“Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2014”

Sau thành công tại Tp. Hồ Chí Minh, hôm nay, chuỗi sự kiện “Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2014” với chủ đề “An toàn, an ninh thông tin và chủ quyền quốc gia” tiếp tục hành trình tại Hà Nội.

Được tổ chức bởi  Hiệp hội ATTT Việt Nam (VNISA), Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT), Cục ATTT – Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục CNTT – Bộ Quốc phòng cùng Microsoft và các đơn vị khác trong ngành Công nghệ, đây là sự kiện thường niên quan trọng được đông đảo cộng đồng ứng dụng và phát triển CNTT, giới truyền thông và toàn xã hội quan tâm.

“Ngày An toàn Thông tin  Việt Nam 2014” tập trung vào các vấn đề nóng về an toàn, an ninh thông tin toàn cầu và ở Việt Nam trước bối cảnh các cuộc tấn công có chủ đích ngày càng gia tăng, nhằm vào khối lượng lớn dữ liệu quan trọng của các tổ chức, doanh nghiệp và cả thông tin cá nhân của hàng triệu người dùng, gây ảnh hưởng đến uy tín, khả năng tài chính và thậm chí cả vận mệnh của tổ chức, doanh nghiệp.

Trong bối cảnh công nghệ phát triển và thay đổi nhanh chóng, các loại hình tội phạm công nghệ cao xuất hiện ngày càng nhiều, đa dạng và tinh vi hơn. Nguy hiểm hơn là mục tiêu nhắm đến của các cuộc tấn công ngày càng có xu hướng chính trị, và đối tượng trực tiếp bị tấn công là các Cơ quan Quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp trọng yếu hàng đầu của nền kinh tế... Do đó, vấn đề đảm bảo an toàn an ninh thông tin càng cần phải được mọi tổ chức, doanh nghiệp nhìn nhận và đặt ưu tiên ở mức cao nhất.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Duy Ngọc, Chủ tịch VNISA nói: “Chúng tôi chọn chủ đề “An toàn, an ninh thông tin và chủ quyền quốc gia” cho sự kiện ‘Ngày An toàn Thông Tin Việt Nam’ năm nay nhằm nhấn mạnh nguy cơ ngày càng gia tăng về an ninh mạng. Chúng tôi cũng muốn cảnh tỉnh các doanh nghiệp, cơ quan Nhà nước hãy nêu cao tinh thần cảnh giác hơn nữa để đối phó với thực trạng đang ngày càng trở nên nhức nhối này bằng các biện pháp bảo vệ an toàn, an ninh thông tin cao hơn. Sự an toàn của doanh nghiệp sẽ đảm bảo cả lợi ích của doanh nghiệp lẫn lợi ích cộng đồng. Do đó, với tư cách cơ quan chủ quản, chúng tôi mong muốn không những thúc đẩy hoạt động ứng dụng và phát triển CNTT-TT để bắt kịp với các nước tiên tiến trên thế giới mà còn phải đẩy mạnh phát triển lĩnh vực ATTT để tránh những tổn thất lớn do các cuộc tấn công an ninh mạng gây ra”. 

54809

54791

Với kinh nghiệm chuyên sâu về phân tích và thiết kế các chương trình An toàn thông tin và An ninh mạng, đặc biệt là tầm nhìn và khả năng xây dựng hệ thống an ninh tối ưu trong các giải pháp Đám mây, Microsoft được mời thuyết trình khai mạc với chủ điểm: “Hạ tầng điện toán đám mây cho An ninh Quốc gia”. Trong thuyết trình khai mạc, Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, đã đưa ra các phân tích chuyên sâu và chia sẻ về tình hình An ninh mạng của thế giới và Việt Nam, đồng thời giới thiệu tóm tắt về trạng thái an ninh, nguy cơ mà người dân và các tổ chức doanh nghiệp tại Việt Nam có thể phải đối mặt.

