Công đoàn ngành GTVT Hà Nội:

Phát động Tháng Công nhân và biểu dương Công nhân giỏi năm 2019

(LĐTĐ) Ngày 3/5, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức hội nghị phát động Tháng Công nhân; phát động thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019); tuyên truyền Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP); biểu dương Công nhân giỏi, khen thưởng Giỏi việc nước đảm việc nhà…  
phat dong thang cong nhan va bieu duong cong nhan gioi nam 2019 Sôi nổi Hội thi ‘Công nhân duy tu, sửa chữa đường bộ giỏi’
phat dong thang cong nhan va bieu duong cong nhan gioi nam 2019 Khai mạc Giải bóng đá Mini trong CNVCLĐ năm 2019
phat dong thang cong nhan va bieu duong cong nhan gioi nam 2019 Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Điểm sáng về chăm lo đời sống cho người lao động

Tại hội nghị, sau khi phát động Tháng Công nhân; phát động thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019), đông đảo công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ngành GTVT Hà Nội đã được nghe đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội chia sẻ về cơ hội cũng như thách thức liên quan đến tổ chức chức Công đoàn, đến người lao động trong và ngoài ngành GTVT Hà Nội khi tham gia vào Hiệp định CPTPP.

Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội nhấn mạnh, bên cạnh công tác củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức công đoàn cơ sở (CĐCS), xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh… thời gian tới, các hoạt động của Công đoàn ngành GTVT Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai hướng về cơ sở, về người lao động, chú trọng chăm lo đến đời sống việc làm của người lao động.

Tại lễ phát động, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cũng tiến hành tổng kết phong trào thi đua phấn đấu trở thành Công nhân giỏi và thi đua Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”. Theo Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội Ngô Minh Hoàn, Công đoàn ngành hiện quản lý 29 công đoàn cơ sở với 3.078 đoàn viên/3.268 cán bộ CNVCLĐ.

phat dong thang cong nhan va bieu duong cong nhan gioi nam 2019
Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Phạm Bá Vĩnh trao bằng khen, giấy khen cho 55 nữ CNVCLĐ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. (Ảnh Đinh Luyện)
phat dong thang cong nhan va bieu duong cong nhan gioi nam 2019
Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Phạm Hoài Phương trao bằng khen, giấy khen cho các cá nhân, tập thể "Giỏi việc nước- Đảm việc nhà". (Ảnh Đinh Luyện)

Trong đó, số công nhân lao động trực tiếp là hơn 2.000 người, làm việc trong các ngành nghề như: Xây dựng cầu đường; sửa chữa, duy tu đường, cầu; cơ khí ô tô; lái xe buýt, taxi; bán xăng, dầu; gác chắn đường ngang đường sắt...

Với điều kiện làm việc còn khó khăn, vất vả, mức thu nhập chung của ngành chưa cao so với mặt bằng xã hội song cán bộ CNVCLĐ vẫn luôn xác định rõ trách nhiệm của mình với công việc và luôn có ý thức phấn đấu vươn lên.

Dưới sự chỉ đạo của Công đoàn GTVT Việt Nam, LĐLĐ Thành phố, sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy cơ quan Sở, sự phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện các cấp chính quyền và Ban giám đốc Sở GTVT Hà Nội, các phong trào thi đua trong CNVCLĐ luôn được Công đoàn ngành tổ chức thường xuyên liên tục, đặc biệt thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đã được đưa vào chương trình hoạt động và tổ chức biểu dương tôn vinh vào dịp kỷ niệm Quốc tế lao động 1/5, Tháng Công nhân hàng năm.

