Nhân dân đất liền cứ yên tâm đón Tết

(LĐTĐ) Cán bộ chiến sỹ nhà giàn DK1/19 (Tiểu đoàn DK1, Vùng 2 Hải quân) luôn xác định vui xuân, đón Tết nhưng không quên nhiệm vụ; luôn cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu cao; chắc tay súng, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc; góp phần để nhân dân và hậu phương yên tâm, phấn khởi đón Tết.  
nhan dan dat lien cu yen tam don tet Tự hào những “pháo đài thép”
nhan dan dat lien cu yen tam don tet Đón Tết sớm cùng cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1/19
nhan dan dat lien cu yen tam don tet Lực lượng Hải quân dùng rọ chuyển người, quà Tết lên nhà giàn DK1
nhan dan dat lien cu yen tam don tet Chở Tết đến với các chiến sĩ nhà giàn DKI

Đại úy Trịnh Trọng Nghĩa - Chính trị viên nhà giàn DK1/19 đã khẳng định với phóng viên báo Lao động Thủ đô như vậy trong chuyến đi kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu, thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ tại các nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc do Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức nhân dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

nhan dan dat lien cu yen tam don tet
Cán bộ chiến sỹ nhà giàn DK1/19 luôn xác định đón Tết vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ

Xin đồng chí cho biết hoạt động đón Tết của cán bộ chiến sỹ nhà giàn có gì đặc biệt?

Đại úy Trịnh Trọng Nghĩa: Mặc dù đơn vị đóng quân ở xa đất liền hàng trăm hải lý nhưng được sự quan tâm, chăm lo của cấp trên, sự đùm bọc, giúp đỡ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên cả nước, đặc biệt là Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hồ Chí Minh nên cán bộ chiến sỹ nhà giàn DK1/19 rất yên tâm, phấn khởi đón Tết. Đơn vị đã chủ động tổ chức chuẩn bị Tết cho bộ đội, trang trí phòng đón xuân, bàn thờ Tết; tổ chức thịt heo, gói giò, gói bánh chưng, muối dưa hành…

Ngoài ra, cán bộ chiến sỹ nhà giàn còn tổ chức thi đấu bóng bàn, cờ tướng, xem các chương trình văn nghệ đặc sắc của Đài truyền hình Việt Nam. Bên cạnh đó, cán bộ chiến sỹ nhà giàn luôn đề cao cảnh giác, duy trì chặt chẽ nhiệm vụ trực canh, canh gác, quản lý tốt vùng trời, vùng biển được phân công; luôn sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi; quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc, kiên quyết không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống; nguyện xứng đáng với truyền thống anh hùng của Quân chủng Hải quân và Tiểu đoàn DK1.

Cán bộ chiến sỹ nhà giàn đón Tết giữa biển khơi, xa đất liền, mặc dù không có người thân, gia đình ở bên cạnh nhưng chúng tôi luôn coi nhau như anh em một nhà. Đặc biệt, chúng tôi luôn xác định vui xuân, đón Tết nhưng không quên nhiệm vụ; luôn cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu cao; chắc tay súng, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc; góp phần để nhân dân và hậu phương yên tâm, phấn khởi đón Tết.

Tình cảm của cán bộ chiến sỹ nhà giàn trong những ngày xa gia đình ra sao, thưa đồng chí?

Đại úy Trịnh Trọng Nghĩa: Là một trong những đơn vị đóng quân xa đất liền, xa hậu phương, gia đình và người thân nhưng chúng tôi luôn xác định phải tạm gác tình cảm riêng tư của bản thân, tạm gác nỗi nhớ người thân, gia đình để cùng nhau thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vững chắc, toàn vẹn chủ quyền, lãnh thổ quốc gia. Tất cả cán bộ chiến sỹ nhà giàn đều xác định quyết tâm cao nhất, vững vàng về bản lĩnh, kiên cường, dũng cảm nơi đầu sóng ngọn gió; đoàn kết một lòng, sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ, sẵn sàng chiến đấu, chấp nhận hi sinh vì chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Mong đất liền hãy yên tâm tin tưởng ở chúng tôi; có chúng tôi ở đây thì nhà giàn còn, chủ quyền vùng biển, vùng trời và thềm lục địa của Tổ quốc sẽ được bảo vệ toàn vẹn, vững chắc.

