Người dân cần lưu ý gì khi quay trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ Tết?

Kỳ nghỉ Tết năm nay, cán bộ, công chức và người lao động được nghỉ từ ngày 8/2 (ngày 29 tháng Chạp năm Quý Mão) đến hết ngày 14/2 (ngày mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn). Dự báo, trong các ngày mùng 4, mùng 5 Tết, đông đảo người dân và phương tiện giao thông sẽ quay trở lại Thành phố.
Sẵn sàng đón người dân trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ Tết Chưa hết kỳ nghỉ Tết, người dân đã "tay xách nách mang" trở lại Hà Nội

Thực hiện hiệu quả Kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và các sự kiện lớn của đất nước; ý kiến chỉ đạo của đồng chí Giám đốc Công an thành phố Hà Nội về việc sẵn sàng lực lượng, bảo đảm an ninh trật tự, phục vụ nhân dân vui đón Tết bình yên, trong các ngày nghỉ Tết, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Thành phố đã huy động 100% cán bộ chiến sĩ trong đơn vị “xuyên Tết”, triển khai phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại tất cả các tuyến đường huyết mạch trên địa bàn Thành phố.

Trong các ngày mùng 4, mùng 5 Tết, Phòng Cảnh sát giao thông tập trung lực lượng phân luồng, hướng dẫn giao thông tại tất cả các cửa ngõ Thủ đô, các tuyến giao thông chính, bảo đảm giao thông thông suốt phục vụ nhân dân quay trở lại Thành phố sau kỳ nghỉ Tết.

Người dân cần lưu ý gì khi quay trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ Tết?
Người dân trở về Thành phố rất đông trong ngày 4 và 5 Tết.

Để lộ trình từ quê quay trở lại thành phố sau Tết của người dân được an toàn, thuận tiện, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội lưu ý, doanh nghiệp vận tải, đội ngũ lái xe, các chủ phương tiện, nhân dân khi di chuyển trên các tuyến đường quốc lộ, đường cao tốc, đường nội thành, tuyến đường ra, vào Hà Nội, các địa phương liên quan phải nghiêm chỉnh chấp hành các quy định pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.

Đối với người đi xe khách, phương tiện công cộng nên đặt vé sớm để tránh tình trạng hết vé và bắt xe dọc đường, vi phạm trật tự an toàn giao thông, đồng thời có nguy cơ bị nhà xe tăng giá vé, nhồi nhét khách, không bảo đảm an toàn giao thông.

Đối với các phương tiện cá nhân nên đi sớm, tránh đi cùng một thời điểm vào khung giờ từ 8h đến 10h và từ 14h - 16h vì thời điểm này thường xảy ra ùn tắc giao thông. Trước khi khởi hành, kiểm tra kỹ an toàn phương tiện, lên lịch trình các cung đường để di chuyển vào trung tâm Thành phố, lựa chọn những tuyến đường phù hợp, trong quá trình di chuyển cũng nên cập nhật tình hình giao thông để có thể thay đổi lộ trình cho phù hợp.

Quá trình tham gia giao thông, yêu cầu người tham gia giao thông đi đúng phần đường, làn đường quy định; điều khiển xe trong tốc độ cho phép; chở đúng số người quy định; đội mũ bảo hiểm đúng quy định đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy; khi gặp các tuyến giao thông ùn tắc, cần bình tĩnh và tuyệt đối tuân thủ sự hướng dẫn, điều tiết, phân luồng của lực lượng Cảnh sát giao thông và các lực lượng chức năng khác. Đặc biệt “đã uống rượu bia, không lái xe”, để bảo đảm an toàn cho mình và những người tham gia giao thông khác...

Để nâng cao hiệu quả của công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Thành phố đề nghị mọi người dân chủ động tích cực cung cấp các thông tin, hình ảnh, video phản ánh về tình hình trật tự an toàn giao thông, các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông qua trang Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội", số điện thoại đường dây nóng 0243.942.4451.

