Những cặp đôi ấn tượng trong vũ trụ DC bước ra từ truyện tranh

(LĐTĐ) Dù là đẹp mộng mơ như cổ tích hay ngang trái, khó có thể phủ nhận sức hút của những “thiên tình sử” này đối với đông đảo khán giả. Batman và Catwoman, Aquaman và  Mera hay Joker và Harley Quinn… đều là những cặp đôi lẫy lừng được Hollywood đưa từ truyện tranh lên màn ảnh rộng.    
nhung cap doi an tuong trong vu tru dc buoc ra tu truyen tranh 3 lý do phải ra rạp xem ngay bộ phim phép màu được mong đợi nhất tháng 9
nhung cap doi an tuong trong vu tru dc buoc ra tu truyen tranh Tái khởi động dòng phim do Nhà nước đầu tư sản xuất

Catwoman được xây dựng trong truyện tranh DC như là một nhân vật phản anh hùng, vừa là đối thủ nhưng cũng là người tình của siêu anh hùng Batman (Người Dơi). Cả hai có chung một quá khứ không êm đềm. Bruce Wayne (Batman) là trẻ mồ côi, trong khi Selina Kyle (Catwoman) cũng sống trong cảnh “thân cô thế cô”.

Ban đầu là địch thủ khi đeo chiếc mặt nạ nhưng lại cảm mến nhau ở ngoài đời thường, sau dần cả hai lại yêu nhau say đắm. Dù Bruce Wayne có trải qua biết bao mối tình thì sâu đậm và được đông đảo fan ủng hộ nhất vẫn là với Selina Kyle. Trong truyện tranh, cả hai đã suýt đi đến một đám cưới hoàn hảo nhưng cuối cùng không thành bởi sự xuất hiện của “Tuesday” Wonder Woman. Đến nay, Batman và Catwoman cũng là chuyện tình DC được đưa lên màn ảnh rộng nhiều lần nhất.

nhung cap doi an tuong trong vu tru dc buoc ra tu truyen tranh
Wonder Woman và Steve Trevor trong “Wonder Woman” (2017)

Là chuyện tình điển hình “anh hùng và mỹ nhân” và cũng mang tính biểu tượng trong thế giới siêu anh hùng, Superman và Lois Lane có thể coi là cặp đôi hạnh phúc và lâu bền nhất của DC. Ra đời từ cách đây hơn 80 năm, Lois Lane đã trở thành một phần không thể thiếu trong những câu chuyện về Siêu Nhân huyền thoại. Cô là nữ phóng viên năng động, sắc sảo và đem lòng cảm mến Superman.

Chuyện tình này được đưa lên màn ảnh từ năm 1948. Đến năm 1978, Christopher Reeve và Margot Kidder để lại nhiều dấu ấn trong phiên bản điện ảnh kéo dài bốn tập. Năm 2006, chuyện tình Lois Lane và Superman một lần nữa xuất hiện trong “Superman Returns” qua diễn xuất của tài tử Brandon Routh và minh tinh Kate Bosworth.

Bên cạnh các phiên bản điện ảnh, chuyện tình Clark Kent và Lois Lane cũng rất được yêu thích ở phiên bản truyền hình có tên “Thị trấn Smallville” với diễn xuất của Tom Welling và Erica Durance. Superman và Lois Lane bản truyền hình “Thị trấn Smallville” từng chiếu trên VTV3 - tuổi thơ của biết bao khán giả Việt

Nổi tiếng là mỹ nữ đa tình bậc nhất trong thế giới siêu anh hùng DC, Wonder Woman có khá nhiều mối tình, từng yêu cả Superman, Aquaman và Batman. Tuy nhiên, người tình có dấu ấn sâu đậm với Wonder Woman là Steve Trevor. Lần đầu xuất hiện trong truyện tranh từ năm 1981, Steve Trevor là một phi công Mỹ dạt xuống hòn đảo của Diana (Wonder Woman) và nảy sinh tình cảm với Wonder Woman.

Trên màn ảnh rộng, chuyện tình này mới được kể lần đầu trong bom tấn “Wonder Woman” (2017) với sự góp mặt của cựu Hoa hậu Gal Gadot và tài tử Chris Pine. Trong tập tiếp theo là “Wonder Woman 1984” ra mắt tháng 6/2020, Chris Pine sẽ đưa nhân vật Steve Trevor “đội mồ” sống dậy và tiếp tục chuyện tình đẹp như mơ với “chị đại” DC.

nhung cap doi an tuong trong vu tru dc buoc ra tu truyen tranh
Aquaman và Mera trong “Aquaman” (2018)

Aquaman và Mera được coi là cặp đôi “môn đăng hộ đối” nhất trong thế giới DC khi chàng là Đế vương Atlantis còn nàng là công chúa vương quốc đáy biển Xebel, nhưng Aquaman và Mera cũng là chuyện tình nhiều “drama” nhất. Ở phiên bản điện ảnh, Hollywood đang xây dựng Aquaman và Mera như một đôi tình nhân hoàn mỹ về mọi mặt. Xuất hiện bên nhau lần đầu trong “Justice League” (2017) nhưng phải tới “Aquaman” (2018), chuyện tình này mới có dịp được “bùng nổ” trên màn bạc. Tài tử Jason Momoa và người đẹp bốc lửa Amber Heard đã thu hút hàng triệu fan bởi ngoại hình “cực phẩm” và màn tương tác không thể ngọt ngào hơn.

