Những cống hiến lặng thầm

(LĐTĐ) Cán bộ công đoàn cơ sở ở doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) có thể được xem như những người đứng ở nơi đầu sóng ngọn gió trong hoạt động công đoàn. Bởi lẽ, với số lượng đoàn viên, công nhân lao động rất đông, lên đến hàng ngàn thậm chí là vài chục ngàn người, mối quan hệ lao động tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, cán bộ công đoàn cơ sở ở các doanh nghiệp này phải chịu rất nhiều áp lực, thách thức.
nhung cong hien lang tham Biểu dương Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu, cán bộ nữ công xuất sắc
nhung cong hien lang tham LĐLĐ huyện Quốc Oai: Vinh danh 18 chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu
nhung cong hien lang tham Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu: Bà Lê Thị Thu Hà

Làm sao để vừa có thể bảo vệ được quyền lợi của người lao động, vừa giữ được quan hệ lao động hài hòa. Tuy nhiên, bằng bản lĩnh vững vàng, sự năng nổ, nhiệt tình, nhạy bén trong hoạt động và trên hết là cái tâm với đoàn viên công đoàn, người lao động, họ đã thành công khi tạo được niềm tin với doanh nghiệp và thực sự là chỗ dựa tin cậy của người lao động.

nhung cong hien lang tham
Có Công đoàn người lao động yên tâm làm việc

Hết lòng vì người lao động

Xuất hiện thường xuyên trong nhiều hoạt động Vì người lao động của Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội, Liên đoàn Lao động Thành phố và đặc biệt là luôn có những ý kiến đề xuất xác đáng, sát sườn với người lao động tại các hội nghị tiếp xúc giữa lãnh đạo Thành phố với công nhân lao động, anh Nguyễn Đức Nhân, Chủ tịch công đoàn Công ty TNHH Điện tử ASTI khu công nghiệp Quang Minh (Mê Linh, Hà Nội) đã trở thành gương mặt quen thuộc với đoàn viên, người lao động trong các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội và là một cán bộ công đoàn cơ sở nòng cốt trong phong trào công nhân viên chức lao động, hoạt động công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.

nhung cong hien lang tham
Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện tử ASTI Nguyễn Đức Nhân trao hỗ trợ khó khăn cho công nhân

Với mong muốn được đóng góp công sức của mình cùng công đoàn cơ sở chăm lo cho người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, thúc đẩy sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp nên ngay từ khi công đoàn công ty được thành lập (năm 2008), anh Nguyễn Đức Nhân đã hăng hái tham gia Ban Chấp hành Công đoàn lâm thời. Trong thời gian này, dù kinh nghiệm, kỹ năng hoạt động còn chưa nhiều, nhưng Ban Chấp hành Công đoàn công ty trong đó anh Nguyễn Đức Nhân là Phó Chủ tịch cũng đã kịp thời giải quyết được một vụ đình công tự phát.

Anh Nhân nhớ lại: Đó là năm 2008, ảnh hưởng của suy thoái kinh tế khiến tình hình sản xuất kinh doanh của công ty gặp nhiều khó khăn. Việc làm, thu nhập, đời sống của công nhân vì vậy cũng bị ảnh hưởng. Một nhóm công nhân đã đình công tự phát, sau đó tiếp tục lôi kéo, dọa nạt, ngăn không cho các công nhân khác vào xưởng.

Ông Đinh Quốc Toản cho biết, đã có nhiều cán bộ công đoàn doanh nghiệp FDI bị phân biệt đối xử dưới các hình thức: Buộc thôi việc, thuyên chuyển công tác đến các vị trí khác, thậm chí bị trù dập khi đứng ra bảo vệ quyền lợi cho người lao động...