“Năm 2019, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm, Công đoàn ngành đã chủ động phối hợp với Giám đốc Sở tổ chức phát động thi đua, ký liên tịch với Giám đốc Sở GTVT triển khai Hội nghị cán bộ công chức, viên chức, Hội nghị Người lao động; xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ thể dục thể thao, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của CNVCLĐ trong việc tiếp tục “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”- Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội Ngô Minh Hoàn nhấn mạnh.

phat dong thang cong nhan va bieu duong cong nhan gioi nam 2019
Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội Tạ Thị Mỹ Thanh phát động Tháng Công nhân năm 2019 và phát động thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam. (Ảnh Đinh Luyện)

Theo ghi nhận, tính riêng năm 2019 có trên 500 công nhân giỏi được khen thưởng tại các cơ sở và 45 công nhân giỏi tiêu biểu được biểu dương khen thưởng cấp ngành. Mỗi đơn vị, mỗi cá nhân đều phấn đấu và có việc làm cụ thể để ngày càng có nhiều hơn công nhân giỏi được biểu dương khen thưởng.

Đặc biệt, các phong trào đã dần đi sâu vào nhận thức của mỗi CNVCLĐ và ngày càng được thực hiện tự giác, nghiêm túc, hiệu quả. Các đơn vị đã tổ chức xét chọn nghiêm túc để bình chọn danh hiệu “Công nhân giỏi”, có thể kể đến Công ty CP công trình Giao thông Hà Nội; Công ty CP công trình Giao thông 2 Hà Nội, Công ty CP quản lý và xây dựng đường bộ I Hà Tây, Công ty CP Tiến Thành, Công ty CP Quản lý và đầu tư xây dựng đường bộ Hà Nội…

Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cho biết, thời gian tới các cấp Công đoàn ngành sẽ tiếp tục triển khai sâu rộng về phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” từ ngành tới các cơ sở, công ty, xí nghiệp, đội, trạm, chi nhánh, tổ, nhóm sản xuất trong các doanh nghiệp thuộc ngành để công nhân ý thức trách nhiệm cao hơn về công việc của mình, về sự đóng góp của bản thân với công việc chung và có nhận thức đúng đắn về danh hiệu “Công nhân giỏi” được đơn vị, ngành và thành phố tôn vinh hàng năm vào dịp Quốc tế lao động 1/5;

Tiếp tục phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, lao động giỏi, trong đó đặc biệt là học tập, rèn luyện nâng cao tay nghề, kỹ năng lao động trong lực lượng công nhân lao động trực tiếp sản xuất bằng các hình thức, biện pháp phù hợp với từng điều kiện cơ sở; tổ chức các hội thi thợ giỏi trong các ngành nghề để người lao động có điều kiện phát huy tài năng sáng tạo, rèn luỵện tay nghề. Từ chỗ có tay nghề giỏi, năng suất lao động cao, chất lượng sản phẩm tốt, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển và tăng thu nhập cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân…

Chia sẻ thêm về Phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, đại diện Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cho biết, hiện số cán bộ CNVCLĐ thuộc ngành có 1.023 nữ, chiếm tỷ lệ 31%. Với lực lượng nữ CNVCLĐ chiếm tỷ lệ không lớn, nhưng những đóng góp của chị em vào công tác chuyên môn, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn của ngành, của cơ quan, đơn vị trong việc xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn vững mạnh là rất lớn.

Đáng ghi nhận, hiện số chị em đạt danh hiệu “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” theo thống kê hàng năm ở cấp cơ sở cho thấy luôn đạt được tỷ lệ trên 80%. Đối với cấp ngành, trong năm 2018 có 55 chị và 8 tập thể được công nhận “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, các chị là nữ CNVCLĐ tiêu biểu xuất sắc, là những cán bộ công chức, viên chức và công nhân lao động trực tiếp trong ngành.

