm 2019 và 2020 đạt Công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen và Cờ thi đua xuất sắc. Cá nhân Chủ tịch Công đoàn Trần Thị Hằng được Ủy ban nhân dân Thành phố và Liên đoàn Lao động Thành phố tặng Bằng khen.

Bảo Thoa

Nên xem

Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

(LĐTĐ) Trả lời tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 18/3, về tình trạng một số công ty thẩm định giá bị xử lý sai phạm, nhiều doanh nghiệp thẩm định giá lại sợ rủi ro, từ chối thẩm định giá đất gây khó khăn cho nền kinh tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, sai thì phải xử lý kỷ luật hoặc xử lý hình sự.
Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc” và Trưng bày, giới thiệu sách với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người”.
Tăng trưởng xanh tạo đà cho bước nhảy vọt về phát triển kinh tế

Tăng trưởng xanh tạo đà cho bước nhảy vọt về phát triển kinh tế

(LĐTĐ) Với tiềm năng, vị thế địa kinh tế trong chuỗi cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn trong tăng trưởng xanh để có thể chuyển mình, bắt kịp, tiến cùng, vượt lên, đi tắt đón đầu và tạo đà cho một bước nhảy vọt về phát triển kinh tế, xã hội và môi trường.
Tuổi trẻ Thanh Trì ra quân làm sạch môi trường

Tuổi trẻ Thanh Trì ra quân làm sạch môi trường

(LĐTĐ) Hơn 400 đoàn viên thanh niên huyện Thanh Trì đã đồng loạt ra quân hưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh" toàn quốc và “Ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, hiện đại nhân dịp 26/3.
Chỉ đạo khẩn việc thực hiện quy định về hoá đơn điện tử với kinh doanh xăng dầu

Chỉ đạo khẩn việc thực hiện quy định về hoá đơn điện tử với kinh doanh xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ Công Thương vừa có văn bản hỏa tốc gửi các thương nhân đầu mối kinh doanh, phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
TP.HCM: Đề xuất nhiều vấn đề cấp bách trong công tác phòng chống ma tuý

TP.HCM: Đề xuất nhiều vấn đề cấp bách trong công tác phòng chống ma tuý

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (UBND TP.HCM), tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn Thành phố vẫn còn diễn biến phức tạp, phương thức thủ đoạn phạm tội ngày càng tinh vi.
Bình Dương: Một tháng xử lý hơn 12.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

Bình Dương: Một tháng xử lý hơn 12.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

(LĐTĐ) Ngày 19/3, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Bình Dương cho biết, trong đợt thực hiện kế hoạch cao điểm tuần tra kiểm soát (TTKS) nhằm đảm bảo tật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh từ 15/2 đến 14/3, lực lượng CSGT đã xử lý hơn 12.000 trường hợp vi phạm.

Tin khác

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tài chính, kiểm tra Công đoàn năm 2024 cho gần 300 cán bộ làm công tác công đoàn và tài chính Công đoàn cơ sở.
LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

(LĐTĐ) Những năm qua, các cấp Công đoàn huyện Thường Tín (Hà Nội) đã thường xuyên đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động, tích cực chăm lo xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế sâu rộng.
Phát huy vai trò của Công đoàn trong đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động

Phát huy vai trò của Công đoàn trong đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Nhận thức rõ việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại nơi làm việc là một trong những yếu tố quan trọng góp phần bảo vệ sức khỏe cho người lao động và ổn định sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp, các cấp Công đoàn đã tích cực tham gia thực hiện công tác đảm bảo ATVSLĐ bằng nhiều cách làm thiết thực, hiệu quả.
Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thời gian qua, các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã Sơn Tây được đẩy mạnh. Đặc biệt, hướng tới đối tượng là nữ CNVCLĐ, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã triển khai hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, từ đó phát hiện và nhân rộng những tấm gương điển hình.
LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức 6 hoạt động lớn trong Tháng Công nhân năm 2024

LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức 6 hoạt động lớn trong Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Bám sát chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tập trung tổ chức 6 hoạt động trọng tâm; đồng thời, chỉ đạo các cấp Công đoàn chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền đồng cấp, người sử dụng lao động chỉ đạo, phối hợp, hỗ trợ tổ chức các hoạt động đảm bảo thiết thực, hiệu quả.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn Thủ đô

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Nhận thức rõ ý nghĩa của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (viết tắt là Cuộc vận động), năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động trong các cấp Công đoàn Thủ đô.
Quận Hoàn Kiếm: Củng cố, sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng; Công đoàn Cơ quan UBND quận

Quận Hoàn Kiếm: Củng cố, sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng; Công đoàn Cơ quan UBND quận

(LĐTĐ) Ngày 15/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị thảo luận đề án củng cố, sắp xếp công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng 158 tập thể, cá nhân tiêu biểu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng 158 tập thể, cá nhân tiêu biểu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa khởi xướng được đông đảo nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia với chất lượng ngày một nâng lên. Năm 2023 đã có 12.445 nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở, 15 tập thể, 143 cá nhân tiêu biểu đạt danh hiệu cấp quận.
Ấm áp tình cảm của cán bộ Công đoàn với nữ đoàn viên khó khăn

Ấm áp tình cảm của cán bộ Công đoàn với nữ đoàn viên khó khăn

(LĐTĐ) Một ngày tháng 3, trong tiết trời se lạnh, theo chân đoàn cán bộ Công đoàn Thủ đô, chúng tôi đã tới thăm hỏi, động viên và trao những suất quà ấm áp nghĩa tình của tổ chức Công đoàn và các nhà tài trợ đến những mảnh đời nữ đoàn viên kém may mắn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Mỹ Đức.
Hoài Đức: Nâng cao trách nhiệm của các cấp trong xây dựng giai cấp công nhân, thanh niên

Hoài Đức: Nâng cao trách nhiệm của các cấp trong xây dựng giai cấp công nhân, thanh niên

(LĐTĐ) Sáng 15/3, Huyện ủy Hoài Đức tổ chức hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW ngày 28/1/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về "Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; 15 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW.
Xem thêm
Phiên bản di động