Nghiêm cấm việc cho người cách ly về cộng đồng khi chưa hết thời gian cách ly

(LĐTĐ) Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội giao Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã phối hợp với các đơn vị tổ chức cách ly tập trung trên địa bàn thực hiện nghiêm việc cách ly tập trung theo quy định, tuyệt đối không được cho người cách ly về cộng đồng khi chưa hết thời gian hoặc chưa có kết quả xét nghiệm theo quy định.
Nơi nghiêm túc, nơi lơ là phòng chống dịch Covid-19 tại các chợ hoa Tết Hỗ trợ hơn 400 triệu đồng tới lao động Hàng không dịp Tết Nguyên đán Tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong cơ sở giáo dục đại học

Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hà Nội vừa có thông báo số 04/TB-BCĐ về kết luận của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Chử Xuân Dũng - Trưởng Ban Chỉ đạo (tại Phiên họp số 84).

Theo đó, Ủy ban nhân dân Thành phố đề nghị các đơn vị tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, tiếp tục hiện nghiêm chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư, của Thủ tướng Chính phủ, của Thành ủy và Ủy ban nhân dân Thành phố vế tăng cường công tác phòng chỗng dịch Covid-19.

Cụ thể, Ủy ban nhân dân Thành phố giao các quận, huyện, thị xã chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng các nguồn lực; chỉ đạo các đơn vị khẩn trương điều tra truy vết, khoanh vùng xử lý dịch theo quy định khi xuất hiện ca bệnh dương tính và các trường hợp liên quan trên địa bàn, tuyệt đối không được để dịch bệnh lan rộng. Tiếp tục khẩn trương rà soát, thống kê người từ nước ngoài trở về địa phương, đặc biệt là từ các nước đang có dịch Covid- 19 lưu hành. Xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn, những trường hợp không tuân thủ quy định về phòng, chống dịch của Bộ Y tế và Thành phố.

2700 cach ly y te 14 ngay la dac biet quan trong de phong dich covid 191581679261
Cần thực hiện nghiêm việc cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19. (Ảnh: Y.T)

Các quận, huyện, thị xã cần tăng cường hơn công tác kiểm tra việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn, đặc biệt tại các nhà hàng, chợ, siêu thị và các khu vực công cộng, các khu vực tổ chức các lễ hội. Thực hiện nghiêm túc việc bàn giao người cách ly về địa phương và giám sát theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nơi cư trú. Khuyến cáo, tuyên truyền đối với các nhà thuốc cần thực hiện khai báo y tế đối với người đến mua thuốc. Liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất khi phát hiện người có biểu hiện cúm như ho, sốt, đau mỏi để kịp thời có các biện pháp phù hợp, đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Các địa phương phải yêu cầu các nhà hàng, quán ăn, giải khát trên địa bàn thực hiện nghiêm việc giản cách theo quy định, có vách ngăn giữa các thực khách khi vào ăn, uống. Bắt đầu từ 0h00 ngày 02/02/2021, thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ Game, Internet trên toàn địa bàn Thành phố. Tiếp tục tuyên truyền hướng dẫn cộng đồng thực hiện đầy đủ các khuyến cáo phòng, chống dịch trong tình hình mới, thực hiện tốt thông điệp 5K gồm: khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế. Hạn chế tập tối đa việc trung đông người, hạn chế tổ chức các lễ hội, chủ động phát hiện, thông báo cho cơ quan chức năng các trường hợp nhập cảnh trái phép, vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Ủy ban nhân dân Thành phố giao Sở Y tế cử 01 lãnh đạo chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo Thành phố đối với toàn bộ hoạt động liên quan đến xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố. Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố: Chủ động thông tin về các hoạt động tại Trung tâm để Sở Y tế nắm rõ tình hình thực tế, có các giải pháp hỗ trợ hiệu quả khi cần, tránh tình trạng quá tải xảy ra làm ảnh hưởng không tốt đến công tác phòng, chống dịch bệnh của Thành phố. Trường hợp có nội dung vượt thẩm quyền, Sở Y tế cần kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ đạo giải quyết.

