Nestlé đẩy mạnh quảng bá, đưa sản phẩm Việt Nam ra thế giới

(LĐTĐ) Nestlé Việt Nam, nhiều năm liền nằm trong nhóm các doanh nghiệp phát triển bền vững hàng đầu, không chỉ thực hiện tốt các hoạt động kinh doanh, tạo ra công ăn việc làm, đóng góp cho ngân sách nhà nước mà còn đóng góp tích cực cho các sáng kiến và chương trình phát triển xã hội và bảo vệ môi trường, phát triển cộng đồng.
Nestlé ủng hộ tiếp cận công bằng với vắc xin Covid -19 thông qua cơ chế Covax Hơn 2.000 học sinh đồng diễn thể dục tại Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2021 tại tỉnh Quảng Nam Hoàn trả 100% lượng nước sử dụng trong sản xuất năm 2025
Nestlé đẩy mạnh quảng bá, đưa sản phẩm Việt Nam ra thế giới
Thiết kế bao bì của gia vị nấu Maggi Maggi Supreme Sarap.

Nằm trong mục tiêu chung đó, công ty tăng cường quảng bá hình ảnh và đưa các sản phẩm có nguồn gốc bền vững, được sản xuất tại Việt Nam mang các thương hiệu NESCAFÉ và Maggi đến nhiều quốc gia trên thế giới.

Ông Will Mackereth, Giám đốc Chuỗi Cung ứng Nestlé Việt Nam cho biết xuất khẩu là một phần quan trọng đóng góp vào các mục tiêu kinh doanh của Nestlé Việt Nam, đồng thời đưa Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng của khu vực. Năm 2020 cũng ghi nhận tăng trưởng xuất khẩu các sản phẩm nói chung đạt 20% so với năm trước.

Việt Nam trở thành Trung tâm Cung ứng gia vị của khu vực

Maggi là thương hiệu thuộc Tập đoàn Nestlé (Thụy Sỹ) có bề dày trên 100 năm, được người tiêu dùng sử dụng rộng rãi tại gần 200 quốc gia trên thế giới.

Năm 2020, xuất khẩu các sản phẩm gia vị Maggi của Nestlé Việt Nam đi các thị trưởng Philippine, Thái Lan và các thị trường “khó tính” với nhiều yêu cầu về tiêu chuẩn kỹ thuật như Mỹ, Úc, Nhật Bản… chứng kiến mức tăng trưởng cao về khối lượng và giá trị.

Đóng góp chủ yếu vào thành tích là các sản phẩm Maggi không thể thiếu trong bếp ăn của mỗi gia đình Việt, như Nước tương Maggi được sản xuất theo công nghệ lên men tự nhiên, Dầu hào Maggi được cô đặc từ hào nguyên chất, hạt nêm Maggi.

Ông Will Mackereth, Giám đốc Chuỗi cung ứng Nestlé Việt Nam: “Đây là những sản phẩm đã đóng góp vào tăng trưởng xuất khẩu của Nestlé Việt Nam. Đi cùng với những cải tiến về mặt sản phẩm và năng lực sản xuất và sự linh hoạt và năng lực sản xuất. chúng tôi có năng lực xuất khẩu sản phẩm đi các thị trường đòi hỏi cao về chất lượng bao gồm Nhật Bản, Úc và Mỹ.

Các dòng sản phẩm Maggi cũng được chào đón bởi người tiêu dùng là người Việt đang sống ở các nước, bao gồm các thị trường “khó tính”.

Nestlé đẩy mạnh quảng bá, đưa sản phẩm Việt Nam ra thế giới

Dây chuyền sản xuất viên nén Nescafé Dolce Gusto tại nhà máy Nestlé Trị An

Bên cạnh các dòng sản phẩm quen thuộc với người dùng trongn ước, công ty cũng cung ứng các sản phẩm chuyên biệt cho người tiêu dùng ở thị trường Thái Lan như gia vị nấu All – in – one và thị trường Philippines với gia vị nấu Maggi Supreme Sarap.

Vị thế nhà rang xay Cà phê hàng đầu

Xuất khẩu sản phẩm cà phê mang thương hiệu NESCAFÉ của Nestlé trong năm 2020 tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.

Hằng năm, Nestlé thu mua 20-25% sản lượng cà phê của Việt Nam để chế biến sâu cho tiêu dùng nội địa và xuất khẩu, với tổng giá trị trung bình đạt 600-700 triệu đô la Mỹ, duy trì vị trí nhà thu mua cà phê lớn nhất Việt Nam. Tất cả sản phẩm NESCAFÉ được sản xuất từ 100% hạt cà phê Việt Nam chất lượng cao đang được xuất khẩu đến 25 thị trường và đón nhận sự yêu thích từ nhiều người tiêu dùng trên thế giới.

