Kết quả hoạt động Công đoàn quận Bắc Từ Liêm năm 2018

Nhìn từ những con số ấn tượng

(LĐTĐ) Phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn quận Bắc Từ Liêm đã có một năm hoạt động sôi nổi, đều khắp trên nhiều mặt, đem lại những kết quả vượt trội so với những năm trước. Các cấp Công đoàn đã nỗ lực đổi mới nhiều hoạt động, lấy người lao động làm trung tâm để chăm lo, bảo vệ và đem lại nhiều phúc lợi cho đoàn viên.
nhin tu nhung con so an tuong Ấm áp “Tết sum vầy” với CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm
nhin tu nhung con so an tuong Quận Bắc Từ Liêm, hiệu quả trong công tác cải cách hành chính
nhin tu nhung con so an tuong LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm: Gặp mặt, tặng quà các nhà giáo nhân ngày 20/11

Hoàn thành vượt chỉ tiêu thành lập CĐCS và thu kinh phí công đoàn

Xác định công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của tổ chức công đoàn khi hiệp định CPTPP chính thức được ký kết, năm qua LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm đã chú trọng đổi mới, đa dạng hóa phương thức tuyên truyền, vận động dần chuyển hướng theo phương thức vận động mới quy định tại Điều 17 - Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

nhin tu nhung con so an tuong
Tuyên dương công nhân giỏi năm 2018.

Mặt khác, LĐLĐ quận vẫn duy trì việc kiểm tra, khảo sát nắm tình hình thực tế tại các CĐCS trực thuộc để đề ra những biện pháp phù hợp, hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các CĐCS ngoài Nhà nước.

Với những nỗ lực không ngừng, năm 2018, LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm đã tuyên truyền vận động thành lập 24/19 CĐCS ngoài Nhà nước (đạt tỷ lệ 126%); kết nạp kết nạp 756/500 đoàn viên công đoàn vào tổ chức công Việt Nam, đạt tỷ lệ 151% kế hoạch LĐLĐ TP giao; thành lập 01 CĐCS với 64 đoàn viên theo phương thức mới. Công đoàn các cấp phát huy vai trò cầu nối giữa người lao động và người sử dụng lao động góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Với những kết quả đã đạt được trong năm 2018, LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm được UBND Thành phố Hà Nội tặng Cờ thi đua đơn vị có phong trào xuất sắc.

Bên cạnh đó, công tác thu kinh phí công đoàn năm 2018 đạt được kết quả rất đáng khích lệ. Ngay từ đầu năm Ban thường vụ LĐLĐ quận rất chủ động, tích cực triển khai nhiều biện pháp (tham mưu UBND quận có văn bản chỉ đạo, phối hợp với Chi cục thuế, UBND các phường vv...) để thực hiện chỉ tiêu tài chính do LĐLĐ Thành phố giao. Kết quả: Thu kinh phí 2% doanh nghiệp ngoài Nhà nước: 5.525.000.000đ đạt tỷ lệ 111%; Thu kinh phí 2% đơn vị chưa có Công đoàn: 1.975.000.000 đồng, đạt tỷ lệ 116%.

Duy trì tổ chức tốt các phong trào thi đua, các cuộc thi

Trong năm 2018, phong trào thi đua trong CNVCLĐ trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm được triển khai với nhiều nội dung phong phú, sát với thực tiễn hướng tới kỷ niệm 5 năm ngày thành lập quận (01/4/2014 - 01/04/2019). Trong đó, Khối hành chính sự nghiệp triển khai thực hiện chủ đề năm 2018 “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” xây dựng người cán bộ công chức gương mẫu, nhiệt tình và say mê công việc.

Khối các trường học duy trì tốt phong trào thi đua “Giáo viên dạy giỏi” và viết sáng kiến kinh nghiệm, thu hút 100% cán bộ, giáo viên tham gia, chất lượng các Hội thi và sáng kiến kinh nghiệm ngày một nâng lên, được áp dụng vào thực tế giảng dạy đem lại hiệu quả cao. Các sáng kiến kinh nghiệm tập trung đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy. Khối CNLĐ trong các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tiếp tục duy trì và phát huy trong các phong trào thi đua nòng cốt đó là “Lao động giỏi”, ”Lao động sáng tạo”.

Có thể khẳng định, phong trào thi đua Lao động giỏi, Lao động sáng tạo ngày càng thu hút đông đảo CNLĐ trên địa bàn tham gia. Qua phong trào đã xuất hiện nhiều công trình nghiên cứu, giải pháp, sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất. LĐLĐ quận đã tổ chức biểu dương 89 công nhân giỏi, 68 tác giả, nhóm tác giả có sáng kiến sáng tạo cấp quận nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2018).

Đặc biệt, năm 2018, quận Bắc Từ Liêm tiếp tục tổ chức thành công Hội thi Công nhân giỏi cơ khí cấp Quận tại Công ty CP Goldsun Việt Nam. Quận Bắc Từ Liêm tự hào là một trong số ít đơn vị trên địa bàn Thành phố duy trì tổ chức Hội thi thợ giỏi hàng năm góp phần đẩy mạnh phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi; nâng cao nhận thức xã hội về vai trò, kỹ năng nghề nghiệp của CNLĐ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước.

Cũng trong năm qua, LĐLĐ quận triển khai Hội thi Nét đẹp văn hóa công sở năm 2018 trong CNVCLĐ với 02 hình thức: Thi viết và sân khấu hóa. Kết quả Hội thi viết cấp quận đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải ba và 05 giải khuyến khích. Đội tuyển tham gia Hội thi sân khấu hóa Nét đẹp văn hóa công sở năm 2018 đạt giải Nhì cấp cụm và được LĐLĐ TP tặng Bằng khen. Tham gia giải Bóng đá CNVCLĐ cúp Báo Lao động Thủ đô đạt Cúp vô địch, có nhiều hoạt động góp phần vào thành công của giải.

Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho NLĐ

Năm 2018, LĐLĐ quận tiếp tục thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động” với phương châm các hoạt động hướng về cơ sở, lấy đoàn viên Công đoàn, CNVCLĐ là trung tâm; nâng cao chất lượng các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ, trong đó điều kiện làm việc, ATVSLĐ- PCCN, mối quan hệ lao động trong các doanh nghiệp có nhiều tiến bộ.

Các hoạt động chăm lo ý nghĩa của tổ chức Công đoàn như: Tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân trao yêu thương”, tặng 824 suất quà, trợ cấp, tổ chức xe, hỗ trợ vé xe về quê đón Tết, tặng quà con CNVCLĐ vượt khó học giỏi, tặng thiết bị phòng học, tổ chức Đêm hội trăng rằm cho con CNLĐ cụm công nghiệp Minh Khai… với tổng số tiền 258 triệu đồng, Ký thỏa thuận hợp tác với hệ thống Siêu thị điện máy HC tặng 500 thẻ khách hàng ưu đãi cho đoàn viên trên địa bàn... tạo sự gắn bó tin tưởng giữa đoàn viên, CNVCLĐ với tổ chức Công đoàn.

Bên cạnh đó, LĐLĐ quận tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng xây dựng và thương lượng Thỏa ước lao động tập thể cho các bộ công đoàn các CĐCS khối doanh nghiệp Ngoài nhà nước, sau đợt tập huấn, đã có 16 đơn vị xây dựng được thỏa ước gửi về LĐLĐ quận. Phối hợp tổ chức tốt Hội nghị đối thoại giữa Đồng chí Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận với doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn.

Tham gia với BHXH quận đối thoại với doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn về các chính sách BHXH mới. Công đoàn tham gia bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của người lao động tại một số doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn như: Kỷ luật người lao động tại công ty TNHH Stoke Interios, thôi việc và thực hiện chế độ BHXH ở Công ty CP Bê tông Hà Nội, Cty CP đầu tư xây dựng Thành Công vv… những việc làm đó từng bước khẳng định tổ chức công đoàn các cấp thực sự là chỗ dựa vững chắc và tin cậy của giai cấp công nhân và người lao động trong điều kiện mới./.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giỗ tổ Hùng Vương - biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Giỗ tổ Hùng Vương - biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương còn được gọi là Lễ hội Đền Hùng hoặc Quốc giỗ, là ngày để người dân Việt Nam tưởng nhớ đến công lao dựng nước của các vị Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.
Người nổi tiếng tiếp tay tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

Người nổi tiếng tiếp tay tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Trong những năm gần đây, không ít người nổi tiếng, nghệ sĩ đã tham gia giới thiệu, mời chào hoặc quảng cáo cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng đã làm ảnh hưởng tới quyền lợi cũng như gây bức xúc trong nhân dân. Nhiều sản phẩm được quảng cáo có tác dụng điều trị bệnh dù chưa được Bộ Y tế cấp phép sản xuất, lưu hành tại Việt Nam.
Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh

Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh

(LĐTĐ) Tình trạng xe ba bánh, xe tự chế... không đảm bảo về kết cấu, hệ thống phanh, đèn chiếu sáng thường chở hàng hóa cồng kềnh, quá khổ, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Việc xử lý những loại xe này là cần thiết để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đồng thời góp phần tạo hình ảnh văn minh đô thị trên địa bàn Thành phố.
Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Techfest Quảng Nam 2024, từ 14/5 đến 18/5/2024, tỉnh Quảng Nam, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức chuỗi các chương trình trong Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024.
Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

(LĐTĐ) Real biến Man City thành cựu vương Champions League. Trong khi đó, Arsenal cũng bị loại bởi Bayern.
Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tại Việt Nam, ngành công nghiệp bán dẫn được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội thông tin, thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng đang diễn biến rất phức tạp, với nhiều thủ đoạn mới rất tinh vi. Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện các giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại, rồi rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.

Tin khác

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.
Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) 100% người lao động tại Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam (thành phố Hải Phòng) đều là đoàn viên ngay những ngày đầu vào làm việc.
Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024. Ngay sau lễ khai mạc, các đội bóng đã tham gia tranh tài với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính.
Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

(LĐTĐ) Sau hơn một tháng triển khai, Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024 với chủ đề “Nét đẹp trong lao động, sản xuất” đã thu hút được nhiều tập thể, cá nhân tham gia dự thi.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

(LĐTĐ) Chiều 16/4, Trung tâm Chính trị quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Hội nghị tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và lý luận nghiệp vụ công tác công đoàn cho gần 100 cán bộ Công đoàn cơ sở.
Phổ biến những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội tại quận Hoàn Kiếm

Phổ biến những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội tại quận Hoàn Kiếm

(LĐTĐ) Với chủ đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”, buổi đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách năm 2024 do Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm tổ chức đã thu hút gần 300 cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia.
22 đội bóng tranh Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 9

22 đội bóng tranh Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 9

(LĐTĐ) Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 9 - năm 2024, có sự tham gia của 22 đội bóng, được chia thành 6 bảng đấu. Giải chính thức khai mạc vào ngày mai (17/4/2024) tại Sân vận động Tây Hồ.
Xây dựng môi trường làm việc an toàn, chăm lo tốt hơn cho người lao động

Xây dựng môi trường làm việc an toàn, chăm lo tốt hơn cho người lao động

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, các cấp Công đoàn quận Ba Đình sẽ tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Xem thêm
Phiên bản di động