Ngọt ngào sau giông bão

(LĐTĐ) Những tia nắng đầu tiên của ngày mới hắt qua cửa sổ khiến cô tỉnh giấc. Khẽ xoay người ngắm nhìn gương mặt vẫn đang say ngủ của anh, trái tim cô ngập tràn sự ngọt ngào và ấm áp.
truyen ngan ngot ngao sau giong bao Truyện ngắn: Ngày gặp lại
truyen ngan ngot ngao sau giong bao Chúng ta là những áng mây
truyen ngan ngot ngao sau giong bao Truyện ngắn: Thế giới kết thúc thật dịu dàng

Dường như cảm nhận được ánh mắt của cô, anh mở mắt ra nhìn cô đầy dịu dàng: “Sao em dậy sớm thế, ngủ thêm chút nữa đi. Hôm qua đám cưới vất vả cả ngày rồi, anh không muốn vợ của anh bị mệt đâu”.

Nói xong anh vòng tay qua ôm trọn cô vào lòng. Hôn nhẹ lên trán cô, anh thì thầm: “Cảm ơn em vì đã luôn giành tình yêu cho anh và để anh có cơ hội được chăm sóc cho em, làm chỗ dựa cả đời cho em. Anh không dám hứa sẽ cho em một cuộc sống giàu sang, sung sướng nhưng anh hứa sẽ luôn bên cạnh em, yêu thương và sẻ chia mọi vui buồn cùng em. Anh sẽ cố gắng hết sức mình vì em, vì những đứa con xinh xắn sau này của chúng ta”.

Nằm cuộn tròn trong vòng tay ấm áp của anh, cô cảm thấy mình thật may mắn và hạnh phúc. Vậy mà đã có lúc cô muốn rời xa anh, trốn tránh anh vì không muốn làm gánh nặng cho anh. Giờ nghĩ lại cô thấy mình thật ngốc.

Cô vốn là một cô gái xinh xắn, lại sinh ra trong một gia đình cũng khá giàu có nên được rất nhiều người theo đuổi. Trong số đó có không ít những chàng công tử con nhà giàu hay những người có công việc kinh doanh phát đạt, lắm tiền nhiều của. Thế nhưng không hiểu sao cô chẳng ưng mắt một ai trong số đó mà lại đi quý mến và để ý anh, một chàng trai nghèo mồ côi cha mẹ, đang sống cùng bà ngoại già yếu. Có lẽ sự hiền lành, tốt tính, chịu thương chịu khó và ý chí quyết tâm vươn lên của anh đã làm trái tim cô rung động.

Bố mẹ cô sau khi biết về hoàn cảnh của anh thì đã phản đối rất nhiều vì họ sợ cô yêu và lấy anh sẽ phải chịu cuộc sống nghèo khổ. Họ ngăn cấm cô không được gặp anh. Thậm chí họ còn nói thẳng với anh rằng sẽ không bao giờ đồng ý cho cô lấy anh. Trước sự quyết liệt của bố mẹ cô, đã có lúc anh muốn buông xuôi, chia tay cô để cô có thể lấy một người có điều kiện tốt hơn nhưng cô không đồng ý. Cô nói với anh rằng cô yêu anh vì chính con người anh và cô sẵn sàng cùng anh chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, cô tin chỉ cần hai người cố gắng và quyết tâm thì khó khăn nào cũng sẽ vượt qua hết. Cô động viên anh hãy kiên nhẫn, sẽ có ngày bố mẹ cô sẽ hiểu được tình cảm chân thành của hai người và sẽ đồng ý cho hai người ở bên nhau.

Anh có cơ hội được đi sang nước ngoài làm việc ba năm. Tuy hai người sẽ phải tạm xa nhau một thời gian nhưng đến khi về nước thì chắc chắn công việc và thu nhập của anh sẽ cải thiện hơn rất nhiều. Giữa lúc anh đang phân vân có nên đi hay không vì còn vướng bận bà ngoại không có ai chăm sóc và vì sợ cô phải chờ anh quá lâu thì cô đã nói với anh cứ yên tâm, cô sẽ thay anh chăm sóc bà. Dù anh đi ba năm hay lâu hơn nữa cô cũng vẫn sẽ đợi anh về.

Thấm thoát cũng đã được hơn hai năm kể từ ngày anh đi. Mặc bao lần giục giã cưới chồng hay giới thiêu mai mối của bố mẹ, cô vẫn kiên trì đợi anh. Hàng ngày, cô vẫn thường chạy qua chăm lo cho bà ngoại của anh. Thậm chí sợ đêm tối bà ở một mình nguy hiểm, cô còn thuê cho bà một người giúp việc để trông nom bà cho yên tâm.

