Multimedia
18/09/2021 14:13
Nỗ lực vì mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau

18/09/2021 14:13

(LĐTĐ) Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong thời gian dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, việc làm của người lao động (NLĐ) trên địa bàn Thành phố nói chung, huyện Mỹ Đức nói riêng. Tuy nhiên, được sự quan tâm kịp thời của các cấp chính quyền, trong đó có Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội cũng như Công đoàn các cấp trên địa bàn huyện, đã góp phần giúp NLĐ dần vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Nỗ lực vì mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau

****************************************************

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong thời gian dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, việc làm của người lao động (NLĐ) trên địa bàn Thành phố nói chung, huyện Mỹ Đức nói riêng. Tuy nhiên, được sự quan tâm kịp thời của các cấp chính quyền, trong đó có Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội cũng như Công đoàn các cấp trên địa bàn huyện, đã góp phần giúp NLĐ dần vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

*********************************************************************

Nỗ lực vì mục tiêu không ai bị bỏ lại phía sau

Nhằm động viên NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 sớm vượt qua khó khăn, chiều 31/8, đồng chí Nguyễn Phi Thường - Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã đến thăm, động viên và tặng quà cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch và trao 500 “Túi An sinh Công đoàn” cho NLĐ.

Tại các doanh nghiệp đến thăm, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đã nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, quan hệ lao động tại doanh nghiệp, đời sống, việc làm và tâm tư, nguyện vọng của NLĐ. Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đã trao 151 “Túi An sinh Công đoàn” cho NLĐ tại cụm công nghiệp xã Phùng Xá, 78 “Túi An sinh Công đoàn” cho NLĐ cụm công nghiệp xã Phù Lưu Tế.

Nỗ lực vì mục tiêu không ai bị bỏ lại phía sau

Tổng số quà LĐLĐ Thành phố tặng cho NLĐ trong chuyến thăm này là 500 túi quà (mỗi túi quà trị giá 200.000 đồng, gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, dầu ăn, muối, lạc...). Số quà còn lại LĐLĐ huyện tiếp nhận để trao tận tay NLĐ tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Chia sẻ với lãnh đạo LĐLĐ Thành phố và lãnh đạo địa phương, ông Zhang Limin - Giám đốc Công ty TNHH Quốc tế Việt Nam LUMENA, cho biết, dịch bệnh diễn biến phức tạp và kéo dài đã gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, như việc tìm mua nguyên liệu và xuất khẩu hàng hóa gặp nhiều khó khăn, chi phí cao; NLĐ phải làm việc luân phiên… Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn cố gắng đảm bảo đời sống, việc làm, chế độ cho NLĐ và đặc biệt là đảm bảo công tác phòng, chống dịch, sản xuất an toàn.

Lắng nghe, thấu hiểu những khó khăn của doanh nghiệp và NLĐ trước những tác động của đại dịch Covid-19, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Phi Thường khẳng định, tổ chức Công đoàn Thủ đô luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch và chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch. Từ đó, góp phần duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, ổn định quan hệ lao động tại doanh nghiệp.

Nỗ lực vì mục tiêu không ai bị bỏ lại phía sau

Chủ tịch LĐLĐ Thành phố bày tỏ mong muốn doanh nghiệp và NLĐ tiếp tục đồng hành cùng nhau để phòng, chống dịch hiệu quả, cố gắng không để đứt gãy sản xuất, phấn đấu thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch, vừa duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh.

Tại Chốt kiểm soát y tế khu cách ly tập trung Nhà nghỉ Công đoàn Chùa Hương, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đã trao cho mỗi đơn vị 1 thùng quà, 10 thùng nước khoáng, 10 thùng sữa và động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm để chung sức cùng Thành phố kiểm soát và khống chế dịch bệnh…

Trước đó, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm kịp thời động viên, tiếp sức cùng đoàn viên, công nhân viên chức ngành Y tế huyện, chiều 29/7, LĐLĐ huyện Mỹ Đức cùng các đồng chí Thường trực Huyện ủy đã đến thăm, tặng quà động viên các cán bộ ngành Y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện và Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức.

Nỗ lực vì mục tiêu không ai bị bỏ lại phía sau

Các đồng chí trong đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên tinh thần, chia sẻ những khó khăn, vất vả, nguy hiểm của các cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế đang phải đối mặt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; với tinh thần, trách nhiệm vì sự an toàn sức khỏe của nhân dân, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ trên địa bàn huyện đã thần tốc truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả các trường hợp có nguy cơ lây bệnh trên địa bàn huyện để khoanh vùng dập dịch nhanh chóng.

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp, đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy khẳng định, tinh thần, trách nhiệm của mỗi cán bộ, bác sĩ và nhân viên y tế càng hết sức nặng nề, đòi hỏi không ngừng nỗ lực, cố gắng cao hơn nữa, để quyết tâm bảo vệ, giữ vững thành trì kết quả công tác phòng chống dịch của huyện, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. Đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ cần tiếp tục phát huy tinh thần quyết liệt, đoàn kết chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền giải quyết sớm và triệt để các tình huống dịch bệnh trên địa bàn huyện.

Để động viên, quan tâm chăm lo đến đội ngũ y, bác sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ, đoàn đã trao tặng các nhu yếu phẩm cần thiết gồm: 40 thùng nước khoáng, 20 thùng sữa, 20 thùng mì tôm... cho cán bộ công nhân viên chức Trung tâm Y tế huyện và Bệnh viện Đa khoa huyện, tổng trị giá 14 triệu đồng.