Về phía tuyến phản diện của DC, danh hiệu cặp đôi điên loạn “số hai không ai số một” chắc chắn được dành cho Joker và Harley Quinn. Bên cạnh nhiều ý kiến trái chiều ngược xuôi về cả hai thì cặp đôi cũng được ủng hộ và có đông fan không kém các chuyện tình bên tuyến chính diện. Harley Quinn xuất thân là một bác sĩ tâm lý tội phạm làm việc ở nhà thương điên Arkham.

Trong những lần tiếp xúc với Joker khi hắn bị giam giữ tại đây, Harley Quinn trót rơi vào lưới tình của một trong những tên tội phạm nguy hiểm bậc nhất. Cô thay đổi cách ăn mặc, lối sống, trở thành cộng sự số một của Joker và cùng “nửa kia của mình” tạo thành cặp đôi tai tiếng nhưng cũng không kém phần ấn tượng của thế giới siêu anh hùng. Dù thường bị Joker đối xử khá tệ bạc, Harley Quinn vẫn yêu “hoàng tử hề” vô điều kiện.

Bảo Thoa

Ảnh trong phim

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá r
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(LĐTĐ) Xe khách chở khoảng 20 hành khách đang chạy trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Long Thành - Dầu Giây thì bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người hoảng sợ.
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:

Tin khác

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần 1 với chủ đề “Du hành thời gian - Time travel” vừa khép lại tại Nhà hát TP.HCM.
9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

(LĐTĐ) Từ lâu thể loại phim Anime Nhật Bản đã thu hút được đông đảo người xem từ trẻ em, học sinh hay người lớn. Tháng 4 này có một sức hấp dẫn độc đáo với 9 phim Anime thú vị, mang đến nhiều bản phát hành mới mẻ.
"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

(LĐTĐ) Phim “Đóa hoa mong manh” do Mai Thu Huyền làm đạo diễn được công chiếu ở Mỹ từ ngày 28/3 và giành được 9 giải thưởng quốc tế. Tại phòng vé Việt Nam, ngay trong buổi đầu ra mắt, những suất chiếu đầu tiên đã "quá tải" người xem khiến nhà sản xuất không khỏi bất ngờ.
Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có công văn gửi đến Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng. Đồng thời, yêu cầu Công ty Netflix dừng việc quảng cáo, phát hành trò chơi điện tử trên ứng dụng Netflix và các kho ứng dụng trước ngày 25/4/2024.
"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

(LĐTĐ) Bộ phim "Dữ phượng hành" do Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đóng chính đang đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng phim có độ thảo luận cao nhất mạng xã hội Việt Nam tháng 3, từ đó đến nay, cũng liên tục trụ hạng trong top 10, theo SocialTrend Ranking.
Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý vi phạm cài cắm đường lưỡi bò phi pháp đối với các phim MH370: Chiếc máy bay mất tích (3 tập), Hướng gió mà đi (39 tập), yêu cầu báo cáo thông tin phản ánh phim Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu…
Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ nhất (HIFF 2024) do Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM tổ chức đã chính thức khai mạc vào tối 6/4 tại Nhà hát Thành phố.
"Lật mặt 7: Một điều ước" sẽ công chiếu vào dịp nghỉ lễ 30/4

"Lật mặt 7: Một điều ước" sẽ công chiếu vào dịp nghỉ lễ 30/4

(LĐTĐ) Sau series thành công của "Lật mặt", Lý Hải đã chính thức tiết lộ tựa đề của phần thứ bảy. Phim "Lật mặt 7: Một điều ước", lấy cảm hứng từ những trải nghiệm hàng ngày và những câu chuyện thực tế trong cuộc sống gia đình của mình, Lý Hải đã quyết định mang những tình huống này vào kịch bản của phần mới, tạo nên một bức tranh sống động về cuộc sống và con người.
“Cuộc chiến sinh tồn” trở lại, dự báo cuộc đấu trí nghẹt thở trên màn ảnh

“Cuộc chiến sinh tồn” trở lại, dự báo cuộc đấu trí nghẹt thở trên màn ảnh

(LĐTĐ) Vừa trở lại với mùa 2, chuỗi phim ăn khách “Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh”, phát song song với Hàn Quốc trên K+, đã thu hút sự chú ý của công chúng với nhiều tình tiết bất ngờ, khó đoán từ những phút đầu.
Xem thêm
Phiên bản di động