Ngày nào cô và anh cũng nhắn tin, gọi điện cho nhau, động viên nhau cùng cố gắng. Chỉ còn hơn nửa năm nữa thôi là anh sẽ được về. Hai người đếm từng ngày, mong đợi thời gian qua thật nhanh để được gần bên nhau. Anh hứa khi về sẽ lồng vào tay cô chiếc nhẫn cưới xinh xinh có đính viên ngọc màu xanh hình trái tim giống như hồi bé cô ao ước và cô rất háo hức mong chờ điều đó.

Ngày hôm đó, trên đường đi thăm bà của anh về, cô bị một chiếc ô tô vượt ẩu tông trúng. Tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng hai chân cô bị bánh xe đè lên nên đã dập nát, phải cắt cụt từ đầu gối trở xuống. Từ một cô gái xinh xắn, nhanh nhẹn nay cô trở thành người tàn phế, phải ngồi xe lăn.

Thấy cô bị như thế, bao nhiêu người trước đây từng theo đuổi cô đều bỏ chạy hết. Bố mẹ cô rất đau lòng. Họ xót thương cho con gái phải chịu tàn tật đau đớn và phẫn nộ vì hóa ra những kẻ trước đây từng nói có tình cảm, quan tâm tới con gái họ đều là những kẻ giả dối, không thật lòng.

Từ sau khi bị tai nạn, cô vẫn giấu không cho anh biết. Cô cảm thấy mình giờ đây nếu tiếp tục mối quan hệ với anh sẽ chỉ làm gánh nặng cho anh mà thôi. Cô yêu anh và không muốn anh phải khổ vì cô. Vậy nên cô nói dối anh rằng cô đã quá mệt mỏi vì chờ đợi anh, cô muốn chia tay với anh để tìm hạnh phúc mới. Sau đó cô cắt đứt liên lạc với anh. Cô cũng yêu cầu bố mẹ cô chuyển nhà đi nơi khác để cô có thể quên đi những ký ức đau thương và bắt đầu lại một cuộc sống mới.

Thời gian trôi qua, vết thương của cô đã lành, cô cũng đã dần quen với cuộc sống trên xe lăn nhưng nỗi nhớ anh trong cô thì vẫn không nguôi đi được chút nào. Cô biết hình bóng anh sẽ mãi khắc trong tim cô và có lẽ suốt đời này cô sẽ chẳng thể yêu thêm một ai khác. Những lúc nhớ anh, cô lại ngồi nghĩ không biết giờ này anh đang làm gì, đã có người mới chưa, không biết anh có còn nhớ chút gì về cô hay không. Cô vẫn hy vọng anh sẽ tìm được một người con gái tốt. Tuy sẽ rất đau khổ nhưng cô vẫn sẽ chúc phúc cho hai người.

Hình như hôm nay nhà cô có khách quý, cô thấy bố mẹ bận rộn chuẩn bị từ sáng sớm nhưng khi cô hỏi khách là ai thì hai người lại cứ giấu không cho cô biết. Cho đến khi người khách bí ẩn bước vào thì cô bỗng giật mình, muốn chạy trốn nhưng xe lăn của cô đi quá chậm. Anh chạy đến ôm chặt lấy cô: “Em thật là ác, nói một câu chia tay rồi biến mất không dấu vết, để cho anh khổ sở nhớ em, tìm em đến phát điên. Trước đây em nói chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua mọi khó khăn nhưng tại sao khi em gặp khó khăn, em lại không để cho anh được sẻ chia cùng em”.

Dường như bao nhiêu nỗi nhớ mong, sự đau khổ vì phải chia cách với anh lâu nay mà cô kìm nén, nay gặp anh thì dâng trào lên, cô khóc: “Giờ em đã là người tàn tật rồi, em sẽ chỉ là gánh nặng cho anh mà thôi. Em không muốn anh phải khổ vì em, em không còn xứng đáng với anh nữa. Anh hãy đi tìm cho anh một người con gái lành lặn và yêu thương anh, đừng quan tâm đến em nữa”.

Anh nghẹn ngào lấy tay lau đi những giọt nước mắt cho cô: “Em thật ngốc, trong tim anh chỉ có em thôi, không người con gái nào có thể thay thế được hết. Chỉ có bên em, anh mới thấy hạnh phúc. Hãy để cho anh được là đôi chân của em, là chỗ dựa của em. Xin em hãy đồng ý để anh được chăm sóc cho em cả cuộc đời này”.