Vì vậy, rất cần có cơ chế phù hợp để cán bộ công đoàn hoạt động hiệu quả, yên tâm công tác. Bên cạnh đó, lực lượng cán bộ công đoàn không ổn định, thường xuyên có biến động. Một số cán bộ công đoàn còn gặp khó khăn về việc tiếp cận thông tin, nhất là thông tin liên quan đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp hoặc khi có thông tin thì cán bộ công đoàn do còn hạn chế về trình độ cũng không đủ năng lực phân tích, đánh giá để có căn cứ đấu tranh với lãnh đạo doanh nghiệp…

Ngay khi biết thông tin, Ban Chấp hành Công đoàn đã nhanh chóng gặp gỡ, lắng nghe và tập hợp tất cả các ý kiến, kiến nghị của công nhân báo cáo với Ban Giám đốc. Bằng sự đàm phán kiên trì, có lý, có tình của các cán bộ công đoàn, phần lớn những kiến nghị của công nhân đã được Ban Giám đốc công ty giải quyết thỏa đáng, công nhân trở lại làm việc bình thường.

Sau lần đó, vai trò của công đoàn trong doanh nghiệp được khẳng định, uy tín của cán bộ công đoàn với chủ doanh nghiệp và công nhân lao động được nâng cao. Tại đại hội công đoàn công ty lần thứ nhất năm 2009, anh Nhân được đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tín nhiệm bầu là Chủ tịch công đoàn cơ sở.

Từ khi đảm nhận cương vị chủ tịch công đoàn cơ sở, anh Nhân thấy trách nhiệm của mình với người lao động lớn lao hơn. Dù công việc chuyên môn bận rộn, anh vẫn cùng Ban Chấp hành công đoàn và các tổ trưởng công đoàn dành nhiều thời gian gặp gỡ, tiếp xúc, chuyện trò với công nhân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của họ. Công đoàn còn lập hòm thư góp ý để mọi công nhân đều có thể bày tỏ những ý kiến, kiến nghị của mình và đích thân chủ tịch công đoàn luôn sẵn sàng lắng nghe những cuộc điện thoại trình bày những kiến nghị, bức xúc của công nhân.

Theo anh Nhân, gần gũi, sâu sát với công nhân giúp cán bộ công đoàn không chỉ nắm được những vấn đề “nổi cộm” trong đời sống công nhân để có căn cứ thực tế đàm phán, thương lượng xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, các chế độ lương, thưởng, phúc lợi hợp lý cho công nhân mà còn có thể nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, bức xúc của công nhân để kịp thời giải quyết, ngăn ngừa những mầm mống gây tranh chấp lao động.

Có lẽ vì vậy mà quá trình thương lượng xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đàm phán về lương thưởng, các chế độ phúc lợi chăm lo cho công nhân của Công đoàn với Ban Giám đốc công ty luôn có sức thuyết phục, đạt thành công.

Mặc dù có hàng ngàn công nhân lao động nhưng anh Nhân và Ban Chấp hành công đoàn công ty không lơ là với quyền lợi của bất cứ cá nhân nào. Điển hình như trường hợp công nhân Hoàng Thị Hải. Khi chuyển sang làm việc tại ASTI, chị Hải không thể chốt được sổ BHXH ở Công ty cũ do bị vi phạm chế độ Bảo hiểm xã hội ở Công ty này (Công ty Vit-Garment).

Từ khi đảm nhận cương vị chủ tịch công đoàn cơ sở, anh Nhân thấy trách nhiệm của mình với người lao động lớn lao hơn.

Dù công việc chuyên môn bận rộn, anh vẫn cùng Ban Chấp hành Công đoàn và các tổ trưởng công đoàn dành nhiều thời gian gặp gỡ, tiếp xúc, chuyện trò với công nhân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của họ. Công đoàn còn lập hòm thư góp ý để mọi công nhân đều có thể bày tỏ những ý kiến, kiến nghị của mình và đích thân chủ tịch công đoàn luôn sẵn sàng lắng nghe những cuộc điện thoại trình bày những kiến nghị, bức xúc của công nhân.

Biết được trường hợp này, một mặt anh Nhân đề nghị lãnh đạo Công ty ASTI tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội cho chị Hải, mặt khác, anh phối hợp cùng Công đoàn cấp trên trực tiếp làm việc với công ty Vit-Garment về quyền lợi của chị Hải, đồng thời phản ánh kiến nghị của người lao động tới cơ quan Bảo hiểm xã hội và các cơ quan chức năng liên quan của Thành phố. Kết quả, quyền lợi về bảo hiểm xã hội của chị Hải đã được đảm bảo đầy đủ.

