Những điều kì lạ 'muôn hình muôn vẻ' chỉ có ở cuộc thi hoa hậu

Nhiều cuộc thi hoa hậu, sắc đẹp ở Việt Nam chứng kiến "muôn hình vạn trạng" những trùng hợp kì lạ, điều tiếng và cả những rắc rối có 1-0-2.

Hoa hậu trùng tên

2014 là năm ghi nhận sự thú vị trong việc trùng tên của các người đẹp. Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam diễn ra vào tối 6/12, người đẹp sinh năm 1996 - Nguyễn Cao Kỳ Duyên - đã giành ngôi vị cao nhất. Vì tân hoa hậu trùng tên với một MC nổi tiếng ở hải ngoại nên đã xảy ra một sự cố hài hước trên Bách khoa toàn thư mở Wikipedia. Nhiều người dùng đã sửa đổi trang tiểu sử của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên (49 tuổi) để cô trở thành Hoa hậu Việt Nam thay vì tạo một trang tiểu sử mới cho tân hoa hậu.

Những điều kì lạ 'muôn hình muôn vẻ' chỉ có ở cuộc thi hoa hậu

Tân Hoa hậu VIệt Nam trùng tên với MC hải ngoại Nguyễn Cao Kỳ Duyên khiến cộng đồng mạng thích thú.

Nói về việc trùng tên, Hoa hậu Kỳ Duyên chia sẻ, ba mẹ cô vốn hâm mộ nữ MC hải ngoại và sưu tầm rất nhiều hình ảnh cũng như clip liên quan đến nữ MC duyên dáng của Thúy Nga Paris. Vì vậy, ngay từ lúc mới lọt lòng, tân hoa hậu đã mang cái tên mà bố mẹ cô rất yêu thích. Trong khi đó, MC Kỳ Duyên cũng gửi lời chúc mừng với tân hoa hậu, đồng thời bày tỏ cảm giác vui mừng, hãnh diện khi có Hoa hậu trùng tên với mình.

Những điều kì lạ 'muôn hình muôn vẻ' chỉ có ở cuộc thi hoa hậu

Hai Hoa hậu Đặng Thu Thảo đều có những điểm tương đồng khó quên.

Ngoài Nguyễn Cao Kỳ Duyên, trong năm 2014 còn có một trường hợp hy hữu khác giữa Hoa hậu Đại dương Việt Nam và Hoa hậu Việt Nam 2012 đều trùng tên là Đặng Thu Thảo. Một điều thú vị khác là cả hai người đẹp này đều xuất thân từ miền Tây Nam Bộ, Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014 đến từ TP. Cần Thơ, còn Hoa hậu Việt Nam 2012 là đại diện của tỉnh Bạc Liêu.

Người đẹp giàn khoan

Trong cuộc thi Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2014, thí sinh Phan Thị Thu Phương (SBD 18) đã trả lời câu hỏi liên quan đến việc Trung Quốc đặt giàn khoan HD 981 trên vùng biển Việt Nam một cách ngô nghê khiến khán giả ai nấy cũng phải cười ồ.

Những điều kì lạ 'muôn hình muôn vẻ' chỉ có ở cuộc thi hoa hậu

Phan Thị Thu Phương mang danh "người đẹp giàn khoan" vì câu trả lời ngô nghê trong cuộc thi Hoa hậu Đại dương.

Với câu hỏi: "Trước hành động xâm phạm Việt Nam của nhà cầm quyền Trung Quốc với việc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam, bạn có suy nghĩ và thái độ như thế nào?". Thu Phương đã trả lời một cách khá dõng dạc rằng: "Là một công dân yêu nước khi biết việc Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương tại biển Việt Nam mình, em cảm thấy rất bức xúc, nó xâm phạm về lãnh thổ, vùng kinh tế Việt Nam mình. Em muốn người Trung Quốc hãy mở giàn khoan đó ra và để cho đất nước Việt Nam của em ngày càng xinh đẹp hơn".

