Ngày đầu TP HCM giãn cách xã hội: Hàng hóa dồi dào, giá cả ít biến động

Sáng 31/5, ngày đầu tiên TP HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15+ và 16 của Thủ tướng Chính phủ, thị trường hàng hoá thiết yếu vẫn dồi dào, đảm bảo phục vụ đủ cho nhu cầu của người dân. Hoạt động mua bán ở chợ truyền thống và siêu thị diễn ra bình thường, giá cả ít biến động.
Tạm dừng xét xử ở những địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội Bắc Ninh: Cách ly y tế toàn bộ huyện Thuận Thành

Tại các chợ truyền thống ở TP HCM, lượng hàng thực phẩm thiết yếu như thịt, trứng, dầu ăn, gạo…vẫn dồi dào, giá cả ổn định, sức mua không biến động. Chỉ riêng mặt hàng rau củ ở một số chợ truyền thống tăng giá từ 5.000-20.000 đồng/kg tuỳ loại. Theo nhiều tiểu thương, giá rau củ tăng do nguồn hàng về chợ đang tạm thời bị giảm đi vì khâu vận chuyển đang được điều chỉnh cho phù hợp với tình hình chống dịch của Thành phố.

Chị Phạm Thị Nga bán rau củ ở chợ Thị Nghè, quận Bình Thạnh cho biết, giá rau củ ở chợ đầu mối tăng nên lượng rau chị lấy về bán cũng giảm một nửa. "Chợ đầu mối ít đồ (rau củ) nên tôi không lấy được nhiều, giá cũng tăng gần gấp đôi nên không dám lấy về nhiều, với lại giãn cách xã hội mình cũng sợ chợ dẹp bớt người bán".

Ngày đầu TP HCM giãn cách xã hội: Hàng hóa dồi dào, giá cả ít biến động
Nguồn rau củ về chợ Thị Nghè, quận Bình Thạnh giảm

Khác với chợ truyền thống, ở các siêu thị, cửa hàng tiện ích ở TP HCM có nguồn hàng lương thực, thực phẩm, rau củ quả phong phú và giá khá ổn định.

Tại một cửa hàng Bách Hoá Xanh trên đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp, sáng 31/5, lượng khách hàng đến mua sắm tăng lên đáng kể. Nhân viên ở đây liên tục nhắc nhở khách hàng thực hiện giãn cách khi mua sắm. Chị Lê Thị Thuý Loan, quản lý cửa hàng Bách Hoá Xanh này cho biết, doanh thu tăng từ 2 đến 3 lần so với các ngày trước đây, nhưng lượng hàng hóa vẫn dồi dào, đáp ứng đủ nhu cầu.

Ngày đầu TP HCM giãn cách xã hội: Hàng hóa dồi dào, giá cả ít biến động
Người dân mua sắm tại siêu thị ở TP HCM sáng 31/5.

"Trong ngày 31/5, lượng khách đến cửa hàng tôi tăng rất nhiều, gấp 3 lần so với ngày thường. Các mặt hàng khách mua chủ yếu là các mặt hàng thực phẩm như mì gói, hàng đông mát hay thịt cá các loại. Mặc dù lượng khách hàng tăng nhưng các mặt hàng tại siêu thị vẫn giữ giá bình ổn để đáp ứng nhu cầu mua sắm của bà con trong giai đoạn phòng chống dịch này" - chị Loan chia sẻ.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Sài Gòn Co.op cũng cho biết, nguồn hàng ở hệ thống siêu thị của đơn vị này ổn định, duy trì thông suốt và một số mặt hàng còn có xu hướng giảm giá nhẹ.

Ngày đầu TP HCM giãn cách xã hội: Hàng hóa dồi dào, giá cả ít biến động
Nhiều mặt hàng thực phẩm giảm giá

Ngành chức năng TP HCM đảm bảo cung ứng đủ các mặt hàng thiết yếu cho người dân. Với sự chuẩn bị nguồn hàng lương thực, thực phẩm và hàng tiêu dùng thiết yếu dồi dào của các doanh nghiệp và hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích ở TP HCM, người dân yên tâm, không nên đổ xô đi mua hàng tích trữ. Thậm chí, người dân ở nhà cũng có thể mua thực phẩm, rau củ quả tươi qua các kênh bán hàng online của các cửa hàng, siêu thị./.

