Công an Hà Nội

Nỗ lực cùng Thành phố trong trận chiến chống dịch

(LĐTĐ) Trong những ngày qua, chủ động và quán triệt nghiêm túc chỉ đạo của cơ quan chức năng về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, công an các quận, huyện của Thành phố Hà Nội đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này.
no luc cung thanh pho trong tran chien chong dich Bảo đảm chất lượng đào tạo từ xa trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19
no luc cung thanh pho trong tran chien chong dich Quân với dân một ý chí phòng chống dịch Covid-19

Thượng tá Võ Xuân Đương – Phó trưởng Công an quận Ba Đình cho biết, để triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Trung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội về việc phòng, chống dịch Covid-19, Công an quận Ba Đình đã xây dựng, triển khai thực hiện kế hoạch đến toàn đơn vị về công tác phòng, chống dịch bệnh này.

no luc cung thanh pho trong tran chien chong dich
Công an phường Cống Vị quận Ba Đình triển khai phát tờ rơi tuyên truyền và khẩu trang miễn phí cho người dân.

“Ban chỉ huy Công an quận Ba Đình chỉ đạo toàn đơn vị ngoài nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị, trật tự xã hội, trên địa bàn, mỗi cán bộ chiến sĩ xác định công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách”, Thượng tá Võ Xuân Đương nhấn mạnh.

Thời gian qua, Ban chỉ huy Công an quận Ba Đình đã quán triệt đến toàn đơn vị nâng cao tinh thần, nhận thức về công tác phòng, chống dịch bệnh ở mức cao nhất, có kế hoạch, phương án, biện pháp cụ thể, chủ động ứng phó với dịch bệnh. Thực hiện khuyến cáo của các cơ quan chuyên môn về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Quyết tâm kiểm soát, không để dịch lây lan, bảo đảm phát triển kinh tế, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, ổn định đời sống nhân dân và tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp thành công.

Bên cạnh đó, trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Công an quận Ba Đình chủ động cập nhật thông tin dịch bệnh từ các nguồn chính thống tại Cổng thông tin điện tử của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông... để tăng cường tuyên truyền cho cán bộ chiến sĩ về tình hình, cơ chế lây lan, các biệp pháp phòng, chống dịch bệnh. Tham gia hướng dẫn người dân phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, sẵn sàng tham gia thực hiện các biện pháp khẩn cấp để khống chế, bao vây, dập tắt, không để lây lan dịch.

Theo ghi nhận, các đơn vị trên địa bàn quận Ba Đình đã nhanh chóng triển khai các kế hoạch, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, với vai trò tham mưu, Công an các phường trên địa bàn đã nhanh chóng rà soát, cập nhật danh sách theo dõi các công dân nước ngoài cư trú trên địa bàn, để phục vụ công tác phòng chống dịch. Bên cạnh đó, Công an quận Ba Đình đã có những hành động thiết thực, chung tay phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả.

Thiếu tá Đào Việt Tùng, Phó trưởng Công an phường Cống Vị chia sẻ: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với phương châm chống dịch như chống “giặc” và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, Công an quận Ba Đình và Công an phường Cống Vị đã triển khai hàng loạt biện pháp phòng, chống dịch bệnh này. Trong những ngày vừa qua, Công an phường Cống Vị là đơn vị chủ trì đã cùng với các ban, ngành, đoàn thể của UBND phường sở tại tham gia phát hàng nghìn tờ rơi đến tay người dân trên địa bàn phường, nội dung tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đồng thời, Công an phường Cống Vị cũng trực tiếp phát hơn 2.000 chiếc khẩu trang cho người dân khi đi qua một số điểm công cộng trên địa bàn phường. Những hành động thiết thực và đầy ý nghĩa này xuất phát từ tấm lòng hảo tâm của cán bộ chiến sĩ Công an phường Cống Vị, cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, Công an phường tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn chống dịch một cách nghiêm túc như sử dụng khẩu trang, vệ sinh sát khuẩn, phối hợp với cơ quan y tế phun thuốc sát trùng, tiêu độc tại các trường học, cơ quan, đơn vị và địa bàn công cộng trên địa bàn phường.

Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của công tác phòng chống dịch trên cả nước nói chung và Thành phố Hà Nội nói riêng, cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận Thanh Xuân đã nghiêm túc quán triệt, nắm bắt tình hình và nhanh chóng đưa ra những biện pháp ngăn chặn kịp thời, góp phần kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị và trên toàn quận cũng như đối với người dân đến làm việc tại trụ sở tiếp dân của Công an quận Thanh Xuân.

