Ngày hội Hướng nghiệp và Việc làm năm 2019: “Khơi nguồn lực, đón thành công”

(LĐTĐ) Sáng nay (14/5), tại sân Trường Đại học Giao thông vận tải (quận Đống Đa, Hà Nội), báo Lao động Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Giao thông vận tải và Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và việc làm năm 2019 với chủ đề “Khơi nguồn lực, đón thành công”.   
ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2019 khoi nguon luc don thanh cong Người thợ giỏi 35 năm tận tâm với nghề
ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2019 khoi nguon luc don thanh cong Cụ thể hóa bằng những việc làm ý nghĩa
ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2019 khoi nguon luc don thanh cong Mỗi sáng kiến được ứng dụng, mong việc làm, đời sống sẽ tốt hơn
ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2019 khoi nguon luc don thanh cong
Ngày hội Hướng nghiệp và Việc làm năm 2019: “Khơi nguồn lực, đón thành công” bắt đầu từ 8h00 tại Trường ĐH Giao thông Vận tải.

Khơi nguồn lực, đón thành công

Ngày hội việc làm là hoạt động thường niên của báo Lao động Thủ đô, phối hợp với LĐLĐ các quận, huyện, Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên cơ sở và các cơ quan, đơn vị chức năng liên quan tổ chức nhằm mang đến cho các bạn học sinh, sinh viên, lao động trẻ nguồn cảm hứng, khơi dậy tiềm năng và sức mạnh nội lực của mỗi người để tiếp cận với công việc theo một cách nhanh nhất và thành công nhất, cũng như tiếp cận được nguồn công việc phù hợp với năng lực của mình thông qua các gian hàng tuyển dụng của các nhà tuyển dụng.

Đến dự Ngày hội, về phía khách mời Trung ương có đại biểu: Ông Vũ Mạnh Tiêm – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo, Tổng LĐLĐ Việt Nam; ông Bùi Văn Linh – Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị công tác HSSV- Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Đặng Quang Việt - Phó Vụ trưởng vụ giáo dục - Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Quách Xuân Vinh – Phó Chủ tịch Công đoàn Giao thông Vận tải Việt Nam; bà Nguyễn Thị Bích Hợp – Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2019 khoi nguon luc don thanh cong
Các vị đại biểu tham dự Ngày hội

Về phía Thành phố Hà Nội có các đại biểu: Ông Nguyễn Chính Hữu – Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội; ông Nguyễn Hồng Dân – Phó Giám đốc Sở LĐTB &XH Hà Nội.

Về phía Ban Tổ chức có: Bà Lê Thị Bích Ngọc - Ủy viên Thường vụ LĐLĐ TP Hà Nội, Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô, Trưởng Ban Tổ chức; Phó GS.TS Nguyễn Duy Việt - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông vận tải; PGS.TS Nguyễn Văn Long – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Giao thông vận tải; bà Vũ Thị Thanh Liễu – Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ Việc làm Hà Nội.

Đặc biệt, Ngày hội có sự hiện diện của doanh nhân, diễn giả Trần Uyên Phương – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Diễn giả Trần Uyên Phương sẽ giao lưu cùng các sinh viên về chủ đề hướng nghiệp, việc làm "Khơi nguồn lực - đón thành công".

ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2019 khoi nguon luc don thanh cong
Các vị đại biểu tham dự Ngày hội việc làm

Đến dự Ngày hội việc làm còn có đại diện các ban, ngành, đoàn thể; đại diện lãnh đạo các Trường Đại học lân cận; LĐLĐ các quận, huyện, ngành, Công đoàn các Tổng Công ty.

1934 cơ hội việc làm

Ngày hội hướng nghiệp và việc làm năm 2019 “Khơi nguồn lực, đón thành công” thu hút sự tham gia của 70 đơn vị với 65 gian hàng, 1934 vị trí tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động dành cho người lao động. Trong đó, có 1284 vị trí tuyển dụng, xuất khẩu lao động ở mọi trình độ. Ngoài các chỉ tiêu tuyển dụng việc làm, trong Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và việc làm này, các trường cao đẳng, trung cấp nghề, trung tâm đào tạo nhân lực có nhu cầu tuyển hàng trăm chỉ tiêu đào tạo các ngành nghề được các bạn trẻ yêu thích.

ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2019 khoi nguon luc don thanh cong
Đại diện các nhà tài trợ Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Công ty CP Him Lam, Công ty TNHH Kiểm toán ASCO, Công ty CP Vận tải và Thương mại Đường sắt, Tổng công ty vận tải Hà Nội, Tập đoàn Cienco4 và Công Ty TNHH Tư Vấn và Dịch Vụ Atto Việt Nam nhận hoa cảm ơn từ BTC chương trình.

Phát biểu khai mạc Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và việc làm năm 2019, bà Lê Thị Bích Ngọc - Ủy viên thường vụ LĐLĐ Thành phố, Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô, Trưởng Ban Tổ chức cho biết: Vấn đề việc làm, hướng nghiệp luôn là mối quan tâm hàng đầu của tất cả mọi người. Nhận thức điều này, báo Lao động Thủ đô - cơ quan ngôn luận của LĐLĐ thành phố, diễn đàn của CNVCLĐ Thủ đô luôn coi việc tạo cơ hội việc làm cho người lao động là trách nhiệm và nghĩa vụ của mình.

Từ nhiều năm qua, Báo đều đặn tổ chức mỗi năm 2 kỳ Ngày hội tư vấn hướng nghiệp - việc làm, qua đó tạo cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp và người lao động, giúp nhiều người lao động tìm được việc làm phù hợp, nhiều doanh nghiệp tuyển dụng được những nhân sự chất lượng, đồng thời góp phần quan trọng trong định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, lao động trẻ.

ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2019 khoi nguon luc don thanh cong
Bà Lê Thị Bích Ngọc - Ủy viên thường vụ LĐLĐ Thành phố, Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu khai mạc Ngày hội.

Từ những thành công đạt được, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND, LĐLĐ Thành phố, năm 2019, báo Lao động Thủ đô tiếp tục phối hợp với Trường Đại học Giao thông vận tải, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội (thuộc Sở LĐTB&XH Hà Nội) tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp - việc làm lần thứ XXIV với chủ đề: “Khơi nguồn lực, đón thành công”.

Theo bà Lê Thị Bích Ngọc, điểm khác biệt của Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và việc làm báo Lao động Thủ đô năm nay là Báo phối hợp tổ chức cùng Trường Đại học Giao thông vận tải - đơn vị đào tạo của ngành Giao thông vận tải, ngành có vai trò đặc biệt quan trọng, đảm bảo thông suốt cho huyết mạch giao thông của đất nước nên Ngày hội lần này có nhiều vị trí việc làm mang tính đặc thù của ngành giao thông, nhiều doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực Giao thông vận tải như: Công ty CP Vận tải và Thương mại Đường sắt,Tổng công ty vận tải Hà Nội, Tập đoàn Cienco4.

ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2019 khoi nguon luc don thanh cong
PGS .TS Nguyễn Duy Việt - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông Vận tải phát biểu tại Ngày hội việc làm.

Gắn kết nhà tuyển dụng với người lao động

PGS.TS Nguyễn Duy Việt, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông vận tải cho biết, Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và việc làm năm 2019, là một trong những hoạt động ý nghĩa và thiết thực do trường Đại học Giao thông vận tải và báo Lao động Thủ đô tổ chức.

Thông qua ngày hội tư vấn hướng nghiệp này Ban tổ chức mong muốn có thêm những thông tin về thị trường, xu thế làm việc của thanh niên, sinh viên và yêu cầu của các nhà tuyển dụng, sử dụng lao động; để từ đó điều chỉnh trong chương trình và phương pháp tổ chức đào tạo nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu về nguồn lực, nhất là nguồn lực có có trình độ cao phục vụ phát triển kinh tế xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước.

ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2019 khoi nguon luc don thanh cong
Sinh viên được tư vấn miễn phí về ngành nghề và kinh nghiệm tham gia tuyển dụng, làm việc tại doanh nghiệp.

Nhà trường cũng luôn sẵn sàng cộng tác cùng các doanh nghiệp, đơn vị trong đào tạo và đào tạo lại đội ngũ cán bộ hiện có; tổ chức tư vấn hướng nghiệp và tuyển dụng, góp phần giải quyết các vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm và đáp ứng những nguyện vọng chính đáng của thanh niên, sinh viên là có việc làm đúng với năng lực, trình độ và nguyện vọng của mình.

Phát biểu chỉ đạo tại Ngày hội, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Chính Hữu đánh giá cao ý nghĩa của các Ngày hội tư vấn, hướng nghiệp và việc làm mà báo Lao động Thủ đô đã phối hợp tổ chức trong thời gian qua, nhất là Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và việc làm năm 2019 với chủ đề “Khơi nguồn lực, đón thành công”.

ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2019 khoi nguon luc don thanh cong
Ông Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội phát biểu tại Ngày hội việc làm.

Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Chính Hữu, thị trường lao động hiện vẫn tồn tại sự lệch pha giữa nhu cầu của nhà tuyển dụng và người lao động. Đó là nhu cầu tìm việc của người lao động rất nhiều nhưng không tìm được công việc phù hợp, ngược lại cũng có rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhưng khó tìm được nhân lực phù hợp. Trong bối cảnh đó, gắn kết được nhà tuyển dụng với người lao động chính là một giải pháp quan trọng để cân đối thị trường lao động, đẩy mạnh giải quyết việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp. Bên cạnh đó, vẫn còn một tồn tại trong thực tế là rất nhiều em học sinh, sinh viên ra trường phải hướng nghiệp lại, nhiều sinh viên ra trường không tìm được việc làm.

“Nguyên nhân của thực trạng này là do các em sinh viên, người lao động trẻ còn thiếu thông tin hướng nghiệp, việc làm và thiếu sự tư vấn, hướng nghiệp tốt”- Phó Chủ tịch Nguyễn Chính Hữu nói. Phó Chủ tịch Nguyễn Chính Hữu cũng khẳng định, những Ngày hội tư vấn, hướng nghiệp và việc làm do Báo Lao động Thủ đô phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chính là một trong những kênh thông tin thiết thực, hiệu quả nhất để người lao động và nhà tuyển dụng gặp nhau.

Bày tỏ tin tưởng, Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và việc làm báo Lao động Thủ đô năm 2019 chắc chắn sẽ thành công, Phó Chủ tịch Nguyễn Chính Hữu đề nghị trong thời gian tới, báo Lao động Thủ đô tiếp tục phát huy tốt vai trò của mình, phối hợp chặt chẽ với các cấp công đoàn, các cơ quan liên quan, xúc tiến nhiều hơn nữa các hoạt động gắn kết nhà tuyển dụng với người lao động, trong đó có tiếp tục tổ chức các kỳ Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp, việc làm góp phần đẩy mạnh hướng nghiệp cho sinh viên, lao động trẻ, giải quyết việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp cho người lao động.

ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2019 khoi nguon luc don thanh cong
Ông Nguyễn Hồng Dân - Phó Giám đốc Sở Lao động Thương Binh & Xã Hội Hà Nội.

Thế hệ trẻ cần có những bước đi tiên phong

Theo ông Nguyễn Hồng Dân, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và xã hội Hà Nội: Giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho NLĐ luôn được sự quan tâm của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương. Trong những năm qua, Thành ủy, UBND TP Hà Nội đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách để giải quyết việc làm cho NLĐ nói chung và cho thanh niên, sinh viên nói riêng đã thu hút được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Tuy nhiên cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang diễn ra mang theo nhiều thay đổi cho thế hệ trẻ. Trong lĩnh vực nhân sự, ứng viên ngày càng gặp những yêu cầu khắt khe hơn từ nhà tuyển dụng. Khi tự động hóa thay thế con người trong nhiều lĩnh vực của nền kinh tế, NLĐ chắc chắn sẽ phải thích ứng nhanh với sự thay đổi của quá trình sản xuất nếu không sẽ bị dư thừa, thất nghiệp. Bên cạnh đó, sự phát triển của công nghệ kỹ thuật cũng đem lại nhiều điều kiện thuận lợi cho NLĐ với mức lương tốt hơn nếu họ chứng minh được năng lực của bản thân. Điều đó có nghĩa là, thế hệ trẻ cần có những bước đi tiên phong, sáng tạo để khẳng định chính mình trước những thách thức về cơ hội việc làm trong thời đại số hóa.

ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2019 khoi nguon luc don thanh cong
Bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao học bổng cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc

Việc tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và việc làm năm 2019 nhằm góp phần khơi dậy tiềm lực, niềm đam mê trong mỗi sinh viên, kết nối và kiến tạo cơ hội, giúp các bạn sinh viên tiếp cận với thị trường lao động, nâng cao kỹ năng để tìm kiếm công việc phù hợp, đáp ứng được nhu cầu việc làm cho sinh viên và NLĐ. Đồng thời tạo môi trường thực tế gắn kết giữa doanh nghiệp và NLĐ, cơ hội để các bạn sinh viên tiếp cận với thị trường lao động.

ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2019 khoi nguon luc don thanh cong
Đông đảo sinh viên tham gia Ngày hội

Điều gì để dẫn đến thành công?

Một trong những nội dung được chờ đợi nhất trong chương trình hướng nghiệp và việc làm năm 2019 là màn Giao lưu giữa khách mời Doanh nhân Trần Uyên Phương - Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát cùng các bạn HSSV qua chủ đề của Ngày hội: “Khơi nguồn lực, đón thành công”.

Diễn giả, doanh nhânTrần Uyên Phương hiện đang là Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn Tân Hiệp Phát, công ty nước giải khát hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh việc điều hành Công ty TNHH Number 1 Chu Lai, bà còn chịu trách nhiệm về toàn bộ quy trình mua hàng, tiếp thị trong nước và quốc tế, quan hệ công chúng, và các chương trình trách nhiệm xã hội của Tân Hiệp Phát.

ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2019 khoi nguon luc don thanh cong
Diễn giả, doanh nhân Trần Uyên Phương giao lưu với sinh viên

Bà Trần Uyên Phương là ủy viên của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước Giải khát Việt Nam. Bà cũng nằm trong ủy ban chấp hành của Hội Doanh nhân trẻ Thế giới tại Việt Nam (YPO) nơi bà được đánh giá là người phụ nữ trẻ nhất được công nhận trên toàn cầu khi gia nhập vào năm 2007. Bà là người nhiệt huyết đối với cách mà các công ty gia đình được xây dựng và duy trì, được đào tạo về đề tài này tại Đại học Harvard, Hoa Kỳ, Tổ chức Quốc tê về Phát triển Quản trị (IMD) tại Thụy Sỹ và với YPO.

Bà Trần Uyên Phương là tác giả chính của cuốn sách Copeting with Giants và Chuyện nhà Dr Thanh. Bà mong muốn chia sẻ kiến thức của mình cũng như thường xuyên nói về những thách thức và cơ hội của việc điều hành doanh nghiệp gia đình tại các trường đại học, sự kiện, hội thảo trên toàn thế giới.

Giao lưu với diễn giả Trần Uyên Phương, bạn Nguyễn Thị Lan – Khoa Quản lý xây dựng - K56, Trường Đại học Giao thông vận tải chia sẻ: Em là sinh viên năm cuối của Trường, đây cũng chính là lý do em tham gia chường trình để tìm một hướng đi, cũng như cơ hội mới cho công việc của bản thân sau này. Em vừa tham gia việc thực tập tại một công ty và thấy mình học hỏi được nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, cũng cảm thấy hụt hẫng và hoang mang, bởi trong quá trình đi thực tập mới nhận ra những kiến thức khi đi học và đi làm khác nhau nhiều. Bởi vậy, nếu có một điều muốn thay đổi, em mong muốn mình được tự thay đổi tử chính bản thân mình, bởi lẽ nếu em học tốt hơn, nắm vững chuyên môn hơn và có nhiều kiến thức chuyên sâu hơn, thì việc thực tập và thực hành của em dù ở bất cứ môi trường làm việc nào cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2019 khoi nguon luc don thanh cong
Các sinh viên trả lời câu hỏi và đặt câu hỏi với diễn giả Uyên Phương

Bà Trần Uyên Phương đưa ra lời khuyên: Tất cả mọi thứ đều xuất phát từ bản thân. Thay đổi bản thân ngay từ bây giờ, bởi nếu không thay đổi thì mãi mãi là không kịp. Việc học luôn đi đôi với thực hành, và kiến thức là vô cùng, bởi vậy tôi mong muốn trong quá trình đi thực tập em hãy chăm chỉ và chịu khó học hỏi từ những người đi trước. Học hỏi đi đôi với thực hành sẽ giúp em tiếp cận và hoàn thiện bản thân tốt hơn.

Chia sẻ về yếu tố thành công của mỗi cá nhân trong một tổ chức, doanh nhân Trần Uyên Phương cho rằng, đó là giá trị mà mỗi người đóng góp cho tổ chức. “Điều quyết định yếu tố thành công của chúng ta ở bất cử tổ chức nào là chúng ta mang lại cho tổ chức này điều gì, tổ chức này sẽ thay đổi thế nào khi có ta ở đó”- doanh nhân Trần Uyên Phương nhấn mạnh.

Nếu không phải tôi thì là ai?