Câu trả lời trong phần vấn đáp của Thu Phương nhanh chóng gây xôn xao và trở thành chủ đề bàn tán hot của cộng đồng mạng. Trên trang chia sẻ video YouTube, có người ví von câu trả lời của người đẹp 21 tuổi như chương trình Gặp nhau cuối tuần. Sau cuộc thi, Thu Phương là một trong số những người đẹp tuy chỉ giành giải phụ "Người đẹpthời trang" nhưng vẫn khiến công chúng ấn tượng. Khán giả đã đặt thêm cho cô danh hiệu hài hước "người đẹp giàn khoan" vì câu trả lời có phần vụng về, lúng túng của cô.

Hoa hậu trả vương miện

Trong lịch sử nhan sắc Việt Nam, Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 Triệu Thị Hà có cách gây xôn xao dư luận không giống ai là viết đơn xin trả lại vương miện vì lý do sức khỏe. Trong buổi gặp gỡ báo chí vào tháng 5, Quý bà Kim Hồng - Trưởng ban tổ chức cuộc thi - khẳng định nguyên nhân thực sự của vụ việc là người đẹp Cao Bằng mải mê chạy theo ái tình với một ca sĩ là cháu ruột bà và có đời sống riêng tư dễ dãi.

Những điều kì lạ 'muôn hình muôn vẻ' chỉ có ở cuộc thi hoa hậu

Triệu Thị Hà là hoa hậu đầu tiên trong lịch sử nhan sắc Việt Nam xin trả vương miện.

Triệu Thị Hà là hoa hậu đầu tiên trong lịch sử nhan sắc Việt Nam viết đơn xin trả vương miện. Về phần mình, Triệu Thị Hà vẫn một mực phủ nhận mối quan hệ tình cảm với cháu bà Hồng, đồng thời nói rằng cô vào Nam sống cùng chị họ để thuận tiện công việc và học tập. Thực hư mọi chuyện đên nay vẫn chưa ai rõ, nhưng không ít khán giả thất vọng cho rằng cô gái dân tộc Nùng đang cố tình tạo scandal đánh bóng tên tuổi. Sau hai năm kể từ ngày đăng quang, Triệu Thị Hà không có gì ràng buộc với trách nghiệm của một hoa hậu, vì vậy, việc viết đơn xin trả vương miện là hoàn toàn thừa thãi. Sau vụ việc, Triệu Thị Hà được biết đến nhiều hơn với câu chuyện "Hoa hậu trả vương miện". Thậm chí, cô không ngại tiết lộ giá cát-xê đi tiệc của cô đã tăng chóng mặt sau scandal trả vương miện, lên tới 2.000 USD cho một sự kiện diễn ra ở Đà Nẵng.

Hoa hậu thi chui

Nói đến việc các người đẹp đi tham dự "chui" các cuộc thi sắc đẹp, Việt Nam có cả một danh sách. Tường Vy, Cao Thùy Linh, Huỳnh Thúy Anh, Diệu Linh, Hồng Quế đều là những người chân dài bất chấp quy định của Cục Nghệ thuật Biểu diễn mà tự ý tham gia vào các cuộc thi nhan sắc ngoài lãnh thổ Việt Nam. Chưa xét đến việc có tạo được thành tích hay không, nhưng với hành vi không tôn trọng quy định ấy thì vẻ đẹp của một nhan sắc đeo trên mình dải băng Việt Nam liệu có được đánh giá cao?

'Gà cưng' của ông bầuVũ Khắc Tiệp từng gây chú ý khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt tại Mỹ vào đầu tháng 8/2014. Với ngoại hình nổi trội cùng kỹ năng trình diễn chuyên nghiệp, Tường Vy đã xuất sắc bước lên vị trí cao nhất. Tuy nhiên, người đẹp Thanh Hóa đã bị cơ quan chức năng triệu tập về việc tự ý tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mà chưa được sự cấp phép của cơ quan chức năng. Tường Vy là một trong những người đẹp đầu tiên "tiên phong" cho hành vi thi "chui" trái pháp luật đang diễn ra ở showbiz Việt trong năm nay.

Những điều kì lạ 'muôn hình muôn vẻ' chỉ có ở cuộc thi hoa hậu

Tường Vy vừa đăng quang đã bị cơ quan chức năng tuýt còi vì thi chui.