Sở Y tế cần phối hợp chặt chẽ với Tổ công tác Thông tin đáp ứng nhanh của Trung ương để thực hiện việc truy vết nhanh đối với các trường hợp F1, F2 trên địa bàn, kịp thời có giải pháp hiệu quả phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh của Thành phố. Chủ trì phối hợp Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã thống nhất phương án, cách thức gửi mẫu xét nghiệm, thứ tự ưu tiên, ngày giờ nhận mẫu và trả kết quả... để đảm có kết quả xét nghiệm sớm nhất, đáp ứng đúng tinh thần “chống dịch như chống giặc”, phục vụ hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh của Thành phố.

Thường xuyên cập nhật, nắm bắt thông tin về tình hình dịch bệnh tại các tỉnh, đặc biệt là tại Hải Dương và Quảng Ninh để chủ động kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn Thành phố. Tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch trong các bệnh viện, yêu cầu các bệnh viện duy trì và siết chặt công tác sàng lọc, phân luồng, kiểm soát nhiễm khuẩn phòng lây nhiềm Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tăng cường công tác lấy mẫu xét nghiệm tại các cơ sở y tế. Tiếp tục chỉ đạo Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã phối hợp với các đơn vị tổ chức cách ly tập trung trên địa bàn thực hiện nghiêm việc cách ly tập trung theo quy định, tuyệt đối không được cho người cách ly về cộng đồng khi chưa hết thời gian hoặc chưa có kết quả xét nghiệm theo quy định.

Đối với Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân Thành phố giao đơn vị chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục phối hợp phụ huynh học sinh trên địa bàn Thành phố để nắm rõ toàn bộ tình hình hoạt động, sức khỏe của học sinh. Mọi hoạt động của học sinh trên địa bàn cần được gia đình và nhà trường kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thành phố.

Ủy ban nhân dân Thành phố giao Bộ Tư lệnh Thủ đô chủ trì, phối hợp Sở Y tế, các quận, huyện, thị xã thực hiện tốt công tác tổ chức cách ly tập trung tại các cơ sở do Bộ Tư lệnh Thủ đô quản lý theo đúng quy định; tiếp tục rà soát mở rộng các cơ sở cách ly tập trung để sẵn sàng tiếp nhận các đối tượng cần phải cách ly đặc biệt là đối tượng F1. Phối hợp Sở Y tế bám sát tình hình thực tế, dự báo lượng người thực hiện cách ly tập trung trong thời gian tới, kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố đề nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ khi cần thiết, đảm bảo luôn chủ động về cơ sở vật chất phục vụ công tác cách ly tập trung trên địa bàn Thành phố.

Ủy ban nhân dân Thành phố giao Công an Thành phố tiếp tục chỉ đạo lực lượng trong toàn ngành chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra chặt chẽ người nhập cảnh, ngăn chặn xử lý kịp thời các trườnmg hợp nhập cảnh trái phép; giao Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo, đài của Thành phố tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nâng cao cảnh giác và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Tuyên truyền để người dân không hoang mang lo lắng trước diễn biến dịch bệnh. Đồng thời không đưa thông tin sai lệch về dịch bệnh.

Sở Giao thông vận tải cần tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các nhà ga, bến xe, bến tàu, phương tiện giao thông cộng cộng, chỉ đạo các nhà xe phải ghi chép đầy đủ thông tin hành khách di chuyển trên các tuyến liên tỉnh đặc biệt là hành khách đi và đến từ các tỉnh thành đang có dịch bệnh ngoài cộng đồng. Sở Văn hóa và thể thao cần tăng cường kiểm tra việc thực hiện công tác phòng chống dịch tại các khu vực diễn ra các sự kiện, lễ hội. Tham mưu việc tổ chức các lễ hội trên địa bàn Thành phố nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

(LĐTĐ) Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), vừa công bố thông tin tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (KHTN) cho năm học 2024.
Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

(LĐTĐ) Vay tiêu dùng là hình thức được nhiều người lựa chọn khi cần vốn nhưng vay tiêu dùng thế nào để tránh nợ xấu là vấn đề không phải ai cũng biết.
Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