Sinh viên Hải Anh (Khoa Kinh tế Vận tải Du lịch, ĐH Giao thông Vận tải) cho biết sinh viên hiện nay cần phải biết mình thiếu thứ gì, mà sinh viên đang thiếu không có định hướng cho bản thân, không đặt ra chỉ tiêu cho bản thân. Bản thân Hải Anh đang chưa biết mình muốn gì, sau này khi tốt nghiệp Hải

Anh muốn sẽ đi làm hướng dẫn viên du lịch, nhưng cũng vẫn thích làm thể thao bởi công việc của ngành thể thao sẽ giúp mang đến sự ổn định hơn cho công việc do đó chính bản thân Hải Anh đang có sự phân vân giữa việc chọn điều mình muốn hay sự ổn định.

Để giúp các bạn sinh viên có sự hiểu hơn về việc lựa chọn công việc cho bản thân, doanh nhân Trần Uyên Phương lấy một dẫn chứng từ thực tế của bản thân chị: Khi viết cuốn sách “Vượt lên người khổng lồ”, doanh nhân luôn nung nấu trong đầu câu hỏi: Nếu không phải tôi thì là ai? Theo đó cuốn sách được ra đời với thông điệp "Không gì là không thể".

ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2019 khoi nguon luc don thanh cong
Tại các gian hàng tuyển dụng, nhiều sinh viên tham gia phỏng vấn

Qua đó doanh nhân Uyên Phương gửi tới các bạn sinh viên thông điệp, sinh viên là những thế hệ trẻ của thời cuộc Cách mạng Công nghiệp, các bạn là những nhà lãnh đạo trong tương lai, nếu mình muốn điều gì, mình vẫn làm được điều đó, điều quan trọng là phải luôn nuôi dưỡng ý chí, giá trị của mình. Nhờ làm tốt điều đó mà làm chúng ta khác với những người khác, cần nuôi dưỡng những giá trị từ nhỏ đến lớn, bằng phương châm ngày mai sẽ khác ngày hôm qua cứ vậy sau nhiều năm sẽ đưa đến thành công.

Với những sinh viên vừa mới tốt nghiệp ra trường, để đem lại những cống hiến cho doanh nghiệp, công ty không phải trong ngày một, ngày hai mà muốn đóng góp, thay đổi cho công ty là cả chiều dài, chiều dày. Do đó, ban đầu các bạn hãy làm tốt những gì người đi trước yêu cầu mình làm, sau khi thuần thục hãy thay đổi. Tất cả mọi thứ đều bắt đầu từ bản thân mình.

ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2019 khoi nguon luc don thanh cong
Sinh viên nhận được quà của chương trình qua phần giao lưu

Sinh viên Lâm Thị Ngọc Khánh, lớp Điện – điện tử (Trường Đại học Giao thông Vận tải) hỏi: Em muốn xây dựng một thương hiệu kinh doanh riêng cho bản thân, vậy chị cho em hỏi yếu tố thành công cho một thương hiệu riêng là gì?

Diễn giả Trần Uyên Phương cho biết, điều quan trọng khi xây dựng một thương hiệu riêng là phải thuyết phục được khách hàng bỏ tiền ra mua sản phẩm cũng như đến với thương hiệu của bạn.

Để làm được điều đó, thì chủ thương hiệu cần có một chiến lược kinh doanh trước khi đưa thương hiệu của mình đi vào hoạt động. Nếu muốn quản lý hiệu quả, thì người chủ thương hiệu phải có những kiến thức từ những lớp học marketting bài bản và chuyên nghiệp. Người lãnh đạo, người chủ công ty, doanh nghiệp nếu không có chuyên môn, thì việc vận hành cũng như phát triển thương hiệu dài lâu sẽ không thể sinh lời.

ngay hoi huong nghiep va viec lam nam 2019 khoi nguon luc don thanh cong
Ban Tổ chức và diễn giả Uyên Phương chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên sau phần giao lưu.

Bạn Phạm Thị Ngọc Hoa (Công ty cổ phần tự động hóa Tân Phát) đặt câu hỏi: Xu hướng tuyển dụng của Tân Hiệp Phát đang đặt cao vấn đề gì. Làm sao để các doanh nghiệp định vị đúng, có thông tin đúng tiếp cận được với khách hàng?