Theo Lệ Hằng - Việt Hùng/vov.vn

https://vov.vn/kinh-te/thi-truong/ngay-dau-tp-hcm-gian-cach-xa-hoi-hang-hoa-doi-dao-gia-ca-it-bien-dong-862204.vov

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xứng danh phụ nữ Thủ đô anh hùng

Xứng danh phụ nữ Thủ đô anh hùng

(LĐTĐ) Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của các tầng lớp phụ nữ cả nước chào mừng kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam, sáng nay (19/10), Hội Liên ...
Thị trường máy tính giảm tốc, giá tăng do cung không đủ cầu

Thị trường máy tính giảm tốc, giá tăng do cung không đủ cầu

Sau gần 2 năm tăng trưởng phi mã, thị trường máy tính bước vào giai đoạn giảm tốc do nguồn cung hạn chế - hệ quả của những khó khăn ...
Chợ cóc, hàng rong đua nhau "tái xuất" sau nới lỏng giãn cách

Chợ cóc, hàng rong đua nhau "tái xuất" sau nới lỏng giãn cách

(LĐTĐ) Sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, mặc dù thành phố Hà Nội đã yêu cầu các quận, huyện, thị xã kiểm soát chặt, không để phát sinh chợ ...
Hà Nội là điểm đến hấp dẫn, tiềm năng cho các nhà đầu tư

Hà Nội là điểm đến hấp dẫn, tiềm năng cho các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Tại Hội nghị “Đối thoại tháo gỡ khó khăn đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn thành phố Hà Nội trong bối cảnh ...
U23 Việt Nam thắng giòn nhưng vẫn còn đó nhiều nỗi lo

U23 Việt Nam thắng giòn nhưng vẫn còn đó nhiều nỗi lo

(LĐTĐ) Đội tuyển U23 Việt Nam vừa trải qua loạt trận giao hữu quốc tế để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022 với kết quả hòa Tajikistan và ...
Khởi tố nhóm đối tượng chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy trong quán karaoke giữa mùa dịch

Khởi tố nhóm đối tượng chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy trong quán karaoke giữa mùa dịch

(LĐTĐ) Ngày 19/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đối tượng Nguyễn Ngọc Dũng (sinh năm 1962, trú tại tổ 24, phường ...
Tháo gỡ các vướng mắc, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn

Tháo gỡ các vướng mắc, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh khẳng định lãnh đạo Thành phố cam kết sẽ luôn đồng hành, kiên trì, quyết liệt ...

Tin khác

Thị trường máy tính giảm tốc, giá tăng do cung không đủ cầu

Thị trường máy tính giảm tốc, giá tăng do cung không đủ cầu

Sau gần 2 năm tăng trưởng phi mã, thị trường máy tính bước vào giai đoạn giảm tốc do nguồn cung hạn chế - hệ quả của những khó khăn trong chuỗi cung ứng và hoạt động vận tải.
Phân chia lợi nhuận hài hòa trong chuỗi sản xuất, phân phối là động lực cho sự phát triển

Phân chia lợi nhuận hài hòa trong chuỗi sản xuất, phân phối là động lực cho sự phát triển

(LĐTĐ) Trong hội nghị quý 2/2021 của ngành nông nghiệp Việt Nam có nhắc đến việc phân phối lợi nhuận trong chuỗi giá trị sản xuất phân phối sao cho hợp lý hơn, thực chất là quan tâm đến lợi ích của người nông dân.
Hapro vượt thách thức giữ vững danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam”

Hapro vượt thách thức giữ vững danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam”