Qua phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ đã khẳng định phong trào là động lực quan trọng, động viên chị em, phát huy tính năng động, sự sáng tạo, nhanh nhẹn tháo vát, tạo sự hài hoà giữa việc cơ quan và gia đình.

phat dong thang cong nhan va bieu duong cong nhan gioi nam 2019
Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội Tạ Thị Mỹ Thanh và Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Thanh khen thưởng Công nhân giỏi. (Ảnh Đinh Luyện)

Phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Phạm Bá Vĩnh đánh giá cao sự chủ động và nỗ lực của các cấp Công đoàn ngành trong việc triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân và đợt thi đua cao điểm 90 ngày chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP cũng lưu ý các cấp Công đoàn ngành để Tháng Công nhân thực sự đi vào chiều sâu ngoài việc tập trung quan tâm chăm lo đến lợi ích người lao động; giám sát việc thực thi pháp luật lao động; phối hợp với chính quyền đồng cấp đẩy mạnh các phong trào thi đua… cần nghiên cứu, tìm những giải pháp để tuyên truyền Luật giao thông, nâng cao ý thức cho cán bộ CNVCLĐ và người dân. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao tinh thần cảnh giác, kiên quyết đấu tranh chống âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch trong lĩnh vực công đoàn khi tham gia Hiệp định CPTPP. Tập trung thực hiện tốt các hoạt động Tháng Công nhân và Tháng Vệ sinh an toàn lao động như kế hoạch đã phát động.

Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Phạm Bá Vĩnh cũng bày tỏ niềm tin tưởng với những kết quả đã đạt được trong phong trào CNVCLĐ và với truyền thống đoàn kết, khắc phục khó khăn, năng động sáng tạo của Công đoàn ngành sẽ góp phần triển khai hiệu quả, sôi nổi các hoạt động trong Tháng Công nhân và đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Qua đó, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn và lực lượng CNVCLĐ ngành GTVT ngày càng vững mạnh.

Tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Thanh cũng đề nghị, thời gian tới các cấp Công đoàn ngành cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục CNVCLĐ; thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền và lợi ích cho người lao động, từ đó kịp thời giải quyết các kiến nghị, tâm tư của người lao động.

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội thay mặt Ban thường vụ, Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội Tạ Thị Mỹ Thanh cho biết sẽ nghiêm túc tiếp thu và cụ thể hóa bằng những hoạt động trong thời gian tới.

Tại lễ phát động, Ban thường vụ Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cũng tiến hành các hoạt động như: Trao bằng khen, giấy khen cho 55 nữ CNVCLĐ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; 45 “Công nhân giỏi” ngành GTVT Hà Nội năm 2019…

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đề nghị Bộ Xây dựng tiếp tục khôi phục lại gói tín dụng 110.000 tỷ đồng, lãi suất 4,8-5%, thời hạn vay tối đa 25 năm mà Bộ Xây dựng đã đề xuất trước đó để thực hiện chính sách nhà ở xã hội (NƠXH) của Luật Nhà ở 2023 đối với chủ đầu tư dự án và người mua, thuê mua NƠXH nhằm thực hiện Chương trình phát triển ít nhất 1 triệu căn hộ NƠXH trong giai đoạn 2021-2030.
Giá vàng SJC giảm, vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao

Giá vàng SJC giảm, vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), sau ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, giá vàng miếng SJC chạm mốc 84 triệu đồng/lượng; nhẫn tròn trơn cao nhất 77,55 triệu đồng/lượng.
Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

(LĐTĐ) Theo Luật Đất đai năm 2024, hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng đất ở, nhà ở nếu có nhu cầu và địa phương có điều kiện về quỹ đất ở, nhà ở.
TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.

Tin khác

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

(LĐTĐ) Gắn với thực hiện “Năm Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, 3 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã đồng loạt triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và công tác nữ công tại 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.
Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) 100% người lao động tại Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam (thành phố Hải Phòng) đều là đoàn viên ngay những ngày đầu vào làm việc.
LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã phát huy vai trò, làm tốt công tác đại diện, bảo vệ và chăm lo quyền lợi cho đoàn viên và người lao động.
Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024. Ngay sau lễ khai mạc, các đội bóng đã tham gia tranh tài với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính.
Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động