Người thợ giỏi 35 năm tận tâm với nghề

(LĐTĐ) Với anh Nguyễn Ngọc Khanh, đi lên từ một công nhân với nhiều tiến bộ trong công tác và trong cuộc sống nhờ vào một yếu tố là luôn hết mình vì công việc, nuôi dưỡng niềm tin vào tập thể, vào chính bản thân mình và không ngừng mở rộng kiến thức từ thực tiễn.
nguoi tho gioi 35 nam tan tam voi nghe Mỗi sáng kiến được ứng dụng, mong việc làm, đời sống sẽ tốt hơn
nguoi tho gioi 35 nam tan tam voi nghe Người thợ giỏi nhiều sáng kiến
nguoi tho gioi 35 nam tan tam voi nghe Nghệ nhân và thợ giỏi cần được thụ hưởng các chính sách khuyến khích

Anh Nguyễn Ngọc Khanh (sinh năm 1968, quê Hưng Yên), Quản trị Đội Đo đạc số 1, Xí nghiệp Tài nguyên và môi trường 3, Tổng Công ty Tài nguyên và môi trường Việt Nam là một trong những thợ giỏi, nhiều sang tạo. Trong 35 năm làm việc tại đơn vị, anh luôn được lãnh đạo tin cậy, đồng nghiệp quý mến bởi sự tận tụy, tư tưởng cầu tiến và luôn hết mình vì công việc chung.

Vào làm việc tại Tổng Công ty Tài nguyên và môi trường Việt Nam từ năm 1984, trải qua 35 năm làm việc, lao động và sáng tạo, anh Khanh vẫn luôn giữ tác phong tốt, gương mẫu về giờ giấc làm việc, hết lòng vì công việc. Đặc biệt từ năm 2016, khi được ban lãnh đạo công ty tin tưởng phân công trách nhiệm Quản trị Đội Đo đạc số 1, anh đã phát huy được kinh nghiệm của mình, là tâm gương tốt cho đồng nghiệp noi gương.

nguoi tho gioi 35 nam tan tam voi nghe
Anh Nguyễn Ngọc Khanh - Xí nghiệp Tài nguyên và môi trường 3, Tổng Công ty Tài nguyên và môi trường Việt Nam. (ảnh: NC)

Xác định rõ công việc, sự nghiệp mà mình đã lựa chọn, nên trong những năm qua anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chia sẻ với phóng viên, anh Khanh cho biết: “Tôi đã xác định, dù làm ở bất cứ đâu cũng vậy, mình phải luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, công việc mà mình đã lựa chọn. Vì làm việc không chỉ để lo cho chính cuộc sống gia đình, bản thân mình mà tôi còn làm việc vì đam mê và nhiệt huyết với công việc”.

Khi mới bắt đầu làm việc tại công ty, cũng giống như nhiều đồng nghiệp, anh Khanh bỡ ngỡ, xa lạ với môi trường làm việc công nghiệp cũng như các thao tác kỹ thuật làm việc. Thế nhưng, với niềm say mê công việc, mong muốn được trưởng thành, anh Khanh luôn nỗ lực học hỏi, rèn luyện để nâng cao tay nghề, đổi mới tác phong, hòa nhập môi trường công nghiệp.

Anh Khanh nhận ra rằng, môi trường làm việc lao động thực tế chính là trường học giúp mỗi công nhân hoàn thiện tay nghề của mình một cách nhanh nhất. Bởi vậy chỉ trong vài năm đi làm ngoài công trường, đã giúp tay nghề của anh ngày càng thêm vững vàng và được nâng cao.

“Bên cạnh đó, tôi luôn được cận kề với nhiều đồng nghiệp dày dạn kinh nghiệm, lãnh đạo đầy tâm huyết, biết động viên khuyến khích và chia sẻ những thành công lẫn thất bại của anh em. Bản thân tôi luôn được lãnh đạo khích lệ và tạo điều kiện trong công tác, học tập và phát huy năng lực cá nhân. Vì thế, sự tiến bộ của tôi chính là công sức của tập thể, tôi không bao giờ quên”, anh Khanh tâm sự.

Hiện với vai trò là quản trị đội, anh Khanh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, nỗ lực tìm tòi học hỏi nâng cao trình độ để tiếp cận làm chủ các thiết bị, máy móc hiện đại, cùng với tập thể lao động áp dụng nhiều giải pháp kỹ thuật để tạo ra năng suất và chất lượng sản phẩm tốt nhất.

Không những vậy, anh còn luôn hòa đồng với tập thể, sẵn sàng giúp đỡ, hướng dẫn, truyền đạt kinh nghiệm cho những đồng nghiệp mới. Bởi vậy, không chỉ anh mà tổ thợ do anh quản lý luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt năng suất, chất lượng cao, thực hiện đúng kỹ thuật, đảm bảo an toàn lao động. Chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, kỷ luật lao động của Xí nghiệp, Công ty và chính sách pháp luật của Nhà nước.

Năm 2018, đội của anh Khanh được giao nhiệm vụ chỉnh lý bản đồ địa chính và kê khai đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất trên địa bàn quận Hai Bà Trưng. “Tôi xác định đây là nhiệm vụ khó khăn, phức tạp đòi hỏi phải vững vàng các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý đất đai, phải bám sát và phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, tổ dân phố, phải xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể từng tổ dân phố mới đạt hiệu quả công việc”, anh Khanh cho biết.