Bên cạnh sản phẩm cà phê chế biến làm từ hạt Robusta mà Việt Nam vốn có nhiều thế mạnh, Nestlé Việt Nam còn xuất khẩu cà phê làm từ hạt Arabica, được thu mua với nguồn gốc bền vững. Công ty hợp tác với tổ chức kiểm định Tiêu Chuẩn Nông Nghiệp Bền Vững Rainforest Alliance để chứng nhận sản phẩm NESCAFÉ Excellente 100% Arabica đạt tiêu chuẩn để cung cấp cho các thị trường như Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore.

Tại Việt Nam, dự án phát triển cà phê bền vững NESCAFÉ Plan góp phần hoàn thiện chuỗi liên kết giá trị trong sản xuất cà phê từ người nông dân đến người tiêu dùng, góp phần nâng cao giá trị hạt cà phê Việt Nam.

Từ năm 2011, Nestlé và Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên (Wasi) đã phối hợp thực hiện có hiệu quả các chương trình nghiên cứu về giống cà phê, chuyển giao các thiết bị kỹ thuật về sản xuất cà phê… để có những giống cà phê mới thích ứng với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng ở Tây Nguyên cho năng suất, chất lượng cao góp phần phát triển cà phê bền vững ở Việt Nam. Dự án cũng tập huấn và đào tạo kỹ thuật canh tác bền vững cho hơn 260.000 lượt nông dân; đến nay đã có 21.000 nông hộ đạt chứng chỉ cà phê quốc tế 4C; giúp nông dân tăng 30% thu nhập.

Tiếp nối chuỗi giá trị sản xuất cà phê, Nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai có năng lực sản xuất đa dạng các mặt hàng, đặc biệt là các sản phẩm giá trị gia tăng, đóng vai trò trung tâm đưa các sản phẩm cà phê rang xay có nguồn gốc bền vững đi các thị trường ở khu vực châu Á, châu Đại Dương và hạ Sahara (châu Phi).

Ông Will Mackereth nhận xét tăng trưởng xuất khẩu trong năm nay sẽ duy trì tích cực, một phần do tác động của đại dịch Covid -19 lên nhu cầu tiêu thụ ở các thị trường nhập khẩu. Người tiêu dùng vẫn đặt yêu cầu cao đối với chất lượng và nguồn gốc hợp pháp, bền vững của sản phẩm.

Nestlé với vị thế một nhà rang xay hàng đầu sẽ tiếp tục đóng góp vào tăng trưởng xuất khẩu cà phê của Việt Nam, góp phần hiện thực hóa mục tiêu Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đề ra là đưa sản phẩm cà phê chế biến, giá trị gia tăng của lên chiếm 20-30% tổng sản lượng xuất khẩu cà phê của Việt Nam” ông nói.

PV

Nên xem

Nhân rộng các mô hình về văn minh đô thị

Nhân rộng các mô hình về văn minh đô thị

(LĐTĐ) Thực hiện chức năng là Ban Chỉ đạo công tác đảm bảo trật tự đô thị (TTĐT) - trật tự an toàn giao thông (TTATGT) - vệ sinh môi trường ...
Cần gói hỗ trợ đủ mạnh để phục hồi kinh tế

Cần gói hỗ trợ đủ mạnh để phục hồi kinh tế

(LĐTĐ) Để có thể phục hồi được cả thể chất, tinh thần và năng lực kinh doanh sau cơn “bạo bệnh” Covid-19, cần một số gói hỗ trợ tài chính đủ ...
Tạo lập không gian công cộng cho người dân

Tạo lập không gian công cộng cho người dân

(LĐTĐ) Trước thực trạng quá tải về hạ tầng xã hội, ùn tắc giao thông, việc di dời các nhà máy, các cơ sở gây ô nhiễm ra khỏi khu vực ...
Để Quốc ca là tài sản chung của quốc gia

Để Quốc ca là tài sản chung của quốc gia

(LĐTĐ) Trận thắng 2-0 của đội tuyển Việt Nam trước Lào trong khuôn khổ AFF Cup 2020 diễn ra tối 6/12 đã trở nên kém vui, vì khi chào cờ, Quốc ...
Có ai còn nhớ bữa cơm thời “bao cấp”?

Có ai còn nhớ bữa cơm thời “bao cấp”?

(LĐTĐ) Một chiều mùa đông ngập nắng, nhóm bạn chúng tôi quây quần trong một quán cà phê nhỏ xinh bài trí theo phong cách thời bao cấp. Thích thú ngắm ...
Danh sách 130 đơn vị nợ tiền bảo hiểm xã hội

Danh sách 130 đơn vị nợ tiền bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Theo Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội, hiện có hơn 100 doanh nghiệp, đơn vị nợ tiền bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo ...
Tổ Công đoàn nơi gắn kết đoàn viên

Tổ Công đoàn nơi gắn kết đoàn viên

(LĐTĐ) Tổ Công đoàn là nơi trực tiếp thực hiện những chức năng, nhiệm vụ cơ bản của tổ chức Công đoàn; nơi liên kết, gắn bó đoàn viên, người lao ...