Quán triệt và thực hiện đúng tinh thần “chống dịch như chống giặc”, những ngày qua Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận Thanh Xuân - đơn vị trực tiếp và thường xuyên tiếp xúc các công dân tại trụ sở cũng như ngoài đường đã khẩn trương vào cuộc chung tay phòng, chống dịch. Cụ thể, để đảm bảo an toàn cho người dân đến trụ sở làm việc, cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông trật tự đã chủ động, đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí, hướng dẫn người dân sử dụng nước rửa tay sát khuẩn trước khi vào liên hệ làm việc.

Những hành động này của cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông trật tự tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa rất thiết thực và được nhân dân đánh giá cao. Đại đa số người dân đến làm việc đều chia sẻ, khi đến làm thủ tục đăng ký xe tại Đội Cảnh sát giao thông trật tự cảm thấy rất yên tâm, an toàn và thoải mái khi được cán bộ, chiến sỹ hướng dẫn chu đáo, nhiệt tình.

no luc cung thanh pho trong tran chien chong dich
Đội Cảnh sát giao thông trật tự quận Thanh Xuân đo thân nhiệt cho người dân đến làm việc tại trụ sở.

Không chỉ đảm bảo an toàn cho nhân dân, Đội Cảnh sát giao thông trật tự đã tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền, quán triệt rõ tới toàn thể cán bộ, chiến sỹ luôn luôn giữ tinh thần cảnh giác cao độ, chủ động, bình tĩnh, tin tưởng vào các biện pháp chống dịch mà Thành phố và Chính phủ đang nỗ lực triển khai trong suốt thời gian qua. Quán triệt tới 100% cán bộ, chiến sĩ khi làm nhiệm vụ và tiếp xúc trực tiếp với nhân dân phải đeo khẩu trang, găng tay y tế. Đối với công tác xử lý nồng độ cồn, cán bộ, chiến sỹ khi làm nhiệm vụ tuân thủ nghiêm túc quy định của Bộ Y tế, mỗi ống thổi nồng độ chỉ dùng một lần tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Đại úy Lê Ngọc Thanh - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận Thanh Xuân cho biết, đến thời điểm này, trong toàn lực lượng Công an thành phố Hà Nội nói chung và Công an quận Thanh Xuân nói riêng chưa phát hiện trường hợp cán bộ, chiến sĩ bị lây nhiễm virus Covid-19. Tuy nhiên, trong đơn vị, ban chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông trật tự luôn nêu cao tinh thần chủ động trong quán triệt và yêu cầu tất cả cán bộ, chiến sĩ phải nêu cao cảnh giác, quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, phải khai báo với đơn vị và các cơ sở y tế về tình trạng sức khỏe của mình và người thân trong gia đình nếu di chuyển từ vùng dịch về, hoặc tiếp xúc với những đối tượng có nguy cơ nhiễm Covid-19.

Có thể thấy, những việc làm tuy nhỏ bé nhưng trách nhiệm và thiết thực của cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận Thanh Xuân nói riêng và các lực lượng chức năng, tổ chức xã hội trên địa bàn Thành phố nói chung đã và đang đóng góp một phần công sức, nhiệm vụ vào công cuộc chung tay phòng chống dịch Covid-19 trên cả nước. Từ đó, chúng ta hoàn toàn tin tưởng vào các biện pháp chống dịch của Chính phủ nhất định sẽ thành công và thắng lợi, đúng như lời kêu gọi của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: “Nếu tất cả chúng ta cùng đồng lòng, toàn dân Việt Nam đều đồng lòng, toàn dân chống dịch thì nhất định chúng ta sẽ chiến thắng như dân tộc Việt Nam đã nhiều lần chiến thắng”.

H. Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 19/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra chương trình khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư, tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, phát thuốc miễn phí cho công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…

Tin khác

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.
Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Tây Hồ khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 14 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Với tinh thần “Đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm - sáng tạo - phát triển”, trong 2 ngày 16 - 17/4, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Đại hội có sự tham gia của 200 đại biểu chính thức.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

(LĐTĐ) Ngày 16/4 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Ứng Hòa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, phát động phong trào thi đua tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 16/4, quận Đống Đa tổ chức Chương trình "Gặp mặt, giao lưu chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ" nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).
Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

(LĐTĐ) Ngày 13/5 sắp tới, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức chương trình Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động