Hóa ra vì không đành lòng nhìn con gái mình đau khổ, và cũng là thử đánh cược một lần xem liệu tình cảm của anh dành cho cô có thật sự chân thành, bố mẹ cô đã liên lạc với anh và kể hết mọi chuyện, từ chuyện cô gặp tai nạn đến chuyện cô tự ti mình là người tàn tật, không muốn làm gánh nặng cho anh nên đã cố tình chia tay.

Sau khi biết chuyện, anh đã thu xếp về ngay để gặp cô. Anh cũng xin phép bố mẹ cô được lấy cô làm vợ để có thể ở bên chăm sóc cho cô. Trước tình cảm chân thành của cả hai, bố mẹ cô đã rất vui mừng và lập tức đồng ý.

Vậy là qua bao nhiêu giông bão của cuộc đời, giờ đây anh và cô đã được ở bên nhau. Một kết thúc thật ngọt ngào dành cho những con tim yêu chân thành.

Hoàng Thu Trang

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

(LĐTĐ) Để thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tăng cường lực lượng, phương tiện, thường xuyên tuần tra, kiểm soát xử lý các vi phạm theo các chuyên đề như: Chở hàng quá tải trọng, quá khổ, tự ý cải tạo phương tiện, chạy quá tốc độ, học sinh không đội mũ bảo hiểm...
Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Đám cháy xảy ra tại kho chứa phụ kiện gỗ ở xóm 4, thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì. Diện tích kho bị cháy khoảng 50m2. Lực lượng chức năng đã khẩn trương xử lý ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy...
Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

(LĐTĐ) Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa công bố kế hoạch phục vụ hành khách đi lại bằng xe buýt trong các ngày trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 23/4, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024.
Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đó là thông tin được đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn diễn ra ngày 23/4.

Tin khác

Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

(LĐTĐ) Sắp tới, Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ tổ chức trưng bày chuyên đề “Khoảng trời mới”. Việc tổ chức trưng bày nhằm giúp công chúng hiểu hơn về các chiến dịch lịch sử trên chiến trường Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp (1946 - 1954) với những câu chuyện kể về các chiến sĩ cách mạng đã trải qua những năm tháng bị địch bắt, giam cầm hà khắc trong các nhà tù thực dân. Kháng chiến thành công, họ lại cùng nhau đoàn kết, quyết liệt đấu tranh để được trao trả và trở về với cách mạng, với nhân dân.
Lặng lẽ xương rồng

Lặng lẽ xương rồng

(LĐTĐ) Xương rồng, xưa nay nhân gian nghĩ về sự gai góc, khô cằn. Loài cây này dường như sinh ra để vượt khó vươn lên, cả bản lĩnh cứng cỏi giữa đất trời nắng mưa. Xương rồng thường mọc hoang, mọc dại ở những vùng đất cát. Là loại cây chịu nắng chịu hạn, dai dẳng can trường. Có điều lạ, hễ chạm khẽ vào cây là nhựa chảy ra ròng ròng, thành dòng, như người mau nước mắt.
Nhà thờ dòng họ của nhà cách mạng Trần Đình San được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh

Nhà thờ dòng họ của nhà cách mạng Trần Đình San được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, tại xóm Tân Hoa, xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, chính quyền địa phương và dòng họ Trần Đình (chi 2) đã tổ chức lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh đối với Nhà thờ họ Trần Đình (chi 2).
Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ

Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ

(LĐTĐ) Hơn 300 tài liệu, hình ảnh phản ánh lịch sử tỉnh Điện Biên từ thuở sơ khai đến nay, trong đó có nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố sẽ trưng bày tại triển lãm trực tuyến “Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ”.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

(LĐTĐ) Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại".
Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, trên địa bàn quận Tây Hồ đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Không chỉ giới thiệu, đưa sách đến gần hơn với mọi người, các hoạt động này còn góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tôn vinh nền Văn hóa Đông Sơn qua trưng bày "Tiếng vọng"

Tôn vinh nền Văn hóa Đông Sơn qua trưng bày "Tiếng vọng"

(LĐTĐ) Ngày 18/4, Bảo tàng Hà Nội đã khai mạc trưng bày chuyên đề "Tiếng vọng" nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 và kỷ niệm 100 năm nghiên cứu Văn hóa Đông Sơn tại Việt Nam.
Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

(LĐTĐ) Vừa qua, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Xem thêm
Phiên bản di động