Nữ cán bộ năng động, trách nhiệm

(LĐTĐ) Chị Vũ Ngọc Yến - cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Phú Xuyên, là một cán bộ tận tâm, trách nhiệm đồng thời cũng là người rất có duyên với  giải thưởng trong các cuộc thi do các cấp, ngành tổ chức.  
nu can bo nang dong trach nhiem Nghệ nhân “thổi hồn” vào tò he
nu can bo nang dong trach nhiem Tấm gương vượt khó vươn lên trong học tập
nu can bo nang dong trach nhiem Bông hoa đẹp trong phong trào phụ nữ cơ sở

Với dáng người nhỏ nhắn, giọng nói truyền cảm, đặc biệt là sự nhiệt tình của chị khiến những người đã từng gặp cảm thấy thật gần gũi, thân thiện. Đối với đội ngũ cán bộ, hội viên phụ nữ cơ sở, chị được xem là người bạn, người đồng hành với họ trong hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ ở địa phương.

Chia sẻ với tôi, chị Yến cho biết, chị thật may mắn khi được cơ quan Hội LHPN huyện giao nhiệm vụ tham mưu về công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ học tập, nâng cao trình độ, giám sát, phản biện đối với những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho hội viên, phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới.

Đặc biệt là nhiệm vụ tham mưu về công tác thi đua khen thưởng, phát hiện, giới thiệu và nhân rộng các gương phụ nữ, tổ chức Hội điển hình tiên tiến. Bởi vậy, khi phát hiện những nhân tố mới, việc làm mới, cách làm hay từ cơ sở, chị đã rất cẩn thận rà soát, trăn trở để giới thiệu các gương điển hình sao cho vừa có tác dụng động viên khích lệ, vừa phát huy tinh thần thi đua.

Chị miệt mài đọc, nghiên cứu hồ sơ, dành thời gian xuống cơ sở gặp gỡ các gương điển hình, hướng dẫn hoàn chỉnh báo cáo, hoàn thiện hồ sơ nhân rộng và làm hồ sơ đề nghị các cấp biểu dương, khen thưởng. Kết quả, nhiều năm liền Hội LHPN huyện là đơn vị có thành tích tiêu biểu trong phát hiện, giới thiệu các gương điển hình tiên tiến.

Từ năm 2016 đến đầu năm 2018, chị đã tham mưu để Hội LHPN huyện giới thiệu 349 gương phụ nữ điển hình tiên tiến. Trong đó, có 3 phụ nữ được tặng danh hiệu “Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu”, 02 phụ nữ được tặng danh hiệu “Phụ nữ Việt Nam tự tin tiến bước”, có 01 phụ nữ được tặng giải thưởng “Phụ nữ Việt Nam”, có 03 phụ nữ được Hội đồng thi đua khen thưởng Thành phố gặp mặt biểu dương.

Những gương phụ nữ tiêu biểu được giới thiệu, tôn vinh đã rất phấn khởi và tự hào là những bông hoa tươi thắm trong rừng hoa người tốt, việc tốt. Bởi từ những việc làm nhỏ nhất, đời thường nhất của họ đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, góp phần làm thay đổi nhận thức, hành vi, để mỗi người cùng phấn đấu sống có trách nhiệm, xây dựng xã hội ngày càng phát triển.

Với tinh thần tận tụy trách nhiệm, chị được cơ quan giao nhiệm vụ phụ trách rà soát, đăng ký, báo cáo kết quả thực hiện các chỉ tiêu thi đua, tham mưu xây dựng các báo cáo tháng, quý, năm, nhiệm kỳ. Chị luôn sâu sát cơ sở và đăng ký các nội dung thi đua, đánh giá kết quả thực hiện có tính sáng tạo, phát hiện, phát huy được vai trò chủ động, tích cực của tổ chức Hội và hội viên, phụ nữ, đặc thù địa phương, đơn vị, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

nu can bo nang dong trach nhiem

Chị Vũ Ngọc Yến - cán bộ Hội LHPN huyện Phú Xuyên

Phong trào phụ nữ và hoạt động công tác Hội được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng. Hội LHPN huyện Phú Xuyên năm 2016 được UBND thành phố tặng cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua”, năm 2017 được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ.

Chị còn tích cực tham gia ủng hộ các quỹ từ thiện nhân đạo, vì người nghèo, tặng quà đám cưới tập thể cho người khuyết tật, quà tết cho hội viên phụ nữ nghèo… Cùng với đó, chị Yến cũng là một cộng tác viên tích cực của Báo Phụ nữ Thủ đô, trang web của Hội LHPN thành phố Hà Nội, Thông tin nội bộ của Huyện ủy, Cổng thông tin điện tử và Đài truyền thanh huyện với nhiều tin, bài viết chuyên sâu, mang đậm hơi thở cuộc sống, thông tin về hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ, những gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt…

Với kinh nghiệm 14 năm công tác tại các cơ quan của Đảng, chính quyền và đoàn thể huyện đã cho chị những kinh nghiệm công tác quý giá. Từ kiến thức và những kinh nghiệm chị có được, cùng với lòng say mê học hỏi, ham hiểu biết, chị tích cực tham gia các cuộc thi do các cấp, các ngành tổ chức và đạt được nhiều giải thưởng cao.

Khi hỏi về những thành tích, chị Vũ Ngọc Yến khiêm tốn cho biết: Mình là một cán bộ Hội, công tác tại Hội LHPN huyện Phú Xuyên, là cơ quan đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho hội viên, phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới.