Đồng chí đã đón bao nhiêu cái Tết trên nhà giàn và suy nghĩ của đồng chí trong thời khắc năm mới, đất nước, gia đình, nhiệm vụ?

Đại úy Trịnh Trọng Nghĩa: Đã nhiều lần tôi đón Tết trên các nhà giàn nhưng giữa thời khắc giao thừa, giữa thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, trong sâu thẳm trái tim tôi luôn trào dâng một niềm cảm xúc thiêng liêng, mãnh liệt. Cảm xúc trước nhiệm vụ bảo vệ vững chắc, toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền vùng trời, vùng biển, thềm lục địa của Tổ quốc; cảm xúc về trách nhiệm cao cả trước anh linh của biết bao thế hệ cán bộ, chiến sỹ đã không tiếc xương máu, hi sinh vì độc lập, tự do của đất nước; cảm nhận về những thay đổi trên các nhà giàn DK1: thế hệ nhà giàn xây dựng sau này càng to đẹp, vững chắc, kiên cố hơn; đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ chiến sỹ ngày càng được cải thiện; bản lĩnh chính trị, ý chí kiên cường, dũng cảm, trình độ chuyên môn nghiệp vụ ngày càng tinh thông, thành thạo hơn.

Chính những cảm xúc sâu sắc đó đã giúp tôi củng cố thêm niềm tin tưởng tuyệt đối, lòng trung thành vô hạn đối với Đảng, Tổ quốc và nhân dân. Ở nơi tuyến đầu của Tổ quốc, tôi nhận thấy mình luôn phải xác định tốt nhiệm vụ, càng phải có trách nhiệm hơn với trọng trách được Đảng, Quân đội và nhân dân giao phó; cùng cán bộ chiến sỹ nhà giàn quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, vùng trời, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Là người chiến sỹ đang ngày đêm canh giữ vùng trời, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, đồng chí có gởi gắm, nhắn nhủ gì cho thế hệ trẻ hiện nay?

Đại úy Trịnh Trọng Nghĩa: Là người chiến sỹ đang công tác tại Quân chủng Hải quân anh hùng, vinh dự và tự hào được cầm súng bảo vệ vùng biển, vùng trời và thềm lục địa nơi tuyến đầu của Tổ quốc, trước hết bản thân tôi xác định đây là trách nhiệm, nghĩa vụ cao cả của người chiến sỹ Hải quân nhân dân Việt Nam; đồng thời cũng là bổn phận thiêng liêng của người công dân đối với Tổ quốc nên bản thân tôi luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, quyết tâm sát cánh cùng đồng chí, đồng đội bảo vệ toàn vẹn, vững chắc chủ quyền vùng biển, vùng trời, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Chúng tôi luôn mong rằng, các bạn trẻ hiện nay dù học tập, công tác trên bất cứ lĩnh vực nào hãy luôn cố gắng hết mình để đem nhiệt huyết của tuổi trẻ, tài năng, trí tuệ của mình đóng góp, xây dựng đất nước ngày càng đàng hoàng, to đẹp hơn. Xứng đáng với các bậc cha anh đi trước đã không tiếc máu xương, hi sinh quên mình để đất nước được độc lập, tự do như ngày hôm nay. Chúng tôi xin hứa với các bạn, với đồng bào, chiến sỹ cả nước: “Còn chúng tôi ở đây thì cò nhà giàn – chủ quyền quốc gia trên biển Đông luôn được bảo vệ toàn vẹn, vững chắc”.

Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!

Mai Quý thực hiện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế

Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế

(LĐTĐ) Sáng 28/3, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn đã diễn ra hội nghị trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế giữa hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

(LĐTĐ) Nhằm cung cấp thêm kiến thức và kỹ năng để cha mẹ có thể thực hành hỗ trợ cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ tại gia đình, ngày 28/3, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ em Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

(LĐTĐ) Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cảnh báo 7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng Việt Nam.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.
Bắt tạm giam Giám đốc MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản

Bắt tạm giam Giám đốc MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân - liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản.