Tháng 9 vừa qua, chân dài Cao Thùy Linh gây xôn xao dư luận khi bị phát hiện thi "chui". Người đẹp tự ý có mặt ở Thái Lan và tham gia cuộc thi Miss Grand International, trong khi Cục Nghệ thuật Biểu diễn chưa cấp phép. Mặc dù vinh dự nhận được giải thưởng Trang phục dân tộc đẹp nhất, nhưng với hành vi tự ý đi thi, Cao Thùy Linh phải nhận về cho mình mức án phạt thích đáng. Sau khi xem xét, người đẹp bị phạt hành chính 22,5 triệu đồng. Thùy Linh may mắn thoát khỏi mức án phạt hành chính cao nhất và đình chỉ biểu diễn trên toàn quốc.

Những điều kì lạ 'muôn hình muôn vẻ' chỉ có ở cuộc thi hoa hậu

Cao Thùy Linh chưa được cấp phép vẫn dự thi Miss Grand International. Giải thưởng Trang phục Dân tộc đẹp nhất không cứu nổi hành vi trái pháp luật của người đẹp.

Huỳnh Thúy Anh là một trường hợp đặc biệt khi hai lần bị phát hiện thi "chui". Cuối tháng 9, Thúy Anh bị đình chỉ biểu diễn nghệ thuật và phạt hành chính về hành vi tự ý tham gia một cuộc thi nhan sắc tại Mỹ. Thế nhưng, người đẹp vẫn không ý thức được hành vi vi phạm pháp luật của mình mà vẫn tiếp tục ghi tên vào cuộc thi Miss Intercontinential – Hoa hậu Liên lục địa được tổ chức tại Đức. Tính đến thời điểm hiện tại, Thúy Anh là người đẹp đầu tiên 2 lần vi phạm về việc tự ý tham gia các cuộc thi nhan sắc quốc tế. Cô sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng ngày càng đánh mất hình ảnh bởi thái độ xem thường pháp luật của mình.

Những điều kì lạ 'muôn hình muôn vẻ' chỉ có ở cuộc thi hoa hậu

Vừa chịu mức án phạt... Thúy Anh vẫn "ngựa quen đường cũ" đi thi 'chui'.

Mới đây, dư luận lại một phen xôn xao khi chân dài Diệu Linh có mặt ở Malaysia và tự ý tham gia cuộc thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2014. Dường như mức phạt đối với các người đẹp đi trước chưa đủ răn đe, Diệu Linh vẫn tự tin thi thố với bạn bè quốc tế trong khi chưa được cơ quan chức năng nước nhà cho phép. Kết thúc cuộc thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2014 tối 31/12/2014, Diệu Linh nhận được hai giải là "Trang phục dân tộc đẹp nhất" và giải phụ Hoa hậu của khối Đông Nam Á (Miss Southeast Asia). Tuy nhiên, Diệu Linh đã nhận án phạt hành chính 22,5 triệu đồng vì đi thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2014 khi chưa có giấy phép.

Những điều kì lạ 'muôn hình muôn vẻ' chỉ có ở cuộc thi hoa hậu

Diệu Linh đã bay sang Malaysia tối ngày 11/12 để tham dự cuộc thi Hoa hậu du lịch quốc tế 2014.

Hồng Quế là chân dài đại diện của Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á. Theo thông tin được biết, Hồng Quế chưa được cấp phép dự thi và danh hiệu của cô cũng không được công nhận trên lãnh thổ Việt Nam. Chưa biết thực hư thế nào, nhưng nếu chân dài Hà thành bất chấp pháp luật mà ghi danh mình vào Hoa hậu Đông Nam Á thì sẽ bị xử phạt theo quy định, nặng nhất là cấm diễn trên toàn quốc.

Những điều kì lạ 'muôn hình muôn vẻ' chỉ có ở cuộc thi hoa hậu

Hồng Quế sẽ bị phạt nặng khi tham dự "chui" cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á.Hoa hậu ném danh hiệu vào thùng rác

Tối 13-7, chung kết cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội với nhiều giải thưởng giành cho các thí sinh. Tuy nhiên, do bức xúc với cách làm việc của Ban tổ chức (BTC), thí sinh Ngọc Bích (giải Người đẹp hình thể) đã vứt dải băng danh hiệu của mình vào xe rác rồi chụp ảnh, đăng lên trang cá nhân và lên tiếng "tố" BTC không chuyên nghiệp và có hiện tượng "mua giải".

