Ngày hội Tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm: Đa dạng cơ hội cho ứng viên

(LĐTĐ) Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết, Ngày hội Tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2019 sẽ có 20 doanh nghiệp, cơ sở đào tạo tham gia, với tổng số chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động là 893 chỉ tiêu. Trong số này có 45 chỉ tiêu tuyển dụng lao động là người khuyết tật.
da dang co hoi cho ung vien Sắp diễn ra Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2019
da dang co hoi cho ung vien Kết nối cung - cầu lao động: Hiệu quả từ đa dạng kênh tiếp cận
da dang co hoi cho ung vien Tổ chức Phiên giao dịch việc làm cho lao động trở về từ Hàn Quốc và Nhật Bản

Gần 900 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động trên địa bàn quận và các quận, huyện lân cận sẽ được hưởng các dịch vụ tư vấn việc làm, tư vấn học nghề, tư vấn về các chính sách pháp luật lao động, việc làm, tìm việc trong và ngoài nước, ngày 5/10, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội và Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội quận Hoàn Kiếm tổ chức Ngày hội Tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2019.

da dang co hoi cho ung vien
Tham gia Ngày hội, người lao động có cơ hội được tư vấn và ứng tuyển việc làm phù hợp

Theo Ban Tổ chức, Ngày hội Tư vấn và giao dịch việc làm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động, đặc biệt là các bạn thanh niên, sinh viên khi được tiếp cận và tham gia vào thị trường lao động, được tiếp xúc trực tiếp với các nhà tuyển dụng để lựa chọn những công việc phù hợp với trình độ và khả năng của bản thân.

Từ đó tạo cơ hội tìm được việc làm, nơi học nghề phù hợp với nguyện vọng và năng lực, giúp các doanh nghiệp tuyển dụng lao động đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp và các cơ sở dạy nghề tuyển sinh đủ chỉ tiêu. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp và người lao động gặp gỡ trao đổi thông tin trực tiếp về tình hình lao động và việc làm.

Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Phiên giao dịch việc làm, đồng thời tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Hoàn Kiếm đã phối hợp tiến hành khảo sát, thu thập thông tin, nguyện vọng tìm việc của 864 người lao động trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Trong đó, 472 lao động nam (trung bình ở độ tuổi 28) có nhu cầu tìm việc, chiếm 52,9%; 421 lao động nữ (trung bình ở độ tuổi 30) có nhu cầu tìm việc, chiếm 47,1%.

Ban tổ chức cũng đã tiến hành khảo sát trình độ chuyên môn kỹ thuật của 864 người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm. Kết quả cho thấy: Người lao động có trình độ Đại học, cao đẳng chiếm tỷ lệ cao nhất với 508/864 người, chiếm 58,7%.

Lao động có trình độ Trung cấp, sơ cấp nghề với 214 người (chiếm 24,7%) và lao động có trình độ lao động phổ thông 142 người (chiếm 16,6%). Điều này phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp đến tham dự Ngày hội Tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2019.

Tại Ngày hội, người lao động được cung cấp các thông tin cần thiết về ngành nghề, vị trí tuyển dụng và đơn vị tuyển dụng, được tiếp cận với nhiều sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp. Đồng thời được tư vấn hướng nghiệp, tư vấn tìm việc làm thành công trang bị thêm hành trang cho các bạn trẻ trên con đường tìm kiếm việc làm.

Kết quả tổng hợp nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp tham gia Ngày hội năm 2019 cho thấy, sẽ có 20 đơn vị tham gia. Trong đó: 2 doanh nghiệp tuyển dụng người lao động khuyết tật, 1 doanh nghiệp tuyển dụng lao động tái hòa nhập cộng đồng.

Tổng số chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động là 893 chỉ tiêu, trong đó 45 chỉ tiêu tuyển dụng lao động là người khuyết tật. Trong tổng số 20 doanh nghiệp, cơ sở đào tạo tham gia Ngày hội, có 9 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại dịch vụ, chiếm tỷ lệ cao nhất; 45% còn lại thuộc lĩnh vực khác như sản xuất, may mặc, xây dựng...

“Sự đa dạng lĩnh vực ngành nghề của các doanh nghiệp đăng kí tham gia Ngày hội Tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2019 cho thấy việc khan hiếm lao động đang diễn ra trên nhiều lĩnh vực, điều này tạo điều kiện cho người lao động, đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường khi lựa chọn công việc yêu thích và lĩnh vực, ngành nghề mà bản thân được đào tạo”, ông Vũ Quang Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội nhận định.

Cơ hội chia đều cho các lứa tuổi

Ngày hội Tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm diễn ra ngày 5/10 có sự tham gia của một số doanh nghiệp, nhãn hàng có uy tín, như: Hệ thống siêu thị BigC Việt Nam, Tổng Công ty May 10 – CTCP, Công ty Cổ phần Đào tạo huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam… cùng các chỉ tiêu tuyển dụng đa dạng các ngành nghề: Kế toán/thu ngân, bán hàng, nhân viên kỹ thuật, nhân viên phát triển thị trường, nhân viên hành chính, kỹ sư… và nhiều vị trí khác có chất lượng cùng quyền lợi và mức thu nhập thỏa đáng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động chưa có việc làm tìm kiếm việc làm phù hợp, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sớm quay trở lại thị trường lao động.

Điều này cũng tạo cơ hội tốt hơn cho người lao động trên địa bàn thành phố thu hẹp được khoảng cách, đáp ứng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng của mỗi người lao động, tăng tỉ lệ kết nối của Sàn Giao dịch việc làm.

Ngoài ra tại Phiên giao dịch việc làm có 50 chỉ tiêu du học, xuất khẩu lao động các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan sẽ mang lại thêm những lựa chọn công việc cho người lao động tại địa phương.