(LĐTĐ) Với mong muốn giữ nghề truyền thống của quê hương, tạo thêm việc làm cho lao động tại địa phương và đưa thương hiệu tương Việt Hùng (Đông Anh) trở thành sản phẩm uy tín, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Việt Hùng đã chủ động thành lập mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế hộ gia đình thông qua việc thành lập Tổ liên kết sản xuất tương.
Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

(LĐTĐ) Hôm nay (29/3), giá vàng SJC nhích nhẹ, đưa giá vàng vượt mức 81 triệu đồng/lượng, vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử hơn 2.200 USD/ounce.
Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Tại dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) đang được lấy ý kiến, cho rằng điều kiện kinh tế - xã hội, thị trường lao động có nhiều thay đổi, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã đề xuất bổ sung thêm một số hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm.

Tin khác

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng so với cùng kỳ; đảm bảo cân đối chi ngân sách. GRDP quý I/2024 tăng 5,5%, các ngành duy trì tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ.
Hà Nội: Đề xuất cho 5 quận hỗ trợ 10 huyện, thị xã trên 213 tỷ đồng

Hà Nội: Đề xuất cho 5 quận hỗ trợ 10 huyện, thị xã trên 213 tỷ đồng

(LĐTĐ) Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đề xuất cho phép 5 quận (Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Bắc Từ Liêm) hỗ trợ 10 huyện, thị xã (Ba Vì, Sóc Sơn, Thanh Oai, Thường Tín, Ứng Hòa, Sơn Tây, Phúc Thọ, Quốc Oai, Phú Xuyên, Chương Mỹ) giai đoạn 2024 - 2025 với kinh phí trên 213 tỷ đồng cho 19 dự án.
Hà Nội: Chú ý việc đặt tên và sử dụng tài sản khi sáp nhập xã, phường

Hà Nội: Chú ý việc đặt tên và sử dụng tài sản khi sáp nhập xã, phường

(LĐTĐ) Phát biểu tại Hội nghị giao ban quý I/2024 giữa lãnh đạo thành phố Hà Nội với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh lưu ý, việc sắp xếp các đơn vị hành chính, cần đặc biệt chú ý đến việc đặt tên các đơn vị hành chính mới cũng như có kế hoạch sử dụng tài sản sau sáp nhập.
Hà Nội sẽ bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội sẽ bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Mới đây, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Hà Nội: Gần 40 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2024

Hà Nội: Gần 40 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2024

(LĐTĐ) Chiều nay (20/3), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức lễ phát động và ra lời kêu gọi ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” của thành phố Hà Nội năm 2024.
Đảm bảo triển khai 2 nhóm thủ tục hành chính liên thông tại Hà Nội

Đảm bảo triển khai 2 nhóm thủ tục hành chính liên thông tại Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 19/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn và Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng Chính phủ) Ngô Hải Phan đồng chủ trì cuộc họp cho ý kiến hoàn thiện dự thảo Nghị định Chính phủ quy định việc thực hiện 2 nhóm thủ tục hành chính (TTHC) liên thông.
Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân biết đến Đại hội của Mặt trận

Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân biết đến Đại hội của Mặt trận

(LĐTĐ) Làm việc với huyện Thanh Oai về công tác tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đề nghị huyện cần quan tâm, đẩy mạnh tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội để nhân dân biết đến Đại hội của Mặt trận.
Phiên họp thứ Nhất của Tiểu ban Phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

Phiên họp thứ Nhất của Tiểu ban Phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

(LĐTĐ) Chiều 18/3, Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội, lần thứ XVIII, tổ chức phiên họp thứ Nhất. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Trưởng Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội, lần thứ XVIII, chủ trì hội nghị.
Phúc Thọ: Đảm bảo các xã hoàn thành tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc theo đăng ký

Phúc Thọ: Đảm bảo các xã hoàn thành tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc theo đăng ký

(LĐTĐ) Dự kiến Đại hội Mặt trận Tổ quốc huyện Phúc Thọ khóa XX sẽ được tổ chức 2 ngày, trong khoảng thời gian từ ngày 28/4-10/5 với khoảng 175 đại biểu và 150 khách mời.
Xem thêm
Phiên bản di động