Nỗ lực vì mục tiêu không ai bị bỏ lại phía sau

Tiếp tục chuỗi hoạt động chăm lo, kịp thời động viên, hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, được sự quan tâm của LĐLĐ Thành phố, chiều 1/9, chuyến xe “Siêu thị 0 đồng” đã lăn bánh để vận chuyển 271 “Túi An sinh Công đoàn”, mỗi túi trị giá 200.000 đồng, gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như: Gạo, lạc, đầu ăn, bột canh… đến với đoàn viên, NLĐ đang gặp khó khăn.

Trực tiếp trao những suất quà đầy ắp nghĩa tình tới đoàn viên, NLĐ Công ty cổ phần Thêu may Mỹ Đức, xã An Mỹ, Công ty TNHH may xuất khẩu LYCHI Việt Nam, xã Bột Xuyên và Công ty cổ phần Thủy sản và Du lịch Quan Sơn, xã Hợp Tiến, đồng chí Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ huyện Mỹ Đức đã nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, đời sống, việc làm, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ, ân cần thăm hỏi sức khỏe, chia sẻ những khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Nỗ lực vì mục tiêu không ai bị bỏ lại phía sau

Đồng thời cũng đề nghị đoàn viên, NLĐ cố gắng khắc phục khó khăn, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, tuân thủ các biện pháp đảm bảo sản xuất an toàn, phát huy hiệu quả của “Tổ an toàn Covid-19”, tiếp tục đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền và doanh nghiệp vượt qua đại dịch.

Đón nhận sự quan tâm của Huyện ủy, LĐLĐ huyện, đại diện lãnh đạo, Công đoàn các công ty, doanh nghiệp cảm ơn sự quan tâm, động viên rất kịp thời, nghĩa tình của LĐLĐ huyện và khẳng định, những “Túi An sinh Công đoàn” sẽ góp phần giúp đoàn viên, NLĐ vượt qua khó khăn, tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp chiến thắng dịch Covid-19.

Đồng chí Đỗ Hữu Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố, Chủ tịch LĐLĐ huyện, cho biết: “Trong đợt giãn cách xã hội để phòng, chống dịch, trên địa bàn huyện có rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp gặp khó khăn. Thấu hiểu và đồng hành cùng với các doanh nghiệp, NLĐ, đồng thời thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố trong việc hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn, NLĐ bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, LĐLĐ huyện đã tổ chức “Chuyến xe Siêu thị 0 đồng” và trao “Túi An sinh Công đoàn” cho NLĐ. Đây là một trong những hoạt động vô cùng ý nghĩa không chỉ có ý nghĩa về vật chất mà còn là món quà tinh thần, là động lực giúp đoàn viên, NLĐ vượt qua những khó khăn, để ổn định đời sống…

Trước đó, sáng 12/8, LĐLĐ huyện Mỹ Đức đã tổ chức “Chuyến xe siêu thị 0 đồng” trao tặng 72 “Túi An sinh Công đoàn” cho đoàn viên, NLĐ tại các Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp.

Tại mỗi điểm đến, đồng chí Đỗ Hữu Hùng đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống, việc làm, chia sẻ với những khó khăn của đoàn viên, NLĐ; động viên họ cố gắng khắc phục khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua đại dịch; đồng thời thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Đề nghị các Công đoàn cơ sở tăng cường tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với người sử dụng lao động quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ; kịp thời báo cáo, đề xuất với LĐLĐ huyện về các trường hợp đặc biệt khó khăn để có sự phối hợp chăm lo; đề xuất với người sử dụng lao động đảm bảo đầy đủ tiền lương, các chế độ chính sách đối với NLĐ.

Nỗ lực vì mục tiêu không ai bị bỏ lại phía sau

LĐLĐ phối hợp với các ngành chức năng hướng dẫn chủ doanh nghiệp và NLĐ thực hiện “1 cung đường, 2 điểm đến” và thực hiện “3 tại chỗ” để NLĐ thực hiện phòng, chống dịch đảm bảo sản xuất. Đồng thời hỗ trợ tiền ăn ca cho NLĐ theo hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Đoàn đã trao 74 “Túi An sinh Công đoàn” cho 74 đoàn viên, NLĐ, gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm thiết yếu, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, tổng trị giá 37 triệu đồng.

Đón nhận sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn, những đoàn viên, NLĐ được nhận quà hỗ trợ bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến LĐLĐ huyện, sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời này không chỉ có ý nghĩa về vật chất mà còn là món quà tinh thần, là động lực giúp NLĐ vượt qua những khó khăn; tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp duy trì ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh.

“Chuyến xe siêu thị 0 đồng” của LĐLĐ huyện Mỹ Đức là việc làm có ý nghĩa thiết thực và kịp thời, thể hiện vai trò của tổ chức Công đoàn luôn đồng hành cùng NLĐ, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn. LĐLĐ huyện Mỹ Đức sẽ cố gắng nỗ lực để không ai bị bỏ lại phía sau…

Hình ảnh những “Chuyến xe siêu thị 0 đồng” lăn bánh đến với đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và mỗi “Túi An sinh Công đoàn” được trao tận tay NLĐ đang tô thắm thêm màu áo xanh Công đoàn, lan tỏa những hình ảnh đẹp của tổ chức Công đoàn Thủ đô và huyện Mỹ Đức; khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo đời sống của đoàn viên, NLĐ để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Nỗ lực vì mục tiêu không ai bị bỏ lại phía sau

Nội dung: H.Duy

Trình bày: P.Thắng