Kết quả tổng hợp cho thấy: Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ Cao đẳng, Đại học chiếm tỉ lệ cao nhất 486/893 lao động, chiếm 54,4%. Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ Trung cấp – công nhân kỹ thuật là 322/486 lao động, chiếm 36%. Nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông là 190/1422 lao động, chiếm 9,6%.

Về mức thu nhập, theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, các chỉ tiêu có mức thu nhập cao từ 10-15 triệu đồng là 315/893 chỉ tiêu (chiếm 35,2% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng). Đây là mức thu nhập của các chỉ tiêu tuyển dụng chất lượng cao, các vị trí kinh doanh, quản lí, giám sát, trưởng/phó phòng dành cho người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao.

Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7-10 triệu đồng/tháng chiếm tỉ lệ lớn nhất: 352/893 chỉ tiêu (chiếm 39,4% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng). Đây là mức thu nhập của đại bộ phận các vị trí việc làm ổn định như kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề…

Ngoài ra, các chỉ tiêu có mức thu nhập dưới 7 triệu đồng có 124/893 chỉ tiêu (chiếm 13,8% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng). Đây là mức thu nhập của các vị trí việc làm thời vụ, bán thời gian hoặc dành cho các bạn sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản chưa yêu cầu chuyên môn cao. Còn lại 102 vị trí tuyển dụng mức lương sẽ được doanh nghiệp và người lao động thỏa thuận trong quá trình phỏng vấn, đảm bảo đáp ứng nhu cầu, quyền lợi của người lao động.

Đáng chú ý, trong số 893 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội lần này, có tới 371/893 vị trí chiếm 41,5% tổng số vị trí nhà tuyển dụng yêu cầu nằm trong nhóm tuổi 26-35. Đây là cơ hội cho người lao động đã có kinh nghiệm làm việc và trình độ chuyên môn tốt, đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Với 358 chỉ tiêu tuyển dụng nằm trong nhóm tuổi từ 18-25 cho thấy yêu cầu của nhà tuyển dụng không còn quá bắt buộc người lao động cần có kinh nghiệm làm việc, các doanh nghiệp đã sẵn sàng đặt niềm tin vào lao động trẻ trao cơ hội cho các bạn thể hiện khả năng và kiến thức đã học khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ngọn lửa thiêu rụi xưởng in quảng cáo trong cơn mưa lớn

Ngọn lửa thiêu rụi xưởng in quảng cáo trong cơn mưa lớn

(LĐTĐ) Vụ cháy xảy ra tại căn nhà cấp 4, ngõ 139 phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm. Ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt phía trong kèm nhiều tiếng nổ lớn. Đáng chú ý, thời điểm xảy ra cháy, Hà Nội đang có mưa lớn, kèm sấm sét...
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong năm 2024, phải tập trung cho công tác điều hành và củng cố năng lực truyền tải điện; tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".
Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

(LĐTĐ) Với 742 chỉ tiêu tuyển dụng, chiếm 39,8% tổng chỉ tiêu tuyển dụng, Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024 thực sự là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ trên địa bàn huyện Mê Linh và các vùng lân cận tiếp cận với thị trường lao động.
Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.

Tin khác

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

(LĐTĐ) Với 742 chỉ tiêu tuyển dụng, chiếm 39,8% tổng chỉ tiêu tuyển dụng, Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024 thực sự là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ trên địa bàn huyện Mê Linh và các vùng lân cận tiếp cận với thị trường lao động.
Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Định hướng nghiên cứu Khoa học và Công nghệ và phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam”.
Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

(LĐTĐ) Về sự cố bị tấn công mạng của hàng loạt công ty chứng khoán, tài chính vừa qua, một số chuyên gia cho rằng, chúng ta nói nhiều về công nghệ đầu tư, nhưng yếu tố con người - nguồn nhân lực cho vấn đề bảo mật lại chưa tương xứng.
Thị trường lao động: Tuyển dụng tăng mạnh, hứa hẹn lương hấp dẫn

Thị trường lao động: Tuyển dụng tăng mạnh, hứa hẹn lương hấp dẫn

(LĐTĐ) Xu hướng tuyển dụng lao động đang có sự thay đổi, các lĩnh vực, ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động rất đa dạng như thương mại điện tử, dệt may, xây dựng, bất động sản, văn phòng. Đặc biệt, một số nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng lớn như: Bán buôn bán lẻ, công nghiệp chế biến, chế tạo, vận tải - logistic, dịch vụ nhà hàng khách sạn, du lịch.
Nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động

Nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động

(LĐTĐ) Ngày 13/4, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội đã diễn ra Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hai Bà Trưng năm 2024, thu hút sự tham gia của 57 đơn vị, doanh nghiệp với tổng số 3.943 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật

(LĐTĐ) Ngày 16/4/2024, tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, sẽ diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 20/4/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Mê Linh tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm năm 2024.
Phiên giao dịch việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cầu nối người lao động và doanh nghiệp

Phiên giao dịch việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cầu nối người lao động và doanh nghiệp

(LĐTĐ) Sáng 7/4, phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024 đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia của 63 đơn vị, doanh nghiệp với tổng số 12.517 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động (XKLĐ). Sự kiện này không chỉ là một cơ hội việc làm lớn cho người lao động mà còn là nơi gặp gỡ, kết nối giữa các doanh nghiệp và nhân tài trên địa bàn.
Phát huy vai trò của các chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Nhật Bản

Phát huy vai trò của các chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Nhật Bản

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã chủ trì tọa đàm với các chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Nhật Bản.
Quý I, gần 36 nghìn lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

Quý I, gần 36 nghìn lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 35.933 lao động (11.483 lao động nữ).
Xem thêm
Phiên bản di động