Những điều kì lạ 'muôn hình muôn vẻ' chỉ có ở cuộc thi hoa hậu

"Người đẹp hình thể" Ngọc Bích bị chê trách nặng nề khi ném danh hiệu vào thùng rác.

Trong khi đó, cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014 được cho biết là chưa từng được Cục nghệ thuật biểu diễn cấp phép. Theo quy định, nếu Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam là cuộc thi chui thì ngoài việc BTC bị phạt, các danh hiệu liên quan cũng sẽ không được công nhận.

Hoa hậu nói dối

Đầu năm 2014, câu chuyện động trời về hôn nhân của Diễm Hương được hé lộ, khiến dư luận ngỡ ngàng. Theo đó, Diễm Hương kết hôn từ năm 2011, trước thời điểm dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012. Cô đã giấu kín tình trạng hôn nhân của mình trong suốt 3 năm, cho đến khi bị chồng đệ đơn ly hôn lên tòa án TP.HCM. Trước những chỉ trích từ công chúng, người đẹp 9x còn ngụy biện rằng chuyện đăng ký kết hôn do một mình doanh nhân Trường Chinh (chồng cũ của cô) làm và cô không hay biết gì.

Những điều kì lạ 'muôn hình muôn vẻ' chỉ có ở cuộc thi hoa hậu

Sau một loạt scandal, hoa hậu Diễm Hương bị gọi là "hoa hậu nói dối".

Diễm Hương còn bị chính mẹ đẻ tố xấu. Tại đêm chung kết của một cuộc thi dành cho giới teen, Diễm Hương đảm nhận vai trò ban giám khảo bên cạnh Hoài Linh, Thái Hà... và nhiều đồng nghiệp khác. Mẹ cô bất ngờ xuất hiện chỉ trích Diễm Hương trước mặt báo giới: "Tôi muốn nói rằng cô ấy không xứng đáng là giám khảo của cuộc thi này", bà nói

Theo Phununews.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Tại kỳ họp thứ 15, HĐND Thành phố khoá XVI, diễn ra ngày 29/3, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023- 2024". Theo đó Nghị quyết quyết định bổ sung 2.648 biên chế giáo dục năm học 2023 - 2024 ở các cấp học.
Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

(LĐTĐ) Góp ý Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các đại biểu cho rằng, việc lấy sông Hồng là trung tâm phát triển, gắn với lịch sử văn hóa Thủ đô là điểm nhấn quan trọng. Tuy nhiên, phải quan tâm đến quy hoạch tuyến đường ven sông, kết nối với các cây cầu và lan ra các tuyến đường theo 5 trục động lực.
Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

(LĐTĐ) Căn cứ Nghị định 24, Ngân hàng Nhà nước đã triển khai tổ chức sản xuất vàng miếng thông qua việc thuê Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC) trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh gia công vàng miếng SJC cho Ngân hàng Nhà nước.
Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Để nâng cao trách nhiệm đóng bảo hiểm xã hội của người sử dụng lao động, đại biểu Nguyễn Đại Thắng đề xuất bổ sung các chế tài: Không được đấu thầu, thi công, mua sắm vật tư, hàng hóa, trang thiết bị bằng nguồn vốn của Nhà nước.
HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

(LĐTĐ) Kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội xem xét, quyết định các nội dung quan trọng như: Bổ sung biên chế viên chức giáo dục của Thành phố; quy định mức thu học phí, dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo; chế độ chăm sóc sức khoẻ cán bộ; giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh…
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

(LĐTĐ) Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Tin khác

Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

(LĐTĐ) Sau thành công khi đăng cai Miss Grand International, Sen Vàng tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức Mr World 2024 - Nam vương Thế giới 2024 vào tháng 9/2024.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tất bật với dự án cộng đồng đầu năm 2024

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tất bật với dự án cộng đồng đầu năm 2024

(LĐTĐ) Đầu năm 2024, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà tất bật với các dự án thiện nguyện, hướng đến cộng đồng. Ngoài việc đảm nhận vai trò đại sứ Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh, cô còn tham gia chương trình Chủ nhật xanh lần thứ 152 và dự án Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới.
Xem trực tiếp chung kết Miss World 2024 kênh nào?