Dù khó khăn, phức tạp là vậy song với bản chất của người công nhân cần cù, chị khó, tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật cao và kinh nghiệm lâu năm trong nghề, anh Khanh cùng với đội của mình đã hoản thành xuất sắc nhiệm vụ nhờ giải pháp “Bố trí nhân lực hợp lý trong quá trình lồng ghép việc chỉnh lý bản đồ địa chính và kê khai đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất”. Giải pháp này không chỉ giúp đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn giúp anh Khanh và những thành viên trong đội của mình được nâng cao thu nhập.

Với những nỗ lực trong mọi mặt, nhiều năm liên tục, anh Khanh đã được lãnh đạo Xí nghiệp Tài nguyên và môi trường 3, Tổng Công ty Tài nguyên và môi trường Việt Nam cũng như các cấp, các ngành ghi nhận, biểu dương.

Quả thực, với anh Nguyễn Ngọc Khanh, đi lên từ một công nhân với nhiều tiến bộ trong công tác và trong cuộc sống nhờ vào một yếu tố là luôn hết mình vì công việc, nuôi dưỡng niềm tin vào tập thể, vào chính bản thân mình và không ngừng mở rộng kiến thức từ thực tiễn. Những bước tiến anh đạt được trong công việc là sự đãi ngộ thích đáng cho một người ham học, ham làm như anh.

Nguyễn Công

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hạ đẹp Malaysia, U23 Việt Nam chờ tin vui vào tứ kết cùng Uzbekistan

Hạ đẹp Malaysia, U23 Việt Nam chờ tin vui vào tứ kết cùng Uzbekistan

(LĐTĐ) Với chiến thuật hợp lý, U23 Việt Nam đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước U23 Malaysia nhờ các pha lập công của Văn Khang và Minh Khoa. Chiến thắng này, gần như chắc chắn sẽ giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành tấm vé vào tứ kết cùng với Uzbekistan sớm một lượt trận.
Hà Nội: Mưa đá kèm giông lớn, nhiều cây xanh gãy đổ ngang đường

Hà Nội: Mưa đá kèm giông lớn, nhiều cây xanh gãy đổ ngang đường

(LĐTĐ) Tối 20/4, mưa lớn kèm giông lốc, sét xuất hiện tại khu vực Hà Nội gây ngập úng cục bộ, nhiều nơi có hiện tượng mưa đá.
Ngọn lửa thiêu rụi xưởng in quảng cáo trong cơn mưa lớn

Ngọn lửa thiêu rụi xưởng in quảng cáo trong cơn mưa lớn

(LĐTĐ) Vụ cháy xảy ra tại căn nhà cấp 4, ngõ 139 phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm. Ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt phía trong kèm nhiều tiếng nổ lớn. Đáng chú ý, thời điểm xảy ra cháy, Hà Nội đang có mưa lớn, kèm sấm sét...
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong năm 2024, phải tập trung cho công tác điều hành và củng cố năng lực truyền tải điện; tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".
Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

(LĐTĐ) Với 742 chỉ tiêu tuyển dụng, chiếm 39,8% tổng chỉ tiêu tuyển dụng, Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024 thực sự là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ trên địa bàn huyện Mê Linh và các vùng lân cận tiếp cận với thị trường lao động.
Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.

Tin khác

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Nỗ lực để nâng cao chất lượng

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 ngày càng cận kề. Tăng cường các kỳ khảo sát chất lượng, xây dựng ngân hàng đề ôn tập tốt nghiệp dùng chung, phân nhóm ôn tập sớm… là những giải pháp đang được các trường học trên địa bàn Thành phố áp dụng với quyết tâm nâng phổ điểm các môn, không để “vùng trũng” ở bất kỳ môn học nào.
Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

(LĐTĐ) Số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn Thủ đô tăng nhanh qua các năm; quyền lợi của người tham gia BHYT được đảm bảo và ngày càng mở rộng, chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn Thủ đô được nâng cao… Đó là kết quả nổi bật của Thủ đô Hà Nội sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”.
Phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc: Biến quyết tâm thành hành động

Phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc: Biến quyết tâm thành hành động

(LĐTĐ) Vấn đề hạn chế xe cá nhân tại các đô thị lớn như Hà Nội đã được các ngành chức năng đặt ra từ lâu nhưng đến thời điểm này vẫn chưa đạt được bước tiến nào rõ rệt. Đáng lo ngại hơn, vấn nạn ùn tắc giao thông tại Thủ đô đang có dấu hiệu phức tạp hơn. Nhiều chuyên gia giao thông cho rằng, ngoài mở rộng hạ tầng thì giải pháp cốt lõi cho vấn đề này nằm ở việc phát triển giao thông công cộng.
Hỗ trợ Công an xã bán chuyên trách tham gia bảo hiểm

Hỗ trợ Công an xã bán chuyên trách tham gia bảo hiểm

(LĐTĐ) Theo chính sách hỗ trợ đặc thù, từ năm 2024, Hà Nội sẽ hỗ trợ Công an xã bán chuyên trách ở Hà Nội khi tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện.
Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh

Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh

(LĐTĐ) Tình trạng xe ba bánh, xe tự chế... không đảm bảo về kết cấu, hệ thống phanh, đèn chiếu sáng thường chở hàng hóa cồng kềnh, quá khổ, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Việc xử lý những loại xe này là cần thiết để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đồng thời góp phần tạo hình ảnh văn minh đô thị trên địa bàn Thành phố.
Xem thêm
Phiên bản di động