Doanh nhân Trần Uyên Phương trả lời: Việc mở ra một đơn vị kinh doanh rất khó nhưng không phải là không thể, nếu chưa làm chúng ta đã nghĩ là không làm được thì chắc chắn sẽ không thể thành công. Với cá nhân chúng ta thay vì mở một doanh nghiệp thì tham gia vào một tổ chức để đóng góp cho tổ chức đó là một trong những cách học hỏi tốt nhất, chúng ta sẽ được học hỏi từ những người đi trước qua đó giúp chúng ta học hỏi được nhiều hơn, có những bước tiến nhanh hơn.

Tân Hiệp Phát mong đợi những người thực sự muốn đóng góp cho những người xung quanh và xã hội và cùng nhau duy trì được một môi trường làm việc mà ở đó chúng ta coi đó là một gia đình. Rồi cùng nhau xây dựng đội ngũ gia đình ngày càng phát triển, đó là chia sẻ giá trị làm tốt nhất mỗi ngày và ngày mai luôn tốt hơn ngày hôm qua.

Tại phần giao lưu với diễn giả Trần Uyên Phương, nhiều sinh viên đã chia sẻ quá trình học tập, điphỏng vấn và làm việc tại doanh nghiệp và những băn khoăn cần giải đáp. Chia sẻ về kinh nghiệm của bản thân và tư vấn những bí quyết để đạt được thành công trong tương lai, diễn giả Trần Uyên Phương đã phần nào giúp cho các sinh viên định hướng được nghề nghiệp và có thêm hành trang để khởi nghiệp.

Nhóm Phóng viên

Bài viết cùng chủ đề

Tọa đàm, Giao lưu trực tuyến

Nên xem

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá r
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(LĐTĐ) Xe khách chở khoảng 20 hành khách đang chạy trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Long Thành - Dầu Giây thì bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người hoảng sợ.
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:

Tin khác

Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Định hướng nghiên cứu Khoa học và Công nghệ và phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam”.
Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

(LĐTĐ) Về sự cố bị tấn công mạng của hàng loạt công ty chứng khoán, tài chính vừa qua, một số chuyên gia cho rằng, chúng ta nói nhiều về công nghệ đầu tư, nhưng yếu tố con người - nguồn nhân lực cho vấn đề bảo mật lại chưa tương xứng.
Thị trường lao động: Tuyển dụng tăng mạnh, hứa hẹn lương hấp dẫn

Thị trường lao động: Tuyển dụng tăng mạnh, hứa hẹn lương hấp dẫn

(LĐTĐ) Xu hướng tuyển dụng lao động đang có sự thay đổi, các lĩnh vực, ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động rất đa dạng như thương mại điện tử, dệt may, xây dựng, bất động sản, văn phòng. Đặc biệt, một số nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng lớn như: Bán buôn bán lẻ, công nghiệp chế biến, chế tạo, vận tải - logistic, dịch vụ nhà hàng khách sạn, du lịch.
Nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động

Nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động

(LĐTĐ) Ngày 13/4, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội đã diễn ra Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hai Bà Trưng năm 2024, thu hút sự tham gia của 57 đơn vị, doanh nghiệp với tổng số 3.943 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật

(LĐTĐ) Ngày 16/4/2024, tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, sẽ diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 20/4/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Mê Linh tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm năm 2024.
Phiên giao dịch việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cầu nối người lao động và doanh nghiệp

Phiên giao dịch việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cầu nối người lao động và doanh nghiệp

(LĐTĐ) Sáng 7/4, phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024 đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia của 63 đơn vị, doanh nghiệp với tổng số 12.517 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động (XKLĐ). Sự kiện này không chỉ là một cơ hội việc làm lớn cho người lao động mà còn là nơi gặp gỡ, kết nối giữa các doanh nghiệp và nhân tài trên địa bàn.
Phát huy vai trò của các chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Nhật Bản

Phát huy vai trò của các chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Nhật Bản

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã chủ trì tọa đàm với các chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Nhật Bản.
Quý I, gần 36 nghìn lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

Quý I, gần 36 nghìn lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 35.933 lao động (11.483 lao động nữ).
Tín hiệu tích cực của thị trường lao động Việt Nam quý I/2024

Tín hiệu tích cực của thị trường lao động Việt Nam quý I/2024

(LĐTĐ) Theo Tổng cục Thống kê, lực lượng lao động, số người có việc làm quý I năm 2024 có tín hiệu tích cực, tăng so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập bình quân tháng của người lao động tiếp tục được cải thiện, quý I năm 2024 là 7,6 triệu đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động