Xem trực tiếp chung kết Miss World 2024 kênh nào?

(LĐTĐ) Đêm Chung kết Miss World 2024 - Hoa hậu Thế giới 2024 sẽ được tiếp sóng trực tiếp vào 21h ngày 9/3 (giờ Việt Nam) trên kênh VTV9.
Sơn Tùng M-TP bất ngờ tung ảnh bên Hải Tú trong dự án sắp ra mắt

Sơn Tùng M-TP bất ngờ tung ảnh bên Hải Tú trong dự án sắp ra mắt

(LĐTĐ) Trong poster về dự án mới của Sơn Tùng M-TP, hình ảnh và tên của Hải Tú xuất hiện cho thấy cô thực sự tham gia sản phẩm đầu năm 2024 của nam ca sĩ quê Thái Bình.
Bella Vũ khai Xuân với trang phục áo dài và jeans cực chất

Bella Vũ khai Xuân với trang phục áo dài và jeans cực chất

(LĐTĐ) Chào đón Tết Giáp Thìn 2024, Bella Vũ và anh trai Oscar Vũ đã thực hiện bộ ảnh dạo phố ngày Xuân với trang phục áo dài và jeans đậm chất Gen Z.
Vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật chia sẻ kế hoạch đón Tết

Vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật chia sẻ kế hoạch đón Tết

(LĐTĐ) Nhân dịp năm mới Giáp Thìn 2024, vợ chồng nghệ sĩ Thu Trang - Tiến Luật đã thực hiện bộ ảnh Tết trong trang phục áo dài. Năm nay, vui xuân cùng gia đình, Thu Trang - Tiến Luật vẫn dành thời gian diễn kịch Tết.
"Chúng ta của 8 năm sau" đóng máy, Phan Minh Huyền đưa con trai đi chợ Tết

"Chúng ta của 8 năm sau" đóng máy, Phan Minh Huyền đưa con trai đi chợ Tết

(LĐTĐ) Sau khi đoàn phim “Chúng ta của 8 năm sau” đóng máy, Phan Minh Huyền đã dành thời gian đưa con trai đi chợ Tết sau quãng thời gian bận rộn phải đi quay triền miên.
Hoa hậu Trịnh Thanh Hồng hóa nàng xuân trong bộ ảnh chào năm mới

Hoa hậu Trịnh Thanh Hồng hóa nàng xuân trong bộ ảnh chào năm mới

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Giáp Thìn, Hoa hậu Thế giới người Việt 2022 Trịnh Thanh Hồng trình làng bộ ảnh mới, khoe nhan sắc ngọt ngào, trẻ trung. Người đẹp cho biết, đây cũng là món quà cô muốn dành tặng người hâm mộ, khép lại năm cũ và mở ra những điều tích cực, tươi sáng cho năm 2024.
Đỗ Thị Hà khoe vẻ nền nã, quý phái với áo dài trước thềm năm mới

Đỗ Thị Hà khoe vẻ nền nã, quý phái với áo dài trước thềm năm mới

(LĐTĐ) Hoa hậu Đỗ Thị Hà vừa thực hiện bộ ảnh áo dài đón Xuân với phong cách truyền thống tại con phố nổi tiếng của Thủ đô.
Phan Minh Huyền kiệt sức vì lạnh khi quay “Chúng ta của 8 năm sau”

Phan Minh Huyền kiệt sức vì lạnh khi quay “Chúng ta của 8 năm sau”

(LĐTĐ) Hà Nội đang trong những ngày rét đậm, rét hại. Chia sẻ về việc quay phim “Chúng ta của 8 năm sau” trong đợt này, diễn viên Phan Minh Huyền cho biết, công việc với cường độ cao khiến cô nhiều khi kiệt sức.
Xem thêm
Phiên bản di động