Anh Nhân bộc bạch: Làm cán bộ công đoàn ngoài nhà nước là phải biết hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và công nhân. Nếu chỉ chăm chăm lo lắng cho một phía thì không được. Bởi xét cho cùng, doanh nghiệp có ổn định, phát triển thì mới có điều kiện để quan tâm, đãi ngộ người lao động, tạo điều kiện cho công đoàn hoạt động.

Anh Nhân và Ban Chấp hành Công đoàn thường xuyên đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động giỏi, phát huy sáng kiến sáng tạo, khích lệ công nhân lao động nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho công nhân lao động để họ nâng cao nhận thức, thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của mình. Phong trào thi đua và các hoạt động khác của công đoàn đã đóng góp quan trọng vào sự ổn định, phát triển của công ty.

Từ khi thành lập đến nay, công ty luôn giữ được sản xuất ổn định, giữ được việc làm cho số lượng lao động lớn, đảm bảo chất lượng, giữ uy tín với khách hàng. Đó là căn cứ có sức thuyết phục nhất, để Ban Giám đốc tin tưởng, đánh giá cao vai trò của tổ chức công đoàn, luôn ủng hộ, tạo mọi điều kiện cho Công đoàn hoạt động.

“Nhờ sự ủng hộ của Ban Giám đốc, hoạt động công đoàn của công ty thuận lợi và hiệu quả hơn. Hàng năm, Công đoàn duy trì tốt các hoạt động thăm hỏi khi đoàn viên đau ốm, nhà có việc hiếu, hỉ; tổ chức các chuyến xe đưa công nhân về quê ăn Tết và đặc biệt là đẩy mạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tạo không khí vui tươi, phấn khởi, nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân lao động”- anh Nguyễn Đức Nhân tự hào nói.

Cầu nối hữu hiệu giữa công nhân và doanh nghiệp

Nhiệt tình, năng nổ cũng là ấn tượng nổi bật về chị Lê Thị Thì, Chủ tịch Công đoàn Công ty Nippon Paint Việt Nam. Là Chủ tịch Công đoàn của một công ty 100% vốn nước ngoài (Nhật Bản), chị Thì xác định, việc tổ chức Hội nghị người lao động và ký kết Thỏa ước lao động tập thể là những cơ sở quan trọng để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.

Đây cũng là một công việc cực kỳ khó khăn, bởi không phải ông chủ doanh nghiệp nước ngoài nào cũng sẵn sàng lắng nghe ý kiến của người lao động và Công đoàn. Chị suy nghĩ, muốn chăm lo cho người lao động, trước hết người đứng đầu tổ chức Công đoàn phải có sự phối hợp, ủng hộ tốt của người sử dụng lao động. Mà muốn có sự phối hợp tốt thì trong các thỏa thuận phải đạt được sự hài hòa lợi ích giữa hai bên.

Ban Chấp hành Công đoàn công ty luôn ý thức được rằng người Nhật bao giờ cũng đề cao ý thức kỷ luật trong lao động, đặc biệt là coi trọng tinh thần 5S (Sàng lọc, sắp sếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng) như một công cụ nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Vì thế, bên cạnh việc hưởng ứng phong trào “Xanh, sạch, đẹp”, Ban Chấp hành Công đoàn cũng tuyên truyền, vận động công nhân lao động thực hiện triệt để tinh thần 5S.

Nhờ đó, ý thức của đoàn viên, công nhân lao động trong việc giữ gìn môi trường làm việc được cải thiện, tạo môi trường làm việc của công ty luôn ngăn nắp, sạch sẽ. Công đoàn cũng phát động các phong trào thi đua lao động giỏi và đề xuất với chuyên môn đào tạo, bồi dưỡng, khen thưởng kịp thời những công nhân lao động giỏi để họ thêm yêu nghề, làm việc hăng say hơn, tạo chuyển biến rõ nét trong hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Có thể nói, chủ doanh nghiệp đã hoàn toàn bị thuyết phục bởi cách làm chu đáo, bài bản của tổ chức Công đoàn và hết lòng ủng hộ hoạt động công đoàn. Chính bởi vậy, mục tiêu tưởng chừng vô cùng khó khăn là tổ chức Hội nghị Người lao động và ký Thỏa ước lao động tập thể lại được thực hiện rất thuận lợi ở công ty Nippon Paint Việt Nam. Từ khi được thành lập đến nay, Công đoàn Công ty Nippon Paint Việt Nam không những duy trì tổ chức được Hội nghị người lao động hằng năm mà qua đó còn liên tục sửa đổi, bổ sung Thỏa ước lao động tập thể, nội quy của Công ty để có lợi hơn cho người lao động.