 Tiêu chí của Microsoft là luôn ưu tiên đặt công tác bảo mật và an toàn thông tin trong tất cả các sản phẩm, giải pháp công nghệ lên hàng đầu. Để phục vụ tốt hơn về công tác an ninh, nhằm đưa ra chiến lược xử lý các nhóm tội phạm mạng đang âm mưu và phân phối mã độc gây tổn hại cho các cá nhân, tổ chức, chính phủ hay rộng hơn là toàn xã hội, Trung tâm nghiên cứu về Tội phạm Công nghệ Mạng – Microsoft Cybercrime Center đã được thành lập. Kể từ năm 2010, Microsoft đã tiên phong cùng các đối tác, phát hiện và đánh sập nhiều botnet – những mạng máy tính ma hùng hậu nhất thế giới, hợp tác với nhiều tổ chức, cả công lẫn tư, nhằm giải quyết những nhân tố gây nên tội phạm mạng toàn cầu này.

Đón đầu xu thế về đám mây, và tiên phong về các giải pháp an ninh toàn diện, Microsoft đã phát triển giải pháp đám mây đáp ứng ít nhất 4 tiêu chí mà các tổ chức chính phủ, doanh nghiệp, cá nhân cần là: an ninh mạng, bảo mật dữ liệu, hợp chuẩn, và minh bạch. Những tiêu chí này đảm bảo sẽ kiến  tạo cơ hội cho các tổ chức chính phủ, doanh nghiệp và cá nhân có được năng suất lao động tốt hơn, hoạt động hiệu quả, thông minh và tiết kiệm chi phí hơn. Những giải pháp đám mây, đặc biệt là Hạ tầng điện toán đám mây cho An ninh quốc gia của Microsoft đã và đang chứng minh ưu thế về an ninh, bảo mật, hợp chuẩn và minh bạch thông qua việc được chính phủ của nhiều quốc gia trên toàn cầu triển khai và đưa vào sử dụng rộng rãi

“Tội phạm mạng ngày càng trở nên tinh vi và hiện đang tăng cường xu hướng tấn công và đánh cắp thông tin từ các cơ quan chính phủ. Điều này thực sự là một thách thức đối với đất nước, đặc biệt là các đơn vị chức năng trong công cuộc bảo vệ an toàn và bảo mật thông tin quốc gia. Là tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, với bề dày kinh nghiệm và chuyên môn sâu rộng về các giải pháp an toàn an ninh, Microsoft cam kết sẽ đi cùng chính phủ, các doanh nghiệp và người dân Việt Nam,  phát triển, tư vấn và xây dựng những hệ thống và giải pháp tối ưu nhất, nhằm mục tiêu bảo vệ tốt nhất cho các hệ thống của chính phủ, doanh nghiệp và người dân,” Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ.

Được biết, để củng cố cam kết mạnh mẽ về hỗ trợ và đồng hành cùng chính phủ và các doanh nghiệp Việt, Microsoft đã hợp tác chặt chẽ với Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam (VNISA), Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT), Cục An toàn Thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông và Cục Công nghệ Thông tin – Bộ Quốc phòng, cùng các cơ quan Chính phủ khác trong tất cả các hoạt động nhằm tăng cường hơn nữa việc bảo mật tối ưu cho an ninh và an toàn thông tin tại Việt Nam.

Thu Hương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đề nghị Bộ Xây dựng tiếp tục khôi phục lại gói tín dụng 110.000 tỷ đồng, lãi suất 4,8-5%, thời hạn vay tối đa 25 năm mà Bộ Xây dựng đã đề xuất trước đó để thực hiện chính sách nhà ở xã hội (NƠXH) của Luật Nhà ở 2023 đối với chủ đầu tư dự án và người mua, thuê mua NƠXH nhằm thực hiện Chương trình phát triển ít nhất 1 triệu căn hộ NƠXH trong giai đoạn 2021-2030.
Giá vàng SJC giảm, vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao

Giá vàng SJC giảm, vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), sau ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, giá vàng miếng SJC chạm mốc 84 triệu đồng/lượng; nhẫn tròn trơn cao nhất 77,55 triệu đồng/lượng.
Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

(LĐTĐ) Theo Luật Đất đai năm 2024, hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng đất ở, nhà ở nếu có nhu cầu và địa phương có điều kiện về quỹ đất ở, nhà ở.
TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.