(LĐTĐ) Trải qua 17 năm xây dựng và phát triển, Hapro tự hào đã gặt hái được nhiều danh hiệu, giải thưởng lớn và đang ngày càng khẳng định được vị thế thương hiệu của mình trong lĩnh vực xuất khẩu hàng nông sản và phát triển hệ thống bán lẻ hiện đại trong nước. Vượt qua khó khăn thời đại dịch, mới đây tại lễ công bố và vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2020 - 2021, Hapro tiếp tục giữ vững danh hiệu “Thương hiệu Mạnh Việt Nam”.
EVFTA – Sức bật cho hợp tác thương mại đầu tư trong bối cảnh bình thường mới

EVFTA – Sức bật cho hợp tác thương mại đầu tư trong bối cảnh bình thường mới

(LĐTĐ) Trong bối cảnh kinh tế, giao thương toàn cầu vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn và các diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và châu Âu (EU) đã chứng kiến sự tăng trưởng khả quan, ngay cả so với thời kỳ trước đại dịch. Kết quả ấn tượng này được nhận định có sự hỗ trợ đáng kể từ việc thực thi Hiệp định Thương mại tự do EVFTA.
Chợ truyền thống ở thành phố Hồ Chí Minh vắng khách sau dịch

Chợ truyền thống ở thành phố Hồ Chí Minh vắng khách sau dịch

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh hiện có 34/234 chợ truyền thống hoạt động trở lại, tuy nhiên, sức mua tại các chợ khá yếu, chợ tự phát buôn bán tràn lan khiến nhiều tiểu thương lao đao.
Tỉnh táo kẻo “tiền mất, tật mang”

Tỉnh táo kẻo “tiền mất, tật mang”

(LĐTĐ) Đánh vào tâm lý mong muốn làm giàu, các “diễn giả” tìm mọi cách truyền thông điệp “muốn làm giàu chỉ cần có quyết tâm, nỗ lực” và đặc biệt là kèm theo tư duy “nghĩ lớn - làm lớn”, và cách thể hiện quyết tâm, nỗ lực ấy là không ngại ngần chi cả đống tiền với mong muốn thêm kiến thức.
Giá xăng tăng sát mốc 2.300 đồng/lít trong chiều ngày 11/10

Giá xăng tăng sát mốc 2.300 đồng/lít trong chiều ngày 11/10

(LĐTĐ) Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa phát đi thông báo cho biết, trước xu hướng tăng cao của giá xăng dầu thế giới, trong kỳ điều chỉnh giá chiều ngày 11/10, các mặt hàng xăng dầu đồng loạt được điều chỉnh tăng mạnh từ 510 – 980 đồng/lít tùy từng loại. Trong đó, với sự điều chỉnh mới nhất này, xăng RON 95 có mức giá mới là 22.879 đồng/lít; xăng E5 RON 92 có giá 21.683 đồng/lít.
Những con số tăng trưởng thần tốc của VinShop

Những con số tăng trưởng thần tốc của VinShop

(LĐTĐ) Tròn 1 năm ra mắt thị trường, VinShop ghi nhận tăng trưởng 370%, phân phối hơn 2.000 mặt hàng tới hơn 8 vạn cửa hàng tạp hóa. Sở hữu nền tảng công nghệ và các giải pháp tài chính ưu việt, VinShop đang vươn lên mạnh mẽ trở thành một trong những nhà phân phối hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam.
Vì sao hàng Việt "lép vế" đối thủ ngoại trên sàn thương mại điện tử?

Vì sao hàng Việt "lép vế" đối thủ ngoại trên sàn thương mại điện tử?

Đơn vị nghiên cứu iPrice vừa công bố kết quả khảo sát thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam mặc dù đã tăng trưởng, nhưng doanh nghiệp Việt vẫn chưa tận dụng kênh phân phối này để tiêu thụ, quảng bá sản phẩm. Điều này khiến hàng Việt đang lâm vào cảnh chịu lép về trước hàng ngoại nhập trên sàn TMĐT.
Thời trang đồng loạt giảm giá nhưng vẫn ít khách mua

Thời trang đồng loạt giảm giá nhưng vẫn ít khách mua

Để kích cầu tiêu dùng, hiện nhiều hãng thời trang đồng loạt giảm giá bán sản phẩm, nhưng sức mua của người tiêu dùng không tăng như mong muốn.
Xem thêm
Phiên bản di động