Cụ thể, hàng năm người lao động trong Công ty có thêm ít nhất một ngày nghỉ so với những ngày nghỉ theo quy định của Luật: Ngoài việc được đi tham quan nghỉ mát, công nhân trong công ty đều được tham gia vào các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và đặc biệt là Ngày hội gia đình.

Thông qua Ngày hội Gia Đình Nippon Paint, các gia đình được tìm hiểu về công ty, hoạt động của Công đoàn, từ đó thấu hiểu và thêm tin tưởng, động viên người thân của mình lao động tốt để góp phần xây dựng công ty, gia đình và xã hội.

Xác định chăm lo thiết thực nhất cho người lao động là chăm lo sức khỏe, chị Thì đã chủ động liên hệ và kết hợp với Công Đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội tổ chức các buổi Truyền thông Chăm sóc sức khỏe sinh sản, phát thuốc miễn phí cho cán bộ công nhân viên công ty; Truyền thông Nuôi con bằng sữa mẹ và xây dựng cabin vắt sữa cho cán bộ công nhân viên nữ.

Những việc mà Ban Chấp hành Công đoàn trong đó có chủ tịch Công đoàn Lê Thị Thì đã làm để lại ấn tượng sâu sắc với cả chủ doanh nghiệp và người lao động. Một thành viên Ban giám đốc công ty đánh giá: “Công ty đánh giá cao năng lực của chị Thì cả trong lĩnh vực chuyên môn và hoạt động công đoàn.

Có thể nói, Công đoàn của Công ty ngày càng được công nhân yêu mến, Ban Giám đốc tin tưởng”. Còn một công nhân thì bày tỏ: “Nhờ sự chăm lo, động viên của Công đoàn và cá nhân chị Thì, công nhân ở đây luôn an tâm làm việc, góp phần làm cho công ty ngày càng phát triển”.

Bồi đắp nhiệt huyết và trách nhiệm

Ngoài anh Nhân, chị Thì còn rất nhiều tấm gương cán bộ công đoàn cơ sở doanh nghiệp FDI tiêu biểu khác như chị Phạm Bích Hải, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Toto Việt Nam, anh Đinh Quang Dương, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam, anh Nguyễn Minh Sơn, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH SWCC SHOWA Việt Nam v.v...

Điểm chung ở họ là luôn hết mình vì người lao động, thể hiện được tài năng, tâm huyết, bản lĩnh của người cán bộ công đoàn. Nói về những cán bộ công đoàn cơ sở này, ông Đinh Quốc Toản, Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội nhận xét: “Năng nổ, nhiệt tình trong công việc và hết lòng chăm lo cho người lao động đã làm nên nét riêng và cũng là bí quyết thành công của những cán bộ công đoàn này. Những việc làm thiết thực của họ giúp doanh nghiệp và người lao động hiểu, tin cậy công đoàn hơn” .

Bên cạnh những cán bộ tâm huyết, nhiệt tình và có năng lực như trên, vẫn phải nhìn nhận thực tế hiện nay hoạt động công đoàn trong các doanh nghiệp FDI gặp rất nhiều khó khăn, vai trò của cán bộ công đoàn cơ sở khó được phát huy.

Cán bộ công đoàn khó bình đẳng đối với giới chủ doanh nghiệp khi đứng ra bảo vệ người lao động, bởi đội ngũ này hoạt động kiêm nhiệm, tiền lương do chủ doanh nghiệp chi trả. Nếu càng tích cực đấu tranh cho quyền lợi người lao động càng có nguy cơ bị gây khó khăn trong công việc chuyên môn, trong đánh giá của chủ doanh nghiệp và có thể dẫn đến bản thân mất việc…

Ông Đinh Quốc Toản cho biết, đã có nhiều cán bộ công đoàn doanh nghiệp FDI bị phân biệt đối xử dưới các hình thức: Buộc thôi việc, thuyên chuyển công tác đến các vị trí khác, thậm chí bị trù dập khi đứng ra bảo vệ quyền lợi cho người lao động... Vì vậy, rất cần có cơ chế phù hợp để cán bộ công đoàn hoạt động hiệu quả, yên tâm công tác.