H.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phát huy sức mạnh nội sinh, nắm bắt cơ hội vàng để Việt Nam bứt phá

Phát huy sức mạnh nội sinh, nắm bắt cơ hội vàng để Việt Nam bứt phá

Trong quá trình góp ý vào Dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, nhiều chuyên gia, nhà khoa học, nhà báo, văn nghệ sĩ đã tập trung làm rõ những định hướng lớn về tư duy phát triển đất nước, nhất là mô hình tăng trưởng mới, đổi mới quản trị quốc gia và phát huy sức mạnh nội sinh của dân tộc trong kỷ nguyên chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo.
Nhận định Sông Lam Nghệ An vs Becamex TP.HCM (18h00 ngày 9/11): Khác biệt sau cuộc thay tướng

Nhận định Sông Lam Nghệ An vs Becamex TP.HCM (18h00 ngày 9/11): Khác biệt sau cuộc thay tướng

Cuộc đối đầu giữa Sông Lam Nghệ An và Becamex TP.HCM tại sân Vinh trong khuôn khổ vòng 11 V.League 2025/26 không chỉ là trận đấu có ý nghĩa quan trọng với cục diện nhóm cuối bảng, mà còn là màn so sánh trực tiếp hiệu quả sau quyết định thay tướng của cả hai đội bóng. Cùng lựa chọn một giải pháp làn gió mới trên băng ghế huấn luyện nhưng SLNA và Becamex TP.HCM lại đang đi theo hai hướng hoàn toàn trái ngược: một đội vùng lên mạnh mẽ, một đội vẫn đang loay hoay tìm lại chính mình.
Hà Nội: Áp dụng chế độ miễn, giảm tiền sử dụng đất cho người có công từ ngày 15/11/2025

Hà Nội: Áp dụng chế độ miễn, giảm tiền sử dụng đất cho người có công từ ngày 15/11/2025

Quyết định 67/2025/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội (có hiệu lực từ ngày 15/11/2025), quy định chế độ ưu đãi về miễn, giảm tiền sử dụng đất ở với người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ.
Kết luận mới của Bộ Chính trị về đột phá trong tuyển dụng và đãi ngộ cán bộ

Kết luận mới của Bộ Chính trị về đột phá trong tuyển dụng và đãi ngộ cán bộ

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư vừa ký ban hành Kết luận số 205-KL/TW ngày 7/11/2025 của Bộ Chính trị về một số giải pháp đột phá trong tuyển dụng, bố trí, sử dụng, đãi ngộ cán bộ.
Công đoàn phường Đống Đa: Chuyển đổi số để quản lý và chăm lo hiệu quả

Công đoàn phường Đống Đa: Chuyển đổi số để quản lý và chăm lo hiệu quả

Trước yêu cầu tinh gọn bộ máy và nâng cao chất lượng phục vụ trong mô hình chính quyền 2 cấp, Công đoàn phường Đống Đa xác định chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, cụ thể hóa phương châm "Đổi mới - Phát triển". Mục tiêu là xây dựng Công đoàn vững mạnh, gọn nhẹ, nhưng có tính đại diện cao hơn, làm cầu nối hiệu quả giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với đoàn viên, người lao động.
Tăng tốc 2 tháng cuối năm: Dồn lực cho đầu tư công, tiêu dùng và đổi mới sáng tạo

Tăng tốc 2 tháng cuối năm: Dồn lực cho đầu tư công, tiêu dùng và đổi mới sáng tạo

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động khó lường, Việt Nam vẫn giữ được đà tăng trưởng ổn định, trở thành điểm sáng của khu vực. Tuy nhiên, mục tiêu tăng trưởng năm 2025 vẫn còn nhiều thách thức.
Vì sao giải ngân đầu tư công vẫn chậm?

Vì sao giải ngân đầu tư công vẫn chậm?

Tính đến hết ngày 23/10, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công trên phạm vi cả nước đạt 51,7% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao - một con số cho thấy nỗ lực lớn của các bộ, ngành và địa phương, nhưng vẫn chưa đáp ứng yêu cầu tăng tốc để đạt mục tiêu giải ngân 100% vốn trong năm 2025.