Tham gia các cuộc thi là dịp để cá nhân được tìm hiểu, tích lũy thêm kiến thức phục vụ cho quá trình công tác của bản thân đồng thời tuyên truyền những kiến thức ấy đến mỗi cán bộ, hội viên và nhân dân. Những phần thưởng đạt được là sự động viên, là động lực để trong thời gian tới bản thân tiếp tục cống hiến, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đánh giá về chị Vũ Ngọc Yến, đồng chí Trương Thanh Hưng - Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Xuyên cho biết: Đồng chí Vũ Ngọc Yến là một cán bộ Hội trẻ nhiệt tình, có năng lực trong công tác chuyên môn, tích cực trong các hoạt động Hội và phong trào phụ nữ. Sự nỗ lực, cố gắng và kết quả của đồng chí Yến đạt được đã góp phần vào thành tích chung của Hội LHPN huyện Phú Xuyên trong thời gian qua. Đó là một tấm gương về sự tận tâm, trách nhiệm, truyền cảm hứng đến với mọi người.

P.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

(LĐTĐ) Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cảnh báo 7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng Việt Nam.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.
Bắt tạm giam Giám đốc MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản

Bắt tạm giam Giám đốc MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân - liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản.
Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

(LĐTĐ) Mô hình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”, đã cung cấp kiến thức kinh doanh, kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình, góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.
Kỳ thi lớp 10 THPT công lập của Hà Nội sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6

Kỳ thi lớp 10 THPT công lập của Hà Nội sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6

(LĐTĐ) Trả lời câu hỏi của báo chí, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn thông tin, Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập năm học 2024 - 2025. Kỳ thi sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6.
3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng so với cùng kỳ; đảm bảo cân đối chi ngân sách. GRDP quý I/2024 tăng 5,5%, các ngành duy trì tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ.

Tin khác

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

(LĐTĐ) Chiều (5/3), trên đoạn đê Bất Bạt, đoạn qua huyện Ba Vì, người dân phát hiện một phụ nữ bị ngất, nằm bất động trên đê. Lái xe buýt của Transerco cho dừng xe và cùng nhân viên phục vụ, hành khách nhanh chóng đưa người phụ nữ đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.
Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

(LĐTĐ) Với quan niệm người khuyết tật nhưng sản phẩm không hề thua kém người bình thường, những năm qua, dưới sự dẫn dắt của anh Lê Việt Cường, những sản phẩm thủ công do hợp tác xã Vụn Art làm ra không chỉ hấp dẫn người tiêu dùng trong nước, mà còn từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Truyền tình yêu nghệ thuật hội họa đến trẻ tự kỷ

Truyền tình yêu nghệ thuật hội họa đến trẻ tự kỷ

(LĐTĐ) Với tình yêu hội họa và tin tưởng vào những điều tuyệt vời mà nó mang lại, những năm qua, cô Hoàng Thị Bình đã sáng tạo trong cách dạy, đưa bộ môn Mỹ thuật đến gần với học sinh hơn. Thông qua hội họa, nhiều trẻ em từ tăng động giảm chú ý, tự kỷ đã tiết chế được cảm xúc của mình và cởi mở hơn trong học tập, giao tiếp.
Trạm ra đa 590: Điểm sáng về vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu

Trạm ra đa 590: Điểm sáng về vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu

(LĐTĐ) Năm 2023, Trạm ra đa 590, Trung đoàn 251, Vùng 2 Hải quân đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu với nhiều biện pháp thiết thực, phù hợp đặc điểm, tình hình nhiệm vụ của trạm, góp phần nâng cao chất lượng các mặt công tác, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.
Lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt

Lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt

(LĐTĐ) Những năm qua, phong trào "Người tốt, việc tốt" tại quận Bắc Từ Liêm đã từng bước đi vào chiều sâu và lan tỏa mạnh mẽ. Trên địa bàn quận xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt tiêu biểu. Họ đều là những con người bình dị nhưng có tấm lòng cao quý, sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ các mảnh đời bất hạnh hơn.
Lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng

Lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng

(LĐTĐ) Với cương vị là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm, những năm qua, ông Nguyễn Duy Tuấn không ngại vất vả đi từng nhà, gặp từng người để kết nối tấm lòng của những nhà hảo tâm đến với các hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, già yếu, neo đơn, góp phần lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng.
Nhà sáng lập Trung tâm giáo dục Ngọc Ân được Trường Đại học Mỹ phong tặng Tiến sỹ danh dự

Nhà sáng lập Trung tâm giáo dục Ngọc Ân được Trường Đại học Mỹ phong tặng Tiến sỹ danh dự

(LĐTĐ) Bà Đào Thanh Hoàn - Nhà sáng lập Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng Tâm lý - Giáo dục Ngọc Ân (Hà Nội) là 1 trong 52 cá nhân xuất sắc đến từ nhiều nước được hai trường đại học danh tiếng phong tặng danh hiệu Giáo sư - Tiến sỹ danh dự. Lễ sắc phong nằm trong khuôn khổ “Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu” diễn ra vào tháng 12 tại Thủ đô New Delhi - Ấn Độ.
Trả lại gần 50 triệu đồng cho hành khách nước ngoài bỏ quên trên tàu

Trả lại gần 50 triệu đồng cho hành khách nước ngoài bỏ quên trên tàu

(LĐTĐ) Nhân viên Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội đã phát hiện tài sản của hành khách bỏ quên và trả lại.
Xem thêm
Phiên bản di động