Bên cạnh đó, lực lượng cán bộ công đoàn không ổn định, thường xuyên có biến động. Một số cán bộ công đoàn còn gặp khó khăn về việc tiếp cận thông tin, nhất là thông tin liên quan đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp hoặc khi có thông tin thì cán bộ công đoàn do còn hạn chế về trình độ cũng không đủ năng lực phân tích, đánh giá để có căn cứ đấu tranh với lãnh đạo doanh nghiệp…

Để bồi đắp nhiệt huyết, trách nhiệm cho cán bộ Công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước, cụ thể là cán bộ Công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp FDI, thiết nghĩ, rất cần có chế tài để bảo vệ cán bộ công đoàn, nâng ưu đãi cho họ. Đồng thời không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở tinh thông về nghiệp vụ, hiểu biết pháp luật, có bản lĩnh và kinh nghiệm hoạt động, biết đấu tranh bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động và chính mình.

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

(LĐTĐ) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...
Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

(LĐTĐ) Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vừa phẫu thuật thành công cho nam bệnh nhân N.V.Đ (74 tuổi, ở Hà Nội) bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột.
Cách nào để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô?

Cách nào để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô?

(LĐTĐ) Luật Thủ đô (sửa đổi) là một bước tiến lớn trong công cuộc hoàn thiện thể chế về xây dựng, phát triển Thủ đô trong bối cảnh mới. Trong đó, các chính sách về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đã được đề cập một cách rõ nét, thể hiện tầm quan trọng trong chiến lược về con người. Tuy nhiên, làm thế nào để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô, giữ chân người tài là vấn đề “nóng” cần được bàn thảo và quan tâm thấu đáo.
Gặp “Vua phá lưới” Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Gặp “Vua phá lưới” Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 25/4, tại Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024, Ban Tổ chức đã tặng Bằng khen và trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc nhất. Trong đó, Giải Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thuộc về anh Nguyễn Văn Thể, giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tây Hồ, thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm với 7 bàn thắng.
Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, các cấp Công đoàn huyện Mỹ Đức sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

(LĐTĐ) Dự kiến trong tháng 5/2024, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố.
Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư

Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư

(LĐTĐ) Về công tác cán bộ sau sắp xếp đơn vị hành chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu thực hiện, vận dụng theo nguyên tắc lắng nghe, đáp ứng nguyện vọng về công việc theo quy định, không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư.

Tin khác

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện Mỹ Đức (Hà Nội), các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, các cấp Công đoàn huyện sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đề nghị các cấp Công đoàn huyện dồn sức, hợp lực tập trung tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng về cơ sở, người lao động để Tháng Công nhân thực sự trở thành ngày hội của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện.
Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam khóa XIII tổ chức hội nghị lần thứ 4, cho ý kiến vào 13 nội dung; trong đó tập trung bàn các giải pháp xây dựng đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là Chủ tịch Công đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.
“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

(LĐTĐ) Sẵn sàng cho một mùa mới đầy cảm hứng, "Giờ thứ 9" mùa 3 chính thức quay trở lại, mang theo hơi thở mới của niềm vui và sự nỗ lực không ngừng. Chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 với phiên bản mới được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục phối hợp thực hiện, sẽ lên sóng vào lúc 15 giờ ngày 28/4 trên kênh VTV3.
Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 và phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.
Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Ngayf 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động". Chương trình nhằm cung cấp những kiến thức mới liên quan đến chế độ, chính sách và pháp luật lao động; đồng thời giải đáp những điều đang còn băn khoăn, vướng mắc cho đoàn viên, người lao động và bạn đọc.
Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận và đại diện tổ chức Công đoàn, công nhân lao động và doanh nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động