Tin khác

Ngành Đường sắt huy động gần 1.000 công nhân khôi phục hạ tầng, thông tuyến đường sắt Bắc Nam

Ngành Đường sắt huy động gần 1.000 công nhân khôi phục hạ tầng, thông tuyến đường sắt Bắc Nam

Công đoàn Đường sắt Việt Nam cho biết, trước những ảnh hưởng của bão Kalmaegi, ngành đã huy động gần 1.000 đoàn viên, công nhân lao động của 6 đơn vị trong khu vực, tổ chức làm việc 3 ca 4 kíp để chuyển tải hành khách và khôi phục hạ tầng, thông tuyến đường sắt Bắc Nam sớm nhất.
Công nghệ kết nối, văn minh lan tỏa

Công nghệ kết nối, văn minh lan tỏa

Xây dựng Thành phố thông minh là mục tiêu trọng tâm trong tiến trình phát triển của Hà Nội, hướng tới một đô thị văn minh, hiện đại, thân thiện với người dân. Trong đó, ứng dụng khoa học - công nghệ được xác định là động lực then chốt, góp phần giải quyết những vấn đề cấp thiết của đô thị như giao thông, bảo tồn và phát huy giá trị di sản - văn hoá, phát triển du lịch, bảo vệ môi trường nước và không khí. Nắm bắt rõ nhiệm vụ cùng sứ mệnh “đi trước mở đường”, ở lĩnh vực giao thông Hà Nội đã chủ động chuyển mình mạnh mẽ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành, từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân và mục tiêu xây dựng Hà Nội văn minh, hiện đại.
Hà Nội sẽ cải tạo hạ tầng, tổ chức giao thông cấp bách tại nhiều nút giao trọng điểm

Hà Nội sẽ cải tạo hạ tầng, tổ chức giao thông cấp bách tại nhiều nút giao trọng điểm

Nhằm giảm thiểu ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 5377/QĐ-UBND phê duyệt Dự án đầu tư cải tạo hạ tầng, tổ chức giao thông cấp bách một số nút giao, tuyến đường (giai đoạn 1).
Sân bay Vinh sẵn sàng đón khách trở lại từ ngày 19/12

Sân bay Vinh sẵn sàng đón khách trở lại từ ngày 19/12

Sân bay Vinh dự kiến sẽ chính thức đón khách trở lại sau thời gian tạm dừng khai thác để sửa chữa và nâng cấp.
Quy định mới về quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không

Quy định mới về quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 287/2025/NĐ-CP gồm 5 chương, 29 điều, quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không do Nhà nước đầu tư, quản lý. Nghị định này có hiệu lực từ ngày 1/1/2026, thay thế Nghị định số 44/2018/NĐ-CP, nhằm hoàn thiện khung pháp lý, bảo đảm hiệu quả, minh bạch và an toàn trong hoạt động quản lý, khai thác hạ tầng hàng không.
Tạm ngừng 5 cảng hàng không miền Trung do bão số 13

Tạm ngừng 5 cảng hàng không miền Trung do bão số 13

Trước diễn biến phức tạp của bão Kalmaegi (bão số 13), Cục Hàng không Việt Nam quyết định tạm dừng khai thác 5 cảng hàng không khu vực miền Trung từ chiều 6/11 để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động bay, hành khách và tài sản.
TP.HCM: Thu hồi phù hiệu gần 9.000 xe vận tải vi phạm

TP.HCM: Thu hồi phù hiệu gần 9.000 xe vận tải vi phạm

Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải (KDVT) của các đơn vị vi phạm quy định và thu hồi phù hiệu 8.962 xe của các đơn vị.
Hà Nội tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô

Hà Nội tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô

Chiều 4/11, Phòng Kiểm tra giao thông vận tải (Sở Xây dựng Hà Nội) đã ban hành kế hoạch chuyên đề kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, triển khai liên tục từ nay đến hết năm 2025.
CSGT Hà Nội đột kích bãi giữ xe trường học: Học sinh "tẩu tán" phương tiện không thành

CSGT Hà Nội đột kích bãi giữ xe trường học: Học sinh "tẩu tán" phương tiện không thành

An toàn giao thông (ATGT) học đường luôn là một vấn đề nhức nhối, đặc biệt tại các đô thị lớn như Hà Nội. Tại đây, mật độ phương tiện và ý thức chấp hành luật pháp chưa thật sự đồng đều, dẫn đến tình trạng học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy diễn ra phổ biến.
Hiệu quả mô hình 'Cổng trường an toàn giao thông'

Hiệu quả mô hình 'Cổng trường an toàn giao thông'

Tại Hà Nội, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” đang được triển khai rộng rãi, trở thành điểm sáng trong xây dựng văn hóa giao thông học đường. Từ một dự án toàn cầu, mô hình đã mang lại những thay đổi rõ nét, học sinh Thủ đô được bảo vệ an toàn hơn ngay từ nơi bắt đầu và kết thúc mỗi ngày đến trường.
Xem thêm
Phiên bản di động