Tin khác

Hai phương án về hưởng BHXH một lần: Đại biểu cho rằng chưa thỏa đáng

Hai phương án về hưởng BHXH một lần: Đại biểu cho rằng chưa thỏa đáng

(LĐTĐ) Tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, chiều 27/3, các đại biểu đã thảo luận về dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi). Vấn đề hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần tiếp tục được các đại biểu thảo luận sôi nổi.
Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng một lần

Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng một lần

(LĐTĐ) Theo quyết định mới vừa được Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký ban hành, từ 15/5, giá điện được xét điều chỉnh 3 tháng một lần khi chi phí đầu vào tăng từ 3% trở lên.
3 vấn đề lớn của phong trào thanh niên trong thời đại mới

3 vấn đề lớn của phong trào thanh niên trong thời đại mới

(LĐTĐ) Chia sẻ với thanh niên tại buổi gặp mặt và đối thoại, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị các phong trào thanh niên tập trung vào nâng cao năng lực công nghệ thông tin, học tập ngoại ngữ và bảo vệ vệ sinh môi trường.
Uống rượu, bia, “chỉ dắt xe” có bị phạt vi phạm nồng độ cồn?

Uống rượu, bia, “chỉ dắt xe” có bị phạt vi phạm nồng độ cồn?

(LĐTĐ) Do có 2 luồng quan điểm khác nhau, Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh thiết kế 2 phương án: Phương án 1 là cấm tuyệt đối nồng độ cồn, áp dụng đối với tất cả các loại phương tiện giao thông đường bộ; phương án 2 là giữ nguyên như Luật Giao thông đường bộ năm 2008.
Bị trừ hết điểm giấy phép lái xe, người vi phạm phải kiểm tra kiến thức pháp luật

Bị trừ hết điểm giấy phép lái xe, người vi phạm phải kiểm tra kiến thức pháp luật

(LĐTĐ) Người lái xe vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ ở mức độ nghiêm trọng sẽ bị trừ điểm giấy phép lái xe và trong thời hạn 12 tháng không bị trừ điểm khi đang còn điểm sẽ được phục hồi đủ 12 điểm.
Đề xuất Nhà nước thu phí sử dụng đường cao tốc do Nhà nước đầu tư

Đề xuất Nhà nước thu phí sử dụng đường cao tốc do Nhà nước đầu tư

(LĐTĐ) Nhà nước thu phí sử dụng đường cao tốc đối với phương tiện lưu thông trên tuyến đường cao tốc do Nhà nước đầu tư, sở hữu, quản lý và khai thác, gồm: Đ­ường cao tốc do Nhà nước đầu tư theo hình thức đầu tư công; đư­­­­­­ờng cao tốc được đầu tư theo các hình thức khác khi kết thúc hợp đồng, chuyển giao cho Nhà nước.
Cần trao cho thành phố Hà Nội quyền tự tổ chức các cơ quan chuyên môn

Cần trao cho thành phố Hà Nội quyền tự tổ chức các cơ quan chuyên môn

(LĐTĐ) Đại biểu Lê Thanh Vân cho rằng, cần trao cho Thành phố quyền tự tổ chức các cơ quan chuyên môn, bên cạnh khung “cứng” của Chính phủ, cho phép Hà Nội được tổ chức cơ quan chuyên môn phù hợp với điều kiện của mình.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với tuổi trẻ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với tuổi trẻ

(LĐTĐ) Sáng nay 26/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024).
Đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách thảo luận về 8 dự án luật

Đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách thảo luận về 8 dự án luật

(LĐTĐ) Sáng 26/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã khai mạc Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV, thảo luận một số nội dung trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính hội kiến Chủ tịch Quốc hội Phần Lan

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính hội kiến Chủ tịch Quốc hội Phần Lan

(LĐTĐ) Chiều 25/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Chủ tịch Quốc hội Phần Lan Jussi Halla-aho đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Xem thêm
Phiên bản di động