Tin khác

Bamboo Airways tiếp tục giữ ngôi vị bay đúng giờ nhất 11 tháng năm 2021

Bamboo Airways tiếp tục giữ ngôi vị bay đúng giờ nhất 11 tháng năm 2021

(LĐTĐ) Với tỷ lệ bay đúng giờ (OTP) đạt 96,8%, Bamboo Airways tiếp tục giữ vững ngôi vị dẫn đầu về tình hình khai thác chuyến bay đúng giờ 11 tháng năm 2021.
SCB triển khai chương trình khuyến mại “Chuyển tiền nhanh - Ưu đãi lớn”

SCB triển khai chương trình khuyến mại “Chuyển tiền nhanh - Ưu đãi lớn”

(LĐTĐ) Từ ngày 01/11, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) triển khai chương trình khuyến mại “Chuyển tiền nhanh - Ưu đãi lớn” dành cho các Khách hàng có nhu cầu chuyển tiền ra nước ngoài với đa dạng mục đích: Trợ cấp thân nhân, Định cư, Du học, Chuyển thu nhập hợp pháp,…
Khai trương sân Golf Coffee đầu tiên tại Bắc Kạn

Khai trương sân Golf Coffee đầu tiên tại Bắc Kạn

(LĐTĐ) Sân Golf Coffee trong nhà đầu tiên đã có mặt tại Bắc Kạn, nhằm tạo ra một sân chơi golf mini tiện ích dành cho các golfer và những người yêu thích bộ môn thể thao này.
Manulife Việt Nam tiếp tục chú trọng cải thiện sức khỏe và gia tăng tiện ích khách hàng

Manulife Việt Nam tiếp tục chú trọng cải thiện sức khỏe và gia tăng tiện ích khách hàng

(LĐTĐ) Đại dịch góp phần thúc đẩy nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của sức khỏe và Manulife Việt Nam đang khuyến khích người tiêu dùng có cái nhìn mới về bảo hiểm nhân thọ bằng cách đưa ra các giải pháp đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng từ cộng đồng.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên đến Mỹ

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên đến Mỹ

(LĐTĐ) Sáng 29/11, chuyến bay mang số hiệu VN98 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã hạ cánh tại sân bay San Francisco, trở thành chuyến bay lịch sử đánh dấu sự kiện đường bay thẳng thương mại thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ chính thức được khai mở.
Tập đoàn Sun Group ký hợp tác với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Tập đoàn Sun Group ký hợp tác với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 26/11, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và Tập đoàn Sun Group đã tổ chức lễ ký kết Chương trình hợp tác về việc tăng cường gắn kết giữa giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp.
Công ty TNHH Kiểm toán và kế toán Hà Nội tuyển dụng

Công ty TNHH Kiểm toán và kế toán Hà Nội tuyển dụng

(LĐTĐ) Công ty TNHH Kiểm toán và kế toán Hà Nội là Công ty TNHH Kiểm toán đầu tiên được thành lập tại thành phố Hà Nội vào tháng 1/1999. Công ty đã có hơn 23 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực kiểm toán, tư vấn kế toán, thuế, thẩm định giá và tư vấn tài chính. Để chuẩn bị cho mùa kiểm toán 2021-2022, Công ty thông báo nhu cầu tuyển dụng nhân viên cho các vị trí sau:
Nam Phú Quốc sắp có resort đầu tiên mang thương hiệu đẳng cấp Curio Collection by Hilton

Nam Phú Quốc sắp có resort đầu tiên mang thương hiệu đẳng cấp Curio Collection by Hilton

(LĐTĐ) Ngày 19/11/2021, tại tổ hợp dự án Địa Trung Hải (Nam Phú Quốc), Tập đoàn Sun Group và Tập đoàn Hilton đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm quản lý vận hành khu nghỉ dưỡng La Festa Phu Quoc, Curio Collection by Hilton.
SCB nhận 3 giải thưởng quốc tế

SCB nhận 3 giải thưởng quốc tế

(LĐTĐ) Mới đây, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã liên tiếp nhận ba giải thưởng từ các tạp chí tài chính quốc tế uy tín.
Duy trì đà tăng trưởng, triển khai linh hoạt các giải pháp kinh doanh trong mùa dịch

Duy trì đà tăng trưởng, triển khai linh hoạt các giải pháp kinh doanh trong mùa dịch

(LĐTĐ) Trước những rủi ro và tác động khó lường của đại dịch Covid-19, việc tập trung phát triển hoạt động phi tín dụng là mục tiêu quan trọng nhằm đa dạng hóa nguồn thu cho Ngân hàng.
Xem thêm
Phiên bản di động