Nhà mạng cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số từ 16.11
Chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số | |
Sẽ triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số di động vào ngày 31/12/2017 |
Sau nhiều lần lùi, hoãn cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số khiến người dùng hụt hẫng, hồi cuối tháng 8 vừa qua, tại buổi làm việc của Ban Chỉ đạo Đề án triển khai dịch vụ chuyển mạng thông tin di động giữ nguyên số thuê bao các nhà mạng đều khẳng định đã sẵn sàng cho việc chuyển mạng giữ số.
Chuyển mạng giữ số là dịch vụ được nhiều chủ thuê bao chờ đón vì đáp ứng được tối đa nhu cầu và điều kiện của mình. Ảnh: PV |
Tuy nhiên, để đảm bảo mọi công việc được thông suốt và các chính sách về dịch vụ này được đầy đủ, các nhà mạng đề nghị việc cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số được thực hiện sau khi triển khai xong việc thay đổi các đầu số từ 11 số về 10 số.
Thời điểm đó, Bộ TT & TT cho biết dịch vụ chuyển mạng giữ số sẽ cung cấp vào cuối tháng 11, song nhiều người vẫn nghi ngờ vì trên tế đã bị chậm triển khai nhiều lần mà không hề nói rõ lý do.
Mặc dù tới nay thông tin về thời gian sẽ thực hiện cung cấp dịch vụ này đã được ấn định cụ thể, song các nhà mạng cũng cho biết dịch vụ chuyển mạng giữ số được cung cấp có lộ trình, trong thời gian tới sẽ chỉ cung cấp dịch vụ cho các thuê bao trả sau.
Đối với các thuê bao trả trước, dịch vụ chuyển mạng giữ số được cung cấp chậm hơn 3 tháng. Các chính sách liên quan tới dịch vụ này sẽ được Bộ TT&TT ban hành và hướng dẫn cụ thể như lệ phí kho số, cước hoà mạng, quy trình cung cấp dịch vụ… trong thời gian tới.
Đại diện của VNPT cho biết đang phối hợp với Cục Viễn thông và hai nhà mạng lớn là Viettel và MobiFone để thử nghiệm cung cấp dịch vụ tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Trong khi đó Vietnamobile sẽ chính thức cung cấp dịch vụ từ ngày 01.01.2019.
Trước đó, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải khẳng định việc triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số là chính sách bắt buộc để thúc đẩy cạnh tranh, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp viễn thông và đảm bảo quyền lợi của người dùng dịch vụ. Ông Hải cũng yêu cầu Cục Viễn thông nhanh chóng xem xét lại các thủ tục và quy định hiện tại để nếu thấy có vấn đề bất hợp lý thì phải đề xuất sửa đổi để chuẩn bị tốt nhất cho công tác chuyển đổi.
Việc thực hiện chuyển mạng sẽ đem lại lợi ích lớn cho người dùng nhưng sẽ là một thách thức không nhỏ đối với các nhà mạng. Để tiếp tục giữ và lôi kéo được người dùng, ngoài chất lượng thông tin, các nhà mạng cũng buộc phải nâng cao chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ và hàng loạt các chính sách, cạnh tranh, hỗ trợ khác.
Theo PV/ laodong.vn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc
Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi
Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động
Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ
Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"
Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội
LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tin khác
Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 sẽ diễn ra từ 25 - 28/4
Tiêu dùng 18/04/2024 15:38
Lấy ý kiến đối với Dự thảo Nghị định của Chính phủ về cơ chế mua bán điện trực tiếp
Tiêu dùng 16/04/2024 14:27
Vì sao tôm hùm nuôi ở Khánh Hòa chết hàng loạt?
Kinh tế 12/04/2024 22:05
Thủ đoạn và phương thức xâm phạm sở hữu trí tuệ đang diễn biến phức tạp
Tiêu dùng 10/04/2024 06:32
Những cách tiết kiệm điện hiệu quả trong gia đình mùa nắng nóng
Tiêu dùng 07/04/2024 11:30
Bộ Công Thương lên tiếng trước yêu cầu điều tra chống bán phá giá thép cán nóng
Tiêu dùng 02/04/2024 21:33
Sẽ không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong năm 2024
Tiêu dùng 30/03/2024 22:39
Đề xuất biểu giá bán lẻ điện 5 bậc: Đối tượng nào sẽ bị ảnh hưởng?
Tiêu dùng 23/03/2024 20:25
Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan
Tiêu dùng 15/03/2024 12:45
Hà Nội phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024
Tiêu dùng 14/03/2024 18:14