Tin khác

Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tại Việt Nam, ngành công nghiệp bán dẫn được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển.
Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024

Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 19/4, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
Phát triển AI, đưa Việt Nam thành điểm sáng về công nghệ

Phát triển AI, đưa Việt Nam thành điểm sáng về công nghệ

(LĐTĐ) Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang, với AI, Việt Nam không thể đứng ngoài cuộc chơi nhưng phải đảm bảo hai yếu tố. Một mặt, Việt Nam phải xây dựng hành lang pháp lý thông thoáng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn; mặt khác, triển khai theo hướng có quy định về đạo đức, trách nhiệm.
Thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

Thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

(LĐTĐ) Ngày 10/4, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Họp báo thường kỳ quý I năm 2024, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang chủ trì Hội nghị.
9 biện pháp giúp tổ chức, doanh nghiệp phòng chống tấn công ransomware

9 biện pháp giúp tổ chức, doanh nghiệp phòng chống tấn công ransomware

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, qua hệ thống của Trung tâm Giám sát không gian mạng quốc gia - NCSC, Cục An toàn thông tin đã ghi nhận hơn 13.000 sự kiện an toàn thông tin liên quan đến ransomware trên các hệ thống thông tin. Trước thực trạng này, Cục An toàn thông tin đã xây dựng cẩm nang hướng dẫn cụ thể 9 biện pháp phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công ransomware cho các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu chung bảo đảm an toàn không gian mạng quốc gia.
Ghi nhận hơn 150 trường hợp tấn công mạng, cài mã độc trong 1 tuần tại Việt Nam

Ghi nhận hơn 150 trường hợp tấn công mạng, cài mã độc trong 1 tuần tại Việt Nam

(LĐTĐ) Theo thống kê của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, trong tuần từ 25 - 31/3, có 151 trường hợp tấn công vào trang/cổng thông tin điện tử của Việt Nam: 120 trường hợp tấn công lừa đảo (Phishing), 31 trường hợp tấn công cài cắm mã độc.
Cấy chip Neuralink vào não, con người có thể chơi game bằng suy nghĩ

Cấy chip Neuralink vào não, con người có thể chơi game bằng suy nghĩ

(LĐTĐ) Sau gần 2 tháng phẫu thuật, người đầu tiên cấy chip Neuralink vào não đã có thể di chuyển con trỏ chuột để chơi game trên laptop bằng ý nghĩ mà không cần hỗ trợ.
Facebook hoạt động trở lại sau sự cố sập hơn 1 giờ trên phạm vi toàn cầu

Facebook hoạt động trở lại sau sự cố sập hơn 1 giờ trên phạm vi toàn cầu

(LĐTĐ) Sự cố “lạ” khiến hàng loạt người dùng Facebook trên toàn thế giới không thể truy cập mạng xã hội này từ khoảng 22h30 tối 5/3 (giờ Hà Nội).
Ra mắt ứng dụng tạo video từ văn bản, OpenAl lại làm thế giới kinh ngạc

Ra mắt ứng dụng tạo video từ văn bản, OpenAl lại làm thế giới kinh ngạc

(LĐTĐ) OpenAI, "cha đẻ" của ChatGPT vừa giới thiệu sản phẩm Sora, giúp chuyển thể từ văn bản thành video khiến thế giới một lần nữa phải kinh ngạc.
Cơ hội lớn từ những con chip nhỏ

Cơ hội lớn từ những con chip nhỏ

Liên tiếp các chuyến thăm cấp cao giữa Hoa Kỳ với Việt Nam và của các hiệp hội, tập đoàn đã phát đi tín hiệu phát triển lĩnh vực chip bán dẫn tại Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động